I/ Mục tiêu
- Chương trình môn học thể dục 8 nhằm giúp HS củng cố và phát triển những kêt quả đã học ở lớp 6,7. chuẩn bị học tập có hiệu quả cao chương trình lớp 9 :
- Trang bị cho HS một số hiểu biết ban đầu về sức nhanh và phương pháp tập luyện đơn giản để các em tập luyện phát triển sức nhanh.
II/ Địa điểm - Phương tiện
- Địa điểm : Lớp học
- Phương tiện : Giáo án, SGK
III/ Nội dung - Phương pháp tổ chức
65 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 214 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến Tiết 32 - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n cơ bản.
a/ Nhảy cao:Ôn
+ Động tác đá lăng trước -sau,đá lăng sang ngang(trang 48 SGV lớp 6).
+Đà một bước giậm nhảy đá lăng (trang 49 SGV lớp 6).
-Ôn động tác đá lăng trước -sau,
đá lăng sang ngang;
đà một bước giậm nhảy-đálăng;
Ôn cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà.
Học đo đà và cách điều chỉnh đà.
Yêu cầu: học sinh thực hiện các động tác tương đối đúng kỹ thuật .
2/ Nhảy xa:
-Ôn kỹ thuật trên không kiểu ngồi và tiếp đất. Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi .phổ biến một số điều luật trong nhảy xa.
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng:
+ Cúi người thả lỏng .
+ Duỗi chân thả lỏng .
+ Rũ vai thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học:
- Bài tập về nhà:
+ Nhảy cao +nhảy xa.
28-30phút
20-23p
10-12phút
10-12phút
5phút
2phút
1phút
2phút
-
(CS) GV
ﭐ ﭐ ﭐ ﭐ
Đội hình hàng ngang.
GV kết hợp sửa sai động tác.
ĐHTL Bật nhảy
* GV * *
* *
* *
- Nhóm 2 học nhảy xa.
Nhóm trưởng điều khiển, giáo viên quan sát - sửa sai.àĐH tập theo hàng
-
(CS)
GV
- GV gọi1- 2 HS nhắc lại nội dung cơ bản vừa học xong.
-
(CS)
GV
+ Nhận xét chung về ý thức tập luyện của HS.
- Hướng dẫn cách ôn luyện ở nhà.
Ngày soạn: 29/11/2010
Ngày giảng: 02/12/2010
Tiết 30
Kiểm tra nhảy xa
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Đánh giá kỹ năng tiếp thu bài của học sinh về quá trình học tập và rèn luyện trong quá trình học vừa qua . Đánh giá kỹ thuật nhảy xa của các em trong qua trình tiếp thu kỹ thuật
2. Kỹ năng: Giúp các em hình thanh kỹ năng kỹ sảo động tác, xây dựng tác phong nhanh nhẹn.
Mức độ hoàn thiệt bài tập cao,ý thưc tham gia tập luyện tốt.
3. Thái độ: Mức độ hoàn thiệt bài tập cao, ý thức tham gia tập luyện tốt.
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân tập thể dục của trường ,còi giầy tập , quốc , ván giậm nhảy. thước đo .
III . Tiến trình lên lớp:
NộI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung kiểm tra và yêu cầu giờ học.
II. Phần cơ bản.
1. Khởi động
- Cho học sinh ôn lại nội dung kiểm tra.
2. Nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
- Cho học sinh tự ôn.
3. Cách cho điểm.
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh.
- Điểm 9- 10: Thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật:Chạy đà , giậm nhảy, trên không và tiếp đất có.Thành tích đạt 2,8m(nữ), và 3,2m(nam).
- Điểm 7- 8: Có một vài sai sót nhỏ :Về kỹ thuật có 3 giai đoạn là đúng : Chạy đà , giậm nhảy, trên không và tiếp đất có sai sót.Thành tích đạt 2,5m- dưới 2,8m(nữ), và 2,9m- dưới 3,2m(nam).
- Điểm 5-6:Kỹ thuật giai đoạn trên khong là cơ bản đúng. Thực hiện sai một trong 3 giai đoạn kỹ thuật Thành tích đạt 2,2m- dưới 2,5m(nữ), và 2,6m- dưới 2,9 m(nam).
- Điểm 3-4: Không hinh thanh kỹ thuật bay trên không.Thành tích đạt dưới 2,2m(nữ), và dưới 2,6m(nam).
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ kiểm tra và công bố điểm.
- Tuyên dương học sinh giỏi
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
2'
38'
10’
3L
5’
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV.
