I.Mục tiêu bài học.
- Học sinh hiểu được khái quát về mỹ thuật thơi Lê cũng là thời kỳ hưng thịnh của mỹ thuật thế giới.
- Yêu thích yêu quý giá trị nghệ thuật của dân tộc và có ý thức giữ gìn bảo vệ các di tích lịch sử văn hoá của dân tộc của quê hương.
II.Chuẩn bị.
1. Đồ dùng dạy – học.
+ GV. Tranh ảnh sưu tầm .bộ đồ dùng dạy mỹ thuật
+ HS. Sưu tầm tranh ảnh tư liệu liên quan đến bài học, bộ đồ dùng vẽ mỹ thuật.
2. Phương pháp : luyện tập, thực hành , quan sát. tích hợp.
III.Tiến trình dạy học.
1.Tổ chức lớp học, kiểm tra sỹ số : 8a .8b 8c .8d .
2.Kiểm tra đồ dùng: Bộ đồ dùng vẽ mỹ thuật
3.Bài mới:
47 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 219 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 8 - Tiết 35 - Bản đẹp 4 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ãy kể vài nét về các hoạ sỹ ấn tượng?Mô-nê; Ma-nê;
Xơ-ra;Van Gốc.
- Học sinh cùng tham gia trả lời câu hỏi.
Tư liệu trực quan
Tư liệu trực quan
Tư liệu trực quan
Soạn Tiết: 30
Giảng. Bài : 30
vẽ theo mẫu: vẽ tĩnh vật ( lọ hoavà quả)
(vẽ màu)
I.Mục tiêu bài học.
Vẽ được màu theo khả năng.
Biết cách vẽ và vẽ được màu sát với mẫu.
Yêu thích môn học, nhận ra vẻ đẹp qua màu của mẫu vẽ.
II.Chuẩn bị.
1. Đồ dùng dạy – học.
+ GV. Tranh ảnh sưu tầm .bộ đồ dùng dạy mỹ thuật, mẫu vẽ.
+ HS. Sưu tầm tranh ảnh tư liệu liên quan đến bài học, bộ đồ dùng vẽ mỹ thuật. mẫu vẽ.
2. Phương pháp : luyện tập, thực hành , quan sát.
III.Tiến trình dạy học.
1.Tổ chức lớp học, kiểm tra sỹ số : 8a .8b 8c....8d.
2.Kiểm tra đồ dùng: Bộ đồ dùng vẽ mỹ thuật
3.Bài mới:
TG
HĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
TB
TL
1.
2.
3.
4.
HDHS :Quan sát nhận xét.
Gv; cho học sinh xem trực quan và tư liệu sưu tầm
Gv.Em có nhận xét gì về;
Tỷ lệ.
Vị trí .
Chất liệu.
Đậm nhạt.
Hình khối.
Màu sắc, ánh sáng.
HDHS Cách vẽ
Gv; cho học sinh xem trực quan và tư liệu sưu tầm Trực quan cách vẽ theo mẫu
GVH:Em hãy nêu cách vẽ theo mẫu vẽ màu ?
B1.Vẽ phác mảng màu chính phụ.
B2.Vẽ màu và đẩy sâu bằng màu.
B4.Vẽ Hoàn thành.
HDHS. Làm bài
Vẽ phác bố cục
Vẽ hình
Vẽ đúng phương pháp đã hướng dẫn.
Đánh giá kết quả học tập.
Thu bài gim lên bảng
Cho học sinh nhận xét đánh giá .
Gv bổ xung góp ý xếp loại.
Dặn dò :
+ Hoàn thiện bài ở nhà nếu chưa xong
+ Chuẩn bị sưu tầm tài liệu cho bài học sau;
I. Quan sát nhận xét
- Học sinh xem trực quan và tư liệu sưu tầm.
- Học sinh cùng tham gia trả lời câu hỏi.
II. Cách vẽ
-Học sinh xem trực quan và tư liệu sưu tầm Trực quan cách
Cách vẽ theo mẫu vẽ màu?
B1.Vẽ phác mảng màu chính phụ.
B2.Vẽ màu và đẩy sâu bằng màu.
B4.Vẽ Hoàn thành.
