- Trong chương trình TD lớp 10 các em sẽ được học các nội dung sau :
+ Học kì I :18 tuần x 2 = 36 tiết
+ Học kì II :17 tuần x 2 = 34 tiết
+ Cả năm : 35 tuần x2 = 70 tiết
- Nội dung :
+ Lý thuyết chung (2t), bài thể dục nhịp điệu (8t) ,chạy cự li ngắn (10t),chạy bền (6t), nhảy cao (8t),đá cầu (6t),cầu lông (6t), môn tự chọn :đá bóng ,bóng chuyền và đẩy tạ.
+ Ôn tập kiểm tra học kì và cuối năm
+ Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
-Mục tiêu :Chương trình môn học thể dục lớp 10 giúp học sinh :
+ Có sự tăng tiến về thể lực ,đặc biệt là sức mạnh ,sức bền .Đạt tiêu chuẩn RLTT theo lứa tuổi.
+ Có được một số kiến thức ,kĩ năng cơ bản về TDTT, để rèn luyện sức khoẻ nâng cao thể lực .
+ Tiếp tục rèn luyện thói quen tập luyện TDTT thường xuyên ,giữ gìn vệ sinh ,tác phong nhanh nhẹn ,nếp sống lành mạnh ,kỉ luật ,tinh thần tập thể và phòng tránh tệ nạn như nghiện rựơu thuốc lá ma tuý .
+ Góp phần phát hiện ,bồi dưỡng những học sinh có năng hiếu và hướng nghiệp cho những HS có nguyện vọng vào các trường TDTT .
+ Biềt vận dụng những kiến thức ,kĩ năng đã học vào thực tiễn cuộc sống .
I.Mục tiêu:
151 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 223 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 10 - Chương trình học cả năm - Bản đẹp 2 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Đội 4 hình hàng ngang cách nhau một sải tay
-Giáo viên hướng dẫn tổ chức và phương pháp tập luyện.
-Đội hình , phương pháp và biện pháp tuỳ theo động tác.
Ú
ì
Ú ì XP
Ú
-Biện pháp dòng chảy.
- Phương pháp chia nhóm tập luyện.
-Nam – Nữ riêng.
-Mỗi nhóm 5-6 học sinh
- Giáo viên nhận xét củng cố
- Giáo viên hướng dẫn thả lỏng
- Giáo viên nhận xét
- Giáo viên dặn dò bài tập về nhà
Ú
Giáo án số: 68
Tiết theo PPCT:68
Ngày soạn : /04/07
Nội dung bài dạy :
KIỂM TRA HỌC KÌ II (chạy bền)
Phần nội dung
Yêu cầu và phân tích kĩ thuật
I . MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp
2.Khởi động
3.Kiểm tra bài
4.Giới thiệu bài
II . CƠ BẢN
1 . Kiểm tra chạy bền .
III KẾT THÚC
1.Củng cố
2.Thả lỏng
3.Nhận xét
4.Dặn dò
- Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang điểm số, báo cáo sỉ số. . .
- Chung : xoay các khớp cổ, tay, chân ,vai, hông , lườn ,lưng bụng
- Chuyên môn : ép chân dọc - ngang , các động tác căng cơ, chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi , chạy đạp sau ,chạy tốc độ .
- Không kiểm tra bài cũ ?.
- Kiểm tra : Chạy bền .
* Nội dung kiểm tra : [ Nữ 2 vòng sân (500m) –Nam 3 vòng sân(1000m) ].
* Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thành tích đạt được của từng học sinh.
Nam
Điểm
Nữ
3’15’’
10
2’15’’
3’22’’
9,5
2’22’’
3’30’’
9
2’30’’
3’37’’
8,5
2’37’’
3’45’’
8
2’45’’
3’52’’
7,5
2’52’’
4’00’’
7
3’00’’
4’07’’
6,5
3’07’’
4’15’’
6
3’15’’
4’22’’
5,5
3’22’’
4’30’’
5
3’30’’
4’37’’
4,5
3’37’’
4’45’’
4
3’45’’
4’52’’
3,5
3’52’’
5’00’’
3
4’00’’
5’07’’
2,5
4’07’’
5’15’’
2
4’15’’
5’22’’
1,5
4’22’’
5’30’’
1
4’30’’
- Cách phân phối sức khi chạy bền.
- Chạy thả lỏng thư duổi cơ bắp, rung cơ, cúi người thả lỏng
- Mặt mạnh yếu của học sinh trong giờ kiểm tra .
- Phát triển sức bền chung. Tiết học sau kiểm tra tiếp em nào chưa kiểm tra.
I . Mục tiêu : Học sinh thực hiện nội dung kiểm tra tốt để đạt kết quả cao.
