I. NHIỆM VỤ:
- Nhảy xa: Ơn: Một số bi tập pht triển thể lực.
Một số trị chơi bổ trợ kĩ thuật.
Tập mô phỏng động tác chân lăng-chân giậm.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhin.
II. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện giai đoạn trên không, động tác chân giậm, động tác chân lăng.
- Biết cách vượt qua chướng ngại vật để hoàn thành cự ly chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được giai đoạn trên không, động tác chân giậm, động tác chân lăng.
- Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Hoàn thành cự li chạy.
3. Thái độ:
- Học sinh tự giác, tích cực tập luyện.
III. THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
1. Thời gian: 90 phút
2. Địa điểm: Sân trường.
3. Phương tiện: Còi
IV. TIẾN TRÌNH LN LỚP:
22 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 158 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 12 - Tiết 17 đến Tiết 36, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ược phép của trọng tài, các VĐV không được ra khỏi sân.
+ Nếu khắc phục được sự cố trong vòng 6 giờ kể từ khi phải tạm dừng thì trận đấu tiếp tục với kết quả đã có
+ Nếu sau 6 giờ mới khắc phục sự cố được thì huỷ bỏ kết quả trận đấu đã có để thi đấu lại.
- GV gọi 1-2 học sinh lên thực hiện lại bài tập.
- Đội hình tập luyện:
- GV quan sát, nhắc nhở.
- Đội hình:
Ú
- GV điều khiển cho lớp tập, HS tự ôn tập tâng “búng” cầu nhằm tập cảm giác với cầu.
- Mỗi em một quả cầu đứng chia đều trên sân.
- Đứng theo hình tam giác, chuyền theo chiều từ trái sang phải, ngược lại.
- 2 HS đứng cách nhau 4-6m tập động tác chuyền cầu qua lại với nhau
- GV quan sát sữa sai cho học sinh
- GV giới thiệu kĩ thuật đá cầu
- GV thị phạm động tác.
- Tư thế chuẩn bị
- Kĩ thuật đánh ngực tấn công
- Đội hình tập luyện:
phục vụ
thực hiện
phục vụ
thực hiện
- Gọi theo danh sách lớp, mỗi lần 2 em kiểm tra ( 1 em thực hiện, 1 em nhặt cầu. Sau đó đổi lại ).gọi 2 em tiếp theo chuẩn bị.
- Đội hình kiểm tra đá cầu một học sinh phát cầu và một học sinh kiểm tra.
x
x
- Đội hình:
Ú
- GV quan sát, nhận xét đúng sai, nêu cách khắc phục và hệ thống lại bài.
Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh, thả lỏng.
- Nhận xét buổi học, giao bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
5 phút
- Học sinh hít thở sâu, hồi tĩnh thả lỏng các khớp và toàn bộ cơ thể.
- Học sinh trật tự nghe giáo viên nhận xét buổi học và giao bài tập về nhà.
- Học sinh hô “ khỏe ” thật to rồi giải tán.
- Đội hình thả lỏng: 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay.
- Đội hình 4 hàng ngang.
- Đội hình 4 hàng ngang.
* Rút kinh nghiệm :
GIÁO ÁN SỐ: 08/14
TÊN BÀI: NHẢY XA
b õ a
Tiết CT:31, 32
Thời gian dạy:
NHIỆM VỤ:
- Nhảy xa: Hồn chỉnh kĩ thuật.
Kiểm tra kết thúc mơn
MỤC TIÊU:
Kiến thức:
Biết cách thực hiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ưỡn thân”
Kĩ năng:
Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ưỡn thân”
Đạt tiêu chuẩn RLTT (bật xa)
Thái độ:
Học sinh tự giác, tích cực tập luyện.
THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Thời gian: 90 phút
Địa điểm: Sân trường.
Phương tiện: Thước dây
TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG VĐ
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
Phần mở đầu:
1. Giáo viên nhận lớp.
2. Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
3. Khởi động chung: xoay các khớp, các động tác, chạy.
4. Kiểm tra bài cũ:
15 phút
1’
2’
7’
5’
- Học sinh tập trung nhanh chóng, báo cáo rõ ràng, trang phục đầy đủ.
- Học sinh trật tự, nghe giáo viên phổ biến nội dung buổi học.
