1/ Một số hiểu biết:
- Sức bền: là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập, lao động hay tập luyện TDTT kéo dài.
+ Sức bền chung: Là khả năng của cơ thể khi thực hiện các công việc nói chung trong một thời gian kéo dài.
+ Sức bền chuyên môn: Là khả năng của cơ thể khi thực hiện chuyên sâu một hoạt động lao động, hay bài tập thể thao trong một thòi gian dài.VD: Khả năng leo núi, chạy 10 Km
107 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 298 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến Tiết 55, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
än
- Nâng dần xà đối với HS có thành tích tốt
5GV
Gọi HS lên thực hiện, nhận xét sửa sai, cho cả lớp tập luyện
- GV hướng dẫn HS nữ có thể lực tốt phát bóng cao tay chính diện
- GV chia 2 nhóm Nam, nữ tập luyện, sau đó đổi lại
-
x xxxxxxx
x xxxxxxx
x xxxxxxx
-
- Chia nhóm tập luyện sau đó hoán đổi
- Chạy vòng sân trường.
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp.
- Nhận xét đánh giá:
- Dặn dò: Về nhà tập luyện
- Xuống lớp
5’
Cự ly rộng
Cự ly hẹp.
- ĐHKĐ: GV hướng dẫn.
- ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá
GV: Giải tán.
HS: Khoẻ.
---Hết---
Tiết PPCT 52
Bài : NHẢY CAO: MỘT SỐ ĐTBT – LUYỆN TẬP HOÀN THIỆN KT NHẢY CAO KIỂU BƯỚC QUA VÀ NÂNG CAO THÀNH TÍCH
BÓNG CHUYỀN: PHÁT BÓNG CAO TAY CHÍNH DIỆN (nam), THẤP TAY NGHIÊNG MÌNH (nữ) - PHÁT CAO TAY CHÍNH DIỆN ĐỐI VỚI NỮ CÓ THỂ LỰC TỐT – ĐẤU TẬP
CHẠY BỀN: LUYỆN TẬP CHẠY BỀN.
Ngày soạn: Ngày dạy:
I/ MỤC TIÊU:
Tiếp tục rèn luyện hoàn thiện KT nhảy cao, và bóng chuyền, HS nâng dần thành tích nhảy cao, cho HS làm quen dần đấu tập
Rèn luyện thể lực qua chạy bền.
GD tinh thần tích cực tập luyện.
II/ ĐDDH:
- Còi – bóng – sân tập – trụ – xà - đệm
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp : kiểm tra sỉ số.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu.
- KĐC : Xoay các khớp cơ thể, các ĐT TD, bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, xoạc ngang, xoạc dọc.Di chuyển ngang
7’
Cự ly hẹp
Cự ly rộng
- 4 hàng ngang: lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến.
- 4 hàng ngang : LT điều khiển
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5LT
2/ PHẦN CƠ BẢN:
Ä NHẢY CAO:
- Bước bộ trên không
- Nhảy đổi chân
- Lò cò
- Tập phối hợp chạy đà giậm nhảy trên không và tiếp đất
- Bóng chuyền:
- Phát bóng cao tay chính diện (Nữ có thể lực tốt)
- Phát bóng cao tay chính diện (nam) , thấp tay nghiêng mình (nữ)
- Đấu tập
Ä CHẠY BỀN: Luyện tập chạy bền
33’
3lần
3 lần
15’
Nam 300m
Nữ 250m
- GV làm mẫu, giảng giải KT động tác- Gọi HS lên thực hiện các bước. Nhận xét, sửa sai.
- GV phổ biến, làm mẫu cho SH quan sát, gọi HS nhắc lại, nhận xét
- Cho cả lớp tập luyện
- Nâng dần xà đối với HS có thành tích tốt
5GV
Gọi HS lên thực hiện, nhận xét sửa sai, cho cả lớp tập luyện
- GV hướng dẫn HS nữ có thể lực tốt phát bóng cao tay chính diện
- GV chia 2 nhóm Nam, nữ tập luyện, sau đó đổi lại
- GV chọn 6 HS có thành tích tốt cho đấu tập, cho cả lớp quan sát, vận dụng điều luật
x xxxxxxx
x xxxxxxx
x xxxxxxx
-
- Chia nhóm tập luyện sau đó hoán đổi
- Chạy vòng sân trường.
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp.
- Nhận xét đánh giá:
- Dặn dò: Về nhà tập luyện
- Xuống lớp
5’
Cự ly rộng
Cự ly hẹp.
