- Giới thiệu: Mục tiêu, nội dung chương trình Thể dục lớp 10.
- TDNĐ: Học động tác 1 - 3 (bài TDNĐ cho nam, nữ riêng).
- TDNĐ: Ôn từ động tác 1 – 3 (bài TDNĐ cho nam, nữ riêng).
- Chạy ngắn: + Học chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
+ Chạy tăng tốc 30 – 60m.
- TDNĐ: Ôn từ động tác 1 – 3 . + Học động tác 4 và 5.
- Chạy ngắn: + Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
+ Chạy tăng tốc 30 – 60m.
- TDNĐ: Ôn động tác 1 – 5.
- Chạy ngắn: + Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
+Bài tập 6 - 7 (trang 57, SGV-TD 10).
146 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 127 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 10 - Tiết 1 đến Tiết 68, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iển.
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
ê
* HS tập hợp lại thành 4 hàng ngang ngồi tại chổ, GV sử dụng phương pháp thuyết trình giới thiệu sơ bộ về kĩ thuật ném bóng vào rổ truyền bóng trước ngực bằng hai tay, trên cao trên vai bằng một tay
* GV cho HS 2 hàng đầu ngồi, 2 hàng sau đứng để HS tiện quan sát. GV phân tích, kết hợp với thị phạm động tác một số lần.
- 2 HS (hoặc từng nhóm) lên luân phiên tập cầm bóng và đứng ở tư thế chuẩn bị ban đầu.
- GV quan sát và sửa sai cho HS.
* GV chọn 2 HS lên thực hiện lại kĩ thuật lần lượt từng động tác vừa học những em còn lại quan sát và có ý kiến nhận xét. GV nhận xét chung.
* GV hướng dẫn cách chơi, sau đó cho HS chơi.
* Giáo viên kiểm tra tình hình sức khỏe chung của học sinh, hướng dẫn kĩ thuật, cách chạy cho học sinh. Học sinh chạy thành một hàng dọc quanh sân trường.
ê
* Học sinh thành 4 hàng ngang, giàn hàng, thực hiện một số động tác hồi tỉnh.
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
Å
V
V
V
V
V
V
V
V
r GV
* Sau khi thả lỏng, giáo viên cho học sinh dồn hàng, giáo viên nhận xét chung và hướng dẫn các em luyện tập thêm ở nhà.
- Xuống lớp: Giáo viên hô giải tán học sinh đồng thanh hô to “khỏe”.
Tuần: 33; Tiết:66.
N/S: 20/02/2011.
Kí duyeät:
TTTC - CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU:
* TTTC bóng rổ + ôn kĩ thuật ném bóng vào rổ, cách cầm bóng và đứng ở tư thế chuẩn bị ban đầu
+ truyền bóng trước ngực bằng hai tay, trên cao trên vai bằng một tay
+ Trò chơi, BT phát triển sức mạnh tay.
- Yêu cầu: Học sinh thực hiện cơ bản đúng các kĩ thuật động tác, tích cực tập luyện.
* Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Yêu cầu: Học sinh biết chạy hết cự ly quy định, cách thở trong lúc chạy,.. .
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
- Trên sân trường: Vòng ném bóng, đánh mốc đường chạy cho nam và nữ, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
- Giáo viên chuẩn bị: Còi, đồng hồ bấm giờ, 24 quả bóng, tranh thể dục nếu có.
III. TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khoẻ học sinh, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
2. Khởi động:
- Xoay; cổ tay, cổ chân, gối, hông, cánh tay, khuỷu tay,.
- Động tác tay hông.
- Động tác chân hông.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
- Xuất phát cao -chạy nhanh.
3. Kiểm tra bài cũ: 1 - 2 hs.
truyền bóng trước ngực bằng hai tay, trên cao trên vai bằng một tay
PHẦN CƠ BẢN:
1. TTTC
TTTC bóng rổ
+ ôn kĩ thuật ném bóng vào rổ, cách cầm bóng và đứng ở tư thế chuẩn bị ban đầu
+ Học: truyền bóng trước ngực bằng hai tay, trên cao trên vai bằng một tay
+ Trò chơi, BT phát triển sức mạnh tay.
+ Trò chơi: “Đẩy tay, ghìm đẩy tay”.
* Củng cố: 1 – 2 HS.
2. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: Một số động tác hồi tĩnh; tay, chân, toàn thân,.. ..
