Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 37 - Ngô Đa Ny

I.MỤC TIÊU:

1.KIẾN THỨC:

- Hiểu và vận dụng tư thế đúng đắn cho bản thân.

- Hiểu được 1 số động tác bổ trợ nhằm tăng cường độ linh hoạt của khớp hông và trò chơi bổ trợ phát triển sức bật của chân.

- Thông hiểu kỉ thuật và vận dụng trong quá trình tập luyện phát triển sức bền.

2.KĨ NĂNG:

- Biết thực hiện được bài thể dục với cờ 1 cách tương đối chính xác.

- Hiểu được 1 số động tác bổ trợ bật nhảy ở mức độ đúng.

- Biết thực hiện được kĩ thuật chạy bền ở mức độ tương đối chính xác để rèn luyện phát triển sức bền cho ban thân

II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:

- Sân Trường THCS Quốc Thái. Đãm bảo an toàn sạch sẽ.

- HSCB: Vệ sinh sân tập.

- GVCB: Còi gv, Vôi, Giáo án.

III.NỘI DUNG & PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 142 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 37 - Ngô Đa Ny, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD& ĐT An Phú Trường: THCS Quốc Thái. Tổ: Thể Dục. BÀI SOẠN Dạy lớp: 7 Ngày soạn:Ngày dạy: Tiết : 37 Tuần: 19 Thời gian: 45p Tên bài dạy: - Bài thể dục với cờ. - Bật nhảy. - Chạy bền. I.MỤC TIÊU: 1.KIẾN THỨC: Hiểu và vận dụng tư thế đúng đắn cho bản thân. Hiểu được 1 số động tác bổ trợ nhằm tăng cường độ linh hoạt của khớp hông và trò chơi bổ trợ phát triển sức bật của chân. Thông hiểu kỉ thuật và vận dụng trong quá trình tập luyện phát triển sức bền. 2.KĨ NĂNG: Biết thực hiện được bài thể dục với cờ 1 cách tương đối chính xác. Hiểu được 1 số động tác bổ trợ bật nhảy ở mức độ đúng. Biết thực hiện được kĩ thuật chạy bền ở mức độ tương đối chính xác để rèn luyện phát triển sức bền cho ban thân II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân Trường THCS Quốc Thái. Đãm bảo an toàn sạch sẽ. HSCB: Vệ sinh sân tập. GVCB: Còi gv, Vôi, Giáo án. III.NỘI DUNG & PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG DẠY HỌC ĐỊNH LƯỢNG YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KĨ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I.MỞ ĐẦU 8 – 10P 1.Nhận lớp - Lớp trưởng tập hợp & báo cáo sĩ số cho giáo viên. Gv kiểm tra trang xxxxxxxxxxxxxx Phục, dụng cụ, sân tập. xxxxxxxxxxxxxx 2.Phổ biến nội dung bài dạy - Bài TD với cờ: Học 2 đ/t Vươn thở, xxxxxxxxxxxxxx Tay. xxxxxxxxxxx U - Bật nhảy: Oân động tác đã lăng trước sau, trò chơi “Lò cò tiếp sức” € - Chạy bền: Chạy trên dịa hình tự nhiên của sân trường Lớp ở đội hình 4 hàng ngang. 3. Khởi động chung. 