Toán (NC):
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố về:
+ Thực hiện được phép cộng, trừ không nhớ, nhận biết hình tam giác.
+ Giải và trình bày bài giải bài toán có lời văn có một phép trừ.
- HS yêu thích học toán.
II. Đồ dùng: Bảng phụ, phiếu bài tập.
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1438 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án nâng cao tuần 29 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 29
Toán (NC):
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố về:
+ Thực hiện được phép cộng, trừ không nhớ, nhận biết hình tam giác.
+ Giải và trình bày bài giải bài toán có lời văn có một phép trừ.
- HS yêu thích học toán.
II. Đồ dùng: Bảng phụ, phiếu bài tập.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2.Dạy bài mới:
20
+ 50
- 40
² Bài 1:
70
- 20 50
+ 30
70
+ 30
- 20
60
- 20 50
+ 30
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, hoàn thành phiếu bài tập.
- Nhận xét bài làm HS.
² Bài 2: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng:
A. 3
B. 4
C. 5
D. 6
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Nhận xét bài làm HS.
² Bài 3: Tuấn có 18 viên bi, Tuấn cho Tú 7 viên bi. Hỏi Tuấn còn lại bao nhiêu viên bi ?
Tóm tắt:
Có:…. viên bi
Cho: … viên bi
Còn lại: … viên bi ?
- Gọi HS đọc bài toán.
- Gọi HS lên hoàn chỉnh tóm tắt.
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Nhận xét bài làm HS.
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Thảo luận nhóm đôi.
- Các nhóm trình bày kết quả.
- Nhận xét bài làm của bạn.
- Làm bài cá nhân.
- Nêu kết quả đúng.
- Nhận xét bài làm của bạn.
- HS đọc đề toán.
- 1 HS lên bảng, lớp theo dõi, nhận xét.
- 1 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
- Nhận xét bài làm của bạn.
- Lắng nghe.
Toán (NC):
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố về:
+ Viết số liền trước, liền sau của một số.
+ Giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải.
- HS yêu thích học toán.
II. Đồ dùng: Bảng phụ, phiếu bài tập.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2.Dạy bài mới:
² Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống
Số liền trước
Số đã biết
Số liền sau
52
80
99
41
- Làm bài cá nhân vào phiếu bài tập.
² Bài 2: Nhà em có 10 chậu hoa. Mẹ mua thêm 2 chậu hoa nữa. Hỏi nhà em có tất cả bao nhiêu chậu hoa?
- Gọi HS đọc bài toán.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Nhận xét bài làm HS, chốt kết quả đúng.
² Bài 2: Lúc đầu trên cây có một chục quả mít. Bố hái xuống 3 quả. Hỏi trên cây còn lại mấy quả mít ?
- Gọi HS đọc bài toán.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Nhận xét bài làm HS, chốt kết quả đúng.
² Bài 3: Giải bài toán theo tóm tắt sau:
Có : 47 nhãn vở
Đã bán : 7 nhãn vở
Còn lại : … nhãn vở ?
- Yêu cầu HS nêu bài toán dựa vào tóm tắt.
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Nhận xét bài làm HS.
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài.
- Làm bài vào phiếu bài tập
- Hoàn thành vào bảng phụ ở bảng lớp, nhận xét, sửa bài.
- HS đọc đề toán.
- Làm bài vào vở, 1 HS làm ở bảng lớp.
- Lắng nghe.
- HS đọc đề toán.
- Làm bài vào vở, 1 HS làm ở bảng lớp.
- Lắng nghe.
- Nêu bài toán dựa vào tóm tắt.
- HS làm vào vở.
- HS lên bảng sửa bài.
- Lắng nghe.
Tiếng Việt ( NC):
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài Chim sơn ca
- Trả lời các câu hỏi tìm hiểu bài.
- HS tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập.
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Dạy bài mới :
Chim sơn ca
Trưa mùa hè, nắng vàng như mật ong trải nhẹ trên khắp các đồng cỏ. Những con sơn ca đang nhảy nhót trên sườn đồi. Chúng bay lên cao và cất tiếng hót, tiếng hót lúc trầm, lúc bổng, lảnh lót vang mãi đi xa. Bỗng dưng lũ sơn ca không hót nữa mà bay vút lên nền trời xanh thẳm.
- Yêu cầu HS lần lượt trả lời các câu hỏi:
+ Em hãy tìm trong bài những tiếng có dấu hỏi?
+ Trưa mùa hè hững con chim sơn ca đang nhảy nhót ở đâu?
+ Tiếng hót của chim sơn ca có hay không?
+ Khi không hót nữa, lũ sơn ca làm gì?
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài.
- Luyện đọc (cá nhân, tổ, lớp)
- Luyện đọc đúng về từng câu, từng đoạn, bài bằng cách đọc trơn to và rõ.
- Thảo luận nhóm đôi trả lời lần lượt các câu hỏi :
+ trải, cỏ, nhảy, bổng, thẳm.
+ Trưa mùa hè hững con chim sơn ca đang nhảy nhót trên sườn đồi.
+ Tiếng hót của chim sơn ca rất hay, tiếng hót lúc trầm, lúc bổng, lảnh lót vang mãi đi xa.
+ Khi không hót nữa, lũ sơn ca bay vút lên nền trời xanh thẳm.
- Các nhóm khác bổ sung, nhận xét.
- Lắng nghe.
Tiếng Việt ( NC):
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Nhìn bảng chép lại đúng đoạn văn
- Điền vần im, iêm; s, x vào chỗ trống.
- HS tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập.
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Bài mới :
² Tập chép: Chim sơn ca
- Gọi HS đọc đoạn tập chép.
- Cho HS đọc lại các từ: mật ong, nhảy nhót, sườn đồi, lảnh lót.
- Hướng dẫn HS tập chép.
² Điền vần im hay iêm:
ch … sẻ
quả s …
cái l …
cây k …
t… thuốc
cây k …
² Điền chữ x hay s:
quả …oài
cá …ấu
đĩa …ôi
chim ..áo
…inh đẹp
quyển …ách
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài.
- Đọc (cá nhân, tổ, lớp).
- Đọc (cá nhân, tổ, lớp).
- Viết bảng con.
- HS biết tự chép đoạn văn và viết hoa chữ bắt đầu câu, đặt dấu chấm cuối câu. Chỗ đầu đoạn văn lùi vào 1 ô tính từ đường lề.
- HS đổi vở, sửa lỗi cho nhau.
- HS làm bài vào vở
- HS nối tiếp nhau lên bảng làm bài.
- HS bổ sung, nhận xét.
- Đọc (cá nhân, nhóm, lớp).
- HS làm bài vào vở
- Hoàn thành bài tập dưới hình thức chơi tiếp sức.
- HS bổ sung, nhận xét.
- Đọc (cá nhân, nhóm, lớp).
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- Giao an tuan 29_lop 1.doc