Giáo án môn Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến Tiết 36 (Bản đầy đủ)

A/ MỤC TIÊU :

 - Nắm chương trình và cách thực hiện.

 - Nắm và thực hiện tốt các nội dung ôn tập .

 - Rèn luyện ý thức tự giác tinh thần tập thể.

 B/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY :

 - Giảng giải ,phân nhóm ,hướng dẫn trực tiếp .

 C/ CHUẨN BỊ GIÁO CỤ :

 -Giáo viên : Giáo án .

 -Học sinh : vệ sinh sân bãi ,tinh thần tập luyện .

 D/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

doc43 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 240 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến Tiết 36 (Bản đầy đủ), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
qua. * Yêu cầu: Giậm nhảy mạnh ,nang cao được thành tích. b. Chạy bền: Trò Chơi:"Tôi là người đuổi bắt". 2. Cũng cố: Thực hiện KT nhảy cao kiểu bước qua. 3. Thả lỏng: Hít thở sâu rủ tay chân. Tiết 2 1. Nhận lớp, kiểm tra sỉ số. 2. Phổ biến ND, yêu cầu bài học. 3. Một số động tác bổ trợ. 4. Bài mới: a. Nhảy cao: Ôn - Luyện tập hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu "bước qua". - Một số điều luật cơ bản của luật điền kinh ( phần nhảy cao). b. Chạy bền: Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên (nam 7', nữ 5'). 4. Cũng cố: Nhắc lại một số điểm luật cơ bản. 5. Thả lỏng: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân hít thở sâu rủ tay chân. 4' 2' 2' 8' 5' 3' 2' 2' 3' 45' 2' 2' 3' 2' 3' - Cán sự tập hợp lớp. - Học sinh và Giáo viên chào nhau. - Giáo viên nói ngắn gọn dễ hiểu. - Cán sự điều khiển theo đội hình vòng tròn. - GV điều khiển theo đội hình hàng ngang. - GV gọi 2 HS thực hiện, GV nhận xét cho điểm. - GV điều khiển theo đội hình 4 hàng ngang. Chán traïi Chán phaíi - GV tổ chức và làm trọng tài trò chơi . - GV gọi 2 HS thực hiện và cùng lớp quan sát nhận xét rút kinh nghiệm. - Thực hiện theo đội hình hàng ngang. - Cán sự ổn định lớp để báo cáo cho GV . Chán traïi Chán phaíi - GV nhắc nhở, sửa sai cho HS GV - GV làm mẫu cho HS quan sát làm theo - GV phổ biến cho HS ghi chép đầu đủ. -Chạy theo nhóm nam riêng, nữ riêng. - GV gọi 1 HS trả lời và cùng lớp nhận xét rút kinh nghiệm. - Thực hiện theo đội hình hàng ngang. III/ Phần kết thúc: 1. Nhận xét : - GV nhận xét giờ học - Bài tập về nhà:Luyện tập nhảy dây 30' mỗi ngày. Luyện tập chạy bền. - Xuống lớp. 5' - Cán sự tập hợp lớp đội hình hàng ngang. - HS chú ý nghe GV nhận xét dặn dò. - G V và H S chào nhau. Tiết 31 - 32 Ngày soạn: 10 / 12 / 2006 KIỂM TRA NHẢY CAO ÔN TẬP HỌC KÌ I A/ MỤC TIÊU : - Nắm được KT nhảy cao và một số điều luật cơ bản của luật điền kinh. - Thực hiện động tác đúng thành tích cao, rèn luyện sức mạnh chân. - Giáo dục HS tính dũng cảm, tinh thần đồng đội, ý thức tự giác. B/ PHƯƠNG PHÁP: - Đồng loạt, hướng dẫn trực tiếp. C/ CHUẨN BỊ GIÁO CỤ : -Giáo viên : Giáo án .Còi. Dụng cụ nhảy cao -Học sinh : vệ sinh sân bãi ,tinh thần kiểm tra và tập luyện. D/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP I/ Phần mở đầu 1.Nhận lớp :Giáo viên kiểm tra sĩ số và trang phục của học sinh . 