III. Câu hỏi và bài tập.
vẽ theo mẫu:
vẽ tĩnh vật
( lọ hoa và quả - vẽ màu)
- Học sinh cùng nhận xét đánh giá .
Tư liệu trực quan
Tư liệu trực quan
BDD
VMT
Soạn Tiết: 31
Giảng. Bài : 31
vẽ theo mẫu: Xé dán giấy lọ hoa và quả
I.Mục tiêu bài học.
- Xé dán được tranh tĩnh vật lọ hoa và quả đơn giản.
Biết cách xé dán và chọn được màu sát với mẫu.
Yêu thích môn học, nhận ra vẻ đẹp qua màu giấy , mẫu vẽ.
II.Chuẩn bị.
1. Đồ dùng dạy – học.
+ GV. Tranh ảnh sưu tầm .bộ đồ dùng dạy mỹ thuật, mẫu vẽ.
+ HS. Sưu tầm tranh ảnh tư liệu liên quan đến bài học, bộ đồ dùng vẽ mỹ thuật. mẫu vẽ.
2. Phương pháp : luyện tập, thực hành , quan sát.
III.Tiến trình dạy học.
1.Tổ chức lớp học, kiểm tra sỹ số : 8a .8b 8c....8d.
2.Kiểm tra đồ dùng: Bộ đồ dùng vẽ mỹ thuật
3.Bài mới:
TG
HĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
TB
TL
1.
2.
3.
4.
HDHS :Quan sát nhận xét.
Gv; cho học sinh xem trực quan và tư liệu sưu tầm
Gv.Em có nhận xét gì về;
Tỷ lệ.
Vị trí .
Chất liệu.
Đậm nhạt.
Hình khối.
Màu sắc, ánh sáng.
HDHS Cách xé dán
Gv; cho học sinh xem trực quan và tư liệu sưu tầm Trực quan cách xé dán
GVH:Em hãy nêu cách xé dán?
B1.Vẽ phác mảng màu chính phụ.
B2.Chọn giấy và sử lý màu xé theo mẫu.
B3. Dán các mảng lớn từ nền tới mẫu.
B4.Hoàn thành bài.
HDHS. Làm bài
Vẽ phác bố cục
Dán hình
Dán đúng phương pháp đã hướng dẫn.
Đánh giá kết quả học tập.
Thu bài gim lên bảng
Cho học sinh nhận xét đánh giá .
Gv bổ xung góp ý xếp loại.
Dặn dò :
+ Hoàn thiện bài ở nhà nếu chưa xong
+ Chuẩn bị sưu tầm tài liệu cho bài học sau;
I. Quan sát nhận xét
- Học sinh xem trực quan và tư liệu sưu tầm.
- Học sinh cùng tham gia trả lời câu hỏi.
II. Cách xé dán
-Học sinh xem trực quan và tư liệu sưu tầm Trực quan cách xé dán
Cách xé dán?
1.Vẽ phác mảng màu chính phụ.
2.Chọn giấy và sử lý màu xé theo mẫu.
3. Dán các mảng lớn từ nền tới mẫu.
4.Hoàn thành bài.
III. Câu hỏi và bài tập.
vẽ theo mẫu:
Xé dán giấy lọ hoa và quả
- Học sinh cùng nhận xét đánh giá .
Tư liệu trực quan
Tư liệu trực quan
BDD
VMT
Soạn Tiết: 32
Giảng. Bài : 32
vẽ trang trí : trang trí đồ vật dạng hình vuông, hình chữ nhật
I.Mục tiêu bài học.
Học sinh nắm được một số hình thức trang trí ứng dụng
Biết cách trang trí phù hợp ,Trang trí được trên giấy một số đồ vật
Yêu thích môn học.
II.Chuẩn bị.
1. Đồ dùng dạy – học.
+ GV. Tranh ảnh sưu tầm .bộ đồ dùng dạy mỹ thuật
+ HS. Sưu tầm tranh ảnh tư liệu liên quan đến bài học, bộ đồ dùng vẽ mỹ thuật.
2. Phương pháp : luyện tập, thực hành , quan sát.
III.Tiến trình dạy học.
1.Tổ chức lớp học, kiểm tra sỹ số : 8a .8b 8c....8d.
2.Kiểm tra đồ dùng: Bộ đồ dùng vẽ mỹ thuật
3.Bài mới:
TG
HĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
TB
TL
1.
