I.Mục tiêu:
- Giúp HS nắm bắt chương trình để thuận lợi trong học tập
- Biết tổ nhóm để tập luyện đúng Phương pháp - Biết đo mạch và theo giỏi sức khỏe
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi.
III.Tiến trình lên lớp:
19 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 334 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến Tiết 9 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
học và thực hiện linh hoạt các nội dung đó.
-Chạy ngắn:- Trò chơi: Chạy tốc độ cao. XP cao chạy nhanh 40-60m. Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập rèn luện để phát triển tố chất sức nhanh, sức mạnh trong vận động.
-Chạy bền: - Trò chơi. Người thừa thứ ba. Yêu cầu nhiệt tình trong trò chơi
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
I . Phần mở đầu:
a, Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
b, Khởi động:
* Khởi động chung.
+ Bài thể dục cơ bản 6 động tác.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân
+Xoay các khớp: Cổ tay + Cổ chân, khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối.
-ép dây chằng ngang-dọc, gập sâu
* Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
8 - 10 phút
2X8 nhịp
2lần
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang.
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
Gv nhận lớp
o o
o o
o o
o o
o o
o o
o o
Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động
GV quan sát sửa sai kỹ thuật.
II. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN
Ôn tập đi đều và chạy đều.
2. Chạy nhanh:
Trò chơi phát triển sức nhanh:
“Chạy tiếp sức con thoi”
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau.
+ Xuất phát - cao chạy 40m
+ Xuất phát - cao chạy 50m
+ Xuất phát - cao chạy 60m
Yêu cầu :
HS chạy hết cự ly theo yêu cầu đề ra
3. Chạy bền:
- Trò chơi: Người thừa thứ ba
4. Củng cố:
Thực hiện hiện kĩ thuật chạy đều
30p
(9p)
10p
2x20m
2x20m
2x20m
2x40m
2x50m
2x60m
(7p)
4p
Gv điều khiển cả lớp thực hiện. Gv quan sát sửa sai cho các em
Chia lớp thành 4 tổ thi đấu
GV hướng dẫn cho HS chơi
Cho HS tập đồng loạt .
Lớp chia nhóm tập luyện
GV quan sát và sữa sai cho HS
GV chú ý đến kỹ thuật xuất phát của HS (tư thế chuẩn bị , sẵn sàng)
Giáo viên tổ chức cho HS chơi trò chơi
- Gv gọi 2hs lên thực hiện, gv gọi hs nhận xét, gv nhận xét củng cố bài học.
III/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học, gv khen thưởng những em có thành tích tốt trong tiết học bằng tràng pháo tay của cả lớp, nhắc nhở động viên các em còn yếu
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
Giải tán - Khoẻ
5(P)
Lớp trưởng tập hợp thành 4 hàng ngang.
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
Gv xuống lớp
Ngày soạn: 11/9/12
Tiết 7: Kiểm tra đội hình đội ngũ ( ND chạy đều )
I.Mục tiêu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về Đội hình- đội ngũ
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
Sân TD trường, Còi, Bàn ghế GV
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
I . Phần mở đầu:
a, Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra.
b, Khởi động:
* Khởi động chung.
+ Bài thể dục cơ bản 6 động tác.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân
+Xoay các khớp: Cổ tay + Cổ chân, khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối.
-ép dây chằng ngang-dọc, gập sâu
B.Phần cơ bản:
Gv cho các em tự ôn nội dung kiểm tra 3p
Kiểm tra:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện của HS.
- Điểm Đ: Thực hịên tốt kĩ thuật hoặc có một vài sai sót nhỏ.
- Điểm CĐ: Thực hiện có nhiều sai sót.
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học.
- Thông báo kết quả cho HS
Nhắc hs chuẩn bị cho buổi học sau
Giải tán - Khỏe
10(P)
3x8n
30p
5p
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang.
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
Gv nhận lớp
o o
o o
o o
o o
o o
o o
o o
Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động
GV quan sát sửa sai kỹ thuật.
Gv hô các em thực hiện. Mổi lần kiểm tra 2 hs
Lớp trưởng tập hợp thành 4 hàng ngang.
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
Giáo viên xuống lớp
Ngày soạn.11/9/12
Tiết:8 : Chạy ngắn- Bài TD - Chạy bền
I. Mục tiêu:
Chạy ngắn: Luyện tập chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy giữa quảng, chạy đạp sau, tại chổ đánh tay, xuất phát cao chạy 40-60m.
- Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức mạnh trong vận động.
Thể dục: Học từ nhịp 1-8
- Giúp HS phát triển các nhóm cơ thông qua bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu nắm và thực hiện đúng các động tác.
Chạy bền: - Luyện tập chạy bền
Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
I . Phần mở đầu:
a, Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
b, Khởi động:
* Khởi động chung.
+ Bài thể dục cơ bản 6 động tác.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân
+Xoay các khớp: Cổ tay + Cổ chân, khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối.
-ép dây chằng ngang-dọc, gập sâu
* Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
10(P)
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang.
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
Gv nhận lớp
o o
o o
o o
o o
o o
o o
o o
Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động
GV quan sát sửa sai kỹ thuật.