2lầnx8nhịp - Xoay các khớp - Xoay cổ tay cổ chân, vai, cánh tay, Lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân khuỷu tay, hông, gối. tập,sau đó lớp đứng ở đội hình 4 - Các động tác 2lầnx8nhịp - Lưng bụng, vân mình, gập duổi hàng ngang xen kẻ nhau 1 dang xoạc dọc, xoạc ngang. tay.Do cán sự lớp điềukhiển.Gv luôn nhắc nhở h/s thực hiện động tác. - Chuyên môn + Chạy bứơc nhỏ 2lầnx5m * Yêu cầu: xp + Chạy nâng cao đùi 2lầnx10m - Thực hiện đúng kĩ thuật, biên độ xxxxxxxà Å + Chạy gót chạm mông 2lầnx10m tần số động tác. xxxxxxxà Å + Chạy đạp sau. 2lầnx10m xxxxxxxà à + Chạy lò cò 2lầnx10m xxxxxxxà à U € 5m 10m II.CƠ BẢN 25 - 30P 1. Bài thể dục với cờ. Tư thế chuẩn bị: Đứng nghiêm, nhưng không căng thẳng,hai tay cầm cờ hướng xuống đất hơi chếch ra trước một chút, bàn tay bao lấy đuôi cán cờ và sẵn sàng thực hiện động tác. a. Động tác: Vươn Thở NỘI DUNG DẠY HỌC ĐỊNH LƯỢNG YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KĨ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC a. Động tác Vươn Thở Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang - Lớp ở đội hình 4 hàng ngang rộng bằng vai, hai tay cầm cờ đưa ra đứng xen kẻ nhau 1 dang tay. trước – lên cao song song, - Gv làm mẩu phân tích động lòng bàn tay hướng vào nhau, cờ sâu tác, học sinh vừa nghe vừa thực hướng lên cao ưỡn thân ,mặt ngửa (hít hiện theo tập qua 1 vài lần. Gv vào bằng mũi). quan sát, sửa sai cho lớp. Nhịp 2 : Đưa hai tay ra trước – xuống - Sau đó chia lớp ra thành 2 thấp chếch ra sau, cờ hướng xuống nhóm tập luyện, mổi 1 nhóm là đất, cúi đầu ,hóp bụng (thở mạnh ra 1 vòng tròn, có nhóm trưởng bằng miệng). điều khiển. Tiếp theo lần lượt Nhịp 3 : Đưa hai tay và cờ từ dưới – ra từng em lên thực hiện lại cho trước – dang ngang, lòng bàn tay nhóm xem, nhóm tham gia ý hướng trước, ngực hơi ưỡn (hít sâu vào kiến đóng góp. Gv quan sát, sủa bằng mũi). sai cho cả 2 nhóm. Nhịp 4 : Đưa hai tay và cờ ra trước – U + Nhóm 1 xuống thấp về TTCB (thở mạnh ra bằng miệng). Nhịp 5,6,7,8 : như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi chân. € b. Động tác Tay U + Nhóm 2 Nhịp 1 : Bước chân trái sang ngang một bước rộng bằng vai, hai tay đưa từ dưới ra trước – lên cao song song, lòng bàn tay hướng vào nhau, cờ hướng lên cao, mặt ngửa , mắt nhìn theo cờ (hít vào). Nhịp 2: Đưa hai tay ra trước song song cao ngang vai, lòng bàn tay hướng vào nhau, cờ hướng trước (thở ra). Nhịp 3: Đưa hai tay dang ngang, bàn tay ngửa, cờ hướng sang hai bên (hít vào). Nhịp 4: Về TTCB (thở ra). Nhịp 5,6,7,8 : như nhịp 1,2,3,4 nhưng NỘI DUNG DẠY HỌC ĐỊNH LƯỢNG YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KĨ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC - Củng cố 1 – 2 h/s * Yêu cầu: xxxxxxxxxxxxxx - Mổi 1 nhóm cử 1 h/s lên biểu diển xxxxxxxxxxxxxx lại 2 đ/t. Hai bạn nào ít sai và đẹp xxxxxxxxxxx U thì nhóm đó thắng. H/s khác tham gia ý kiến Gv nhận xét chung, kết luận - Gọi 1-2 h/s lên thực hiện lại 2 ý kiến chung cho lớp. đ/t đã học. H/s khác tham gia ý kiến Gv nhận xét chung, kết luận ý kiến cho lớp. 2. Bật nhảy a. Oân 1 động tác bổ trợ - Lớp ở đội hình 4 hàng nagng + Đá lăng trước – sau. - Chuẩn bị: Như đá lăng trước. ngồi Gv cho lớp xem tranh “ Đá - Động tác: Thực hiện tương tự như lăng trước – sau”. Phân tích cho trên, khi chân lăng buông từ trên cao h/s nắm. Sau đó Gv làm mẩu phía trước xuống thấp, thì dùng sức cho lớp xem. Lớp ở đh 4 hàng đá mạnh lên cao ở phía sau. Khi đá ngang tập luyện. chân lên cao ở phía sau, không hạ thấp trọng tâm mà kiễng gót chân tru.ï - Củng cố: 1 – 2 h/s - Gọi 1 – 2 h/s lên thực hiện lại Đá lăng trước – sau. * Yêu Cầu: Thực hiện đúng kỉ thuật Động tác đá lăng trước – sau, biên độ khớp hông của động tác. Gv cho lớp nhận xét và gv nhận Khi đá lăng càng cao càng tốt. xét sửa sai và làm mẩu cho lớp xem. - Trò chơi “Nhảy lò cò” - Chuẩn bị: Chia lớp ra thành 4 đội - Gv phổ biến cách chơi, chia Số lượng bằng nhau( Nam, nữ riêng) lớp ra thành 4 đội chơi (Gv đặt Đứng dưới vạch qui định. tên đội) - Cách chơi: Khi nghe hiệu lệnh còi em đứng đầu hàng nhảy lò cò qua x x x x vạch chuẩn chổ đứng 5m vòng bên x x x x trái về vỗ vào tay em thứ 2 rồi đứng x x x x ở cuối hàng. Em thứ 2 tiếp tục x x x x nhảy lò cò như em số 1, cứ như thế ê ê ê ê CB tiếp tục cho đến hết . hàng nào U U U U € xong trước hàng đó thắng cuộc. O ê ê ê ê XP của khớp hông. 8m ê 10m Ç¥ Ç¥ Ç¥ Ç¥ 2.Chạy bền: Luyện tập chạy *Yêu cầu:Chạy đúng tư thế,phối Nam 500m ;Nữ 300m chạy với bền trên địa hình tự nhiên hợp đánh tay nhịp nhàng,biết phân địa hình tự nhiên của sân của sân trường. phối sức trong khi chạy,chạy hết cự trường, Gv qui định đường chạy NỘI DUNG DẠY HỌC ĐỊNH LƯỢNG YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KĨ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC li, chạy không qúa nhanh, không qúa 1 vòng qua các góc cây bàng và chậm. hàng rào chuẩn sau đóchạy nhẹ nhàng đến đi bộ.Gv luôn nhắc nhở h/s hít thở và chạy đúng tư thế. *Chú ý: Những h/s có sức khỏe kém có thể chạy ngắn hơn. € III.KẾT THÚC 5 – 10P 1.Hồi tỉnh -Thực hiện số đ/t thả lỏng tích cực: Do cán sự lớp điều khiển.Gv + Hít thở sâu,rung cơ bắp, nhảy thả luôn nhắc nhở h/s thực hiện lỏng, 2 tay nắm lấy bắp đùi lắc sang đúng đ/t . 2 bên, rũ tay. 2.Nhận xét đánh giá lớp học - Nêu ưu khuyết điểm của lớp.(% tập luyện tốt,% thực hiện chưa U tốt). Rút kinh nghiệm cho tiết học € sau. XL tiết học...... 3.Dặn dò & phổ biến nội - Về nhà: Tập đá lăng trước – sau. dung tới 2 đ/t đã học Vươn thở, Tay. - Tiết tới: Ôn Tập và học 2 đ/t Chân, xxxxxxxxxxxxxx Lườn. xxxxxxxxxxxxxx - Xuống lớp Giáo viên hô “giải tán”. H/s hô xxxxxxxxxxxxxx “khỏe”. xxxxxxxxxxx U € NGƯỜI SOẠN Ngô Đa Ny Rút kinh nghiệm cho lớp :

File đính kèm:

  • docgiao an 7.doc