I . MỤC TIÊU
1 . Kiến thức:
- Biết khái niệm , phân loại sức nhanh.
2.Kĩ năng: Phân biệt được một số hình thức biểu hiện về sức nhanh.
3. Thái độ:
- Học sinh nghiêm túc thực hiện tốt những yêu cầu do giáo viên đề ra.
II . ĐỊA ĐIỂM VÀ THIẾT BỊ DẬY HỌC
-.Địa điểm:Tại lớp học
. III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
137 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 245 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến 65 - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
uật chạy đà bước cuối và RSCC, thành tích đạt tối thiểu 25 m (nam) và 15 m (nữ). Hoặc thực hiện không đúng kĩ thuật, thành tích đạt 30 m (nam) và 20 m (nữ).
- 3 - 4: Thực hiện không đúng kĩ thuật, thành tích đạt dưới 30 m (nam) và 20 m (nữ).
-> Các trường hợp khác do Giáo viên quyết định. Có thể điều chỉnh thành tích cho phù hợp với điều kiện nhà trường...
C. Phần kết thúc
- Học sinh chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Giáo viên nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. Giao về nhà đứng lên ngồi xuống 30 lần chống đẩy 15 lần.
- Giáo viên và học sinh kết thúc giờ học.
28 - 30'
4 – 5’
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu, lớp nhận xét - Giáo viên tổng hợp cho điểm.
- Kiểm ra nam riêng, nữ riêng. Giáo viên đánh dấu theo các mốc 40 m, 30 m, 25 m nam và 25, 20, 15 m nữ.
- Mỗi học sinh được ném thử một lần. Nếu lần đầu đã đạt điểm cao nhất thì không cần ném tiếp theo.
- Kiểm tra theo nhóm 3 - 4 học sinh.
- Đội hình xuống lớp.
GV
Ngày soạn 17 tháng 4 năm 2011
Giảng soạn 19 (8B) tháng 4 năm 2011.
Tiết: 62
Nhảy cao – chạy bền
I. mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhảy cao: Biết cách thực hiện chạy đà - giậm nhảy - đá lăng, chạy đà giậm nhảy trên không - rơi xuống đất.
- Chạy bền: Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng:
- Nhảy cao: Thực hiện cơ bản đúng chạy đà - giậm nhảy - đá lăng, chạy đà giậm nhảy trên không - rơi xuống đất.
- Chạy bền: Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3. Thái độ: Học sinh nghiêm túc thực hiện tốt những yêu cầu do giáo viên đề ra.
II. địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân trường THCS Sơn Hà - Bảo Thắng - Lào Cai, đảm bảo an toàn.
- 2 cột, 1 sào,1 đệm nhảy cao.
iii. hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
đ l
phương pháp - tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp.
- Giáo viên phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
2. Khởi động.
- Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối.
- ép dọc - ngang.
- Bật nhảy đổi chân.
8 – 10’
2 vòng
2Lx 8N
2Lx 8N
18 - 20L
- Đội hình nhận lớp.
GV
- Về đội hình khởi động.
Gv
nội dung
đ l
phương pháp - tổ chức
B. Phần cơ bản
1. Nhảy cao:
a. Ôn động tác bổ trợ chạy đà.
- Chay nâng cao đùi.
- Chạy tăng tốc độ.
- Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng.
- Chạy đà giậm nhảy đá lăng.
ị Kĩ thuật chạy đà - giậm nhảy - trên không - rơi xuống đất.
ị Giáo viên hệ thống lại toàn bộ phần nhảy cao bằng cách cho học sinh có kĩ thuật kém ra thực hiện cả 4 giai đoạn sau đó lớp nhận xét, giáo viên tổng hợp sửa sai và cho học sinh có kĩ thuật tốt ra thực hiện để giúp các em tự sửa sai.
3. Chạy bền. Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
C. Phần kết thúc
- Học sinh chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Giáo viên nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. Giao về nhà đứng lên ngồi xuống 30 lần chống đẩy 15 lần.
