Bài giảng Bài : cảm ơn và xin lỗi ( tiết 2)

- HS hiểu và biết khi nào cần nói lời cảm ơn và khi nào cần nói lời xin lỗi

- Trẻ em có quyền được tôn trọng, được đối xử bình đẳng

- HS có thái độ tôn trọng chân thành khi giao tiếp. Quý trọng những người biết nói “cảm ơn” “xin lỗi”

 

doc34 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2019 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài : cảm ơn và xin lỗi ( tiết 2), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
át, mắt, đuôi) Nêu được ích lợi của việc nuôi mèo Có ý thức chăm sóc mèo và chăm sóc các con vật nuôi trong nhà II. CHUẨN BỊ Tranh ảnh về con mèo sgk III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ 3-5’ * GV hỏi HS trả lời các câu hỏi sau Nuôi gà có ích lợi gì? Cơ thể gà có những bộ phận nào? - GV nhận xét, đánh giá. * HS dưới lớp theo dõi nhận xét các bạn - Cho thịt,trứng và phân bón cây - Đầu ,mình ,đuôi, chân HS dưới lớp nhận xét bạn trả lời - Lắng nghe. 2/ Bài mới Giới thiệu * Cho cả lớp hát. - Bài hát cho ta thấy chú mèo trong bài thật lưòi. Vậy chú mèo trong bài học hôm nay có như vậy không, ta cùng tìm hiểu qua bài ngày hôm nay nhé Cả lớp hát bài: Con mèo lười - HS lắng nghe Hoạt động 1 Quan sát tranh và làm bài tập MĐ: HS tự khám phá kiến thức và biết: Cấu tạo của mèo Ích lợi của mèo Vẽ được con mèo * Bước 1: giao nhiệm vụ và thực hiện - GV cho HS quan sát tranh vẽ con mèo Phát phiếu học tập cho HS Khoanh tròn trước câu em cho là đúng Mèo sống với người Mèo sống ở vườn Mèo có lông màu trắng, nâu, đen Mèo có bốn chân Mèo có hai chân Mèo có mắt rất sáng Ria mèo để đánh hơi Mèo chỉ ăn cơm với cá - Đánh dấu x vào ô trống nếu em thấy câu trả lời đúng Cơ thể mèo gồm :đầu ,tay Tai,chân , thân ria đuôi,,mào -Nuôi mèo có ích lợi Để bắt chuột Để làm cảnh Để trông nhà Để chơi với em bé - Nêu các bộ phận của con mèo? - Vẽ con mèo và tô màu lông mà em thích nhất - GV chữa bài, nhận xét - Quan sát cá nhân - HS thảo luận theo nhóm -Mèo sống với người Đ -Mèo sống ở vườn S -Mèo có lông màu trắng, nâu,đen Đ -Mèo có bốn chân Đ -Mèo có hai chân S -Mèo có mắt rất sáng Đ -Ria mèo để đánh hơi Đ -Mèo chỉ ăn cơm với cá Đ Cơ thể mèo gồm :đầu ,tay Tai,chân , thân ria đuôi,,mào S -Nuôi mèo có ích lợi Để bắt chuột Đ Để làm cảnh Đ Để trông nhà S Để chơi với em bé S - Vài HS nhắc lại các bộ phận của con mèo - Mỗi em vẽ một con theo ý thích. - Lắng nghe. Hoạt động 2 Đi tìm kết kuận MĐ: củng cố về con meò cho HS * GV đặt câu hỏi HS trả lời - Con mèo có những bộ phận nào? Nuôi mèo để làm gì? - Con mèo ăn gì? - Em chăm sóc mèo như thế nào? - Khi mèo có những biểu hiện khác lạ hoặc em bị mèo cắn, em sẽ làm gì? * GV kết luận: Con mèo nào cũng có đầu, mình, đuôi và 4 chân. Toàn thân mèo được phủ một lớp lông mềm và mượt. Mắt mèo to tròn và sáng, con ngươi dãn nở to trong bóng tối và nhỏ lại vào ban ngày khi có nắng. Mèo có mũi và tai rất thính giúp mèo đánh hơivà nghe được ở khoảng cách xa. Răng mèo sắc để xé thức ăn. Mèo đi bằng 4 