Giáo án Đạo đức: Lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ( tiếp)

Đạo đức

 

LỄ PHÉP VỚI ANH CHỊ , NHƯỜNG NHỊN EM NHỎ.( TIẾP)

I- MỤC TIÊU:

1- HS hiểu : Đối với anh chị cần lể phép, đối với em nhỏ cần nhường nhịn có như vậy anh chị em mới hoà thuận, bố mẹ mới vui lòng.

2- HS biết cư xử lể phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ trong gia đình.

II- HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:

HĐ1:HS làm bài tập 3

GV giải thích cách làm

HS làm bài- GV theo dõi

HĐ2: HS chơi đóng vai.

1. GV chia nhóm:yêu cầu HS đóng vai theo tình huống của bài tập 2

Mỗi nhóm đóng một tình huống.

2. Các nhóm chuẩn bị.

3. Các nhóm lên đóng vai.

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1244 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức: Lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ( tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức Lễ phép với anh chị , nhường nhịn em nhỏ.( Tiếp) I- Mục tiêu: 1- HS hiểu : Đối với anh chị cần lể phép, đối với em nhỏ cần nhường nhịn có như vậy anh chị em mới hoà thuận, bố mẹ mới vui lòng. 2- HS biết cư xử lể phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ trong gia đình. II- Hoạt động dạy- học: HĐ1:HS làm bài tập 3 GV giải thích cách làm HS làm bài- GV theo dõi HĐ2: HS chơi đóng vai. 1. GV chia nhóm:yêu cầu HS đóng vai theo tình huống của bài tập 2 Mỗi nhóm đóng một tình huống. 2. Các nhóm chuẩn bị. 3. Các nhóm lên đóng vai. 4 Lớp nhận xét - GV bổ sung. Kết luận : Là anh chị phải nhường nhịn em nhỏ. Là em phải lễ phép, vâng lời anh chị. HĐ3: Liên hệ thực tế - Em nào đã biết lễ phép, vâng lời anh chị? - Em nào đã biết nhường nhịn em nhỏ? GV khen những em thực hiện tốt. Nhác nhở những em thực hiện chưa tốt. GV kết luận chung: Anh chị em trong gia đình là những người ruột thịt vì vậy em cần phải thương yêu, quan tâm chăm sóc anh chị em. Biết lễ phép với anh chị và nhường nhịn em nhỏ. Có như vậy gia đình mới hoà thuận, cha mẹ mới vui lòng. Nhận xét giờ học. Tiết 4 Đạo đức Ôn tập và thực hành kỷ năng giữa kì I I- Mục tiêu: - Củng cố một số chuẩn mực hành vi đạo đức phù hợp với lứa tuổi trong mối quan hệ của các em với bản thân, gia đình. - Kỷ năng nhận xét, đánh giá hành vi của bản thân và những người xung quanh theo chuẩn mực đã học. Biết nhắc nhở bạn bè thực hiện. II- Hoạt động dạy- học: 1, Ôn tập: GV lần lượt hệ thống lại các nội dung trong các bài đã học bằng một số câu hỏi gợi ý: - HS nhắc lại các bài đạo đức đã học. GV: Em sẽ làm gì để xứng đáng là HS lớp một? Thế nào là ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng. ích lợi của việc ăn mặc sạch sẽ,gọn gàng? Liên hệ trong lớp Tại sao phải giữ gìn sách vở đồ dùng học tập? Liên hệ Em đã làm gì để ông bà, bố mẹ vui lòng? Là anh chị phải như thế nào với em nhỏ? Là em nhỏ phải như thế nào với anh chị? HS trả lời- GV bổ sung. 2, Thực hành một số kỷ năng GV chuẩn bị một số tình huống cho HS đóng vai. Bài tập 3 của bài 4, bài tập 1 của bài 5. Hướng dẫn đóng vai HS chuẩn bị đóng vai. HS đóng vai. Nhận xét- đưa ra kết luận chung. Nhận xét giờ học.

File đính kèm:

  • docTuan 11.doc
Giáo án liên quan