Giáo án môn Thể dục Lớp 9 - Tiết 37+38 - Năm học 2009-2010

A MỤC TIÊU:

* Kiến thức : -Hs lắm được nội dung yêu cầu của bài thực hiện tốt bài học.

 *Kỹ năng - Học sinh hiểu được và thực hiện thành thạo các động tác nhảy cao- Cầu lông Chạy bền .Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập , phát triển sức nhanh, sức mạnh trong vận động.

- Giúp HS phát triển các nhóm cơ thông qua bài tập thể lực phát triển chung.

- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.

 *Thái độ :

 - Học sinh có ý thức tốt trong tập luyện

 

B .ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN

 Địa điểm:

 - Sân tập trường.

 - Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.

 Phương tiện :

 Thầy : Giáo án

Hs :Chuẩn bị hố nhảy.

C TIẾN TRÌNH GIỜ DẠY

 

doc6 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 190 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 9 - Tiết 37+38 - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 9/1/2010 Ngày giảng :12/1/2010 Tiết 37 bài dạy Nhảy cao :Ôn một số động tác đá lăng trước sau,Đá lăng ngang ,Đà một bước giậm nhảy đá lăng -Trò chơi “lò cò tiếp sức. TTTC (Cầu lông) – Bài tập thể lực phát triển chung .- Ôn các kỹ thuật di chuyển - Luyện tập đánh cầu qua lại hai người. Chạy bền : - Luyện tập chạy bền trên điều kiện tự nhiên . A mục tiêu: * Kiến thức : -Hs lắm được nội dung yêu cầu của bài thực hiện tốt bài học. *Kỹ năng - Học sinh hiểu được và thực hiện thành thạo các động tác nhảy cao- Cầu lông Chạy bền .Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập , phát triển sức nhanh, sức mạnh trong vận động. - Giúp HS phát triển các nhóm cơ thông qua bài tập thể lực phát triển chung. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. *Thái độ : - Học sinh có ý thức tốt trong tập luyện b .địa điểm phương tiện Địa điểm: - Sân tập trường. - Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập. Phương tiện : Thầy : Giáo án Hs :Chuẩn bị hố nhảy. c tiến trình giờ dạy Nội dung Đl Phương pháp sl đl I phần mở đầu 1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số. GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Lớp chúc gv –gv chúc hs 2 , Khởi động: *Khởi động chung. -Chạy nhẹ nhàng khởi động. Tập bài TD tay không 7 động tác. -Xoay các khớp, cổ tay hông gối Ep dây chằng ép dọc, ép ngang *Khởi động chuyên môn HS Chạy bước nhỏ. HS chạy nâng cao đùi. 3, kiểm tra bài cũ 200m 2x8n 3l 10p 3p 7p ĐH nhận lớp ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang Giáo viên phổ biến ND buổi học . ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động II Phần cơ bản: 1. Nhảy cao : -Trò chơi "Lò cò tiếp sức tiếp sức." + Giáo viên phổ biến hướng dẫn trò chơi + Tổ chức chơi - Ôn 1 số động tác bổ trợ . + Đá lăng trước, sau . + Đá lăng sang ngang + Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng 2 TTTC (Cầu lông)- Giới thiệu lịch sử tóm tắt môn cầu lông. Tác dụng của luyện tập cầu lông: Tăng cờng sức khoẻ, phát triển thể triển thể lực, rèn luyện tác phong sinh hoạt lành mạnh. - Cách cầm cầu: - Động tác khởi động với vợt ;Tay cầm vợt ,xoay cổ tay ; - cách cầm vợt ,3 tư tế chuẩn bị :Thấp ,trung bình ,cao. - Giới thiệu bài tập 2 người đánh cầu qua lại. 3,Chạy bền. - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 30p -GV tổ chức, giám sát và hướng dẫn cho HS chơi trò chơi GV tổ chức, giám sát và hướng dẫn cho HS tập GV tổ chức và giám sát cho lớp thực hiện. - Chia học sinh theo nhóm sức khỏe. - Những nhóm yếu chỉ chạy hết khối lượng không tính thời gian Ôn: các nội dung đã học ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ + Cách cầm cầu: - Cách 1: Dùng ngón trỏ và ngón cái của bàn tay không cầm vợt vào phần đầu của cánh cầu sâu vào từ 1 - 2 cm. Các ngón tay nắm lại tự nhiên. - Cách 2: Dùng ngón trỏ và ngón cái cầm vào 2 bên phân núm cầu. Ngón giữa đỡ nhẹ phía dới đỉnh của núm cầu. Các ngón khác nối nhau để tự nhiên. Chia HS theo nhóm. - HS yếu nhóm nào