Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Tiết 37 đến 70 (Chuẩn kiến thức)

I-Mục tiêu

*Nhảy xa: Ôn một số động tác bổ trợ (nhảy xa)đã học ở lớp 6,7

-Ôn chạy đà tự do nhảy vào hố rơi xuống bằng hai chân

-Ôn kĩ thuật giậm nhảy

-Yêu cầu:Học sinh thực hiện tương đối thành thạo kĩ thuật chạy đà giậm nhảy

*TTTC:Tự chọn môn bóng đá:Tâng bóng bằng đùi, bằng mu bàn chân.

-Dẫn bóng tiếp sức ,đá chuyền.

-Đá bóng bằng lòng bàn chân

*Yêu cầu;Học sinh thực hiện tương đối thành thạo kĩ thuật tâng bóng và dẫn bóng hiểu được kĩ thuật đá bóng bằng lòng bàn chân

II-Địa điểm và phương tiện

*Địa điểm:Sân thể dục riêng của trường

*Phương tiện:Còi,ván giậm nhảy,cuốc,bóng đá 10 quả.

III-Nội dung và phương pháp

 

 

doc66 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 263 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Tiết 37 đến 70 (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
b/ Kiểm tra bài cũ: -Học sinh tự khởi động thêm khi thấy cần thiết c/Ôn bài cũ 1.Nội dung kiểm tra: Kiểm tra chạy bền 500m cho nam và nữ 2.Biểu điểm: *Điểm 9 - 10: Chạy đạt mức “khá”theo tiêu chuẩn rèn ruyện thân thể *Điểm 7 - 8: Chạy đạt mức”đạt” Theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể *Điểm 5 - 6: Chạy hết cự li không tính thời gian *Điểm 3-4: không chạy hết cự li Quy định (Các trường hợp đặc biệt do giáo viên quyết định) *Củng cố:-Giáo viên nhắc lại kỹ thuật chạy bền..... -Giáo viên dọc thành tích dọc điểm... III-Phần kết thúc *Thả lỏng:đứng tại chỗ giũ tay,chân.. *Nhận xét hướng dẫn học ở nhà -Về nhà tập chạy bền vào các buổi sáng sau khi tập thể dục buổi sáng.. -Đánh giá tinh thần thái độ học tập Của học sinh qua giờ học 2-3P 35-38P 200m 2x8n 3L/15m 1L/500m 1L 3-5P ************ ************ ************ ************ * Cán sự tập hợp báo cáo chúc giáo viên *Chạy tốc độ trung bình -Đ/T tay ngực-tay vai-lườn-bụng- vặn mình * * * * * * * * * * * * * * * * -Phân nhóm tập luyện ,học sinh tự Khởi động và tập bổ trợ cho nội dung kiểm tra . *Giáo viên trưng dụng một số em Làm trọng tài giúp giáo viên -Trọng tài xuất phát 2 em -Trọng tài bắt xuất phát 1 em -Trọng tài thứ tự 4 em -Trọng tài cầm giây đích 2 em -Trọng tài đồng hồ(giáo viên sử dụng 2 đồng hồ bấm trong 2 đường chạy ) *Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 5-8 học sinh (giáo viên chuẩn bị 2 đồng hồ). -Mỗi HS được kiểm tra 1 lần .Những học sinh có giấy xác nhận của bác sĩ không được tập TDTT không được Kiểm tra.Những học sinh có thể lực kém hoặc sức khoẻ không bình thường có thể chạy 200m-400m không tính thời gian hoặc kiểm tra vào ngày khác -Nếu trong một tiết kiểm tra không hết thì lấy thêm 1 tiết ở quỹ thời gian kiểm tra RLTT. ****************** ******************* ả -Cán sự hoặc GV điều khiển thả lỏng. -GV nhận xét ưu, khuyết điểm giờ kiểm tra. Tuyên dương những em được điểm giỏi và phê bình những em không đạt yêu cầu. GV cùng HS kết thúc giờ họ *************** *************** *************** *************** * Tiết 67 Nhảy cao (ôn tập) I-Mục tiêu *Nhảy cao; -Tiếp tục hoàn thiện các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao thành tích,có thể kểm tra thử +Yêu cầu:Học sinh thực hiện thành thạo các giai đoạn của nhảy cao bước qua II-Địa điểm và phương tiện *Địa điểm:Sân thể dục riêng của trường *Phương tiện:Còi,hai bộ cột xà nhảy cao,cuốc,bóng đá 10 quả. III-Nội dung và phương pháp Nội dung Định lượng Phương pháp I-Phần mở đầu *Nhận lớp:Giáo viên nhận lớp phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài tập II-Phần cơ bản *Khởi động: a/ Khởi động chung: Chạy một vòng quanh sân vận động. *Tập 5 động tác TDTK di động theo vòng