II . Địa điểm, phương tiện : sân trường , còi , cờ , đồng hồ bấm giờ.
Giáo án số :68 Ngày soạn : /04/07
Ngày dạy : /04/07
Định lượng
Phương pháp-biện pháp giảng dạy
5-7phút
33 phút
5 phút
- Giáo viên nhận lớp theo đúng nghi thức
- Giáo viên đọc tên các động tác
- Học sinh thực hiện theo giáo viên
- Đội hình theo quy ước
- Biện pháp đồng loạt Ú
- Giáo viên phổ biến nội dung ,yêu cầu tiết kiểm tra .
-Đội 4 hình hàng ngang cách nhau một sải tay
-Cho cả lớp ngồi xuống,Giáo viên phổ biến phương
pháp tổ chức kiểm tra .
F Kiểm tra trong 1 tiết : Phương pháp tổ chức kiểm tra. Ú
+ Kiểm tra làm nhiều đợt mỗi đợt 5-7 học sinh.
+ Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần, trường hợp đặc biệt có thể kiểm tra lần 2. vào buổi khác.
ì
500 mét Nữ
1000mét Nam
Ú ì XP
Ú
- GV bấm giờ và đọc thành tích của từng em cho em ghi thành tích
- Căn cứ mức độ thực hiện của từng em để GV cho điểm
- Giáo viên nhận xét củng cố
- Giáo viên hướng dẫn thả lỏng
- Giáo viên nhận xét
- Giáo viên dặn dò bài tập về nhà
Ú
Giáo án số: 69
Tiết theo PPCT:69
Ngày soạn : /05/07
Nội dung bài dạy :
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT (đẩy tạ)
Phần nội dung
Yêu cầu và phân tích kĩ thuật
I . MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp
2.Khởi động
3.Kiểm tra bài
4.Giới thiệu bài
II . CƠ BẢN
1 . Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
III KẾT THÚC
1.Củng cố
2.Thả lỏng
3.Nhận xét
4.Dặn dò
- Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang điểm số, báo cáo sỉ số. . .
- Chung : xoay các khớp cổ, tay, chân ,vai, hông , lườn ,lưng bụng
- Chuyên môn : ép chân dọc - ngang , các động tác căng cơ, chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi,các động tác tay ngực ,tại chỗ RSCC không có tạ.
- Không kiểm tra bài cũ ?.
- Kiểm tra : Tại chỗ RSCC (Đẩy tạ) .
* Nội dung kiểm tra : Tại chỗ RSCC ( Đẩy tạ).
* Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thành tích đạt được của từng học sinh.
MỨC
YÊU CẦU
GIỎI
Thực hiện đúng kĩ thuật ,thành tích đạt mức “Giỏi” RLTT(Nam 7m, nữ 5m trở lên)
KHÁ
Thực hiện đúng kĩ thuật ,thành tích đạt mức “Khá” RLTT(Nam 6m,nữ 4.6m)
ĐẠT
Kĩ thuật ở mức cơ bản đúng,thành tích đạt ở mức “Đạt”RLTT(Nam 5.5m,nữ 4m).
CHƯA ĐẠT
Kĩ thuật không đúng,thành tích không đạt mức “Đạt” RLTT
- Kĩ thuật RSCC đẩy tạ.
- Chạy thả lỏng thư duổi cơ bắp, rung cơ, cúi người thả lỏng
- Mặt mạnh yếu của học sinh trong giờ kiểm tra .
- Phát triển sức bật. Tiết học sau kiểm tra.
I . Mục tiêu : Học sinh thực hiện nội dung kiểm tra tốt để đạt kết quả cao.
II . Địa điểm, phương tiện : sân trường , còi , cờ , đồng hồ bấm giờ.
Giáo án số :69 Ngày soạn : /05/07
Ngày dạy : /05/07
Định lượng
Phương pháp-biện pháp giảng dạy
5-7phút
33 phút
5 phút
- Giáo viên nhận lớp theo đúng nghi thức
- Giáo viên đọc tên các động tác
- Học sinh thực hiện theo giáo viên
- Đội hình theo quy ước
- Biện pháp đồng loạt Ú
- Giáo viên phổ biến nội dung ,yêu cầu tiết kiểm tra .
-Đội hình 4 hàng ngang cách nhau một sải tay
-Giáo viên phổ biến phương pháp tổ chức kiểm tra
- Kiểm tra thành nhiều đợt,mỗi đợt 4 học sinh Ú
- Mỗi học sinh 3 lần đẩy và lấy thành tích cao nhất trong 3 lần đẩy .
