Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Chương trình học cả năm - Bản đẹp 2 cột

I/ Nội dung bài dạy :

Mục tiêu nội dung chương trình thể dục lớp 8 và biên chế tổ chức tập luyện.

- Nhiệm vụ 1 : Mục tiêu nội dung chương trình thể dục lớp 8.

- Nhiệm vụ 2 : Biên chế tổ chức tập luyện.

II/ Mục tiêu - Yêu cầu :

- Học sinh nắm được một số kiến thức cơ bản về cấu trúc chương trình thể dục lớp 8 và phương pháp tập luyện.

III/ Địa điểm :

- Học tại hội trường.

IV/ Tiến trình lên lớp :

 

 

doc107 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 358 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Chương trình học cả năm - Bản đẹp 2 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thủ tục xuống lớp. * Rút kinh nghiệm : Ngày soạn : Tuần 30. Ngày dạy : Tiết 59 + 60. Bài : thể thao tự chọn - bóng đá. I/ Mục tiêu : - Ôn tập dẫn bóng bằng má ngoài chân. * Yêu cầu : Học sinh thực hiện tương đối động tác kĩ thuật. - Chuyền bóng bật tường. * Yêu cầu : Học sinh di chuyển đúng và thực hiện đúng kĩ thuật. II/ Địa điểm - Thiết bị : - Tập tại sân thể dục của trường. - Sân tập, 20 quả bóng đá số 4, 15 lá cờ, 02kg vôi. III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh : Nội dung cơ bản ĐL Phương pháp tổ chức Phần mở đầu 05’ - 06’ Tập trung lớp thành D 1. Nhận lớp : 03 hàng ngang °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° - Giáo viên phổ biến mục tiêu, nội do lớp trưởng °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° dung và yêu cầu bài học. điều khiển °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° 2. Khởi động : - Học sinh chạy nhẹ nhàng thành 01 - HS chạy thành hàng dọc khi trở về thành vòng tròn. vòng tròn thực - Học sinh đi theo vòng tròn thực hiện các động tác hiện các động tác. khởi động. + Hai tay dang ngang quay cổ tay, 2Lx8nhịp Do cán sự lớp điều cánh tay, khuỷu tay, vai, khớp gối. khiển khởi động. + Khởi động dẻo hông, ép dọc, ép 2Lx8nhịp ngang. Phần cơ bản 31’ - 32’ - Bóng đá : - Yêu cầu HS Ôn dẫn bóng bằng má ngoài chân. 12’ tương thực tương đối Nội dung sách giáo viên thể dục 7 động tác trang 98. kĩ thuật. - HS tập. hợp thành 2 hàng ngang Từng hàng ngang một dẫn bóng khoảng cách 10m và dẫn quay về cho hai sau. - GV điều khiển HS tập luyện. Ôn chuyền bóng bật tường. Nội dung sách giáo viên thể dục 8 - Yêu cầu HS di chuyển đúng yêu trang 103. cầu. - HS tập hợp thành 2 hàng dọc sau vạch xuất phát và lần lượt từng em đá bóng xuất phát ra bật tường cho nhau tới lúc đá bóng vào cầu môn. - GV điều khiển lớp tập luyện. Phần kết thúc 05’ - 06’ - HS tập trung thả lỏng. Đội hình 3 hàng ngang như ban đầu - GV nhận xét tiết học và giao °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° nhiệm vụ HS về nhà tập thêm °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° kĩ thuật dẫn bóng bằng má ngoài °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° bàn chân. - Cán sự làm thủ tục xuống lớp. * Rút kinh nghiệm : Ngày soạn : Tuần 31. Ngày dạy : Tiết 61 + 62. Bài : thể thao tự chọn - bóng đá. I/ Mục tiêu : - Bóng đá : Ôn đá bóng bằng mu bàn chân. * Yêu cầu : Học sinh thực hiện đúng kĩ thuật và nghiêm túc trong tập luyện. - Ôn chuyền bóng bật tường. * Yêu cầu : Học sinh di chuyển hợp lí chuyền bóng đúng kĩ thuật. II/ Địa điểm - Thiết bị : - Tập tại sân thể dục của trường. - Sân tập, 20 quả bóng đá số 4. III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh : Nội dung cơ bản ĐL Phương pháp tổ chức Phần mở đầu 05’ - 06’ Tập trung lớp thành D 1. Nhận lớp : 03 hàng ngang °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° - Giáo viên phổ biến mục