Giáo án môn Thể dục Lớp 11 - Tiết 2 - Năm học 2010-2011

Mục tiêu: - Biết cách thực hiện bài thể dục Nam, Nữ; Thực hiện cơ bản đúng động tác dần hình thành kĩ năng động tác

- Luyện tập phát triển sức bền, rèn luyện ý chí chống lại mệt mỏi. Kiểm tra đạt tiêu chuẩn đánh giá xếp loại thể lực.

Thái độ - hành vi: Có ý thức tổ chức kỉ luật chung, đảm bảo giờ học an toàn, hiệu quả cao

Địa điểm – Phương tiện: Sân thể dục, đường chạy, tranh ảnh minh hoạ

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 132 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 11 - Tiết 2 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày 12-08-2010 GIÁO ÁN SỐ 02 Tiết 02 BÀI HỌC: - TD: TDNĐ Nữ; Làm quen với bài TDNĐ, học động tác 1 TDLH Nam; Giới thiệu bài tập, học động tác 1 – 5 - Chạy bền: Chạy tiếp sức vượt các chướng ngại vật Mục tiêu: - Biết cách thực hiện bài thể dục Nam, Nữ; Thực hiện cơ bản đúng động tác dần hình thành kĩ năng động tác - Luyện tập phát triển sức bền, rèn luyện ý chí chống lại mệt mỏi. Kiểm tra đạt tiêu chuẩn đánh giá xếp loại thể lực. Thái độ - hành vi: Có ý thức tổ chức kỉ luật chung, đảm bảo giờ học an toàn, hiệu quả cao Địa điểm – Phương tiện: Sân thể dục, đường chạy, tranh ảnh minh hoạ Nội dung ĐLVĐ Yêu cầu chỉ dẫn kỹ thuật Phương pháp tổ chức KL TG I. Chuẩn bị: - Khởi động 3 - 5’ 2 x 8 - Nhận lớp, ổn định tổ chức, kiếm tra sĩ số, tác phong, trang phục Thể dục. Phổ biến nội dung giờ học: TD - Chạy bền - Tại chỗ xoay kỹ các khớp với biên độ động tác tối đa tạo nên sự co dãn tốt các bao khớp và dây chằng khớp. Kiễng gót đầu - cổ, nhún gối xoay tay,kiễng gót vặn mình, lưng bụng, bật tại chỗ, chạy tại chỗ, chạy nâng cao đùi, chạy đá lăng trước. Tại chỗ đánh tay. Nhận lớp đội hình 4 hàng ngang GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € II. Cơ bản: 1. TDNĐ Nữ 2. TD liên hoàn Nam 32 – 35’ 2 x 8 x4 6 - 8 Động tác 1: Đánh hông TTCB hai chân đứng rộng bằng vai và bắt đầu nhịp 1-2 bằng động tác đẩy hông sang trái đồng thời đưa hai tay sang trái mắt nhìn sang phải. Nhịp 3-4 ngược lại nhịp 1-2 Nhịp 5 như nhịp 1-2. Nhịp 6 như nhịp 3-4 Nhịp 7 như nhịp 1-2. Nhịp 8 như nhịp 3-4 Kết thúc nhịp 8 lần 2 thu chân trái về thành tư thế đứng thẳng; hai tay thả lỏng tự nhiên TDLH từ động tác 1 đến động tác 5 € € € € € € € € € € € € € € GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € GV € € € € € € € € € € € € € € 3. Củng cố 4. Trò chơi 2 – 3 1 – 3 Động tác 1 – 3 kiễng chân, vỗ tay trên cao. Động tác 2 – 4 hạ gót chân 2 tay hạ về TTCB Động tác 5 hai tay bắt chéo trước bụng - Gọi 2 – 3 học sinh lên thực hiện các động tác TD mới học. Lớp chú ý theo dõi, nhận xét và sửa sai (nếu có) - Chuẩn bị: Trên sân kẻ 2 vạch vôi cách nhau 20 – 25m. Từ vạc 1 đến vạch 2 kẻ 4 đường thẳng trên đường thẳng đạt một số chướng ngạy vật như: Bao cát để nhảy qua, cọc đứng để chạy vòng (luồn lách), kẻ vạch tạo mương giả 1 – 1,5m để nhảy qua với mục đích làm thay đổi động tác chạy trên đường đến vạch 2 có cắm cờ hiệu để chạy quay vòng 1800. - Chia lớp thành 4 hàng đều nhau về số lượng và giới tính - Cách chơi khi có hiệu lênh số 1 của 4 hàng nhanh chóng chạy, nhảy, luồn lên vạch đích và chạy, nhảy, chạy luồn về vị trí xuất phát vào trao tín gậy cho số 2 và về đứng cuối hàng. Số 2 tiếp tục thực hiẹn như số 1 và cứ như vậy cho đến hết. Hàng nào xong trước hàng đó thắng cuộc. Hàng thua cuộc bị phạt cò 1 vòng quah lớp học. * Chú ý: không được xuất phát trước khi bạn về đến nơi, không được ném tín gậy mà phải trao tận tay. Pahỉ chạy đến vạch đích mới được chạy quay về. III. Kết thúc 1.Thả lỏng 2.Nhận xét 3. Bài tập về nhà 3 – 5’ - Tại chỗ thả lỏng tích cực nhằm hồi phục cơ bắp sau luyện tập tránh được sự co cứng cơ ảnh hưởng đến học tập và sinh hoạt hàng ngày - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học - Về nhà Ôn tập bài TD Nam, Nữ. Luyện tập chạy bền GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Rút kinh nghiệm, bổ sung: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • doctiet 02.doc