2.
3.
4.
HDHS :Quan sát nhận xét.
Gv; cho học sinh xem trực quan và tư liệu sưu tầm
GVH:Em hãy kể tên một số đồ vật dạng hình vuông hình chữ nhật mà em biết?
GVH. Em có nhận xét gì về cách trang trí và xắp sếp các hoạ tiết?
HDHS Cách trang trang trí đồ vật dạng hình vuông, hình chữ nhật
Gv; cho học sinh xem trực quan và tư liệu sưu tầm Trực quan cách vẽ trang trí
GVH:Em hãy nêu cách trang trí?
1.Chọn đồ vật trang trí.
2.Chọn hoạ tiết trang trí.
3.Phác bố cục.
4.Vẽ hoạ tiết
5.Vẽ màu.
HDHS. Làm bài
Chọn hình dáng đồ vật.
Vẽ bố cục (phân mảng vẽ hoạ tiết)
Vẽ đúng phương pháp
Đánh giá kết quả học tập.
Thu bài gim lên bảng
Cho học sinh nhận xét đánh giá .
Gv bổ xung góp ý xếp loại.
Dặn dò :
+ Hoàn thiện bài ở nhà nếu chưa xong
+ Chuẩn bị sưu tầm tài liệu cho bài học sau;
I. Quan sát nhận xét
- Học sinh xem trực quan và tư liệu sưu tầm.
Hộp bánh , kẹo, bao diêm..
Hoạ tiết trang trí đơn giản khoáng đạt
II. Cách trang trang trí đồ vật dạng hình vuông, hình chữ nhật
-Học sinh xem trực quan và tư liệu sưu tầm Trực quan cách Cách trang trí
1.Chọn đồ vật trang trí.
2.Chọn hoạ tiết trang trí.
3.Phác bố cục.
4.Vẽ hoạ tiết
5.Vẽ màu.
III. Câu hỏi và bài tập.
Vẽ trang trí: Trang trí đồ vật dạng hình vuông, hình chữ nhật
- Học sinh cùng nhận xét đánh giá .
Tư liệu trực quan
Tư
liệu trực quan
BĐD
VMT
Soạn Tiết: 33
Giảng. Bài : 33 + 34
vẽ tranh : đề tàI tự CHọN.
( BàI THI CuốI NĂM )
I.Mục tiêu bài học.
Học sinh phát huy được sức tưởng tượng, sáng tạo.
Vẽ được tranh theo ý thích.
Yêu thích môn học.
II.Chuẩn bị.
1. Đồ dùng dạy – học.
+ GV. Tranh ảnh sưu tầm .bộ đồ dùng dạy mỹ thuật
+ HS. Sưu tầm tranh ảnh tư liệu liên quan đến bài học, bộ đồ dùng vẽ mỹ thuật.
2. Phương pháp : luyện tập, thực hành , quan sát.
III.Tiến trình dạy học.
1.Tổ chức lớp học, kiểm tra sỹ số : 8a .8b 8c....8d.
2.Kiểm tra đồ dùng: Bộ đồ dùng vẽ mỹ thuật
3.Bài mới:
TG
HĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
TB
TL
1.
2.
3.
4.
HDHS :Tìm và chọn nội dung đề tài.
Gv; cho học sinh xem trực quan và tư liệu sưu tầm
GVH: Em có nhận xét gì về các tranh trên về nội dung hình thức?
GVKL: có rất nhiều đề tài khác nhau để các em lựa chọn Vd: lễ hội ,vui chơi .
HDHS cách vẽ tranh.
Gv; cho học sinh xem trực quan và tư liệu sưu tầm trực quan cách vẽ tranh.
GVH:Em hãy nêu cách vẽ tranh?
HDHS. Làm bài
Chọn nội dung .
Vẽ bố cục
Vẽ đúng phương pháp
Đánh giá kết quả học tập.
Thu bài gim lên bảng
Cho học sinh nhận xét đánh giá .
Gv bổ xung góp ý xếp loại.
Dặn dò :
+ Hoàn thiện bài ở nhà nếu chưa xong
+ Chuẩn bị sưu tầm tài liệu cho bài học sau;
I.Tìm và chọn nội dung đề tài
- Học sinh xem trực quan và tư liệu sưu tầm.