chân, bước đi nhẹ nhàng, leo trèo giỏi. Chân mèo có móng vuốt sắc dđể bắt mồi và bám chắc khi leo trèo * HS trả lời câu hỏi Các bạn khác bổ sung - Đầu ,mình ,chân. - Nuôi mèo làm cảnh ,bắt chuột. - Aên cơm ,thịt,cá - Cho ăn thường xuyên - Phải đi tiêm phòng. * HS lắng nghe Hoạt động 3 Thảo luận lớp MT: biết ích lợi của việc nuôi mèo. Biết mô tả hoạt động bắt mồi của con mèo * GV đặt câu hỏi để HS thảo luận - Người ta nuôi mèo để làm gì? - Hình ảnh nào trong bài mô tả mèo đang săn mồi - Tại sao em không nên trêu chọc mèo tức giận => GV kết luận Người ta nuôi mèo để bắt chuột và làm cảnh. Móng chân mèo có vuốt sắc. Bình thường nó thu vuốt lại, khi vồ mồi nó sẽ giương vuốt ra Cho HS chơi trò chơi bắt trước tiếng mèo kêu * HS thảo luận, các bạn khác bổ sung - Người ta nuôi mèo để làm cảnh,bắt chuột. - Mèo đang ngồi rình con chuột trong lồng. - Vì nó sẽ cắn hoặc cào. - Lắng nghe. 3/ Củng cố dặn dò 3-5’ * Hôm nay học bài gì? - Nêu bộ phận chính của con mèo Người ta nuôi mèo để làm gì? - Nhận xét tiết học Tuyên dương một số bạn tích cực HD HS học bài ở nhà, vẽ con mèo và tô màu theo ý thích * con mèo. - Gồm : chân,mình,đầu - làm cảnh,bắt chuột. - HS lắng nghe cô dặn dò ----------------------------------------------------------- Hoạt động ngoài giờ Tìm hiểu về âm nhạc dân gian, mĩ thuật dân gian. I. Mục tiêu. HS biết thêm về các bài hát dân ca, học hát các bài hát dân ca. Biết một số tranh dân gian như đán cưới chuột, gà trống, .... II. Chuẩn bị: Các bài dân ca quen thuộc. Một số tranh ảnh về dân gian. III. Các hoạt động dạy - học : ND- T/ Lượng Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1. Giới thiệu. 2 -3’ 2.-Tìm hiểu về âm nhạc dân gian. 10 -12’ 3.Tìm hiểu về mĩ thuật dân gian. 12 -14’ C - Củng cố - dặn dò. 3 – 4’ * Nêu mục tiêu tiết học * Giới thiệu một số bài dân ca. - Nhận xét tuyên dương. * Treo tranh. Nêu yêu cầu: - Yêu cầu HS thảo luận nhóm giới thiệu về tranh mình được giao. - Gọi đại diện một số nhóm trình bày . - Nhận xét - giới thiệu thêm về tranh ảnh dân gian. - Chúng ta cần làm gì để bảo vệ mĩ thuật, âm nhạc dân gian. * Nêu lại tên ND bài học ? - nhận xét tiết học. - Dặn dò. * Hát bài hát: Lớp chúng ta đoàn kết. * Thi hay dãy tìm và hát các bài hát dân ca. + Trống cơm dân ca Thanh Hoá. + Xoè hoa Dân ca Thái. .... * Thi đua thảo luận nhóm giới thiệu về tranh mình được giao. Mỗi nhóm giới thiệu về một bức tranh hoặc ảnh. - Đại diện các nhóm giới thiệu trước lớp. Lớp theo dõi nhận xét bổ sung. - Nghe , hiểu thêm . - Nối tiếp nêu. * 2 HS nêu lại . - Chuẩn bị tiết sau. LỊCH BÁO GIẢNG LỚP 1 TUẦN 28 Thứ ngày Môn Bài dạy Thứ hai 27/3//2006 Đao đức Tập đọc Toán Chào hỏi và tạm biệt Đầm sen Giải toán có lời văn-Tiếp theo Thứ ba 28/3 Chính tả Tập viết Thủ công Toán Hoa sen Tô chữ hoa M Cắt dán hình tam giác. Luyện tập Thứ tư 29/3 Tập đọc Toán Mời vào Luyện tập Thứ năm 30/3 Chính tả Tập viết Hát nhạc Toán Mời vào Tô chữ hoa N Oân hai bài hát: Quả,Hoà bình cho bé Luyện tập chung. Thứ sáu 