B.Phần cơ bản
1. Chạy nhanh:- Ôn động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau.
+ Tại chổ đánh tay
+ Xuất phát cao chạy nhanh 40-60m
30(P)
(10p)
5x20m
5x20m
5x20m
50 lần
Lớp chia 2 nhóm tập luyện, nhóm 1 học chạy ngắn, nhóm 2 học bài TD, sau 10p đổi nội dung học.
GV quan sát và sữa sai cho HS
GV hưỡng dẫn cho HS thực hiện
2. Thể dục: Bài thể dục 35 động tác
Học động tác 1-8
2. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên : Nam 600m. Nữ 400m
3. Củng cố
Thực hiện 8 động tác của bài TD
(10p)
Tập
từ
10-15 lần
(6p)
4p
Giáo viên làm mẫu từ động tác 1-8.
Giáo viên phân tích và làm mẫu
Giao viên phân tích, làm mẫu và hướng dẫn cho HS tập luyện.
Giáo viên hô cho HS tập.
Lớp chia nhóm tập luyện.
°(GV
Cho HS luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
Chia HS theo nhóm sức khoẻ
-gv gọi 2 hs lên thực hiện, gv gọi hs nhân xét, gv nhân xét.
C.Phần kết thúc
- Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học, gv khen thưởng những em có thành tích tốt trong tiết học bằng tràng pháo tay của cả lớp, nhắc nhở động viên các em còn yếu
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
Giải tán - Khoẻ
5(P)
Lớp trưởng tập hợp thành 4 hàng ngang.
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
x
Giáo viên xuống lớp
Ngày dạy :17/09/12
Tiết 9: Bài TD - Chạy ngắn - Chạy bền
I. Mục tiêu:
- Thể dục: - Ôn từ nhịp 1-8; Học từ nhịp 9-17. Yêu cầu thuộc bài, thực hiện đều và đẹp. Giúp HS phát triển các nhóm cơ thông qua bài thể dục phát triển chung.
- Chạy ngắn: - Như tiết 8, Luyện tập chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy giữa quảng, chạy đạp sau, tại chổ đánh tay, xuất phát cao chạy 40-60m.
- Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức mạnh trong vận động. Yêu cầu thực hiện tốt các kĩ thuật.
- Trò chơi: Phát triển sức nhanh (do giáo viên chọn). “Chạy tiếp sức”
- Chạy bền: - Luyện tập chạy bền
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
I . Phần mở đầu:
a, Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
b, Khởi động:
* Khởi động chung.
+ Bài thể dục cơ bản 6 động tác.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân
+Xoay các khớp: Cổ tay + Cổ chân, khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối.
-ép dây chằng ngang-dọc, gập sâu
* Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
8(P)
3 lần
8 nhịp
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang.
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
Gv nhận lớp
o o
o o
o o
o o
o o
o o
o o
Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động
GV quan sát sửa sai kỹ thuật.
B.Phần cơ bản:
1. Kiểm tra bài củ.
Em hảy thực hiện bài TD từ nhịp 1-8 ?
1. Chạy nhanh:- Ôn động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau.
- Tại chổ đánh tay
- XP cao chay nhanh 40-60m
- Trò chơi “ Chạy tiếp sức”
35(P)
4p
(8p)
2x10m
2x10m
2x10m
2x40m
2x60m
GV gọi 2 hs lên thực hiện, gv gọi hs nhận xét, gv nhận xét và cho điểm
-Cho HS tập đồng loạt .
Lớp chia 02 nhóm tập luyện, gv dạy chạy nhanh cho nhóm 01, nhóm 02 ôn bài TD, gv dạy xong cho nhóm 01 và hướng dẩn nhóm ôn, gv qua dạy bài TD cho nhóm 02 và hướng dẩn nhóm ôn, 02 nhóm trưởng điều khiển nhóm mình, sau 8p đổi nhóm.
GV quan sát và sữa sai cho HS
- Giao viên phổ biến trò chơi, nêu luật chơi và điều khiển lớp chơi.
2. Thể dục:
Ôn động tác 1-8. Học từ động tác 9-17
3. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Nam 600m. Nữ 400m
4. Củng cố:
Thực hiện tử 1-17 động tác của bài TD
Thực hiện kỉ thuật xp thấp
(8p)
Tập
từ
5-7 lần
(6p)
4p
- Giáo viên làm mẫu từ động tác 9-17.
Giáo viên phân tích và làm mẫu
Giao viên vừa phân tích, làm mẫu và hướng dẫn cho HS tập luyện.
Giáo viên hô cho HS tập.
°(GV)
Lớp chia nhóm tập luyện từ động tác 1-17
Cho HS luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
-Chia HS theo nhóm sức khoẻ
Gv gọi 2 hs lên thực hiện, gv gọi hs nhận xét, gv nhận xét và củng cố bài
C. Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học, gv khen thưởng những em có thành tích tốt trong tiết học bằng tràng pháo tay của cả lớp, nhắc nhở động viên các em còn yếu
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
Giải tán - Khoẻ
5(P)
Lớp trưởng tập hợp thành 4 hàng ngang.
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
x
Giáo viên xuống lớp
File đính kèm:
- TD8 T19 giam tai.doc