Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 1 đến 70 - Bản đẹp 4 cột

A MỤC TIÊU

1 kiến thức:

 - Nâng cao các kĩ thuật động tác nhảy cao, chạy bền.

2 kĩ năng:

 - Học sinh hiểu và thực hiện được các kĩ thuật nhảy cao,chạy bền.

 - Giúp phát triển các nhóm cơ thông qua phát triển chung.

 - Biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn

3 thái độ:

 - Rèn luyện tinh thần kỉ luật,ý thức tự giác cho học sinh.

B ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN

 1 Địa điểm:

 - Sân tập thể thao

2 Phương tiện :

 Giáo viên : còi trang phục thể thao

 Học sinh : Giầy trang phục thể thao

C TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY

 

doc16 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 175 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 1 đến 70 - Bản đẹp 4 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lỏng II PHầN KếT THúC 1 Hồi tĩnh Thả lỏng nhẹ nhành chân tay toàn thân, đấm lưng. Thả lỏng toàn thân nhẹ nhàng 2 nhận xét giờ học - Tinh thần , thái độ , kết quả tập luyện -Ưu nhựơc điểm của tiêt học 5p Gv hưỡng dẫn cho học sinh thả lỏng. (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s thả lỏng tích cực ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Gv nhận xét ngắn gọn tuyên dương bạn có ý thức. “Gv/ hô giả tán H/s khỏe iv. Rút kinh nghiệm: Nội dung: Phương pháp: Tiến trình Thời gian NS: NG: Tiõt 67 NHảY CAO - CHạY BềN Nhảy cao : Hoàn thiện nhảy cao kiểu bước qua.Kiểm tra thử. Chạy bền : Trên địa hìng tự nhiên A MụC TIÊU 1 kiến thức: - Nâng cao các kĩ thuật động tác nhảy cao,chạy bền. 2 kĩ năng: - Học sinh hiểu và thực hiện được các kĩ thuật nhảy cao,chạy bền. - Giúp phát triển các nhóm cơ th”ng qua phát triển chung. - Biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn 3 thái độ: - Rèn luyện tinh thần kỉ luật,ý thức tự giác cho học sinh. B ĐịA ĐIểM PHƯƠNG TIệN 1 Địa điểm: - Sân tập thể thao 2 Phương tiện : Giáo viên : còi trang phục thể thao Học sinh : Giầy trang phục thể thao C TIếN TRìNH GIảNG DạY PHƯƠNG PHáP ĐL NộI DUNG SL TG I PHầN Mở ĐầU 1 nhận lớp Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số. Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học Lớp chúc GV.GV 2 khởi động + khởi động chung Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân. Tập bài thể dục tay không 9 động tác Xoay các khớp cổ tay chân gối hông ép dây chằng ngang dọc + khởi động chuyên m”n chạy bước nhỏ chạy nâng cao đùi chạy đạp sau xuất phát thấp xuất phát cao 3 Kiểm tra bài cũ 10p 5p 5p Đội hình nhận lớp ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Lớp trưởng tập trung hàng ngang Gv: phổ biết ND buổi học. Đội hình khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Gv hướng dẫm khởi động ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ H/ s nhận xét G/v nhận xét * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV 20m Gọi một hai em thực hiện nhận xét cho điểm II PHầN CƠ BảN 1 Nhảy cao - Ôn hoàn thiện nhảy cao kiểu bước qua - Kiểm tra thử 3 Chạy bền - Trên địa hình tự nhiên 30p 15p 15p Gv hướng dẫn cách luyện tập ‚‚‚‚‚ 15m Đệm ‚‚‚‚‚ Gv chia nhóm luyện tập * * * * * * * * * * * * * * * * * * (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ H/s lắng nghe cách luyện tập G/v hưỡng dẫn G/v hưỡng dẫn chạy thả lỏng II PHầN KếT THúC 1 Hồi tĩnh Thả lỏng nhẹ nhành chân tay toàn thân, đấm lưng. Thả lỏng toàn thân nhẹ nhàng 2 nhận xét giờ học - Tinh thần , thái độ , kết quả tập luyện -Ưu nhựơc điểm của tiêt học 5p Gv hưỡng dẫn cho học sinh thả lỏng. (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s thả lỏng tích cực ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Gv nhận xét ngắn gọn tuyên dương bạn có ý thức. “Gv/ hô giải tán H/s khỏe iv. Rút kinh nghiệm: Nội dung: Phương pháp: Tiến trình Thời gian NS: NG: Tiõt 68 Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể Chạy nhanh : Chạy nhanh 30m A MụC TIÊU 1 kiến thức: - Nâng cao các kĩ thuật động tác chạy nhanh. 