- Học sinh khởi động tích cực, làm nóng các khớp.
- GV gọi 1 – 2 HS lên kiểm tra bài cũ
- Đội hình tập trung: 4 hàng ngang.
- Đội hình tập luyện: 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay.
- GV quan sát, nhận xét.
Phần cơ bản:
1. Nhảy xa:
- Hoàn chỉnh kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ưỡn thân”
- Kiểm tra kết thúc môn
2. Củng cố bài:
65 phút
60’
15’
45’
5’
- Hoàn chỉnh kĩ thuật:
* Cách tính điểm:
Điểm kiểm tra cho theo lần nhảy đúng kỹ thuật nhất và theo thành tích.
-Điểm 9 – 10 : Thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn kỹ thuật, thành tích đạt 4m (nam) và 3,2m (nữ)
-Điểm 7 – 8 : Thực hiện cơ bản đúng 3 giai đoạn kỹ thuật chạy đà – giậm nhảy – trên không, và thành tích đạt 3,5m (nam) và 3m (nữ).
-Điểm 5 – 6 : Thực hiện cơ bản đúng giai đoạn trên không, thành tích đạt 3m (nam) 2,8m (nữ).
-Điểm 3 – 4 : Thực hiện sai giai đoạn trên không, không tính thành tích.
-Điểm 1 – 2 : Không thực hiện được kỹ thuật.
- GV gọi 1-2 học sinh lên thực hiện lại bài tập.
- Đội hình tập luyện:
- GV quan sát, nhắc nhở.
- Kiểm tra làm hai đợt nam, nữ riêng.
- Sau khi khởi động, mỗi HS nhảy thử một lần, nhảy chính thức 3 lần theo luật. Cho điểm theo thành tích ở những lần nhảy đúng luật.
- GV đánh dấu sẵn các mốc thành tích 4m, 3,5m, 3m (nam) và 3,2m, 3m, 2,8m (nữ).
- GV quan sát, nhận xét đúng sai, nêu cách khắc phục và hệ thống lại bài.
Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh, thả lỏng.
- Nhận xét buổi học, giao bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
5 phút
- Học sinh hít thở sâu, hồi tĩnh thả lỏng các khớp và toàn bộ cơ thể.
- Học sinh trật tự nghe giáo viên nhận xét buổi học và giao bài tập về nhà.
- Học sinh hô “ khỏe ” thật to rồi giải tán.
- Đội hình thả lỏng: 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay.
- Đội hình 4 hàng ngang.
- Đội hình 4 hàng ngang.
* Rút kinh nghiệm :
GIÁO ÁN SỐ: 01/04
TÊN BÀI: ÔN TẬP THI HỌC KÌ I
b õ a
Tiết CT:33, 34
Thời gian dạy:
NHIỆM VỤ:
- Nhảy xa: Hồn chỉnh kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ưỡn thân”
MỤC TIÊU:
Kiến thức:
Biết cách thực hiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ưỡn thân”
Kĩ năng:
Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ưỡn thân”
Thái độ:
Học sinh tự giác, tích cực tập luyện.
THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Thời gian: 90 phút
Địa điểm: Sân trường.
Phương tiện:
TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG VĐ
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
Phần mở đầu:
1. Giáo viên nhận lớp.
2. Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
3. Khởi động chung: xoay các khớp, các động tác, chạy.
4. Kiểm tra bài cũ:
15 phút
1’
2’
7’
5’
- Học sinh tập trung nhanh chóng, báo cáo rõ ràng, trang phục đầy đủ.
- Học sinh trật tự, nghe giáo viên phổ biến nội dung buổi học.
- Học sinh khởi động tích cực, làm nóng các khớp.
- GV gọi 1 – 2 HS lên kiểm tra bài cũ
- Đội hình tập trung: 4 hàng ngang.
- Đội hình tập luyện: 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay.
- GV quan sát, nhận xét.
Phần cơ bản:
1. Nhảy xa:
- Hoàn chỉnh kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ưỡn thân”
3. Củng cố bài:
65 phút
60’
5’
- Hoàn chỉnh kĩ thuật:
- GV gọi 1-2 học sinh lên thực hiện lại bài tập.
- Đội hình tập luyện:
- GV quan sát, nhắc nhở.
