A. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
- Đà 3-5 giậm nhảy đá lăng-qua xà và tiếp đất. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác kỹ thuật
-Nâng cao sức khoẻ qua chạy bền.
B. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
-Phương tiện: hố,cột xà nhảy cao
-Địa điểm:sân thể dục.
C. QUÁ TRÌNH LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 237 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Tiết 27+28, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 14 Tiết 27 Soạn ngày:15/11/2008.
nhảy cao –chạy bền
A. Mục đích- yêu cầu:
- Đà 3-5 giậm nhảy đá lăng-qua xà và tiếp đất. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác kỹ thuật
-Nâng cao sức khoẻ qua chạy bền.
B. Địa điểm - phương tiện:
-Phương tiện: hố,cột xà nhảy cao
-Địa điểm:sân thể dục.
C. Quá trình lên lớp:
NộI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I. Phần mở đầu.
1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
2. Khởi động.
- Tập bài thể dục tay không gồm 4 động tác.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối.
-Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ: gọi 3 học sinh lên thực hiện cách đo đà
II. Phần cơ bản.
1. Nhảy cao
* Ôn một số động tác bổ trợ chạy đà:
- Chạy đà 3-5 bước giậm nhảy đá lăng –qua xà và tiếp đất.
2.Chạy bền:Nam 800m,Nữ 500m
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
8’
32’
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV.
ĐHNL
**********
**********
**********
**********
*GV
- Giáo viên nhận xét, đánh giá, cho điểm.
Học sinh thực hiện.
Học sinh thực hiện.
* * * *
***** **
* * * *
*GV
-Gv quan sát sửa sai.
Học sinh thực hiện.
*Gv
Gv quan sát nhắc nhở.
- Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Gv nhận xét ưu khuyết điểm bài học.
-Gv nhắc nhở học sinh về ôn bài ở nhà
Tiết 28
nhảy cao-chạy bền.
I. Mục đích- yêu cầu:
-Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua.kiểm tra 15’ kĩ thuật nhảy cao.
-Chạy bền:Luyện tập chạy bền.
II. Địa điểm - phương tiện:
-Phương tiện:Đường chạy, hố nhảy, cột xà nhảy cao
-Địa điểm:Sân thể dục.
III. Quá trình lên lớp:
NộI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I. Phần mở đầu.
1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
2. Khởi động.
- Tập bài thể dục tay không gồm 7 động tác.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối.
-Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ: Giáo viên gọi 2 học sinh lên thực hiện kỹ thuật nhảy cao.
II. Phần cơ bản.
1. Nhảy cao:Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu’’bước qua’’.
2.Kiểm tra 15’:Thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu ’’bước qua’’
*Cách đánh giá:
-Điểm 9-10 : Thực hiện đúng kĩ thuật nhảy cao bước qua 4 giai đoạn kĩ thuật và qua xà mức qui định.
-Điểm 7-8 :Thực hiện đúng kĩ thuật chạy đà và trên không qua xà ở mức qui định.
-Điểm 5-6 :Thực hiện đúng KT chạy đà và trên không qua xà ở mức qui định hoặc nhảy qua được mức xà qui định.
-Điểm 3-4 :Kĩ thuật có nhiều sai sót thành tích không đạt ở mức qui định.
-Điểm 1-2 :Không thực hiện được kĩ thuật và thành tích.
3.chạy bền:Nam 800m,Nữ 500m.
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
8’
32’
5’
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV.
ĐHNL
**********
**********
**********
**********
*GV
- Giáo viên nhận xét, đánh giá cho điểm.
Học sinh thực hiện.
* * * *
* * * *
*GV
-Gv quan sát sửa sai.
Học sinh thực hiện lần lượt mỗi em 1 lần,trường hợp đặc biệt kiểm tra lại lần 2.
Học sinh thực hiện.
*GV
Gv quuan sát nhắc nhở.
- Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Gv nhận xét ưu khuyết điểm bài học.
-Gv nhắc nhở học sinh về ôn bài ở nhà
File đính kèm:
- TD8T14.doc