Giáo án môn Thể dục Lớp 12 - Tiết 17 đến Tiết 36

I. NHIỆM VỤ:

- Nhảy xa: Ơn: Một số bi tập pht triển thể lực.

 Một số trị chơi bổ trợ kĩ thuật.

 Tập mô phỏng động tác chân lăng-chân giậm.

- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhin.

II. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Biết cách thực hiện giai đoạn trên không, động tác chân giậm, động tác chân lăng.

- Biết cách vượt qua chướng ngại vật để hoàn thành cự ly chạy bền trên địa hình tự nhiên.

2. Kĩ năng:

- Thực hiện được giai đoạn trên không, động tác chân giậm, động tác chân lăng.

- Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên.

- Hoàn thành cự li chạy.

3. Thái độ:

- Học sinh tự giác, tích cực tập luyện.

III. THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:

1. Thời gian: 90 phút

2. Địa điểm: Sân trường.

3. Phương tiện: Còi

IV. TIẾN TRÌNH LN LỚP:

 

 

doc22 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 158 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 12 - Tiết 17 đến Tiết 36, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ược phép của trọng tài, các VĐV không được ra khỏi sân. + Nếu khắc phục được sự cố trong vòng 6 giờ kể từ khi phải tạm dừng thì trận đấu tiếp tục với kết quả đã có + Nếu sau 6 giờ mới khắc phục sự cố được thì huỷ bỏ kết quả trận đấu đã có để thi đấu lại. - GV gọi 1-2 học sinh lên thực hiện lại bài tập. - Đội hình tập luyện: - GV quan sát, nhắc nhở. - Đội hình: ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ Ú - GV điều khiển cho lớp tập, HS tự ôn tập tâng “búng” cầu nhằm tập cảm giác với cầu. - Mỗi em một quả cầu đứng chia đều trên sân. - Đứng theo hình tam giác, chuyền theo chiều từ trái sang phải, ngược lại. - 2 HS đứng cách nhau 4-6m tập động tác chuyền cầu qua lại với nhau - GV quan sát sữa sai cho học sinh - GV giới thiệu kĩ thuật đá cầu - GV thị phạm động tác. - Tư thế chuẩn bị - Kĩ thuật đánh ngực tấn công - Đội hình tập luyện: € € € € € phục vụ € € € € €thực hiện € € € € € phục vụ € € € € € thực hiện - Gọi theo danh sách lớp, mỗi lần 2 em kiểm tra ( 1 em thực hiện, 1 em nhặt cầu. Sau đó đổi lại ).gọi 2 em tiếp theo chuẩn bị. - Đội hình kiểm tra đá cầu một học sinh phát cầu và một học sinh kiểm tra. x x - Đội hình: ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ Ú - GV quan sát, nhận xét đúng sai, nêu cách khắc phục và hệ thống lại bài. Phần kết thúc: - Hồi tĩnh, thả lỏng. - Nhận xét buổi học, giao bài tập về nhà. - Xuống lớp. 5 phút - Học sinh hít thở sâu, hồi tĩnh thả lỏng các khớp và toàn bộ cơ thể. - Học sinh trật tự nghe giáo viên nhận xét buổi học và giao bài tập về nhà. - Học sinh hô “ khỏe ” thật to rồi giải tán. - Đội hình thả lỏng: 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay. - Đội hình 4 hàng ngang. - Đội hình 4 hàng ngang. * Rút kinh nghiệm : GIÁO ÁN SỐ: 08/14 TÊN BÀI: NHẢY XA b õ a Tiết CT:31, 32 Thời gian dạy: NHIỆM VỤ: - Nhảy xa: Hồn chỉnh kĩ thuật. Kiểm tra kết thúc mơn MỤC TIÊU: Kiến thức: Biết cách thực hiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ưỡn thân” Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ưỡn thân” Đạt tiêu chuẩn RLTT (bật xa) Thái độ: Học sinh tự giác, tích cực tập luyện. THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Thời gian: 90 phút Địa điểm: Sân trường. Phương tiện: Thước dây TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: PHẦN VÀ NỘI DUNG LƯỢNG VĐ YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC Phần mở đầu: 1. Giáo viên nhận lớp. 2. Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. 3. Khởi động chung: xoay các khớp, các động tác, chạy. 4. Kiểm tra bài cũ: 15 phút 1’ 2’ 7’ 5’ - Học sinh tập trung nhanh chóng, báo cáo rõ ràng, trang phục đầy đủ. - Học sinh trật tự, nghe giáo viên phổ biến nội dung buổi học. - Học sinh khởi động tích cực, làm nóng các khớp. - GV gọi 1 – 2 HS lên kiểm tra bài cũ - Đội hình tập trung: 4 hàng ngang. - Đội hình tập luyện: 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay. - GV quan sát, nhận xét. Phần cơ bản: 1. Nhảy xa: - Hoàn chỉnh kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ưỡn thân” - Kiểm tra kết thúc môn 2. Củng cố bài: 65 phút 60’ 15’ 45’ 5’ - Hoàn chỉnh kĩ thuật: * Cách tính điểm: Điểm kiểm tra cho theo lần nhảy đúng kỹ thuật nhất và theo thành tích. -Điểm 9 – 10 : Thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn kỹ thuật, thành tích đạt 4m (nam) và 3,2m (nữ) -Điểm 7 – 8 : Thực hiện cơ bản đúng 3 giai đoạn kỹ thuật chạy đà – giậm nhảy – trên không, và thành tích đạt 3,5m (nam) và 3m (nữ). -Điểm 5 – 6 : Thực hiện cơ bản đúng giai đoạn trên không, thành tích đạt 3m (nam) 2,8m (nữ). -Điểm 3 – 4 : Thực hiện sai giai đoạn trên không, không tính thành tích. -Điểm 1 – 2 : Không thực hiện được kỹ thuật. - GV gọi 1-2 học sinh lên thực hiện lại bài tập. - Đội hình tập luyện: - GV quan sát, nhắc nhở. - Kiểm tra làm hai đợt nam, nữ riêng. - Sau khi khởi động, mỗi HS nhảy thử một lần, nhảy chính thức 3 lần theo luật. Cho điểm theo thành tích ở những lần nhảy đúng luật. - GV đánh dấu sẵn các mốc thành tích 4m, 3,5m, 3m (nam) và 3,2m, 3m, 2,8m (nữ). - GV quan sát, nhận xét đúng sai, nêu cách khắc phục và hệ thống lại bài. Phần kết thúc: - Hồi tĩnh, thả lỏng. - Nhận xét buổi học, giao bài tập về nhà. - Xuống lớp. 5 phút - Học sinh hít thở sâu, hồi tĩnh thả lỏng các khớp và toàn bộ cơ thể. - Học sinh trật tự nghe giáo viên nhận xét buổi học và giao bài tập về nhà. - Học sinh hô “ khỏe ” thật to rồi giải tán. - Đội hình thả lỏng: 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay. - Đội hình 4 hàng ngang. - Đội hình 4 hàng ngang. * Rút kinh nghiệm : GIÁO ÁN SỐ: 01/04 TÊN BÀI: ÔN TẬP THI HỌC KÌ I b õ a Tiết CT:33, 34 Thời gian dạy: NHIỆM VỤ: - Nhảy xa: Hồn chỉnh kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ưỡn thân” MỤC TIÊU: Kiến thức: Biết cách thực hiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ưỡn thân” Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ưỡn thân” Thái độ: Học sinh tự giác, tích cực tập luyện. THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Thời gian: 90 phút Địa điểm: Sân trường. Phương tiện: TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: PHẦN VÀ NỘI DUNG LƯỢNG VĐ YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC Phần mở đầu: 1. Giáo viên nhận lớp. 2. Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. 3. Khởi động chung: xoay các khớp, các động tác, chạy. 4. Kiểm tra bài cũ: 15 phút 1’ 2’ 7’ 5’ - Học sinh tập trung nhanh chóng, báo cáo rõ ràng, trang phục đầy đủ. - Học sinh trật tự, nghe giáo viên phổ biến nội dung buổi học. - Học sinh khởi động tích cực, làm nóng các khớp. - GV gọi 1 – 2 HS lên kiểm tra bài cũ - Đội hình tập trung: 4 hàng ngang. - Đội hình tập luyện: 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay. - GV quan sát, nhận xét. Phần cơ bản: 1. Nhảy xa: - Hoàn chỉnh kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ưỡn thân” 3. Củng cố bài: 65 phút 60’ 5’ - Hoàn chỉnh kĩ thuật: - GV gọi 1-2 học sinh lên thực hiện