- Giáo viên và học sinh kết thúc giờ học.
28 - 30'
4 – 5’
4 – 5’
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
- Thực hiện theo kiểu nước chảy.
- Học sinh thứ tự thực hiện giáo viên quan sát sửa sai cho từng học sinh.
- Xà nâng cao dần.
- Học sinh chạy theo nhóm sức khỏe.
- Đội hình xuống lớp.
GV
Ngày soạn 19 tháng 4 năm 2011
Giảng soạn 20 (8B) tháng 4 năm 2011.
Tiết: 63
Nhảy cao – chạy bền
I. mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhảy cao: Biết cách thực hiện chạy đà - giậm nhảy - đá lăng, chạy đà giậm nhảy trên không - rơi xuống đất.
- Chạy bền: Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng:
- Nhảy cao: Thực hiện cơ bản đúng chạy đà - giậm nhảy - đá lăng, chạy đà giậm nhảy trên không - rơi xuống đất.
- Chạy bền: Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3. Thái độ: Học sinh nghiêm túc thực hiện tốt những yêu cầu do giáo viên đề ra.
II. địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân trường THCS Sơn Hà - Bảo Thắng - Lào Cai, đảm bảo an toàn.
- 2 cột, 1 sào,1 đệm nhảy cao.
iii. hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
đ l
phương pháp - tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp.
- Giáo viên phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
2. Khởi động.
- Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối.
- ép dọc - ngang.
- Bật nhảy đổi chân.
8 – 10’
2 vòng
2Lx 8N
2Lx 8N
18 - 20L
- Đội hình nhận lớp.
GV
- Về đội hình khởi động.
Gv
nội dung
đ l
phương pháp - tổ chức
B. Phần cơ bản
1. Nhảy cao:
a. Ôn động tác bổ trợ chạy đà.
- Chay nâng cao đùi.
- Chạy tăng tốc độ.
- Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng.
- Chạy đà giậm nhảy đá lăng.
ị Kĩ thuật chạy đà - giậm nhảy - trên không - rơi xuống đất.
ị Giáo viên hệ thống lại toàn bộ phần nhảy cao bằng cách cho học sinh có kĩ thuật kém ra thực hiện cả 4 giai đoạn sau đó lớp nhận xét, giáo viên tổng hợp sửa sai và cho học sinh có kĩ thuật tốt ra thực hiện để giúp các em tự sửa sai.
3. Chạy bền. Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
C. Phần kết thúc
- Học sinh chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Giáo viên nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. Giao về nhà đứng lên ngồi xuống 30 lần chống đẩy 15 lần.
- Giáo viên và học sinh kết thúc giờ học.
28 - 30'
4 – 5’
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
- Thực hiện theo kiểu nước chảy.
- Học sinh thứ tự thực hiện giáo viên quan sát sửa sai cho từng học sinh.
- Xà nâng cao dần.
- Học sinh chạy theo nhóm sức khỏe.
- Đội hình xuống lớp.
GV
Ngày soạn 24 tháng 4 năm 2011
Giảng soạn 26 (8B) tháng 4 năm 2011.
Tiết: 64
Nhảy cao – chạy bền
I. mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhảy cao: Biết cách thực hiện chạy đà - giậm nhảy - đá lăng, chạy đà giậm nhảy trên không - rơi xuống đất.
- Chạy bền: Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng:
- Nhảy cao: Thực hiện cơ bản đúng chạy đà - giậm nhảy - đá lăng, chạy đà giậm nhảy trên không - rơi xuống đất.
- Chạy bền: Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3. Thái độ: Học sinh nghiêm túc thực hiện tốt những yêu cầu do giáo viên đề ra.
II. địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân trường THCS Sơn Hà - Bảo Thắng - Lào Cai, đảm bảo an toàn.
- 2 cột, 1 sào,1 đệm nhảy cao.
iii. hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
đ l
phương pháp - tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp.
- Giáo viên phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
2. Khởi động.
- Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối.
- ép dọc - ngang.
- Bật nhảy đổi chân.