- ĐHKĐ: GV hướng dẫn.
- ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá
GV: Giải tán.
HS: Khoẻ.
---Hết---
Tiết PPCT 53
Bài : NHẢY CAO: MỘT SỐ ĐTBT – LUYỆN TẬP HOÀN THIỆN KT NHẢY CAO KIỂU BƯỚC QUA VÀ NÂNG CAO THÀNH TÍCH
BÓNG CHUYỀN: PHÁT BÓNG CAO TAY CHÍNH DIỆN (nam), THẤP TAY NGHIÊNG MÌNH (nữ) - PHÁT CAO TAY CHÍNH DIỆN ĐỐI VỚI NỮ CÓ THỂ LỰC TỐT – ĐẬP BÓNG CHÍNH DIỆN THEO PHƯƠNG LẤY ĐÀ(Nam)
CHẠY BỀN: LUYỆN TẬP CHẠY BỀN.
Ngày soạn: Ngày dạy:
I/ MỤC TIÊU:
Tiếp tục rèn luyện hoàn thiện KT nhảy cao, và bóng chuyền, HS nâng dần thành tích nhảy cao, cho HS quen dần với đạp bóng tấn công
Rèn luyện thể lực qua chạy bền.
GD tinh thần tích cực tập luyện.
II/ ĐDDH:
- Còi – bóng – sân tập – trụ – xà - đệm
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp : kiểm tra sỉ số.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu.
- KĐC : Xoay các khớp cơ thể, các ĐT TD, bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, xoạc ngang, xoạc dọc.Di chuyển ngang
7’
Cự ly hẹp
Cự ly rộng
- 4 hàng ngang: lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến.
- 4 hàng ngang : LT điều khiển
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5LT
2/ PHẦN CƠ BẢN:
Ä NHẢY CAO:
- Bước bộ trên không
- Nhảy đổi chân
- Lò cò
- Tập phối hợp chạy đà giậm nhảy trên không và tiếp đất
- Bóng chuyền:
- Phát bóng cao tay chính diện (Nữ có thể lực tốt)
- Phát bóng cao tay chính diện (nam) , thấp tay nghiêng mình (nữ)
- Đập bóng (Nam)
- Chú ý: hướng chạy dà, cách dậm nhảy, dậm nhảy bằng 2 chân, tay, người thẳng
Ä CHẠY BỀN: Luyện tập chạy bền
33’
3lần
3 lần
15’
Nam 300m
Nữ 250m
- GV làm mẫu, giảng giải KT động tác- Gọi HS lên thực hiện các bước. Nhận xét, sửa sai.
- GV phổ biến, làm mẫu cho SH quan sát, gọi HS nhắc lại, nhận xét
- Cho cả lớp tập luyện
- Nâng dần xà đối với HS có thành tích tốt
5GV
Gọi HS lên thực hiện, nhận xét sửa sai, cho cả lớp tập luyện
- GV hướng dẫn HS nữ có thể lực tốt phát bóng cao tay chính diện
- GV chia 2 nhóm Nam, nữ tập luyện, sau đó đổi lại
- GV hướng làm mẫu,hướng dẫn
x xxxxxxx
x xxxxxxx
x xxxxxxx
- Chia nhóm tập luyện sau đó hoán đổi
- Chạy vòng sân trường.
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp.
- Nhận xét đánh giá:
- Dặn dò: Về nhà tập luyện
- Xuống lớp
5’
Cự ly rộng
Cự ly hẹp.
- ĐHKĐ: GV hướng dẫn.
- ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá
GV: Giải tán.
HS: Khoẻ.
---Hết---
Tiết PPCT 54
Bài : NHẢY CAO: MỘT SỐ ĐTBT – LUYỆN TẬP HOÀN THIỆN KT NHẢY CAO KIỂU BƯỚC QUA VÀ NÂNG CAO THÀNH TÍCH
BÓNG CHUYỀN: PHÁT BÓNG CAO TAY CHÍNH DIỆN (nam), THẤP TAY NGHIÊNG MÌNH (nữ) - PHÁT CAO TAY CHÍNH DIỆN ĐỐI VỚI NỮ CÓ THỂ LỰC TỐT – ĐẬP BÓNG CHÍNH DIỆN THEO PHƯƠNG LẤY ĐÀ(Nam)
CHẠY BỀN: LUYỆN TẬP CHẠY BỀN.
