Bài giảng Tiết I: tập viết ôn tập

Mục tiêu.

 - Củng cố cách viết chữ hoa thông qua bài tập ứng dụng.

 - Viết đúng, đẹp chữ hoa. Viết đều nét, đúng khoảng cách giữa các chữ trong cụm từ.

 - Có ý thức giữ vở sạch chữ đẹp.

II- Đồ dùng dạy học.

 - GV : Mẫu chữ viết hoa

 - HS : Bảng con.

 

doc12 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 992 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết I: tập viết ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng. GV khen nhóm tìm được nhiều thực vật. 3- Củng cố dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Đánh giá việc nắm kiến thức của học sinh. - Thực hiện tốt những điều đã học. Vài hs nêu Lớp bổ sung. - Học sinh quan sát tranh ảnh, nêu tên các con vật. - Vài hs đọc bài làm. Đổi vở kiểm tra chéo. - Lớp bổ sung. - 3 nhóm. - Học sinh mỗi nhóm ghi tên các loại cây có đặc điểm : + Thân thảo, thân leo, thân gỗ,... + Rễ đứng, rễ chùm,... Tuần 35 Thứ hai ngày 14 tháng 5 năm 200 Tiết 1 Đạo đức Thực hành kĩ năng cuối học kì II và cuối năm I- Mục tiêu. - Hệ thống hoá chương trình đã học về các hành vi đạo đức ở lớp 3. - Biết vận dụng kiến thức đã học để biết ứng xử và có hành vi đúng trong cuộc sống hàng ngày. - Giáo dục học sinh thành người con ngoan. II- Đồ dùng dạy học: - GV: Bài tập ứng xử - HS: Vở hoặc giấy III- Các hoạt động dạy và học. Giới thiệu bài Bài mới *Hoạt động 1: Hệ thống các bài học. - Yêu cầu học sinh kể tên các bài đạo đức đã học. VD: Bài 1: Kính yêu Bác Hồ. Bài 2: Giữ lời hứa. Bài 3: Tự làm lấy việc làm của mình…. - GV ghi các bài lên bảng. * Hoạt động 2: Liên hệ thực tế. - Giáo viên đưa ra 1 vài tình huống. - Em mợn quyển truyện mới của bạn về nhà xem, không may bị giây mực bẩn và rách bìa. Em làm như thế nào? - Hàng ngày em đã tự làm những việc gì? - Không may bố mẹ em bị ốm, em sẽ làm gì? - Em đã chia sẻ vui buồn cùng bạn trong lớp như thế nào? - Khi đi đường, gặp đám tang, em sẽ làm gì? - Sau giờ ra chơi, cô giáo đi họp, dặn cả lớp làm bài tập. Cô vừa đi một lúc, 1 số bạn đùa nghịch, làm ồn. Nếu em là cán bộ lớp, em sẽ làm gì? 3- Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Thực hiện tốt những điều đã học - Hoạt động theo nhóm. - Học sinh viết vào giấy. - Báo cáo trước lớp. - Lớp nghe, nhận xét, bổ sung. - Học sinh tìm cách ứng xử và nêu tình huống mình sẽ làm. - Thảo luận nhóm đôi. Báo cáo kết quả thảo luận. - HS nêu - … quét nhà, rửa bát trông em nhặt rau… - Nấu cháo, mua thuốc cho mẹ uống… - Động viên bạn, giúp bạn học, và công việc gia đình… - … đi vào mé đường, bỏ mũ, không nói to,không nô đùa… - HS liên hệ Tiết 2 Tiếng Việt Ôn tập các bài tập đọc- kể chuyện từ tuần 28 đến tuần 34 I - Mục tiêu. - HS ôn đọc đúng, đọc hay các bài tập đọc - kể chuyện từ tuần 28 đến tuần 34 và trả lời câu hỏi về nội dung bài. - Phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 65 chữ/phút ngắt nghỉ hơi đúng. - Kể lại được các câu chuyện từ tuần 28 đến tuần 34 - Tự tin, hứng thú ôn tập. II- Đồ dùngdạy học. - GV: Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc từ tuần 28 đến tuần 34 - HS: SGK III- Các hoạt động dạy học chủ yếu. 1- Giới thiệu bài. 2- Ôn tập đọc - kể chuyện. - Kể tên các bài TĐ- KC tuần 28 đến tuần 34 - Yêu cầu học sinh lên bốc thăm bài đọc và trả lời câu hỏi các bài trên. - GV giúp hs giải nghĩa 1 số từ khó. - Nêu nội dung bài. - GV chốt: Nhắc nhở mọi ngời không ên tự in quá mức, phải lờng trớc mọi khó khăn trong bất kỳ công việc gì . + Kể chuyện - GV