- GV quan sát, nhận xét đúng sai, nêu cách khắc phục và hệ thống lại bài.
Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh, thả lỏng.
- Nhận xét buổi học, giao bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
5 phút
- Học sinh hít thở sâu, hồi tĩnh thả lỏng các khớp và toàn bộ cơ thể.
- Học sinh trật tự nghe giáo viên nhận xét buổi học và giao bài tập về nhà.
- Học sinh hô “ khỏe ” thật to rồi giải tán.
- Đội hình thả lỏng: 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay.
- Đội hình 4 hàng ngang.
- Đội hình 4 hàng ngang.
* Rút kinh nghiệm :
GIÁO ÁN SỐ: 02/04
TÊN BÀI: THI HỌC KÌ I – KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT
b õ a
Tiết CT:35, 36
Thời gian dạy:
NHIỆM VỤ:
- Nhảy xa: Kiểm tra kết thúc môn
- Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
MỤC TIÊU:
Kiến thức:
Biết cách thực hiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ưỡn thân”
Kĩ năng:
Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ưỡn thân”
Đạt tiêu chuẩn RLTT (bật xa)
Thái độ:
Học sinh tự giác, tích cực tập luyện.
THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Thời gian: 90 phút
Địa điểm: Sân trường.
Phương tiện: Thước dây
TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG VĐ
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
Phần mở đầu:
1. Giáo viên nhận lớp.
2. Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
3. Khởi động chung: xoay các khớp, các động tác, chạy.
4. Kiểm tra bài cũ:
15 phút
1’
2’
7’
5’
- Học sinh tập trung nhanh chóng, báo cáo rõ ràng, trang phục đầy đủ.
- Học sinh trật tự, nghe giáo viên phổ biến nội dung buổi học.
- Học sinh khởi động tích cực, làm nóng các khớp.
- GV gọi 1 – 2 HS lên kiểm tra bài cũ
- Đội hình tập trung: 4 hàng ngang.
- Đội hình tập luyện: 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay.
- GV quan sát, nhận xét.
Phần cơ bản:
1. Nhảy xa:
- Kiểm tra kết thúc môn
- Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
2. Củng cố bài:
65 phút
60’
5’
5’
* Cách tính điểm:
Điểm kiểm tra cho theo lần nhảy đúng kỹ thuật nhất và theo thành tích.
-Điểm 9 – 10 : Thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn kỹ thuật, thành tích đạt 4m (nam) và 3,2m (nữ)
-Điểm 7 – 8 : Thực hiện cơ bản đúng 3 giai đoạn kỹ thuật chạy đà – giậm nhảy – trên không, và thành tích đạt 3,5m (nam) và 3m (nữ).
-Điểm 5 – 6 : Thực hiện cơ bản đúng giai đoạn trên không, thành tích đạt 3m (nam) 2,8m (nữ).
-Điểm 3 – 4 : Thực hiện sai giai đoạn trên không, không tính thành tích.
-Điểm 1 – 2 : Không thực hiện được kỹ thuật.
- Bật xa tại chỗ.
- GV gọi 1-2 học sinh lên thực hiện lại bài tập.
- Kiểm tra làm hai đợt nam, nữ riêng.
- Sau khi khởi động, mỗi HS nhảy thử một lần, nhảy chính thức 3 lần theo luật. Cho điểm theo thành tích ở những lần nhảy đúng luật.
- GV đánh dấu sẵn các mốc thành tích 4m, 3,5m, 3m (nam) và 3,2m, 3m, 2,8m (nữ).
- Nhảy 2 lần ,lấy thành tích lần cao nhất.
- GV quan sát, nhận xét đúng sai, nêu cách khắc phục và hệ thống lại bài.
Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh, thả lỏng.
- Nhận xét buổi học, giao bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
5 phút
- Học sinh hít thở sâu, hồi tĩnh thả lỏng các khớp và toàn bộ cơ thể.
- Học sinh trật tự nghe giáo viên nhận xét buổi học và giao bài tập về nhà.
- Học sinh hô “ khỏe ” thật to rồi giải tán.
- Đội hình thả lỏng: 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay.
- Đội hình 4 hàng ngang.
- Đội hình 4 hàng ngang.
* Rút kinh nghiệm :
File đính kèm:
- Giao an the duc tron bo khoi 12.doc