8 – 10’
2 vòng
2Lx 8N
2Lx 8N
18 - 20L
- Đội hình nhận lớp.
GV
- Về đội hình khởi động.
Gv
nội dung
đ l
phương pháp - tổ chức
B. Phần cơ bản
1. Nhảy cao:
a. Ôn động tác bổ trợ chạy đà.
- Chay nâng cao đùi.
- Chạy tăng tốc độ.
- Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng.
- Chạy đà giậm nhảy đá lăng.
ị Kĩ thuật chạy đà - giậm nhảy - trên không - rơi xuống đất.
ị Giáo viên hệ thống lại toàn bộ phần nhảy cao bằng cách cho học sinh có kĩ thuật kém ra thực hiện cả 4 giai đoạn sau đó lớp nhận xét, giáo viên tổng hợp sửa sai và cho học sinh có kĩ thuật tốt ra thực hiện để giúp các em tự sửa sai.
3. Chạy bền. Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
C. Phần kết thúc
- Học sinh chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Giáo viên nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. Giao về nhà đứng lên ngồi xuống 30 lần chống đẩy 15 lần.
- Giáo viên và học sinh kết thúc giờ học.
28 - 30'
4 – 5’
4 – 5’
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
- Thực hiện theo kiểu nước chảy.
- Học sinh thứ tự thực hiện giáo viên quan sát sửa sai cho từng học sinh.
- Xà nâng cao dần.
- Học sinh chạy theo nhóm sức khỏe.
- Đội hình xuống lớp.
GV
Ngày soạn 25 tháng 4 năm 2011
Giảng soạn 27(8B) tháng 4 năm 2011.
Tiết: 65
ôn tập Nhảy cao
I. mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhảy cao: Biết cách thực hiện chạy đà - giậm nhảy - đá lăng, chạy đà giậm nhảy trên không - rơi xuống đất.
2. Kĩ năng:
- Nhảy cao: Thực hiện cơ bản đúng chạy đà - giậm nhảy - đá lăng, chạy đà giậm nhảy trên không - rơi xuống đất.
3. Thái độ: Học sinh nghiêm túc thực hiện tốt những yêu cầu do giáo viên đề ra.
II. địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân trường THCS Sơn Hà - Bảo Thắng - Lào Cai, đảm bảo an toàn.
- 2 cột, 1 sào,1 đệm nhảy cao.
iii. hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
đ l
phương pháp - tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp.
- Giáo viên phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
2. Khởi động.
- Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối.
- ép dọc - ngang.
- Bật nhảy đổi chân.
8 – 10’
2 vòng
2Lx 8N
2Lx 8N
18 - 20L
- Đội hình nhận lớp.
GV
- Về đội hình khởi động.
Gv
nội dung
đ l
phương pháp - tổ chức
B. Phần cơ bản
1. Nhảy cao:
a. Ôn động tác bổ trợ chạy đà.
- Chay nâng cao đùi.
- Chạy tăng tốc độ.
- Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng.
- Chạy đà giậm nhảy đá lăng.
ị Kĩ thuật chạy đà - giậm nhảy - trên không - rơi xuống đất.
ị Giáo viên hệ thống lại toàn bộ phần nhảy cao bằng cách cho học sinh có kĩ thuật kém ra thực hiện cả 4 giai đoạn sau đó lớp nhận xét, giáo viên tổng hợp sửa sai và cho học sinh có kĩ thuật tốt ra thực hiện để giúp các em tự sửa sai.
C. Phần kết thúc
- Học sinh chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Giáo viên nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. Giao về nhà đứng lên ngồi xuống 30 lần chống đẩy 15 lần.
- Giáo viên và học sinh kết thúc giờ học.
28 - 30'
4 – 5’
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
- Thực hiện theo kiểu nước chảy.
- Học sinh thứ tự thực hiện giáo viên quan sát sửa sai cho từng học sinh.
- Xà nâng cao dần.
- Đội hình xuống lớp.
GV
File đính kèm:
- TD8cap nhat PPCT moi cua Bo.doc