tròng . b/ Khởi động chuyên môn –Quay tròn các khớp cổ tay ,cổ chân,hông... *Tập 3 động tác bổ trợ -đi bước nhỏ- Gót chạm mông-nâng cao đùi (tại chỗ) c/ Kiểm tra bài cũ: Thực hiện động tác chạy đà giậm nhảy đá lăg đánh tay d/ Ôn bài cũ: (chia tổ tập luyện) *Tổ 1,2 Ôn một số động tác bổ trợ (nhảy cao) +Chơi trò chơi chạy tiếp sức +Chạy đà 1,2,3 bước giậm nhảy đá lăng +Ôn kĩ thuật chạy đà +Ôn kĩ thuật giậm nhảy +Học giai đoạn qua xà và tiếp đất +Củng cố: Giáo viên giảng giải củng Cố kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua -Gọi 2 HS tập lớp nhận xét... III-Phần kết thúc *Chơi trò chơi tìm người chỉ huy *Thả lỏng thân thể(giũ tay chân. *Hướng dẫn học sinh học ở nhà *Nhận xét đánh giá bài học 2-3P 35-38P 200m 2x8n 3L 3L/15m 1L 3L 5L 5L 5L 5L 5L 1L 3-5p 3L ************* ************* ************* ************* * -Cán sự tập họp báo cáo chúc giáo viên *Đ/T tay ngực-tay vai –vặn mình -bụng-Bước với. -Chạy tại chỗ sau đó chuyển sang di chuyển. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * +lớp chia ra thành nhiều nhóm nhỏ Tập chạy đà giậm nhảy đá lăng đánh tay nhiều lần ngoài hố +Chạy đà;chạy bằng cả bàn chân Tốc độ nhanh dần đều,chạy trên đường thẳng,thấp trọng tâm.... +Giậm nhảy;đưa đặt chân giậm nhảy,từ gót chuyển tới cả bàn, +Giậm nhảy vươn lên; duối hết các khớp,cổ chân, gối,hông.... +Giai đoạn qua xà hai chân theo nhau chân thẳng,người gập về trước,hai tay đánh lên cao dường đột ngột +Giai đoạn tiếp đất;hai chân chủ động chùng gối giảm chấn động Người hơi nghiêng về bên xà ******************** * * * * * * -đứng tại hàng thả lỏng giũ tay chân -GV nhận xét ưu khuyết điểm *************** *************** *************** * Tiết 68 Kiểm tra kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua I-Mục tiêu: *Kiểm tra kĩ thuật nhẩy cao kiểu bước qua *Yêu cầu: Học sinh thực hiện thành thạo kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua,thành tích được đánh giá chính xác II-Địa điểm và phương tiện: *Địa điểm: Sân thể dục riêng của trường. *Phương tiện: Bàn ghế giáo viên. III-Nội dung và phương pháp Nội dung Định lượng Phương pháp I-Phần mở đầu: *Nhận lớp:Giáo viên phổ biến nhiệm Vụ yêu cầu bài tập II-Phần cơ bản: a/ Khởi động: *-Khởi động chung: chạy một vòng quanh sân vận động -Tập 5 động tác TĐTK di động vòng Tròn *KĐCM-Xoay các khớp.... *Bổ trợ 3 động tác(bước nhỏ, nâng cao đùi,đạp sau) . b/ Kiểm tra bài cũ: -Học sinh tự khởi động thêm khi thấy cần thiết c/Ôn bài cũ:-Ôn chạy đà 3,5 bước giậm nhảy đá lăng đánh tay 1.Nội dung kiểm tra: Kiểm tra kĩ thuật và thành tích nhảy Cao kiểu bước qua 2.Biểu điểm: *Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật, thành tích đạt: nam: 0,90m , nữ 0,80m. *Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kĩ thuật giai đoạn qua xà,các giai đoạn khác có sai sót nhỏ (nam 0,90m-nữ 0,80m) *Điểm 5 - 6: Thực hiện đúng kĩ thuật các giai đoạn qua xà ,các giai đoạn khác có sai sót lớn,qua xà 0,90nam-0,80nữ *Điểm dưới 5: Thực hiện kĩ thuật có nhiều sai sót ,thành tích thấp *Củng cố:-Giáo viên nhắc lại kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi -Giáo viên dọc thành tích dọc điểm... III-Phần kết thúc *Thả lỏng:đứng tại chỗ giũ tay,chân.. *Nhận xét hướng dẫn học ở nhà -Về nhà tập chạy bền vào các buổi sáng sau khi tập thể dục buổi sáng.. -Đánh giá tinh thần thái độ học tập Của học sinh qua giờ học 2-3P 35-38P 200m 2x8n 3L/15m 1L/60m 20 đợt 1L 3-5P ************ ************ ************ ************ * Cán sự tập hợp báo cáo chúc giáo viên *Chạy tốc độ trung bình -Đ/T tay ngực-tay vai-lườn-bụng- vặn mình * * * * * * * * * * * * * * * * -Phân nhóm tập luyện ,học