lại bài tập. - Đội hình tập luyện: - GV quan sát, nhắc nhở. - GV quan sát, nhận xét đúng sai, nêu cách khắc phục và hệ thống lại bài. Phần kết thúc: - Hồi tĩnh, thả lỏng. - Nhận xét buổi học, giao bài tập về nhà. - Xuống lớp. 5 phút - Học sinh hít thở sâu, hồi tĩnh thả lỏng các khớp và toàn bộ cơ thể. - Học sinh trật tự nghe giáo viên nhận xét buổi học và giao bài tập về nhà. - Học sinh hô “ khỏe ” thật to rồi giải tán. - Đội hình thả lỏng: 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay. - Đội hình 4 hàng ngang. - Đội hình 4 hàng ngang. * Rút kinh nghiệm : GIÁO ÁN SỐ: 02/04 TÊN BÀI: THI HỌC KÌ I – KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT b õ a Tiết CT:35, 36 Thời gian dạy: NHIỆM VỤ: - Nhảy xa: Kiểm tra kết thúc môn - Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT MỤC TIÊU: Kiến thức: Biết cách thực hiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ưỡn thân” Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ưỡn thân” Đạt tiêu chuẩn RLTT (bật xa) Thái độ: Học sinh tự giác, tích cực tập luyện. THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Thời gian: 90 phút Địa điểm: Sân trường. Phương tiện: Thước dây TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: PHẦN VÀ NỘI DUNG LƯỢNG VĐ YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC Phần mở đầu: 1. Giáo viên nhận lớp. 2. Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. 3. Khởi động chung: xoay các khớp, các động tác, chạy. 4. Kiểm tra bài cũ: 15 phút 1’ 2’ 7’ 5’ - Học sinh tập trung nhanh chóng, báo cáo rõ ràng, trang phục đầy đủ. - Học sinh trật tự, nghe giáo viên phổ biến nội dung buổi học. - Học sinh khởi động tích cực, làm nóng các khớp. - GV gọi 1 – 2 HS lên kiểm tra bài cũ - Đội hình tập trung: 4 hàng ngang. - Đội hình tập luyện: 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay. - GV quan sát, nhận xét. Phần cơ bản: 1. Nhảy xa: - Kiểm tra kết thúc môn - Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT 2. Củng cố bài: 65 phút 60’ 5’ 5’ * Cách tính điểm: Điểm kiểm tra cho theo lần nhảy đúng kỹ thuật nhất và theo thành tích. -Điểm 9 – 10 : Thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn kỹ thuật, thành tích đạt 4m (nam) và 3,2m (nữ) -Điểm 7 – 8 : Thực hiện cơ bản đúng 3 giai đoạn kỹ thuật chạy đà – giậm nhảy – trên không, và thành tích đạt 3,5m (nam) và 3m (nữ). -Điểm 5 – 6 : Thực hiện cơ bản đúng giai đoạn trên không, thành tích đạt 3m (nam) 2,8m (nữ). -Điểm 3 – 4 : Thực hiện sai giai đoạn trên không, không tính thành tích. -Điểm 1 – 2 : Không thực hiện được kỹ thuật. - Bật xa tại chỗ. - GV gọi 1-2 học sinh lên thực hiện lại bài tập. - Kiểm tra làm hai đợt nam, nữ riêng. - Sau khi khởi động, mỗi HS nhảy thử một lần, nhảy chính thức 3 lần theo luật. Cho điểm theo thành tích ở những lần nhảy đúng luật. - GV đánh dấu sẵn các mốc thành tích 4m, 3,5m, 3m (nam) và 3,2m, 3m, 2,8m (nữ). - Nhảy 2 lần ,lấy thành tích lần cao nhất. - GV quan sát, nhận xét đúng sai, nêu cách khắc phục và hệ thống lại bài. Phần kết thúc: - Hồi tĩnh, thả lỏng. - Nhận xét buổi học, giao bài tập về nhà. - Xuống lớp. 5 phút - Học sinh hít thở sâu, hồi tĩnh thả lỏng các khớp và toàn bộ cơ thể. - Học sinh trật tự nghe giáo viên nhận xét buổi học và giao bài tập về nhà. - Học sinh hô “ khỏe ” thật to rồi giải tán. - Đội hình thả lỏng: 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay. - Đội hình 4 hàng ngang. - Đội hình 4 hàng ngang. * Rút kinh nghiệm :

File đính kèm:

  • docGiao an the duc tron bo khoi 12.doc