2 kĩ năng: - Học sinh hiểu và thực hiện được các kĩ thuật chạy nhanh. - Giúp phát triển các nhóm cơ th”ng qua phát triển chung. - Biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn 3 thái độ: - Rèn luyện tinh thần kỉ luật,ý thức tự giác cho học sinh. B ĐịA ĐIểM PHƯƠNG TIệN 1 Địa điểm: - Sân tập thể thao 2 Phương tiện : Giáo viên : còi trang phục thể thao Học sinh : Giầy trang phục thể thao C TIếN TRìNH GIảNG DạY PHƯƠNG PHáP ĐL NộI DUNG SL TG I PHầN Mở ĐầU 1 nhận lớp Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số. Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học Lớp chúc GV. GV chúc lớp 2 khởi động + khởi động chung Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân. Tập bài thể dục tay kh”ng 9 động tác Xoay các khớp cổ tay Chân gối h”ng ép dây Ch”ng ngang dọc + khởi động chuyên m”n Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi Chạy đạp sau Xuất phát thấp xuất phát cao 30p 15p Đội hình nhận lớp ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Lớp trưởng tập trung hàng ngang Gv: phổ biết ND buổi học. Đội hình khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Gv hướng dẫm khởi động ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ H/ s nhận xét G/v nhận xét * * * * * * * * * * * * * * II PHầN CƠ BảN 1 Chạy nhanh 30m - Đo thời gian 30p Gv hướng dẫn thị phạm động tác ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ Gv chia nhóm luyện tập kiờ̉m tra * * * * * * H/s lắng nghe G/v hưỡng dẫn II PHầN KếT THúC 1 Hồi tĩnh Thả lỏng nhẹ nhành chân tay toàn thân, đấm lưng. Thả lỏng toàn thân nhẹ nhàng 2 nhận xét giờ học - Tinh thần , thái độ , kết quả tập luyện -ưu nhựơc điểm của tiêt học 5p Gv hưỡng dẫn cho học sinh thả lỏng. (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s thả lỏng tích cực ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Gv nhận xét ngắn gọn tuyên dương bạn có ý thức. “Gv/ hô giải tán H/s khỏe” iv. Rút kinh nghiệm: Nội dung: Phương pháp: Tiến trình Thời gian NS: NG: Tiết 69 Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể Chạy bờ̀n : Chạy tùy sức 5 phút A MụC TIÊU 1 kiến thức: - Nâng cao các kĩ thuật động tác chạy bờ̀n. 2 kĩ năng: - Học sinh hiểu và thực hiện được các kĩ thuật chạy bờ̀n. - Giúp phát triển các nhóm cơ th”ng qua phát triển chung. - Biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn 3 thái độ: - Rèn luyện tinh thần kỉ luật,ý thức tự giác cho học sinh. B ĐịA ĐIểM PHƯƠNG TIệN 1 Địa điểm: - Sân tập thể thao 2 Phương tiện : Giáo viên : còi trang phục thể thao Học sinh : Giầy trang phục thể thao C TIếN TRìNH GIảNG DạY PHƯƠNG PHáP ĐL NộI DUNG SL TG I. PHầN Mở ĐầU 1 nhận lớp Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số. Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học Lớp chúc GV. GV chúc lớp 2 khởi động + khởi động chung Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân. Tập bài thể dục tay kh”ng 9 động tác Xoay các khớp cổ tay Chân gối hông ép dây Chằng ngang dọc + khởi động chuyên môn Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi Chạy đạp sau Xuất phát thấp xuất phát cao. 30p 15p Đội hình nhận lớp ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Lớp trưởng tập trung hàng ngang Gv: phổ biết ND buổi học. Đội hình khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Gv hướng dẫm khởi động ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ H/ s nhận xét G/v nhận xét * * * * * * * * * * * * * * II PHầN CƠ BảN 1 Chạy tùy sức 5 phút - Đo thời gian 