sinh tự Khởi động và tập bổ trợ cho nội dung kiểm tra-Tự ôn luyện kĩ thuật *Giáo viên trưng dụng một số em Làm trọng tài giúp giáo viên -Trọng tài xới cát 2em -Trọng tài trang cát 1 em -Trọng tài đo xác định thành tích 2 em *Mỗi mức xà học sinh được nhảy Ba lần,học sinh được quyền đăng kí mức xà mình thấy hợp lí -Trường hợp HS bị điểm thấp có thể cho kiểm tra lần hai. Khi kiểm tra lại, điểm tối đa không quá điểm khá. -Nếu trong một tiết kiểm tra không hết thì lấy thêm 1 tiết ở quỹ thời gian kiểm tra * * * * * * * * * * * * * * -ĐH 4 hàng ngang. -Cán sự hoặc GV điều khiển thả lỏng. -GV nhận xét ưu, khuyết điểm giờ kiểm tra. Tuyên dương những em được điểm giỏi và phê bình những em không đạt yêu cầu. GV cùng HS kết thúc giờ họ *************** *************** *************** *************** * *Tuần34 Tiết 69-70 kiểm tra tiêu chuẩn thể lực I-Mục tiêu: *Kiểm tra kĩ thuật chạy bền 500m(nam-nữ)có tính thời gian và không tính thời gian *Yêu cầu: Học sinh thực hiện thành thạo kĩ thuật chạy bền và biết khắc phục hiện tượng hô hấp lần hai ,thành tích được đánh giá chính xác II-Địa điểm và phương tiện: *Địa điểm: Sân thể dục riêng của trường. *Phương tiện: Bàn ghế giáo viên.đồng hồ.... III-Nội dung và phương pháp Nội dung Định lượng Phương pháp I-Phần mở đầu: *Nhận lớp:Giáo viên phổ biến nhiệm Vụ yêu cầu bài tập II-Phần cơ bản: a/ Khởi động: *-Khởi động chung: chạy một vòng quanh sân vận động -Tập 5 động tác TĐTK di động vòng Tròn *KĐCM-Xoay các khớp.... *Bổ trợ 3 động tác(bước nhỏ, nâng cao đùi,đạp sau) . b/ Kiểm tra bài cũ: -Học sinh tự khởi động thêm khi thấy cần thiết c/Ôn bài cũ 1.Nội dung kiểm tra: Kiểm tra chạy bền 500m cho nam và nữ 2.Biểu điểm: *Điểm 9 - 10: Chạy đạt mức “khá”theo tiêu chuẩn rèn ruyện thân thể *Điểm 7 - 8: Chạy đạt mức”đạt” Theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể *Điểm 5 - 6: Chạy hết cự li không tính thời gian *Điểm 3-4: không chạy hết cự li Quy định (Các trường hợp đặc biệt do giáo viên quyết định) *Củng cố:-Giáo viên nhắc lại kỹ thuật chạy bền..... -Giáo viên dọc thành tích dọc điểm... III-Phần kết thúc *Thả lỏng:đứng tại chỗ giũ tay,chân.. *Nhận xét hướng dẫn học ở nhà -Về nhà tập chạy bền vào các buổi sáng sau khi tập thể dục buổi sáng.. -Đánh giá tinh thần thái độ học tập Của học sinh qua giờ học 2-3P 35-38P 200m 2x8n 3L/15m 1L/500m 1L 3-5P ************ ************ ************ ************ * Cán sự tập hợp báo cáo chúc giáo viên *Chạy tốc độ trung bình -Đ/T tay ngực-tay vai-lườn-bụng- vặn mình * * * * * * * * * * * * * * * * -Phân nhóm tập luyện ,học sinh tự Khởi động và tập bổ trợ cho nội dung kiểm tra . *Giáo viên trưng dụng một số em Làm trọng tài giúp giáo viên -Trọng tài xuất phát 2 em -Trọng tài bắt xuất phát 1 em -Trọng tài thứ tự 4 em -Trọng tài cầm giây đích 2 em -Trọng tài đồng hồ(giáo viên sử dụng 2 đồng hồ bấm trong 2 đường chạy ) *Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 5-8 học sinh (giáo viên chuẩn bị 2 đồng hồ). -Mỗi HS được kiểm tra 1 lần .Những học sinh có giấy xác nhận của bác sĩ không được tập TDTT không được Kiểm tra.Những học sinh có thể lực kém hoặc sức khoẻ không bình thường có thể chạy 200m-400m không tính thời gian hoặc kiểm tra vào ngày khác -Nếu trong một tiết kiểm tra không hết thì lấy thêm 1 tiết ở quỹ thời gian kiểm tra RLTT. ****************** ******************* ả -Cán sự hoặc GV điều khiển thả lỏng. -GV nhận xét ưu, khuyết điểm giờ kiểm tra. Tuyên dương những em được điểm giỏi và phê bình những em không đạt yêu cầu. GV cùng HS kết thúc giờ họ *************** *************** *************** *************** *

File đính kèm:

  • docTD8ki2du.doc