Giáo án Số học 6 - Tiết 89, Bài 13: Hỗn số - Số thập phân - Phần trăm - Nguyễn Văn Giáp

I. Mục Tiêu:

 1. Kiến thức : HS hiểu các khái niệm hỗn số, số thập phân, phần trăm.

 2. Kĩ năng : HS làm đúng dãy các phép tính với phân số và số thập phân trong trường hợp đơn giản.

 3.Thái độ : Nhanh nhẹn, linh hoạt, cẩn thận.

II. Chuẩn Bị:

- GV : Hệ thống bài, các ví dụ, bảng phụ.

- HS: Xem trước bài 13.

III. Phương Pháp:

 - Vấn đáp, gợi mở, suy luận, đặt và giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm, làm việc cá nhân.

 

doc2 trang | Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1241 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tiết 89, Bài 13: Hỗn số - Số thập phân - Phần trăm - Nguyễn Văn Giáp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 22/03/2014 Ngày dạy : 25/03/2014 Tuần: 29 Tiết: 89 §13. HỖN SỐ – SỐ THẬP PHÂN – PHẦN TRĂM I. Mục Tiêu: 1. Kiến thức : HS hiểu các khái niệm hỗn số, số thập phân, phần trăm. 2. Kĩ năng : HS làm đúng dãy các phép tính với phân số và số thập phân trong trường hợp đơn giản. 3.Thái độ : Nhanh nhẹn, linh hoạt, cẩn thận. II. Chuẩn Bị: - GV : Hệ thống bài, các ví dụ, bảng phụ. - HS: Xem trước bài 13. III. Phương Pháp: - Vấn đáp, gợi mở, suy luận, đặt và giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm, làm việc cá nhân. IV. Tiến Trình: 1. Ổn định lớp: (1’) 6A1 : 2. Kiểm tra bài cũ: Xen vào lúc học bài mới. 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1: (15’) GV: thực hiện phép chia 7 cho 4 và giới thiệu thế nào là hỗn số. GV: giới thiệu cách đọc và phần nguyên, phần phân số của hỗn số. GV: Để củng cố, GV cho HS làm bài tập ?1. GV: Với một hỗn số, làm cách nào để ta chuyển về phân số? GV: trình bày cách chuyển như trong SGK. GV: Để củng cố, GV cho HS làm bài tập ?2. GV: Đối với các phân số âm HS: chú ý theo dõi. HS: chú ý lắng nghe. HS: làm ?1. HS: chú ý theo dõi. HS: làm ?2. 1. Hỗn số: Ta viết: gọi là hỗn số và đọc là: một ba phần tư. 1: Phần nguyên : Phần phân số ?1: a) b) c) Ngược lại: ?2: a) HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG ta thực hiện như thế nào? GV: thực hiện mẫu cho Hs theo dõi. Hoạt động 2: (13’) GV: giới thiệu cho HS biết thế nào là số thập phân và cấu tạo của số thập phân gồm hai phần ngăn cách nhau bởi dấu phẩy. GV: chú ý cho HS số chữ số thập phân đúng bằng số chữ số 0 ở mẫu của phân số thập phân. GV: cho VD và cách viết phân số thâïp phân thành số thập phân và ngược lại. GV: Để củng cô, GV cho HS làm hai bài tập ?3 và ?4. Hoạt động 3: (7’) GV: Những phân số có mẫu số là 100 còn được viết dưới dạng phần trăm với kí hiệu %. GV: trình bày VD. GV: Để củng cô, GV cho HS làm hai bài tập ?5. HS: chú ý theo dõi. HS: chú ý theo dõi. HS: chú ý theo dõi. HS: chú ý theo dõi để biết được cách viết. HS: làm ?3 và ?4. HS: chú ý theo dõi. HS: chú ý theo dõi. b) c) 2. Số thập phân: Số thập phân là phân số mà mẫu là lũy thừa của 10. VD: ; ; ; … ?3: a) b) c) ?4: a) b) c) 3. Phần trăm: VD: ; ?5: a) b) c) 4. Củng Cố ( 7’) - GV cho HS thảo luận bài tập 94, 95. 5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò Về Nhà: ( 2’) - Về nhà xem lại các VD. - Làm các bài tập 97, 98, 99. 6. Rút Kinh Nghiệm :

File đính kèm:

  • docT29 Tiet89 Hon so So thap phan Phan tram nh2014.doc
Giáo án liên quan