thì tập theo nhóm đó. - GV quan sát và theo dõi từng nhóm. Nhóm nào yếu ND nào thì sửa nội dung đó. GV hướng dẫn cho HS tập luyện. GVchỉnh sưa động tác cho HS - Yêu cầu học sinh thực hiện hết quãng đường , kết hợp thở khi chạy - Thực hiện theo nhóm 5-8 hs - Nam riêng, nữ riêng Chạy bền trên điều kiện tự nhiên Nam : 600m Nữ :500m H/s thực hiện vận dụng vào các buổi tập III Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học GV công bố kết quả RLTT cho hs ./ 3 .Hướng dẫn về nhà: Ôn : - nhảy cao cầu lông Chạy bền 4.GV Xuống lớp 5p Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng Gv hô “Giải tán” -HS hô “khỏe” d. Rút kinh nghiệm ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Ngày soạn : 9/1/2010 Ngày giảng :12/1/2010 Tiết 38 bài dạy Nhảy cao :Ôn một số động tác đá lăng trước sau,Đá lăng ngang ,Đà một bước giậm nhảy đá lăng – Chạy đà chính diện co chân qua xà. TTTC (Cầu lông) – Ôn các kỹ thuật phát cầu thuận tay trái tay , Kt thuật đập cầu và đánh cầu cao trên đầu di chuyển - Luyện tập đánh cầu qua lại hai người . . A mục tiêu: * Kiến thức : -Hs lắm được nội dung yêu cầu của bài thực hiện tốt bài học. *Kỹ năng - Học sinh hiểu được và thực hiện thành thạo các động tác nhảy cao- Cầu lông Chạy bền .Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập , phát triển sức nhanh, sức mạnh trong vận động. - Giúp HS phát triển các nhóm cơ thông qua bài tập thể lực phát triển chung. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. *Thái độ : - Học sinh có ý thức tốt trong tập luyện b .địa điểm phương tiện Địa điểm: - Sân tập trường. - Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập. Phương tiện : Thầy : Giáo án Hs :Chuẩn bị hố nhảy. c tiến trình giờ dạy Nội dung Đl Phương pháp sl đl I phần mở đầu 1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số. GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Lớp chúc gv –gv chúc hs 2 , Khởi động: *Khởi động chung. -Chạy nhẹ nhàng khởi động. Tập bài TD tay không 7 động tác. -Xoay các khớp, cổ tay hông gối Ep dây chằng ép dọc, ép ngang *Khởi động chuyên môn HS Chạy bước nhỏ. HS chạy nâng cao đùi. 200m 2x8n 3l 10p 3p 7p ĐH nhận lớp ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang Giáo viên phổ biến ND buổi học . ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động II Phần cơ bản: 1. Nhảy cao : Ôn 1 số động tác bổ trợ . + Đá lăng trước, sau . + Đá lăng sang ngang + Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng Chạy đà chính diện co chân qua xà. 2 TTTC (Cầu lông)- Ôn các kỹ thuật phát cầu thuận tay trái tay , Kt thuật đập cầu và đánh cầu cao trên đầu di chuyển - Giới thiệu bài tập 2 người đánh cầu qua lại. 3,Chạy bền. - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 4, Hệ thống bài. Gv hệ thống lại nội dung bài những điểm cần chú ý khi thực hiện kt đt 30p - Ôn: Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà. Gv phổ biến kt – Hs luyện tập Ôn: các nội dung đã học ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ Gv cho Hs ôn các kỹ thuật phát cầu thuận tay trái tay , Kt thuật đập cầu và đánh cầu cao trên đầu di chuyển - HS yếu nhóm nào thì tập theo nhóm đó. - GV quan sát và theo dõi từng nhóm. Nhóm nào yếu ND nào thì sửa nội dung đó. Hai học sinh thành một cặp đánh cầu. GV hướng dẫn cho HS tập luyện. GVchỉnh sưa động tác cho HS - Yêu cầu học sinh thực hiện hết quãng đường , kết hợp thở khi chạy - Thực hiện theo nhóm 5-8 hs - Nam riêng, nữ riêng Chạy bền trên điều kiện tự nhiên Nam : 600m Nữ :500m H/s thực hiện vận dụng vào các buổi tập HS nhận xét -Gv nhận xét đánh giá bổ sung III Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học GV công bố kết quả RLTT cho hs ./ 3 .Hướng dẫn về nhà: Ôn : - nhảy cao cầu lông Chạy bền 4.GV Xuống lớp 5p Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng Gv hô “Giải tán” -HS hô “khỏe” d. Rút kinh nghiệm ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docthe duc 9 ky 2 chuan PPTTmoi.doc