I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Giúp học sinh nắm vững được kỹ năng trong từng bài học và trong cả quá trình học.
- Phổ biến nội quy tập luyện, biên chế tổ học tập, chọn cán sự bộ môn. Yêu cầu học sinh biết được những quy định cơ bản thực hiện trong giờ thể dục.
- Trong các trò chơi yêu cầu học sinh bước đầu biết tham gia vào trò chơi và chơi một cách tương đối chủ động.
2. Giáo dục:
- Xây dựng cho HS tính tự giác tích cực, kỷ luật.
- Rèn luyện ý thức trong khi tập luyện, biết chấp hành theo yêu cầu của giáo viên.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm : Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia.
2. Phương tiện :
a. Giáo viên chuẩn bị: Còi, sân bãI sạch sẽ.
b. Học sinh chuẩn bị: Trang phục gọn gàng và đI giầy tập.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
94 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 73 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 1 - Chương trình cả năm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2. Phương tiện :
a. Giáo viên chuẩn bị: Còi, sân bãI sạch sẽ.
b. Học sinh chuẩn bị: Trang phục gọn gàng và đI giầy tập.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp giảng dạy
TG
SL
I. Mở đầu:
1. Tập trung lớp : Cán sự báo cáo sĩ số, trang phục, CS hô cả lớp chúc GV “khoẻ”. GV chúc cả lớp “khoẻ”.
GV phổ biến nội dung và yêu cầu bài học ngắn gọn, đầy đủ, chính xác và dễ hiểu.
2. Khởi động :
- Đứng vỗ tay và hát.
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Xoay cổ tay, cổ chân, vai, cánh tay, đầu gối, hông.
II. Cơ bản
1. Ôn bài thể dục buổi sáng.
Chú ý : Các tư thế thân người và tay, chân.
2. “Kéo cưa lừa xẻ”.
- Cho HS ôn lại vần điệu trước khi chơi.
- Khẩu lệnh “chuẩn bị bắt đầu”. Sau đó HS chơi và đọc vần điệu.
3. Chuyền câu theo nhóm 2 người.
- Thi chuyền cầu.
- Thi tâng cầu:
+ Thắng, thua có phạt và có thưởng
+ Chơi cầu phải dừng lại.
III. kết thúc
- Giậm chân tại chỗ vỗ tay.
- Đi thường theo nhịp và hát.
- Ôn động tác vươn thở và điều hoà của bài TD.
* Trò chơi hồi tĩnh : do GV chọn
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn dò xuống lớp.
GV giao BTVN cho HS.
8-10’
18-20’
5’
1L
2V
2V
2x8N
ĐH lên lớp 4 hàng ngang
GV
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x
GVV
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
ĐH vòng tròn
Yêu cầu HS tập đúng biên độ động tác.
ĐH hàng ngang so le hoặc ĐH vòng tròn.
x
GVV
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
GV
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV (hoặc cán sự) điều khiển.
GV quan sát và sửa cho HS.
x x x x x
x x x x x
GV
GV quan sát HS
x x
x x GV
x x
GV điều khiển quan sát và uốn nắn cho HS.
GV
x x x x x
x x x x x
- Theo tổ, chọn đôi vô địch.
- Theo lớp,vô địch lớp.
- Vô địch tâng cầu.
- GV làm trọng tài.
x x x x x
x x x x x
x x x x x GV
x x x x x
GV
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
Kế hoạch bài học
Lớp 1 - Tuần bài : 32
Tên bài dạy : bài thể dục - trò chơi
Người soạn : ..
Nơi công tác : ..
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức
- Củng cố và nâng cao kỹ thuật của bài thể dục.
- Yêu cầu HS thực hiện động tác tương đối chính xác, đều đẹp và đúng nhịp hô
- Tiếp tục nâng cao kỹ năng tâng - chuyền cầu theo nhóm 2 người.
- Yêu cầu HS nâng cao thành tích.
II. Địa điểm - phương tiện:
1. Địa điểm : Sân Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia.
2. Phương tiện :
a. Giáo viên chuẩn bị: Còi, sân bãI sạch sẽ.
b. Học sinh chuẩn bị: Trang phục gọn gàng và đI giầy tập.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp giảng dạy
TG
SL
I. Mở đầu:
1. Tập trung lớp : Cán sự báo cáo sĩ số, trang phục, CS hô cả lớp chúc GV “khoẻ”. GV chúc cả lớp “khoẻ”.
GV phổ biến nội dung và yêu cầu bài học ngắn gọn, đầy đủ, chính xác và dễ hiểu.
2. Khởi động :
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Xoay cổ tay, cổ chân, vai, cánh tay, đầu gối, hông.
II. Cơ bản
1. Ôn bài thể dục phát triển chung
2. Tâng cầu cá nhân.
- Chuyền cầu theo nhóm 2 người.