-Trường hợp đặc biệt có thể cho kiểm tra lại nhưng điểm tối đa chỉ ở mức Khá
- Cử 1 học sinh chữ đẹp ghi lại thành tích của từng em
- Cử 2 học sinh lượm tạ, 1 học sinh gom tạ.
- Lần lượt từng tốp theo lệnh của giáo viên tiến hành kiểm tra
- GV đo và đọc thành tích của từng em cho em ghi thành tích
- Căn cứ mức độ thực hiện KT các giai đoạn và thành tích của từng em để GV nhận xét,cho điểm
39,20
- Giáo viên nhận xét củng cố
- Giáo viên hướng dẫn thả lỏng
- Giáo viên nhận xét
- Giáo viên dặn dò bài tập về nhà
Ú
Giáo án số: 70
Tiết theo PPCT:70
Ngày soạn : /05/07
Nội dung bài dạy :
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT (bật xa tại chỗ)
Phần nội dung
Yêu cầu và phân tích kĩ thuật
I . MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp
2.Khởi động
3.Kiểm tra bài
4.Giới thiệu bài
II . CƠ BẢN
1 . Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
III KẾT THÚC
1.Củng cố
2.Thả lỏng
3.Nhận xét
- Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang điểm số, báo cáo sỉ số. . .
- Chung : xoay các khớp cổ, tay, chân ,vai, hông , lườn ,lưng bụng
- Chuyên môn : ép chân dọc - ngang , các động tác căng cơ, chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi , tại chỗ bật cao, các động tác đá lăng trước,trước – sau,sang ngang.
- Không kiểm tra bài cũ ?.
- Kiểm tra : bật xa tại chỗ.
* Nội dung kiểm tra : bật xa tại chỗ.
* - Cách cho điểm : Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ và thành tích đạt được của từng học sinh
MỨC
YÊU CẦU
GIỎI
Thực hiện đúng kĩ thuật ,thành tích đạt mức “Giỏi” RLTT(Nam 215cm,nữ 180cm trở lên)
KHÁ
Thực hiện đúng kĩ thuật ,thành tích đạt mức “Khá” RLTT(Nam 205cm,nữ 170cm)
ĐẠT
Đạt thành tích RLTT ở mức “Khá” trở lên,nhưng kĩ thuật không chính xác.Hoặc kĩ thuật ở mức cơ bản đúng,thành tích đạt ở mức “Đạt”RLTT(Nam 195cm,nữ 160cm).Hoặc kĩ thuật thực hiện đúng nhưng thành tích gần tới mức “Đạt” RLTT.
CHƯA ĐẠT
Kĩ thuật không đúng,thành tích không đạt mức “Đạt” RLTT
- Cách tập luyện phát triển sức bật.
- Chạy thả lỏng thư duổi cơ bắp, rung cơ, cúi người thả lỏng
- Mặt mạnh yếu của học sinh trong giờ kiểm tra
I . Mục tiêu : Học sinh thực hiện nội dung kiểm tra tốt để đạt kết quả cao.
II . Địa điểm, phương tiện : sân trường , còi , cờ , đồng hồ bấm giờ.
Giáo án số :70 Ngày soạn : /05/07
Ngày dạy : /05/07
Định lượng
Phương pháp-biện pháp giảng dạy
5-7phút
33 phút
5 phút
- Giáo viên nhận lớp theo đúng nghi thức
- Giáo viên đọc tên các động tác
- Học sinh thực hiện theo giáo viên
- Đội hình theo quy ước
- Biện pháp đồng loạt Ú
- Giáo viên phổ biến nội dung ,yêu cầu tiết kiểm tra .
-Đội hình hàng ngang cách nhau 1 sải tay
-Giáo viên hướng dẫn tổ chức và phương pháp kiểm tra.
+Kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng,mỗi đợt 3-5
học sinh.Mỗi HS đực bật xa 3 lần lấy thành tích và
kĩ thuật của lần tốt nhất.
+Nếu ngay lần bật đầu tiên mà đã đạt mức điểm cao
nhất thì không cần thực hiện những lần tiếp theo
Đ
Kh
G
+GV đánh dấu sẵn các vạch theo tiêu chuẩn RLTT
(nam,nữ riêng để xác định thành tích của HS)
Ú
+ Khi đến lượt kiểm tra cả nhóm tiến lên vị
trí chuẩn bị,đứng ở tư thế chuẩn bị,nghe lệnh
của GV mới thực hiện bật xa theo từng lần.
+ GV quan sát ghi lại thành tích của từng HS
- Giáo viên nhận xét củng cố
- Giáo viên hướng dẫn thả lỏng
- Giáo viên nhận xét
Ú
File đính kèm:
- GA TD10.doc