2.Phổ biến nội dung,yêu câu bài kiểm tra. 3. Khởi động: a. Khởi động chung: + Bài thể dục, xoay các khớp. b. Khởi động chuyên môn. + Chạy bước nhỏ. + Nâng cao đùi + Chạy đạp sau. II/ Phần cơ bản: 1. Bài mới: a. Nhảy cao: Kiểm tra KT nhảy cao kiểu "Bước qua". * Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ KT và thành tích đạt được của từng HS . - Điểm 9-10: Thực hiện đúng KT nhảy cao " Bước qua" ( cả 4 giai đoạn KT) và qua được xà ở mức quy định. - Điểm 7-8: Thực hiện đúng KT giai đoạn chạy đà và trên không qua xà mức quy định. - Điểm 5-6: Thực hiện đúng KT giai đoạn chạy đà và trên không, không nhảy qua mức xà quy định , nhưng KT có nhiều sai sót . - Điểm 3-4: KT có nhiều sai sót thành tích không đạt. - Điểm 1-2: Không thực hiện được KT và thành tích. 2. Cũng cố: GV nhận xét giờ kiểm tra và công bố điểm.. 3. Thả lỏng: Hít thở sâu rủ tay chân. Tiết 2 1. Nhận lớp, kiểm tra sỉ số. 2. Phổ biến ND, yêu cầu bài học. 3. Một số động tác bổ trợ. 4. Bài mới: Ôn tập học kì I . - Kĩ thuật xuất phát thấp chạy cự li ngắn.(60m) 5. Cũng cố: Thực hiện KT xuất phát thấp. 6. Thả lỏng: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân hít thở sâu rủ tay chân. 4' 2' 2' 8' 5' 3' 2' 3' 45' 2' 2' 3' 2' 3' - Cán sự tập hợp lớp. - Học sinh và Giáo viên chào nhau. - Giáo viên nói ngắn gọn dễ hiểu. - Cán sự điều khiển theo đội hình vòng tròn. - GV điều khiển theo đội hình hàng ngang. - GV điều khiển theo đội hình 4 hàng ngang. - Kiểm tra nam, nữ riêng. - Mỗi HS được nhảy thử 1 lần vag chính thức ttối đa 3 lần.Ngay từ lần nhảy chính thức đầu tiên đã được điểm cao nhất , không cần nhảy các lần tiếp theo. - Mức xà tối thiểu: 0,95m(nam), 0,80m (nữ). - Cán sự tập hợp lớp đội hình hàng ngang. - Cán sự ổn định lớp để báo cáo cho GV . x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV nhắc lại một số điểm cần lưu ý và hô khẩu lệnh cho HS thực hiện 1 lần sau đó cho cán sự lớp hô.Thực hiện theo nhóm 3-4 HS ,nam, nữ riêng. - GV quan sát sửa động tác cho HS . - GV gọi 1 HS thực hiện và cùng lớp nhận xét rút kinh nghiệm. - Thực hiện theo đội hình hàng ngang. III/ Phần kết thúc: 1. Nhận xét : - GV nhận xét giờ học. - Bài tập về nhà: + Luyện tập chạy bền. + Ôn KT xuất phát thấp chạy 60m. - Xuống lớp. 5' - Cán sự tập hợp lớp đội hình hàng ngang. - HS chú ý nghe GV nhận xét dặn dò. - G V và H S chào nhau. Tiết 33 - 34 Ngày soạn: 17 / 12 / 2006 ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ I A/ MỤC TIÊU : - Nắm được KT (4 giai đoạn ) chạy cự li ngắn. - Thực hiện động tác đúng thành tích cao, rèn luyện sức mạnh chân. - Giáo dục HS tính ý thức tập thể, tinh thần đồng đội. B/ PHƯƠNG PHÁP: - Đồng loạt, hướng dẫn trực tiếp. C/ CHUẨN BỊ GIÁO CỤ : -Giáo viên : Giáo án, còi, đồng hồ bấm giây. -Học sinh : vệ sinh sân bãi ,tinh thần kiểm tra và tập luyện. D/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP I/ Phần mở đầu 1.Nhận lớp :Giáo viên kiểm tra sĩ số và trang phục của học sinh . 2.Phổ biến nội dung,yêu câu bài kiểm tra. 3. Khởi động: a. Khởi động chung: + Bài thể dục, xoay các khớp. b. Khởi động chuyên môn. + Chạy bước nhỏ. + Nâng cao đùi + Chạy đạp sau. II/ Phần cơ bản: 1. Bài mới: Ôn tập chạy cự ly ngắn chuẩn bị kiểm tra. 2. Cũng cố:Thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp. 3. Thả lỏng: Hít thở sâu rủ tay chân. Tiết 2 1. Nhận lớp, kiểm tra sỉ số. 2. Phổ biến ND, yêu cầu bài học. 3. Một số động tác bổ trợ. 4. Bài mới: Kiểm tra học kì. - Kĩ thuật xuất phát thấp chạy cự li ngắn(60m). + Cách cho điểm: - Điểm 9-10: Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật, thành tích đạt 9" (nam), 10" (nữ). - Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật xp, thành tích đạt 9,5" nam, 10,8" nữ. - Điểm 5-6: Thực hiện đúng kĩ thuật chạy giữa quãng, có 1 số sai sót nhỏ khi xp, đạt 10" nam,11,3" nữ. - Điểm 3-4: Thực hiện tương đối đúng KT. - Điểm 1-2: Thực hiện ko đúng KT và ko đạt TT yêu cầu. 5. Cũng cố: GV nhận xét giờ kiểm tra.. 6. Thả lỏng: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân hít thở sâu rủ tay chân. 4' 2' 2' 8' 5' 3' 2' 3' 45' 2' 2' 3' 2' 3' - Cán sự