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần
- Những học sinh đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị
ĐHKT
* * * * * *
cb * * * *
* * * *
* * * *
* * * *
@ GV
GV quan sát kỹ thuật và cho điểm cá nhân từng học sinh.
Đánh giá công khai cho từng học sinh.
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
Ngày soạn: 05/12/2010
Ngày giảng: 08/12/2010
Tiết31
nhảy cao - chạy bền
I/Mục tiêu
1/Nhảy cao:
-Kiến thức: Ôn tập các động tác bổ trợ chạy đà,đà một bước giậm nhảy-đálăng; Ôn cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà.
Ôn đo đà và cách điều chỉnh đà. Học cách đặt chân vào điểm giậm nhảy, chạy đà 3-5 bước giậm nhảy dá lăng(giai đoạn qua xà).
Kỹ năng: Yêu cầu: Học sinh thực hiện các động tác bổ trợ chạy đà,đà một bước giậm nhảy-đá lăng. Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật ặt chân vào điểm giậm nhảy, chạy đà 3-5 bước giậm nhảy đá lăng(giai đoạn qua xà).
2/ Chạy bền :
-Kiến thức: Ôn tập trò chơi : “Hai lần thở ra, hai lần hít vào”. Chạy trên địa hình tự nhiên nữ 300m , nam 400m.Một số động tác thả lỏng.
. Kỹ năng: Giúp các em hình thành kỹ năng kỹ sảo động tác, xây dựng tác phong nhanh nhẹn.
3. Thái độ: Mức độ hoàn thiệt bài tập cao, ý thức tham gia tập luyện tốt.
II/Địa điểm - Dụng cụ
1/Địa điểm: trên sân trường
2/Dụng cụ :Cột, xà, đệm,giáo án,vệ sinh sân tập.
III/Nội dung và phương pháp lên lớp.
nội dung
định lượng
phương pháp lên lớp.
I. Phần mở đầu.
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số,trang phục ,và sức khỏe của học sinh
+ GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Khởi động:
+ Tại chỗ xoay các khớp.
+ Tập bài thể dục giữa giờ.
+ Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi, gót chạm mông.
+ép các cơ.
8-10phút
1phút
1phút
6 phút
2phút
- Lớp trưởng tập hợp lớp ,và báo cáo sĩ số cho GV,điều khiển lớp chúc giáo viên khỏe.
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€(GV)
- Từ đội hình hàng ngang cho khởi động.
II. Phần cơ bản.
a/ Nhảy cao:Ôn
-Ôn tập các động tác bổ trợ chạy đà,đà một bước giậm nhảy-đá lăng; Ôn cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà.
Ôn đo đà và cách điều chỉnh đà.
Học cách đặt chân vào điểm giậm nhảy, chạy đà 3-5 bước giậm nhảy dá lăng(giai đoạn qua xà).
Yêu cầu: học sinh thực hiện các động tác tương đối đúng kỹ thuật .
2.Chạy bền.
Chạy bền :Ôn tập trò chơi :”Hai lần thở ra ,hai lần hít vào”. GV phổ biến luật chơi .
HS chơi đúng luật.
Đội thua phạt bật cóc.
Chạy trên địa hình tự nhiên nữ 300m , nam 400m.
Một số động tác thả lỏng.
.Giúp các em hình thành kỹ năng kỹ sảo động tác, xây dựng tác phong nhanh nhẹn.
Củng cố :giọi hai em lên thực hiện kỹ thuật cách đặt chân vào điểm giậm nhảy, chạy đà 3-5 bước giậm nhảy dá lăng(giai đoạn qua xà).
GV giọi HS nhận xét sau đó rút kinh nghiệm cho các em.
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng:
+ Cúi người thả lỏng .
+ Duỗi chân thả lỏng .
+ Rũ vai thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học:
- Bài tập về nhà:
+ Nhảy cao
28-30phút
20-23p
10-12phút
10-12phút
5phút
2phút
1phút
2phút
-
(CS) GV
- Đội hình hàng ngang.
- GV kết hợp sửa sai động tác.
ĐHTL Bật nhảy
* GV * *
* *
* *
- GV làm quản trò:
- GV kết hợp sửa sai động tác.
- GV hướng dẫn tổ chức tập luyện
- Nhóm trưởng điều khiển, giáo viên quan sát - sửa sai.àĐH tập theo hàng
-
(CS)
GV
- GV gọi1- 2 HS nhắc lại nội dung cơ bản vừa học xong.