Ngày soạn: Ngày dạy:
I/ MỤC TIÊU:
Tiếp tục rèn luyện hoàn thiện KT nhảy cao, và bóng chuyền, HS nâng dần thành tích nhảy cao, cho HS quen dần với đạp bóng tấn công
Rèn luyện thể lực qua chạy bền.
GD tinh thần tích cực tập luyện.
II/ ĐDDH:
- Còi – bóng – sân tập – trụ – xà - đệm
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp : kiểm tra sỉ số.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu.
- KĐC : Xoay các khớp cơ thể, các ĐT TD, bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, xoạc ngang, xoạc dọc.Di chuyển ngang
7’
Cự ly hẹp
Cự ly rộng
- 4 hàng ngang: lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến.
- 4 hàng ngang : LT điều khiển
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5LT
2/ PHẦN CƠ BẢN:
Ä NHẢY CAO:
- Bước bộ trên không
- Nhảy đổi chân
- Lò cò
- Tập phối hợp chạy đà giậm nhảy trên không và tiếp đất
- Bóng chuyền:
- Phát bóng cao tay chính diện (Nữ có thể lực tốt)
- Phát bóng cao tay chính diện (nam) , thấp tay nghiêng mình (nữ)
- Đập bóng (Nam)
- Chú ý: hướng chạy dà, cách dậm nhảy, dậm nhảy bằng 2 chân, tay, người thẳng
Ä CHẠY BỀN: Luyện tập chạy bền
33’
3lần
3 lần
15’
Nam 300m
Nữ 250m
- GV làm mẫu, giảng giải KT động tác- Gọi HS lên thực hiện các bước. Nhận xét, sửa sai.
- GV phổ biến, làm mẫu cho SH quan sát, gọi HS nhắc lại, nhận xét
- Cho cả lớp tập luyện
- Nâng dần xà đối với HS có thành tích tốt
5GV
Gọi HS lên thực hiện, nhận xét sửa sai, cho cả lớp tập luyện
- GV hướng dẫn HS nữ có thể lực tốt phát bóng cao tay chính diện
- GV chia 2 nhóm Nam, nữ tập luyện, sau đó đổi lại
- GV hướng làm mẫu,hướng dẫn
x xxxxxxx
x xxxxxxx
x xxxxxxx
- Chia nhóm tập luyện sau đó hoán đổi
- Chạy vòng sân trường.
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp.
- Nhận xét đánh giá:
- Dặn dò: Về nhà tập luyện, tiết sau KT 1 tiết
- Xuống lớp
5’
Cự ly rộng
Cự ly hẹp.
- ĐHKĐ: GV hướng dẫn.
- ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá
GV: Giải tán.
HS: Khoẻ.
---Hết---
Tiết PPCT 55
Bài : KIỂM TRA NHẢY CAO KIỂU BƯỚC QUA
Ngày soạn: Ngày dạy:
I/ MỤC TIÊU:
Kiểm tra đánh giá quá trình học tập rèn luyện của HS
GD tính bình tĩnh tự tin, tuân thủ điều luật.
II/ ĐDDH:
- Còi – bóng – sân tập, trụ, xà, thước, đệm
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp : kiểm tra sỉ số.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu.
- KĐC : Xoay các khớp cơ thể, các ĐT TD, bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, xoạc ngang, xoạc dọc
7’
Cự ly hẹp
Cự ly rộng
- 4 hàng ngang: lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến.
- 4 hàng ngang : LT điều khiển
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5LT
2/ PHẦN CƠ BẢN:
Ä Kiểm tra KT nhảy cao kiểu bước qua. Y/C đúng KT, có thành tích.
* Cách cho điểm:
- 9 – 10: Thực hiện đúng 3 giai đoạn KT.
- 7 – 8: Thực hiện đúng KT giai đoạn chạy đà và trên không, qua xà ở mức quy định.
- 5 – 6: Thực hiện đúng Kt chạy đà và trên không, qua xà ở mức quy định, có nhiều sai xót.
- >5 Thực hiện không đúng KT.
- Mỗi HS được nhảy 3 lần, lấy điểm lần có điểm cao nhất.
- Mức xà: Nam 1,3m
Nữ : 1,0m
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp.
- Nhận xét đánh giá: đọc điểm
- Dặn dò: Về nhà tập luyện thể lực.
- Xuống lớp
5’
Cự ly rộng
Cự ly hẹp.
- ĐHKĐ: GV hướng dẫn.
- ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá
GV: Giải tán.
HS: Khoẻ.
File đính kèm:
- The Duc 9 moi.doc