30p Gv hướng dẫn thị phạm động tác ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ Gv chia nhóm luyện tập kiờ̉m tra * * * * * * H/s lắng nghe G/v hưỡng dẫn Iii. PHầN KếT THúC 1 Hồi tĩnh Thả lỏng nhẹ nhành chân tay toàn thân, đấm lưng. Thả lỏng toàn thân nhẹ nhàng 2 nhận xét giờ học - Tinh thần , thái độ , kết quả tập luyện -ưu nhựơc điểm của tiêt học 5p Gv hưỡng dẫn cho học sinh thả lỏng. (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s thả lỏng tích cực ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Gv nhận xét ngắn gọn tuyên dương bạn có ý thức. “Gv/ h” giả tán H/s khỏe” iv. Rút kinh nghiệm: Nội dung: Phương pháp: Tiến trình Thời gian NS: NG: Tiết 70 Kiểm tra học kì ii Nhảy cao : Hoàn thiện nhảy cao kiểu bước qua Cách cho điểm nam nhảy cao : - Nhảy qua>1,25m được điểm đúng kĩ thuật 9 > 10 - Nhảy qua 1,20m được điểm đúng kĩ thuật 7 > 8 - Nhảy qua 1,15m được điểm đúng kĩ thuật 5 > 6 - Các trường hợp khác do giáo viên quyêt định Cách cho điểm nam nhảy cao : - Nhảy qua>1,20m được điểm đúng kĩ thuật 9 > 10 - Nhảy qua 1,10m được điểm đúng kĩ thuật 7 > 8 - Nhảy qua 1,05m được điểm đúng kĩ thuật 5 > 6 - Các trường hợp khác do giáo viên quyêt định @ kiểm tra kĩ thuật Nhảy cao kiểu bước qua i. Mục tiêu * Kiểm tra để đánh giá kết quả tập luyện của học sinh qua việc thực hiện kĩ thật nhảy cao kiểu “Bước qua”, Học sinh thực hiện đúng chính xác kỹ thuật và cố gắng đạt thành tích cao. * Học sinh thực hiện nghiêm túc, tích cực, nhiệt tình đúng kĩ thuật theo yêu cầu của bài và sự chỉ đạo của giáo viên. ii. Địa điểm – Phương tiện - Sân tập, bàn ghế GV, bộ xà cột nhảy cao. iii.Nội dung - phương pháp NộI DUNG GIảNG DạY TG/SL PHƯƠNG PHáP GIảNG DạY 1. Phần mở đầu: 1.1- Nhận lớp, kiểm tra ss, đồng phục, ổn định tổ chức, . . . - Phổ biến nội dung, yêu cầu, kiểm tra tình hình sức khoẻ HS. 1.2- Khởi động: * KĐC: - Chạy nhẹ từ 200 -300 m - Đi và tập các động tác xoay tay, tay cao, tay ngực, văn mình. - Đứng và tập các động tác lưng bụng, chân, xoay các khớp, ép ngang, ép dọc. * KĐCM: - Bước nhỏ - Cao đùi - Đạp sau. 2. PHầN CƠ BảN a. Nội dung kiểm tra: - Kiểm tra kĩ thuật và thành tích nhảy cao kiểu “Bước qua”. b. Cách cho điểm: + Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kĩ thuật 4 giai đoạn, qua xà ở mức quy định. + Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kĩ thuật chạy đà và trên không, qua xà ở mức quy định. + Điểm 5 - 6: Thực hiện đúng kĩ thuật chạy đà và trên không, qua xà ở mức quy định nhưng kĩ thuật có nhiều sai sót. + Điểm 3 - 4: Kĩ thuật có nhiều sai sót, không đạt thành tích quy định. + Điểm 1 - 2: Thực hiện kĩ thuật có sai sót nhiều, bỏ cuộc hoặc thành tích quá yếu. * Các trường hợp còn lại tuỳ vào từng trường hợp cụ thể mà GV quyết định. 3. Kết thúc: - Cho hs thả lỏng hồi tỉnh: Đi lại hít thở sâu, rũ cơ, xoa đùi, - BTVN:Luyện tập nhảy dây bền 2 phút, chạy bền trên bờ biển. - Nhận xét buổi tập. 3 x 8 nhịp 3 x 8 nhịp 2x5m 2x15m 2x5m 5 – 7 lần 8-10’ 28-30 phút 12-14 phút 10-12’ 3 -5’ - Lớp trưởng báo cáo sĩ số - GV nói ngắn gọn. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €(HS) HS thực hiện, GV theo dõi. đánh giá . - Kiểm tra nam riêng, nữ riêng - Mỗi em kiểm tra 1 lần, mỗi mức xà 1 em được nhảy tối đa là 3 lượt, nếu đến lượt thứ 3 mà không nhảy qua thì tính điểm ở mức xà mà em đó đã nhảy qua ở mức dưới. - Đội hình kiểm tra: XXXXXXX XXXXXXX * XXXXXXX XXXXXXX - Cho HS nhảy thử 1-2 lần - Mức xà tối thiếu nam 0.95m, nữ 0.80m - Chú ý đảm bảo an toàn cho HS- GV theo dõi sửa chữa động tác sai. - Chú ý tư thế động tác. - GV cho HS tập các động tác thả lỏng - GV nhận xét tiết học. iv. Rút kinh nghiệm: Nội dung: Phương pháp: Tiến trình Thời gian

File đính kèm:

  • docthe duc 8 cuoi nam.doc