Giáo án môn Thể dục Lớp 7 - Tiết 13+14

I/ Mục tiêu:

- Hoàn thiện bài TDNĐ 16 động tác.

- Nắm được kỹ thuật chạy tăng tốc, đạt thành tích tốt chạy 60 mét.

- Nắm được kỹ thuật tăng tốc trong chạy bền.

II/ Địa điểm,phương tiện: Thời gian: 90 phút. Địa điểm: SVĐ trường. Phương tiện: còi, đồng hồ, dây đích, bàn đạp.

III/ Tiến trình lên lớp:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 105 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 7 - Tiết 13+14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ 07 (TCT: 13,14) Thể dục nhịp điệu: - Ôn động tác 1- 13 học mới động tác 14,15,16. Chạy ngắn: - Chạy tăng tốc độ: 20 → 30 mét. - Kiểm tra thử 60 → 80 mét. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. I/ Mục tiêu: Hoàn thiện bài TDNĐ 16 động tác. Nắm được kỹ thuật chạy tăng tốc, đạt thành tích tốt chạy 60 mét. Nắm được kỹ thuật tăng tốc trong chạy bền. II/ Địa điểm,phương tiện: Thời gian: 90 phút. Địa điểm: SVĐ trường. Phương tiện: còi, đồng hồ, dây đích, bàn đạp. III/ Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG Định lượng PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/Phần mở đầu: Nhận lớp, điểm danh, phổ biến n/v và y/c buổi học. Khởi động: ♦ Khởi động chung: + TD tay không: các động tác bài thể dục. + Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân... ♦ Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Nâng cao đùi. + Chạy đạp sau. + Chạy tăng tốc. 2/ Phần cơ bản: Ôn động tác TDNĐ 1-13. Học động tác 14: Kiểng từng gót chân tại chổ. Học động tác 15: Dịch ngang. d) Học động tác 16: Kết thúc. e) Chạy tăng tốc độ 20 → 30 mét. - Xác định cự ly 20→30m và đoạn chạy tăng tốc độ 10→15m trước đó. - Chạy hết cự ly với tốc độ tối đa. Không chờ tới vạch báo hiệu đầu tiên mới tăng đột ngột, không giảm tốc độ khi chưa vượt qua vạch quy định. g) Kiểm tra thử chạy 60m, 80m. - Xuất phát thấp có bàn đạp, xác định vạch đích 60m, 80m. - Đánh giá thành tích, kỹ thuật thông qua kết quả kiểm tra thử. h) Chạy bền: - Chạy chậm kết hợp tăng tốc độ cự ly: - Nam - Nữ - Chạy theo hàng dọc, mỗi nhóm 10→15 hs kỹ tăng tốc vượt lên đầu hàng phối hợp với nhịp thở và phân phối sức. 3/ Phần kết thúc: Tại chổ thả lỏng , hồi phục. Nhắc nhỡ, cho bài tập về nhà. Nhận xét, đánh giá giờ học. Xuống lớp. 20ph 5ph 15ph 3L x 20m 60 ph 3lần 4L x 8 nhịp 4L x 8 nhịp 4L x 8 nhịp 3 → 4 lần 1 lần 1 x 60m 1 x 80m 800m 500m 10ph .Lớp tập họp 4 hàng ngang nghe phổ biến n/v và y/c buổi học. ***************** ***************** ***************** ***************** ▲ .Đội hình khởi động chung và chuyên môn. K/động chung K/động chuyên môn * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ▲ ▲ * * * * * * * * - GV cho hs ôn lại 13 động tác * * * * * * * TDNĐ theo nhịp hô của GV * * * * * * * * theo đội hình bên. * * * * * * * ▲ - GV giới thiệu đ/t mới kết hợp làm mẫu đ/t nhanh, chậm. - GV vừa hô nhịp vừa làm đ/t cho hs tập theo. Tập phối hợp 3 đ/t 14,15,16. Chia từng nhóm thực hiện tự luyện tập. Sau đó lần lượt từng hàng thực hiện,có hình thức thi đua giữa các hàng. Tập phối hợp liên kết các đ/t 1→16 đồng thời dừng lại ở những chi tiết hs thường sai để sửa chữa. ♦ Chú ý: nhịp điệu, biên độ động tác và tên động tác. * * * *→ * * * *→ 10m 20 → 30 m * * * *→ * * * *→ ▲ - GV triển khai đội hình hàng dọc nam trước nữ sau đứng sau vạch XP, thực hiện luân phiên theo hiệu lệnh của người hô XP. * Chú ý: đứng cách vạch XP từ 10→15m sau khi XP thì bắt đầu tăng tốc dần đến vạch XP thì bắt được tốc độ cao, không chờ khi tới vạch XP mới tăng tốc đột ngột, hoặc dừng đột ngột ngay sau khi về đích. * * * * * * * * * ▲ - GV tập trung hs nêu ý nghĩa của việc kiểm tra thử, để đánh giá kết quả học tập, tạo cho hs làm quen với thi đấu, kiểm tra chính thức. - GV nêu cách thức kiểm tra, đánh giá thành tích, cử cán bộ lớp làm trọng tài XP. 500m - 800m ***************** ***************** ***************** ***************** ▲

File đính kèm:

  • docGIÁO ÁN SỐ 07.doc