- Tranh vẽ có đề tài rõ ràng.
- Màu sắc phong phú.
II. Cách vẽ tranh.
-Học sinh xem trực quan và tư liệu sưu tầm trực quan cách vẽ tranh.
- Chọn nội dung đề tài.
- Vẽ phác bố cục.
- Chọn vẽ hình tượng.
- Vẽ màu.
III. Câu hỏi và bài tập.
Vẽ tranh đề tài tự chọn.
- Học sinh cùng nhận xét đánh giá .
Tư liệu trực quan
Tư liệu trực quan
BDD
VMT
Soạn Tiết: 34
Giảng. Bài : 33 + 34
vẽ tranh : đề tàI tự CHọN.
(kiểm tra học kỳ II)
I.Mục tiêu bài học.
Học sinh phát huy được sức tưởng tượng, sáng tạo.
Vẽ được tranh theo ý thích.
Yêu thích môn học.
II.Chuẩn bị.
1. Đồ dùng dạy – học.
+ GV. Tranh ảnh sưu tầm .bộ đồ dùng dạy mỹ thuật
+ HS. Sưu tầm tranh ảnh tư liệu liên quan đến bài học, bộ đồ dùng vẽ mỹ thuật.
2. Phương pháp : luyện tập, thực hành , quan sát.
III.Tiến trình dạy học.
1.Tổ chức lớp học, kiểm tra sỹ số : 8a .8b 8c....8d.
2.Kiểm tra đồ dùng: Bộ đồ dùng vẽ mỹ thuật
3.Bài mới:
TG
HĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
TB
TL
1.
2.
3.
4.
HDHS :tìm và chọn nội dung đề tài.
Gv; cho học sinh xem trực quan và tư liệu sưu tầm
GVH: Em có nhận xét gì về các tranh trên về nội dung hình thức?
GVKL: có rất nhiều đề tàI khác nhau để các em lựa chọn Vd: lễ hội ,vui chơi .
HDHS cách vẽ tranh.
Gv; cho học sinh xem trực quan và tư liệu sưu tầm Trực quan cách vẽ tranh.
GVH:Em hãy nêu cách vẽ tranh?
HDHS. Làm bài
Chọn nội dung .
Vẽ bố cục
Vẽ đúng phương pháp
Đánh giá kết quả học tập.
Thu bài gim lên bảng
Cho học sinh nhận xét đánh giá .
Gv bổ xung góp ý xếp loại.
Dặn dò :
+ Hoàn thiện bài ở nhà nếu chưa xong
+ Chuẩn bị sưu tầm tài liệu cho bài học sau;
I.Tìm và chọn nội dung đề tài
- Học sinh xem trực quan và tư liệu sưu tầm.
- Tranh vẽ có đề tài rõ ràng.
- Màu sắc phong phú.
II. Cách vẽ tranh.
-Học sinh xem trực quan và tư liệu sưu tầm Trực quan cách vẽ tranh.
- Chọn nội dung đề tài.
- Vẽ phác bố cục.
- chọn vẽ hình tượng.
- Vẽ màu.
III. Câu hỏi và bài tập.
Vẽ tranh đề tài tự chọn.
- Học sinh cùng nhận xét đánh giá .
Tư liệu trực quan
Tư liệu trực quan
BDD
VMT
Soạn Tiết: 35
Giảng. Bài : 35
Trưng bày kết quả học tập
I.Mục tiêu bài học.
- Trưng bày bài vẽ đẹp dánh giá rút kinh nghiệm với học sinh với giáo viên
về kết quả giảng dạy và học tập trong năm học.
- có cái nhìn tổng quan trong quá trình dạy – học.
- Yêu thích môn học
I.Hình thức tổ chức
1. Giáo viên : tập hợp các bài vẽ đẹp trong năm
2. Học sinh: tham gia lựa chọn bài vẽ đẹp cùng gv
3. hình thức tổ chức
- Dán các bài lên giấy Ao treo ngay ngắn quanh lớp học theo các phân môn
- Dưới bài vẽ ghi tên tác giả -Tổ chức xem và dánh giá nhận xét.
Kết thúc chương trình
File đính kèm:
- my thuat 8.doc