giao nhiệm vụ. - GV, HS nghe, đánh giá, nhận xét. * Từ bài 28 đến bài 34 tiến hành tương tự. 3 Thi TĐ- KC - GV cho hs thi đọc. - GV khen hs đọc đúng, đọc hay. - GV cho hs thi kể chuyện. - GV khen hs kể đúng, kể hay. 4- Củng cố - dặn dò. - Tiết học ôn tập lại những kiến thức gì? - Nhận xét giờ học. HS nêu: 1, Cuộc chạy đua trong rừng 2, Buổi học thể dục 3, Gặp gỡ ở Lúc – xăm- bua,… - Học sinh khá đọc cả bài và trả lời câu hỏi liên quan đến nội dung của bài. - HS yếu đọc đoạn và nhắc lại câu trả lời. - HS khá nêu. - HS yếu nhắc lại. - 1 hs đọc lại yêu vầu kể chuyện. - HS yếu kể đoạn ( tranh, dựa lời nhân vật ) em thích. - HS khá kể nối tiếp chuyện, kể cả chuyện. - HS tự chọn bài đọc. - 3 hs yếu TB đọc đúng, 3 hs khá đọc diễn cảm. - HS yếu kể theo tranh. - HS khá kể theo lời nhân vật, đóng vai, kể theo gợi ý. Tiết 3 Sinh hoạt tập thể Văn nghệ chào mừng ngày sinh nhật Bác I. Mục tiêu - HS nắm chắc chủ đề để chuẩn bị các bài hát ca ngợi Bác Hồ kính yêu. - HS tổ chức được các tiết mục văn nghệ cho một buổi lễ kỉ niệm. - Thích giờ học. II. Đồ dùng dạy học - GV, HS : Bài hát, bài thơ, câu chuyện... thuộc chủ đề bài học III.Hoạt động dạy học chủ yếu 1 GV giới thiệu bài 2 Nội dung a, Tìm hiểu về ngày 19 - 5 - Ngày19 - 5 là ngày gì ? - Bác Hồ Quê Bác ở đâu ? - Tình cảm của Bác Hồ với Thiếu nhi như thế nào ? - Nêu công lao to lớn của Bác Hồ với dân tộc ta ? - Tình cảm của Thiếu nhi với Bác Hồ như thế nào ? - Để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ chúng ta phải làm gì ? GV kết luận b, Nêu tên bài hát, bài thơ, câu chuyện ca ngợi GV chia nhóm cho hs thảo luận. - GV chia lớp làm 3 nhóm tìm bài hát ca ngợi Bác Hồ - GV chốt, khen nhóm tìm nhiều bài hát đúng chủ đề GV ghi tên các bài hát lên bảng. * Thi hát bài hát thuộc chủ đề. - GV khen hs biểu diễn tốt. c, Biểu diễn GV cho các nhóm thảo luận. Lớp nhận xét bổ sung. GV, HS bình chọn tiết mục văn nghệ hay kỉ niệm ngày 19 –5 3 Củng cố dặn dò: GV nhận xét giờ học. Khen nhóm chuẩn bị tốt các tiết mục văn nghệ và biểu diễn hay. HS yếu nêu Lớp bổ sung. …quan tâm yêu quí các cháu. …Bác là chủ tịch đầu tiên của nớc ta, Ngời đọc tuyên ngôn độc lập ….. …yêu quí, kính yêu Bác Hồ… …….thực hiện tốt các điều Bác Hồ dạy chăm ngoan, vâng lời cha mẹ, thầy giáo, cô giáo * Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng. * Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người. * Bác Hồ một tình yêu bao la. * Em mơ gặp Bác Hồ..... HS hát đơn ca,song ca. Vài nhóm biểu diễn. Các nhóm nhận xét. Chọn nhóm biểu diễn hay nhất. Mỗi nhóm biểu diễn 2 tiết mục hay nhất. Thứ ba ngày 15 tháng 5 năm 2007 Tiết2 Toán Ôn tập cuối năm I- Mục tiêu: - Giúp hs yếu củng cố kiến thức đã học trong chương trình toán 3. - HS khá làm thành thạo bài tập . Thích giờ học. II.Đồ dùng dạy học GV : Phấn màu. BT HS : Vở luyện toán III.Họat động dạy học chủ yếu 1) Củng cố lý thuyết: - Nêu cách tìm một trong các thành phần bằng nhau của một số? - Muốn gấp ( giảm ) một số đi một số lần ta làm thế nào? - Muốn tìm số chia ta làm như thế nào? - Nêu các bớc giải toán rút về đơn vị? - GV chốt. 2) Bài tập: GV đa đề bài cho HS làm: - GV giúp HS yếu. 3) Chữa bài: Bài 1: Tìm của 10, 22, 26,40, 450, 1200. HS làm bài - Gọi HS chữa bài. - GV chốt bài. Bài 2: Tìm X: a) X x 2 = 14256 5 x X = 15000 b) 15246 : X = 2 13707 : X = 9 - Gọi HS chữa bài - Cho HS yếu nêu cách tìm thừa số và số chia? Bài 3: Có 12 000 đồng mua được 3 chiếc bút máy. Hỏi 5 chiếc bút máy như thế mua