- Nhận xét: Giáo viên nhận xét tinh thần và thái độ học tập của học sinh trong tiết học.
- Kết thúc tiết học:
8-10 phút
1-2 phút
6-8 phút
2lần x8nhịp
2lần x8nhịp
2lần x8nhịp
2lần x10m
2lần x10m
2lần x10m
2lần x 30m
30-32 phút
25-26 phút
3-5 phút
15-17 phút
1-2 phút
5-7 phút
5-7 phút
Nữ 750m
Nam1400m
5 phút
2-3 phút
2-3 phút
- Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, dóng hàng, điểm số, lên báo cáo.
- Giáo viên nhận lớp.
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
Å
V
V
V
V
V
V
V
V
r GV
* Giáo viên cho học sinh giàn hàng, thực hiện các động tác khởi động chung dưới sự điều khiển của cán sự lớp.
- Chuyển thành đội hình dưới đây để khởi động chuyên môn. Giáo viên điều khiển.
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
ê
* HS tập hợp lại thành 4 hàng ngang ngồi tại chổ, GV sử dụng phương pháp thuyết trình giới thiệu sơ bộ về kĩ thuật ném bóng vào rổ truyền bóng trước ngực bằng hai tay, trên cao trên vai bằng một tay
* GV cho HS 2 hàng đầu ngồi, 2 hàng sau đứng để HS tiện quan sát. GV phân tích, kết hợp với thị phạm động tác một số lần.
- 2 HS (hoặc từng nhóm) lên luân phiên tập cầm bóng và đứng ở tư thế chuẩn bị ban đầu.
- GV quan sát và sửa sai cho HS.
* GV chọn 2 HS lên thực hiện lại kĩ thuật lần lượt từng động tác vừa học những em còn lại quan sát và có ý kiến nhận xét. GV nhận xét chung.
* GV hướng dẫn cách chơi, sau đó cho HS chơi.
* Giáo viên kiểm tra tình hình sức khỏe chung của học sinh, hướng dẫn kĩ thuật, cách chạy cho học sinh. Học sinh chạy thành một hàng dọc quanh sân trường.
ê
* Học sinh thành 4 hàng ngang, giàn hàng, thực hiện một số động tác hồi tỉnh.
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
Å
V
V
V
V
V
V
V
V
r GV
* Sau khi thả lỏng, giáo viên cho học sinh dồn hàng, giáo viên nhận xét chung và hướng dẫn các em luyện tập thêm ở nhà.
- Xuống lớp: Giáo viên hô giải tán học sinh đồng thanh hô to “khỏe”.
Tuần: 34; Tiết:67.
KIỂM TRA:N/S: 20/02/2011.
Kí duyeät:
BÓNG RỔ
I. MỤC TIÊU:
+ kĩ thuật ném bóng vào rổ.
- Yêu cầu: Học sinh thực hiện cơ bản đúng các kĩ thuật động tác.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
- Trên sân trường: Vòng ném bóng, đánh mốc ,vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
- Giáo viên chuẩn bị: Còi, đồng hồ bấm giờ, 24 quả bóng
III. TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khoẻ học sinh, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
2. Khởi động:
- Xoay; cổ tay, cổ chân, gối, hông, cánh tay, khuỷu tay,.
- Động tác tay hông.
- Động tác chân hông.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
- Xuất phát cao -chạy nhanh.
PHẦN CƠ BẢN:
- bóng rổ
- kĩ thuật ném bóng vào rổ
Đúng kĩ thuật vào rổ 5 trái 9 - 10 điểm. 4 trái 7- 8, 3 trái 5 – 6 điểm, 2 trái 3- 4 điểm, 1 trái 1 - 2 điểm, còn lại 0 điểm.
PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: Một số động tác hồi tỉnh; tay, chân, toàn thân,.. ..
- Nhận xét: Giáo viên nhận xét đánh giá kết quả.
- Kết thúc tiết học:
8-10 phút
1-2 phút
6-8 phút
2lần x8nhịp
2lần x8nhịp
2lần x8nhịp
2lần x10m
2lần x10m
2lần x10m
2lần x 30m
5 phút
2-3 phút
2-3 phút
- Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, dóng hàng, điểm số, lên báo cáo.
- Giáo viên nhận lớp.