(CS)
GV
+ Nhận xét chung về ý thức tập luyện của HS.
-Hướng dẫn cách ôn luyện ở nhà.
Ngày soạn: 07/12/2010
Ngày giảng: 10/12/2010
Tiết32
nhảy cao - chạy bền
I/Mục tiêu
1/Nhảy cao:
-Kiến thức: Ôn tập các động tác bổ trợ chạy đà, đà một bước giậm nhảy-đá lăng; Ôn cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà, Ôn đo đà và cách điều chỉnh đà. cách đặt chân vào điểm giậm nhảy, chạy đà 3-5 bước giậm nhảy đá lăng(giai đoạn qua xà). Học kỹ thuật qua xà và tiếp đất.
- Kỹ năng: Yêu cầu: Học sinh thực hiện các động tác bổ trợ chạy đà,đà một bước giậm nhảy-đá lăng. Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật đặt chân vào điểm giậm nhảy, chạy đà 3-5 bước giậm nhảy đá lăng, kỹ thuật qua xà và tiếp đất.
2/ Chạy bền :
-Kiến thức: Ôn tập trò chơi : “Chạy thoi tiếp sức”. Chạy trên địa hình tự nhiên nữ 300m , nam 400m.Một số động tác thả lỏng.
. Kỹ năng: Giúp các em hình thành kỹ năng kỹ sảo động tác, xây dựng tác phong nhanh nhẹn.
3. Thái độ: Mức độ hoàn thiệt bài tập cao, ý thức tham gia tập luyện tốt.
II/Địa điểm - Dụng cụ
1/Địa điểm: trên sân trường
2/Dụng cụ :Cột, xà, đệm, giáo án, vệ sinh sân tập.
III/Nội dung và phương pháp lên lớp.
nội dung
định lượng
phương pháp lên lớp.
I. Phần mở đầu.
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số,trang phục ,và sức khỏe của học sinh
+ GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Khởi động:
+ Tại chỗ xoay các khớp.
+ Tập bài thể dục giữa giờ.
+ Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi, gót chạm mông.
+ép các cơ.
8-10phút
1phút
1phút
6 phút
2phút
- Lớp trưởng tập hợp lớp ,và báo cáo sĩ số cho GV,điều khiển lớp chúc giáo viên khỏe.
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€(GV)
- Từ đội hình hàng ngang cho khởi động.
II. Phần cơ bản.
a/ Nhảy cao:Ôn
-Ôn tập các động tác bổ trợ chạy đà, đà một bước giậm nhảy-đá lăng; Ôn cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà.
Ôn đo đà và cách điều chỉnh đà. -Chạy đà 3-5 bước giậm nhảy đá lăng(giai đoạn qua xà).
- Học kỹ thuật qua xà và tiếp đất
Yêu cầu: học sinh thực hiện các động tác tương đối đúng kỹ thuật .
2.Chạy bền.
Chạy bền :Ôn tập trò chơi : “Chạy thoi tiếp sức”.
- GV phổ biến luật chơi .
HS chơi đúng luật.
Đội thua phạt bật cóc.
- Chạy trên địa hình tự nhiên nữ 300m , nam 400m.
- Một số động tác thả lỏng.
3. Củng cố : Gọi hai em lên thực hiện kỹ thuật cách đặt chân vào điểm giậm nhảy, chạy đà 3-5 bước giậm nhảy dá lăng(giai đoạn qua xà).
GV giọi HS nhận xét sau đó rút kinh nghiệm cho các em.
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng:
+ Cúi người thả lỏng .
+ Duỗi chân thả lỏng .
+ Rũ vai thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học:
- Bài tập về nhà:
+ Nhảy cao
28-30phút
20-23p
10-12phút
10-12phút
5phút
2phút
1phút
2phút
-
(CS) GV
- Đội hình hàng ngang.
- GV kết hợp sửa sai động tác.
ĐHTL Bật nhảy
* GV * *
* *
* *
- GV làm quản trò:
- GV kết hợp sửa sai động tác.
- GV hướng dẫn tổ chức tập luyện
- Nhóm trưởng điều khiển, giáo viên quan sát - sửa sai.àĐH tập theo hàng
-
(CS)
GV
- GV gọi1- 2 HS nhắc lại nội dung cơ bản vừa học xong.
(CS)
GV
+ Nhận xét chung về ý thức tập luyện của HS.
- Hướng dẫn cách ôn luyện ở nhà.
File đính kèm:
- the duc 8 bacgiang.doc