Giáo án Số học 6 - Tiết 52: Luyện tập

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Củng cố quy tắc dấu ngoặc, (bỏ dấu ngoặc và cho vào trong dấu ngoặc).

2. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng cộng, trừ các số nguyên, bỏ dấu ngoặc, kĩ năng thu gọn biểu thức.

3.Thái độ: Rèn luyện tính sáng tạo của HS.

II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS:

 GV: Bảng phụ, phấn màu

 HS:học và làm bài tập

 

doc3 trang | Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1210 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tiết 52: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 01/12/2013 Ngày dạy: 06/12/2013 TIẾT 52: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Củng cố quy tắc dấu ngoặc, (bỏ dấu ngoặc và cho vào trong dấu ngoặc). 2. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng cộng, trừ các số nguyên, bỏ dấu ngoặc, kĩ năng thu gọn biểu thức. 3.Thái độ: Rèn luyện tính sáng tạo của HS. II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS: GV: Bảng phụ, phấn màu HS:học và làm bài tập III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 1. Tổ chức: Ổn định kiểm diện sĩ số: 6ª1 /35; 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS Nội dung - GV: Phát biểu quy tắc dấu ngoặc. Chữa bài tập 58 . - GV nhận xét chốt lại. Bài 58: a) x + 22 + (- 14) + 52 = x + (52 + 22) + (- 14) x + [74 + (- 14)] = x + 60. b) (- 90) - (p + 10) + 100 = (- 90) - p - 10 + 100 = - p + [(- 90) + (- 10)] + 100 = - p + [(- 100) + 100] = - p. - GV yêu cầu HS làm bài tập sau: Bài 1: Tính nhanh các tổng sau: a) (2763 - 75) - 2763. b) (- 2002) - (57 - 2002) GV cho 2 HS cùng lên bảng làm bài tập, các Học sinh khác làm vào vở Cho nhận xét - Bài 2. Bỏ dấu ngoặc rồi tính: a) (27 + 65) + (346 - 27 - 65) b) (42 - 69 + 17) - (42 + 17) GV cho 2 HS cùng lên bảng làm bài tập, các Học sinh khác làm vào vở - GV nhận xét, chốt lại. - Yêu cầu HS thực hiện nhóm bài tập sau: Bài 3:Thực hiện phép tính: a) (52 + 12) - 9.3. b) 80 - (4. 52 - 3. 23 ) c) [(- 18) + (- 7) - 15 d) (- 219) - (- 229) + 12. 5. - Yêu cầu đại diện nhóm lên bảng trình bày. Bài 4: Tìm x a) 3 (x + 8) = 18. b) (x + 13 ) : 5 = 2. c) + (- 5) = 7. - GV nhận xét, chốt lại về phương pháp giải bài tập Hai HS lên bảng giải. Bài 1: a) (2763 - 75) - 2763 = 2763 - 75 - 2763 = (2763 - 2763) - 75 = 0 - 75 = - 75. b) (- 2002) - (57 - 2002) = (- 2002) - 57 + 2002 = [(- 2002) + 2002] - 57= 0 - 57= - 57. Học sinh nhận xét Hai HS lên bảng chữa bài 2. Bài 2: a) (27 + 65) + (346 - 27 - 65) = 27 + 65 + 346 - 27 - 65 = (27 - 27) + (65 - 65) + 346 = 346. b) (42 - 69 + 17) - (42 + 17) = 42 - 69 + 17 - 42 - 17 = (42 - 42) + (17 - 17) - 69 = - 69. Học sinh nhận xét. Bài 3: Các nhóm thực hiện. a) (52 + 12) - 9.3 = (25 + 12) - 27 = 37 - 27 = 10. b) 80 - (4. 52 - 3. 23 ) = 80 - (4. 25 - 3. 8) = 80 - (100 - 24) = 80 - 76 = 4. c) [(- 18) + (- 7) - 15 = (- 25) - 15 = - 40. d) (- 219) - (- 229) + 12. 5 = [(- 219) + 229] + 60 = 10 + 60 = 70. Đại diện nhóm lên trình bày. Bài 4: Ba HS lên bảng làm bài 4. a) 3 (x + 8) = 18 x + 8 = 18 : 3 x + 8 = 6 x = 6 - 8 x = - 2. b) (x + 13) : 5 = 2 x + 13 = 2 . 5 x = 10 - 13 x = -3 c) + (- 5) = 7. 2 = 7 - (- 5) 2 = 12 = 12 : 2 = 6 x = ± 6. Học sinh nhận xét 4.Củng cố: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Phát biểu quy tắc bỏ dấu ngoặc? Khi cho 1 số vào trong ngoặc cần chua ý điều gì? Học sinh trả lời 5. Hướng dẫn về nhà: - Xem lại các bài tập đã chữa. - Ôn tập các kiến thức cơ bản về tập hợp, mỗi quan hệ giữa các tập N, N*, Z số và chữ số. Thứ tự trong N, trong Z. IV. Tự rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docT52.LT.doc
Giáo án liên quan