hết bao nhiêu tiền? - GV chấm , cho 1 HS lên bảng chữa - GV chốt Bài 4: Đặt đề rồi giải theo tóm tắt sau: Tóm tắt 12900 kg ? kg 4) Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Về nhà xem lại bài - Ta lấy số đó chia cho số phần - Lấy số đó nhân( chia) cho số lần - Ta lấy số bị chia cho thương - HS nêu - HS khá nhận xét - HS đọc yêu cầu. - Tự làm vào vở. của 10 = 10: 2 = 5 của 22 = 22 : 2 = 11. - HS nêu cách tìm X X x 2 = 14256 X = 14256 : 2 X = 7128 15246 : X = 2 X = 15246 : 2 X = 7623 Bước giải: 12000 : 3 = 4000( đồng) 4 000 x 5 = 20 000( đồng ) Bớc giải: 12900 : 3 = 4300 ( kg ) 12900 – 4300 = 8600 ( kg ) - HS yếu nêu lại cách giải dạng toán trên Tiết 2: Tự nhiên xã hội Ôn tập học kì II: Tự nhiên I- Mục tiêu. - Hệ thống và củng cố các loại kiến thức có liên quan đến chủ đề tự nhiên. - Biết cách giữ gìn và bảo vệ thiên nhiên - Có ý thức bảo vệ thiên nhiên. Có tình yêu thiên nhiên và quê hương mình. II-Đồ dùng dạy học GV, HS : Tranh ảnh về quê hương (nếu có) III- Các hoạt động dạy và học. 1 Kiểm tra bài cũ - Hãy mô tả đồi, núi, đồng bằng và cao nguyên ? Gv nhận xét. 2 Bài mới *Hoạt động 1: Quan sát cả lớp. Mục tiêu: Nhận dạng được một số dạng địa hình ở địa phương.Học sinh biết 1 số cây cối và con vật ở địa phương. - Yêu cầu học sinh quan sát tranh ảnh về phong cảnh thiên nhiên, cây cối, con vật ở quê hương. GV kết luận. * Hoạt đông 2: Nói về cảnh thiên nhiên . Mục tiêu: Giúp học sinh tái hiện phong cảnh thiên nhiên của quê hương mình. + Các em sống ở miền nào? + Kể những cảnh vật có ở nơi em sống? + Nói về cảnh vật quê em. GV kết luận...nhắc hs giữ gìn cảnh đẹp ... 3 Củng cố dặn dò: - Cho hs liên hệ việc bảo vệ môi trường - Đánh giá việc nắm kiến thức của học sinh. - Xem lại bài. Chuẩn bị bài sau. Vài hs nêu Lớp bố sung. Học sinh quan sát tranh ảnh. - HS nêu phong cảnh thiên nhiên, cây cối, con vật mà em quan sát thấy. HS nêu tự do. ...cây cối, nhà ở, trờng học,... Học sinh thảo luận theo nhóm. Vài nhóm nói về cảnh vật quê em trước lớp. Các nhóm bổ sung. HS nêu...phong trào “Xanh- Sạch - Đẹp” Tiết3: Tự học (hoặc học theo môn tự chọn) Hoàn thành kiến thức đã học I.Mục tiêu. - HS hoàn thành bài đã học - Tự giác học bài. - Thích giờ học II.Đồ dùng dạy học - GV: Phấn màu - HS : Vở BT toán , BTTiếng Việt III. Hoạt động dạy học chủ yếu 1 GV nêu yêu cầu giờ học 2 Tự học - Nêu các bài đã học? - GV giúp hs yếu làm bài. 3 Chữa bài * Toán (trang 97) Bài 1 Gọi HS yếu chữa Đổi vở, hs TB nhận xét. GV chốt bài đúng, cách so sánh số. Bài 2 Gọi hs yếu chữa bài. GV chốt bài đúng HS đổi vở nhận xét. GV chốt cộng, trừ, nhân, chia…. Bài 3 Gọi HS đọc đề, tóm tắt, chữa bài. GV chấm bài, vài hs nêu kết quả. Gọi HS chữa bài. Gv chốt bài. Bài 4 Gọi HS chữa bài. HS khá nhận xét, giải thích. Cho hs yếu nhắc lại cách tính giá trị biểu thức.. Bài 5 Gv cho hs đọc kết quả GV chốt cách đọc, xem giờ. * Tập đọc Cho hs luyện đọc bài HTL Hs thi học thuộc lòng. GV khen HS tiến bộ. 4 Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học. Xem lại bài đã chữa - Toán, Chính tả, tập đọc... - HS tự làm bài từng môn. HS yếu ghi bảng VD : Năm mơi bảy nghìn chín trăm bốn mơi hai : 57942 37264 25328 62592 + 7416 4 29664 x Bớc giải 37800 : 3 = 12600 (đồng) 12600 x 6 = 00 (đồng) a, ( 12 + 8) x 4 = 20 x 4 = 80 Đồng hồ 1 : 8 giờ 15 phút Đồng hồ 2 : 5 giờ 13 phút hoặc 4 giờ 47 phút HS yếu, TB đọc đoạn. bài em thích. HS khá đọc , nêu nội dung bài.

File đính kèm:

  • docTuan 35 LOP 3.doc
Giáo án liên quan