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
Å
V
V
V
V
V
V
V
V
r GV
* Giáo viên cho học sinh giàn hàng, thực hiện các động tác khởi động chung dưới sự điều khiển của cán sự lớp.
- Chuyển thành đội hình dưới đây để khởi động chuyên môn. Giáo viên điều khiển.
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
ê
- 2 HS (hoặc từng nhóm) lên luân phiên tập cầm bóng và đứng ở tư thế chuẩn bị ban đầu.
* từng HS lên thực hiện kĩ thuật ném rổ 8 trái lần lượt từng trái, những em còn lại quan sát rút kinh nghiệm.
* Học sinh thành 4 hàng ngang, giàn hàng, thực hiện một số động tác hồi tỉnh.
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
Å
V
V
V
V
V
V
V
V
r GV
* Sau khi thả lỏng, giáo viên cho học sinh dồn hàng, giáo viên nhận xét chung và hướng dẫn các em luyện tập thêm ở nhà.
- Xuống lớp: Giáo viên hô giải tán học sinh đồng thanh hô to “khỏe”.
Tuần: 34; Tiết: 68.
KIỂM TRA: CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU:
* Kiểm tra: Chạy bền trên địa hình tự nhiên (nữ 600m, nam 1200m).
- Yêu cầu: Học sinh chạy hết cự ly quy định, thành tích đạt tốt nhất theo mức quy định.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
- Trên sân trường: Đánh mốc đường chạy cho nam và nữ, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
- Giáo viên chuẩn bị: Còi, đồng hồ bấm giờ.
III. TIẾN TRÌNH TIẾT KIỂM TRA:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Giáo viên kiểm tra sỉ số, sức khỏe của hs.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết kiểm tra.
2. Khởi động:
- Xoay; cổ tay, cổ chân, gối, hông, cánh tay, khuỷu tay,.
- Động tác tay hông.
- Động tác chân hông.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
- Chạy tăng tốc .
PHẦN CƠ BẢN:
* Kiểm tra thành tích chạy bền: 1200m (nam), 600m (nữ)
PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lõng:
- Nhận xét: Giáo viên nhận xét chung về tiết kiểm tra, công bố điểm cho học sinh.
- Kết thúc tiết học:
8-10 phút
1-2 phút
6-7 phút
2lầnx 8nhịp
2lầnx 8nhịp
2lầnx 8nhịp
2 lần x 10m
2 lần x 10m
2 lần x 10m
2 lần x 30m
30-32 phút
5 phút
- Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, dóng hàng, điểm số, lên báo cáo.
- Giáo viên nhận lớp.
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
Å
V
V
V
V
V
V
V
V
r GV
* Cán sự lớp cho lớp giàn hàng, hướng dẫn lớp thực hiện các động tác khởi động chung, Chuyển thành đội hình dưới đây để khởi động chuyên môn.
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
+
+
+
+
®
r
* GV tìm hiểu về sức khoẻ và trình độ tập luyện của HS. Kiểm tra nam, nữ riêng. Chia ra nhiều đợt, mỗi đợt 10-15 HS. số HS còn lại được phân công xác định thứ tự về đích và ghi thành tích. GV theo dõi đồng hồ và đọc thời gian mỗi khi có HS về đích.
* Cách cho điểm:
Theo thành tích HS đạt đựơc và cho điểm theo bảng dưói đậy:
Điểm
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Nữ
( s )
2’20”
2’16”
2’14”
2’12”
2’10”
2’08”
2’06”
2’03”
2’
1’50”
Nam
( s )
4’40”
4’35”
4’30”
4’25”
4’20”
4’15”
4’10”
4’02”
3’55”
3’45”
* Trường hợp các HS yếu kém về thể chất (bẩm sinh), GV căn cứ tinh thần thái độ học tập và sự tăng tiến về thành tích chạy cho điểm 5.
- Sau khi kiểm tra xong học sinh tự thả lõng một vài phút rồi về
lại chỗ cũ tập hợp.
- Giáo viên nhận xét chung về tiết kiểm tra, công bố điểm cho từng học sinh. Nhắc học sinh tiết tới ôn tập, kiểm tra học kì II, Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT (những nội dung chưa kiểm tra).
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
Å
V
V
V
V
V
V
V
V
r GV
- Xuống lớp: Giáo viên hô giải tán học sinh đồng thanh hô to “khỏe”.
File đính kèm:
- giao an 10 moi.doc