31/3 Tập đọc Kể truyện TN- X H H Đ N G Chú công Niềm vui bất ngờ Con muỗi An toàn giao thông bài 5 MĨ THUẬT: tiết 27 Bài : VẼ CÁI Ô-TÔ I. MỤC TIÊU. Giúp HS bước đầu làm quen với vẽ (hoặc nặn) một chếc ô tô theo ý thích HS vẽ được một chiếc ô tô theo ý mình Rèn kĩ năng vẽ và óc sáng tạo của HS II. CHUẨN BỊ GV: tranh mẫu HS: vở vẽ, bút màu III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài cũ GV kiểm tra dụng cụ học tập của các em Nhận xét sự chuẩn bị của HS Nêu ưu khuyết của tiết trước cho HS rút kinh nghiệm HS lấy dụng cụ ra để kiểm tra HS lắng nghe ưu khuyết của mình Bài mới HS quan sát nhận xét HD HS vẽ ô tô HS thực hành vẽ Củng cố dặn dò - GV giới thiệu bài “ Vẽ cái ô tô” GV giới thiệu một số hình ảnh về các loại ô tô để HS nhận biết hình dáng, màu sắc và các bộ phận của chúng như: Buồng lái: có bánh lái thùng xe: để chở hàng hoặc chở khách Bánh xe: hình tròn GV hướng dẫn HS vẽ ô tô Vẽ thùng xe Vẽ buồng lái Vẽ bánh xe Vẽ cửa lên xuống, cửa kính xe Vẽ màu theo ý thích Cho HS xem một số tranh vẽ ô tô của các bạn năm trước HS thực hành vẽ, GV uốn nắn, giúp đỡ HS yếu Có thể trang trí thêm cho đẹp - Chấm một số bài của HS Cho HS bình chọn bài vẽ màu đẹp nhất GV nhận xét bài vẽ của HS: HD HS chuẩn bị bài sau Nhận xét tiết học HS quan sát tranh và nhận xét HS lắng nghe cô giảng HS thực hành vẽ vào vở HS lắng nghe THỂ DỤC:tiết 27 Bài: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU Ôn bài thể dục phát triển chung .Yêu cầu hoàn thiện bài Ôn trò chơi “Tâng cầu”. Yêu cầu tham gia chơi một cách chủ động II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Dọn vệ sinh trường, nơi tập Chuẩn bị cầu III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Định lượng VĐ Phương pháp tổ chức Phần mở đầu GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc Đi thừng theo vòng tròn và hít thở sâu Xoay khớp cẳng tay và cổ tay Xoay hông, xoay khớp gối Cho HS chơi trò chơi hoặc múa hát tập thể 1 => 2 phút 1 => 2 phút 1 phút 2 phút x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x Chuyển vòng tròn Phần cơ bản Ôn bài thể dục Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp Lần 1, lần 2 , HS thực hiện ôn bình thường GV kiểm tra, nhận xét Lần 3, lần 4: HS thực hiện theo từng tổ, GV đánh giá, nhận xét dđể chuẩn bị kiểm tra Oân tổng hợp Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm nghỉ, quay phải, trái Oân trò chơi “Tâng cầu” Cho HS tâng cầu cá nhân Từng đôi hai bạn tâng cầu qua lại, thi đua giữa các tổ, tổ nào tâng cầu đến cuối cùng là tổ đó thắng cuộc Các bạn khác nhận xét, đánh giá GV nhận xét 3 – 4 lần 2 đến 3 lần 8 đến 10 phút Tập hợp hàng ngang x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x Phần kết thúc Đi thường theo 2 – 4 hàng dọc theo nhịp và hát GV và HS cùng hệ thống lại bài Chuẩn bị bài cho tiết sau kiểm tra Nhận xét tiết học Giao bài tập về nhà 1 phút 1 => 2 phút 1 phút 1 phút X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docmuoi 27.doc
Giáo án liên quan