III. kết thúc
- Đi thường theo nhịp và hát.
- Tập động tác vươn thở và điều hoà của bài TD.
- Trò chơi hồi tĩnh: do GV chọn
- GV cùng HS củng cố bài học.
- GV nhận xét và đánh giá.
- Dặn dò xuống lớp.
GV giao BTVN cho HS.
8-10’
18-20’
5’
5’
1L
2V
2V
2L
2x8N
2L
2x8N
ĐH lên lớp 4 hàng ngang
GV
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x
GVV
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
ĐH vòng tròn
Yêu cầu HS tập đúng biên độ động tác.
ĐH như trên
ĐH hàng ngang so le hoặc ĐH vòng tròn.
x
GVV
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
GV
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV (hoặc cán sự) điều khiển.
- Thi xem tổ nào thuộc bài và tập đẹp (tổ trưởng điều khiển).
ĐH vòng tròn
x
GVV
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x x x x x
x x x x x
GV điều khiển, quan sát và uốn nắn HS.
GV
x x x x x x x
x x x x x x x GV
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
Kế hoạch bài học
Lớp 1 - Tuần bài: 33
Tên bài dạy : đội hình đội ngũ - trò chơi
Người soạn : ..
Nơi công tác : ..
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức
- Củng cố và nâng cao kỹ năng đội hình đội ngũ.
- Yêu cầu HS thực hiện ở mức cơ bản đúng, nhanh, trật tự không xô đẩy nhau.
- Tiếp tục nâng cao kỹ năng “Tâng cầu”. Yêu cầu HS nâng cao thành tích.
- HS phải ổn định trật tự giờ học để đạt hiệu quả cao.
2. Giáo dục:
- HS nghiêm túc trật tự, tác phong nhanh nhẹn, tính tập thể cao
II. Địa điểm - phương tiện:
Địa điểm : Sân trường Tiểu học.
Phương tiện : Còi, cầu, bảng gỗ, vợt
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp giảng dạy
TG
SL
I. Mở đầu:
1. Tập trung lớp : Cán sự báo cáo sĩ số, trang phục, CS hô cả lớp chúc GV “khoẻ”. GV chúc cả lớp “khoẻ”.
GV phổ biến nội dung và yêu cầu bài học ngắn gọn, đầy đủ, chính xác và dễ hiểu.
2. Khởi động :
- Đứng tại chỗ hát.
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Xoay cổ tay, cổ chân, vai, cánh tay, đầu gối, hông.
II. Cơ bản
1. Ôn bài thể dục phát triển chung
2. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay trái (phải).
- Sau mỗi lần tập GV nhận xét, chỉ dẫn thêm.
3. Chuyền câu theo nhóm 2 người
- Tâng cầu cá nhân
III. kết thúc
- Đi thường theo nhịp và hát.
- Tập động tác vươn thở và điều hoà của bài TD.
- Trò chơi hồi tĩnh: do GV chọn
- GV cùng HS củng cố bài học.
- GV nhận xét và đánh giá.
- Dặn dò xuống lớp.
GV giao BTVN cho HS.
8-10’
18-20’
5’
5’
1L
2V
2V
2x8N
2L
2x8N
2L
ĐH lên lớp 4 hàng ngang
GV
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x
GVV
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
ĐH vòng tròn
Yêu cầu HS tập đúng biên độ động tác.
ĐH hàng ngang so le hoặc ĐH vòng tròn.
x
GVV
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
GV
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV (hoặc cán sự) điều khiển.
x x x x x 4
x x x x x 3 GV
x x x x x 2
x x x x x 1
Lần 1: GV điều khiển
Lần 2: CS điều khiển có GV giúp đỡ.
x x
x x GV
x x
- GV điều khiển.
- Chia tổ tập (tổ trưởng điều khiển)
- Cho HS thi đấu.
x x x x x x x
x x x x x x x GV
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
Kế hoạch bài học
Lớp 1 - Tuần bài : 34
Tên bài dạy :
Người soạn : ..
Nơi công tác : ..
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức
- Tiếp tục nâng cao kỹ thuật của bài thể dục.
- Yêu cầu HS phải thuộc bài và làm đúng nhịp điệu.
- Tiếp tục ôn “Tâng cầu” - “Chuyền cầu theo nhóm 2 người”.
- Yêu cầu HS nâng cao thành tích.
- HS phải ổn định giữ trật tự lớp học và làm theo sự hướng dẫn của GV để giờ học đạt hiệu quả.
2. Giáo dục:
- HS nghiêm túc trật tự, tác phong nhanh nhẹn, tính tập thể cao
II. Địa điểm - phương tiện:
Địa điểm : Sân trường Tiểu học.
Phương tiện : Còi, cầu, bảng gỗ (hoặc vợt).
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp giảng dạy
TG
SL
I. Mở đầu:
1. