I. Mục tiêu.
- Giới thiệu mục tiêu, nội dung, chương trình thể dục 8, biên chế tổ chức lớp, một số quy định khi tập luyện. Ôn tập các kỹ năng ĐHĐN, một số trò chơi động tác bổ trợ-phát triển thể lực ở lớp 6-7. Yêu cầu: HS chú ý nghe bài giảng, thực hiện tốt các yêu cầu của GV, ổn định các nhóm tập luyện.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường -Thiết bị: Còi TD, vòng nhựa, 2-4 quả bóng.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
137 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 152 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 68, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
âng cao đùi, chạy gót chạm mông.
-HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường.
8 phút
1 phút
7 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số.
- GV nhận lớp hướng dẫn HS khởi động
B / Phần cơ bản.
1.Kiểm tra chạy bền.
-Hình thức kiểm tra theo nhóm 5 em một lượt, nam riêng nữ riêng, theo danh sách gọi tên của giao viên.
-Mỗi học sinh chi kiểm tra một trừ những trường hợp đặc biệt giáo viên có thể cho kiểm tra lại lần hai vao hôm khác.
-Giáo viên cần chú ý những em có thể lực kém khoặc những em có tiểu sử bệnh tim mạch.
Biểu Điểm:
+Điểm 9-10 kỷ thuật động tác đúng, phân phối sức hợp lí, đạt thành tích nam 100s, nữ 112s.
+Điểm 7-8 thực hiện kỷ thuật đúng đạt thành tích nam 110s đến 101s, nữ 119sm đến 113s.
+Điểm 5-6 thực hiện kỷ thuật động tác tương đối đúng, đạt thành tích nam 120s đến 111s, nữ 136s đến 120s.
+Điểm 3-4 thực hiện động tác kỷ thuật còn nhiều sai sót, đạt thành tích nam 135s đến 120s, nữ 145s đến 132s.
+Điểm 1-2 thực hiện động tác kỷ thuật còn nhiều sai sót, thành tích đạt yếu kém.
2. Trò chơi: tìm người chỉ huy.
Tập hợp lớp vòng tròn, chỉ định người chỉ huy và người đi tìm, cả lớp hát các bài hát tập thể chú ý biến đổi các động tác theo người chỉ huy không nên nhìn tập trung vào người chỉ huy dể bị người tim phát hiện, sau ba lần xác định mà không đúng phải chịu hình phạt hợp lí, tiếp thay đổi người tìm.
32 phút
25 phút
7’
-GV nhắc nhở những sai phạm mà học sinh cần khắc phục, phổ biển hình thức tiến hành kiểm tra, công bố biểu điểm.
-Học sinh tập trung chú ý nắm rỏ hình thức kiểm tra, nắm rỏ biểu điểm bình tỉnh tự tin lên thực hiện bài kiểm tra.
GV
-GV quan sát chú ý những em có thể lực yếu kém.
-GV phổ biến luật chơi hướng dẫn học sinh chơi đúng luật.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ nhận xét giờ học, công bố kết quả bai kiểm tra.
+ Giao bài tập về nhà luyện tập động tác chạy đà chính diện giậm nhảy duổi thẳng chân lăng qua xà, chuẩn bị cho bài kiểm tra hết học kỳ hai.
+ Xuống lớp.
5 phút
2x8 nhịp
-GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
IV. Rút kinh nghiệm:
Ngày soạn : 25/04/2009 Tuần : 34
Ngày dạy: 29/04/2009 Tiết : 67
Tên bài : Ôn tập: NHẢY XA.
I. Mục tiêu.
- Nhằm giúp HS luyện tập hoàn thiện các kỷ thuật nhảy xa kiểu ngồi, chuẩn bị cho tiết sau kiểm tra, chú ý đến các động tác chạy đa mạnh mẽ tạo rađộng tác giậm nhảy chính xác mạnh mẽ tránh phạm qui, luyện tập nâng cao thành tích, tạo sự liên kết của các giai đoạn kỷ thuật, giúp học sinh phát triển sức mạnh chân, có được sự ổn định, tạo điều kiện phát triển thể lực toàn diện.
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác luyện tập thực hiện tốt các động tác bộ trợ, hoàn thiện được động tác nhảy xa kiểu ngồi, có được mức độ ổn định về kỷ thuật và thành tích.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường
-Thiết bị: Còi, hố cát.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, cổ, tay, chân, hông, vai, thực hiện động tác ép dọc, ép ngang.
-Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
8 phút
1 phút
7 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
- Đội hình dàn hàng khởi động
B / Phần cơ bản.
1.Nhảy xa.
+Luyện các động tác bổ trợ, động tác đá lăng:
+Hoàn thiện kỷ thuật nhảy xa (kiểu ngồi).
+Động tác chạy đà tạo tốc độ chính xác, giậm nhảy đúng điểm giậm nhảy mạnh mẽ tạo góc độ bay thích hợp, thu hai chân về tư thế kiểu ngồi, động tác tiếp đất đồng đều bằng hai chân, gập thân về trước chùng gối hoãn xung, tạo sự liên kết giửa các giai đoạn kỷ thuật.
-Chú ý giai đoạn trên không khi gần tiếp đất cần cố gắng vươn hai chân về trước, nhằm nâng cao thành tích.
-Động tác tiếp đất chính xác, khi hai chân chạm đất cần nhanh chóng chùng gối gập thân về trước hai tay đánh về trước.
2. Trò chơi:
-Trò chơi: chạy vượt chướng ngại vật:
Chia lớp thành hai đội đồng đều cả về số lượng, nam, nữ, thể lực, mổi đội tập hợp một hàng dọc sau vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh nhanh chóng chạy vượt qua các vật qui định của đội mình, vòng về, chạm vào bạn thứ hai, cứ tiếp tục như vậy đội nào có người cuối cùng về sớm nhất sẽ thắng cuộc.
32 phút
22 phút
8’
17’
10 phút
-GV hướng dẫn học sinh vào ôn tập một lần, chú ý khắc phục sai phạm
-Chia lớp thành hai nhóm luyện tập đổi nhau.
-GV nhắc nhở những sai phạm mà học sinh thường hay mắc phải, đưa ra các bài tập khắc phục.
Hố
cát
-Gv nhắc nhở học sinh những sai phạm thường mắc phải yêu cầu học sinh khắc phục.
-GV gọi một vài em thực hiện còn yếu lên thực hiện, cả lớp nhận xét, GV kết luận và đưa ra bài tập khắc phục.
-GV phổ biến luật chơi, hướng dẫn học sinh chơi đúng luật.
-GV phổ biến luật chơi và hướng dẫn học sinh chơi.
-Chú ý tránh những va chạm trong khi chơi.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ nhận xét giờ học.
+ Giao bài tập về nhà luyện tập chạy bền, bổ trợ các động tác nhảy xa, chuẩn bị cho tiết sau kiểm tra nhảy xa.
+ Xuống lớp.
5 phút
2x8 nhịp
-GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
IV. Rút kinh nghiệm:
Ngày soạn : 25/04/2009 Tuần : 34
Ngày dạy: 29/04/2009 Tiết : 68
Tên bài : Ôn tập: NHẢY XA.
I. Mục tiêu.
- Nhằm giúp HS luyện tập hoàn thiện các kỷ thuật nhảy xa kiểu ngồi, chuẩn bị cho tiết sau kiểm tra, chú ý đến các động tác chạy đa mạnh mẽ tạo rađộng tác giậm nhảy chính xác mạnh mẽ tránh phạm qui, luyện tập nâng cao thành tích, tạo sự liên kết của các giai đoạn kỷ thuật, giúp học sinh phát triển sức mạnh chân, có được sự ổn định, tạo điều kiện phát triển thể lực toàn diện.
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác luyện tập thực hiện tốt các động tác bộ trợ, hoàn thiện được động tác nhảy xa kiểu ngồi, có được mức độ ổn định về kỷ thuật và thành tích.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường
-Thiết bị: Còi, hố cát.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, cổ, tay, chân, hông, vai, thực hiện động tác ép dọc, ép ngang.
-Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
8 phút
1 phút
7 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
- Đội hình dàn hàng khởi động
B / Phần cơ bản.
1.Nhảy xa.
+Luyện các động tác bổ trợ, động tác đá lăng:
+Hoàn thiện kỷ thuật nhảy xa (kiểu ngồi).
+Động tác chạy đà tạo tốc độ chính xác, giậm nhảy đúng điểm giậm nhảy mạnh mẽ tạo góc độ bay thích hợp, thu hai chân về tư thế kiểu ngồi, động tác tiếp đất đồng đều bằng hai chân, gập thân về trước chùng gối hoãn xung, tạo sự liên kết giửa các giai đoạn kỷ thuật.
-Chú ý giai đoạn trên không khi gần tiếp đất cần cố gắng vươn hai chân về trước, nhằm nâng cao thành tích.
-Động tác tiếp đất chính xác, khi hai chân chạm đất cần nhanh chóng chùng gối gập thân về trước hai tay đánh về trước.
2. Trò chơi:
-Trò chơi: chạy vượt chướng ngại vật:
Chia lớp thành hai đội đồng đều cả về số lượng, nam, nữ, thể lực, mổi đội tập hợp một hàng dọc sau vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh nhanh chóng chạy vượt qua các vật qui định của đội mình, vòng về, chạm vào bạn thứ hai, cứ tiếp tục như vậy đội nào có người cuối cùng về sớm nhất sẽ thắng cuộc.
32 phút
22 phút
8’
17’
10 phút
-GV hướng dẫn học sinh vào ôn tập một lần, chú ý khắc phục sai phạm
-Chia lớp thành hai nhóm luyện tập đổi nhau.
-GV nhắc nhở những sai phạm mà học sinh thường hay mắc phải, đưa ra các bài tập khắc phục.
Hố
cát
-Gv nhắc nhở học sinh những sai phạm thường mắc phải yêu cầu học sinh khắc phục.
-GV gọi một vài em thực hiện còn yếu lên thực hiện, cả lớp nhận xét, GV kết luận và đưa ra bài tập khắc phục.
-GV phổ biến luật chơi, hướng dẫn học sinh chơi đúng luật.
-GV phổ biến luật chơi và hướng dẫn học sinh chơi.
-Chú ý tránh những va chạm trong khi chơi.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ nhận xét giờ học.
+ Giao bài tập về nhà luyện tập chạy bền, bổ trợ các động tác nhảy xa, chuẩn bị cho tiết sau kiểm tra nhảy xa.
+ Xuống lớp.
5 phút
2x8 nhịp
-GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
IV. Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- BINH DUONG(2).doc