tiêu, nội do lớp trưởng °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° dung và yêu cầu bài học. điều khiển °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° 2. Khởi động : - Học sinh chạy nhẹ nhàng thành 01 - HS chạy thành hàng dọc khi trở về thành vòng tròn. vòng tròn thực - Học sinh đi theo vòng tròn thực hiện các động tác hiện các động tác. khởi động. + Hai tay dang ngang quay cổ tay, 2Lx8nhịp Do cán sự lớp điều cánh tay, khuỷu tay, vai, khớp gối. khiển khởi động. + Khởi động dẻo hông, ép dọc, ép 2Lx8nhịp ngang. Phần cơ bản 31’ - 32’ - Bóng đá : 4’ - HS tập tâng bóng tự do 4’. Ôn tập đá bóng bằng mu bàn chân. - HS tập Nội dung sách giáo viên thể dục 7 hợp trang 98 - 99. thành 2 hàng ngang đối diện nhau. Nam riêng, Nữ riêng đá bóng qua 6’ lại bằng mu bàn chân, bóng sệt 6’. Chuyển đá bóng qua lại bóng 4’ khoảng cách 7m 4’. - GV điều khiển lớp tập luyện. Ôn chuyền bóng bật tường. - HS tập hợp Nội dung sách giáo viên thể dục 8 thành trang 103. 2 đội hình, Nam riêng Nữ riêng. Mỗi đội hình tập hợp thành 2 hàng dọc sau vạch xuất phát và lần lượt từng em đá bóng di chuyển theo yêu cầu và sút vào cầu môn. - GV điều khiển lớp tập luyện. Phần kết thúc 05’ - 06’ - HS tập trung thả lỏng. Đội hình 3 hàng ngang như ban đầu - GV nhận xét tiết học và giao °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° nhiệm vụ về nhà tập luyện thêm kĩ °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° thuật đá bóng bằng mu bàn chân. °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° - Cán sự làm thủ tục xuống lớp. * Rút kinh nghiệm : Ngày soạn : Tuần 32. Ngày dạy : Tiết 63 + 64. Bài : Kiểm tra bóng đá. I/ Mục tiêu : - Bóng đá : Kiểm tra kĩ thuật đá bóng bằng mu ngoài bàn chân. * Yêu cầu : Học sinh đá bóng đúng kĩ thuật và bóng bay đúng hướng. II/ Địa điểm - Thiết bị : - Tập tại sân thể dục của trường. - Sân tập, 20 quả bóng đá số 4, 03kg vôi. III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh : Nội dung cơ bản ĐL Phương pháp tổ chức Phần mở đầu 05’ - 06’ Tập trung lớp thành D 1. Nhận lớp : 03 hàng ngang °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° - Giáo viên phổ biến mục tiêu, nội do lớp trưởng °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° dung và yêu cầu tiết kiểm tra. điều khiển °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° 2. Khởi động : - Học sinh chạy nhẹ nhàng thành 01 - HS chạy thành hàng dọc khi trở về thành vòng tròn. vòng tròn thực - Học sinh đi theo vòng tròn thực hiện các động tác hiện các động tác. khởi động. + Hai tay dang ngang quay cổ tay, 2Lx8nhịp Do cán sự lớp điều cánh tay, khuỷu tay, vai, khớp gối. khiển khởi động. + Khởi động dẻo hông, ép dọc, ép 2Lx8nhịp ngang. Phần cơ bản 31’ - 32’ - Bóng đá : - Kiểm Kiểm tra kĩ thuật đá bóng bằng mu tra ngoài bàn chân. từng Nội dung sách giáo viên thể dục 8 nhóm trang 112 - 113. 2 em mỗi em chỉ được kiểm tra 1L và được phép dẫn bóng đá bóng 5 quả xen kẽ nhau. - GV điều khiển cuộc chơi. Trò chơi “ Tranh bóng ”. Phần kết thúc 05’ - 06’ - HS tập trung thả lỏng. Đội hình 3 hàng ngang như ban đầu - GV nhận xét tiết kiểm tra và công °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° bố điểm. °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° - Cán sự làm thủ tục xuống lớp. °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° * Rút kinh nghiệm : Ngày soạn : Tuần 33. Ngày dạy : Tiết 65 + 66. Bài : ôn tập nhảy xa. I/ Mục tiêu : - Nhảy xa : Ôn tập kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi chuẩn bị kiểm tra học kì II. * Yêu cầu : Học sinh thực hiện đúng kĩ thuật và nâng cao thành tích. II/ Địa điểm - Thiết bị : - Tập tại sân thể dục của trường. - Sân tập, hố cát, ván giậm nhảy. III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh : Nội dung cơ bản ĐL Phương pháp tổ chức Phần mở đầu 05’ - 06’ Tập trung lớp thành D 1. Nhận lớp : 03 hàng ngang °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° - Giáo viên phổ biến mục tiêu, nội do lớp trưởng °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° dung và yêu cầu bài học. điều khiển °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° 2. Khởi động : - Học sinh chạy nhẹ nhàng thành 01 - HS chạy thành hàng dọc khi trở về thành vòng tròn. vòng tròn thực - Học sinh đi theo vòng tròn thực hiện các động tác hiện các động tác. khởi động. + Hai tay dang ngang quay cổ tay, 2Lx8nhịp Do cán sự lớp điều cánh tay, khuỷu tay, vai, khớp gối. khiển khởi động. + Khởi động dẻo hông, ép dọc, ép 2Lx8nhịp ngang. Phần cơ bản 31’ - 32’ Nhảy xa : - Yêu Ôn tập kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi cầu chuẩn bị kiểm tra học kì. HS thực hiện đúng kĩ thuật nâng cao được thành tích. - HS 3L chạy đà 5 bước nhảy xa vào hố cát. 3L - HS chạy đà 7 bước nhảy vào hố cát 2L - HS chạy đà tự do thực hiện. Trò chơi “ Người thừa thứ 3 ”. - GV điều khiển lớp tập luyện. Phần kết thúc 05’ - 06’ - HS tập trung thả lỏng. Đội hình 3 hàng ngang như ban đầu - GV nhận xét tiết học và giao °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° nhiệm vụ về nhà tập luyện thêm kĩ °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° thuật nhảy xa kiểu ngồi. °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° - Cán sự làm thủ tục xuống lớp. * Rút kinh nghiệm : Ngày soạn : Tuần 34. Ngày dạy : Tiết 67 + 68. Bài : kiểm tra chất lượng học kì ii nhảy xa. I/ Mục tiêu : - Kiểm tra chất lượng học kì II - Kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. * Yêu cầu : Học sinh thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật và đạt thành tích cao. II/ Địa điểm - Thiết bị : - Tập tại sân thể dục của trường. - Sân tập, hố cát, ván giậm nhảy, thước dây. III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh : Nội dung cơ bản ĐL Phương pháp tổ chức Phần mở đầu 05’ - 06’ Tập trung lớp thành D 1. Nhận lớp : 03 hàng ngang °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° - Giáo viên phổ biến mục tiêu, nội do lớp trưởng °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° dung và yêu cầu bài học. điều khiển °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° 2. Khởi động : - Học sinh chạy nhẹ nhàng thành 01 - HS chạy thành hàng dọc khi trở về thành vòng tròn. vòng tròn thực - Học sinh đi theo vòng tròn thực hiện các động tác hiện các động tác. khởi động. + Hai tay dang ngang quay cổ tay, 2Lx8nhịp Do cán sự lớp điều cánh tay, khuỷu tay, vai, khớp gối. khiển khởi động. + Khởi động dẻo hông, ép dọc, ép 2Lx8nhịp ngang. Phần cơ bản 31’ - 32’ Nhảy xa : - Yêu - Kiểm tra chất lượng học kì II. cầu - Kiểm tra kĩ thuật nhảy xa kiểu HS ngồi. thực hiện đúng kĩ thuật 4 giai đoạn và đạt thành tích cao. - Mỗi 1 đợt HS được kiểm tra 1 đợt và được 3L phép thực hiện 3L. - Mỗi đợt kiểm tra 3 em và thực hiện xen kẽ. nhau. Trò chơi : Lò cò tiếp sức. - GV điều khiển cuộc chơi. Phần kết thúc 05’ - 06’ - HS tập trung thả lỏng. Đội hình 3 hàng ngang như ban đầu - GV nhận xét tiết học và công bố °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° kết quả kiểm tra. °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° - Cán sự làm thủ tục xuống lớp. °°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°° * Rút kinh nghiệm :

File đính kèm:

  • doctron bo lop 8.doc