tập hợp lớp. - Học sinh và Giáo viên chào nhau. - Giáo viên nói ngắn gọn dễ hiểu. - Cán sự điều khiển theo đội hình vòng tròn. - GV điều khiển theo đội hình hàng ngang. - Cán sự tập hợp lớp đội hình hang. - Giáo viên hô khẩu lệnh cho HS ôn lại kĩ thuật xuất phát thấp chạy10-15m. - Thực hiện theo nhóm 3-4 HS . - GV gọi 2 HS thực hiện sau đó gọi 1 số HS còn lại nhận xét và GV cho nhận xét rút kinh nghiệm. - Cán sự ổn định lớp để báo cáo cho GV . x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 3-4 HS ( nam riêng, nữ riêng). - HS thực hiện theo khẩu lệnh của GV . - GV theo giỏi và bấm đồng hồ ghi thành tích. - Mỗi HS được tham gia kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt GV có thể cho kiểm tra lần 2 nhưng không được quá điểm 8. - Thực hiện theo đội hình hàng ngang. III/ Phần kết thúc: 1. Nhận xét : - GV nhận xét giờ học. - Bài tập về nhà: + Luyện tập chạy bền. + Tiếp tục luyện tập các nội dung của tiêu chuẩn RLTT. - Xuống lớp. 5' - Cán sự tập hợp lớp đội hình hàng ngang. - HS chú ý nghe GV nhận xét dặn dò. - G V và H S chào nhau. Tiết 35 - 36 Ngày soạn: 25 / 12 / 2006 KIỂM TRA RÈN LUYỆN THÂN THỂ A/ MỤC TIÊU : - Nắm được KT chính xác. - Thực hiện động tác đúng thành tích cao. - Giáo dục HS tính ý thức tập thể, tinh thần đồng đội. B/ PHƯƠNG PHÁP: - Đồng loạt, hướng dẫn trực tiếp. C/ CHUẨN BỊ GIÁO CỤ : -Giáo viên : Giáo án, còi, đồng hồ bấm giây. -Học sinh : vệ sinh sân bãi ,tinh thần kiểm tra và tập luyện. D/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP I/ Phần mở đầu 1.Nhận lớp :Giáo viên kiểm tra sĩ số và trang phục của học sinh . 2.Phổ biến nội dung,yêu câu bài kiểm tra. 3. Khởi động: a. Khởi động chung: + Bài thể dục, xoay các khớp. b. Khởi động chuyên môn. + Chạy bước nhỏ. + Nâng cao đùi + Chạy đạp sau. II/ Phần cơ bản: 1. Bài mới: a. Kiểm tra : Chạy 60m. - Cách xếp loại: + Loại giỏi: Thành tích đạt 9,0" (nam) ; 10,0" (nữ). + Loại khá: Thành tích đạt 9,5" nam; 10,8" nữ. + Loại đạt: Thành tích đạt 10,0" nam; 11,3" nữ. 2. Cũng cố:GV nhận xét giờ kiểm tra và công bố thành tích. 3. Thả lỏng: Hít thở sâu rủ tay chân. Tiết 2 1. Nhận lớp, kiểm tra sỉ số. 2. Phổ biến ND, yêu cầu bài học. 3. Một số động tác bổ trợ. 4. Bài mới: Kiểm tra chạy 500m. - Cách xếp loại: + Loại giỏi: Thành tích đạt 1'35" nam; 1'50" nữ. + Loại khá: Thành tích đạt 1'45" nam; 1'56" nữ. + Loại đạt: Thành tích đạt 1'55" nam; 2'08" nữ. 5. Cũng cố: GV nhận xét giờ kiểm tra.. 6. Thả lỏng: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân hít thở sâu rủ tay chân. 4' 2' 2' 8' 5' 3' 2' 3' 45' 2' 2' 3' 2' 3' - Cán sự tập hợp lớp. - Học sinh và Giáo viên chào nhau. - Giáo viên nói ngắn gọn dễ hiểu. - Cán sự điều khiển theo đội hình vòng tròn. - GV điều khiển theo đội hình hàng ngang. - Cán sự tập hợp lớp đội hình hang. - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 3-4 HS ( nam riêng, nữ riêng). - HS thực hiện theo khẩu lệnh của GV . - GV theo giỏi và bấm đồng hồ ghi thành tích. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Cán sự ổn định lớp để báo cáo cho GV . - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 6-8 HS ( nam riêng, nữ riêng). - HS thực hiện theo khẩu lệnh của GV . - GV theo giỏi và bấm đồng hồ ghi thành tích. - Thực hiện theo đội hình hàng ngang. III/ Phần kết thúc: 1. Nhận xét : - GV nhận xét giờ học. - Bài tập về nhà: + Luyện tập chạy bền. + Tiếp tục luyện tập các nội dung của tiêu chuẩn RLTT. - Xuống lớp. 5' - Cán sự tập hợp lớp đội hình hàng ngang. - HS chú ý nghe GV nhận xét dặn dò. - G V và H S chào nhau.

File đính kèm:

  • docTHE DUC 9.doc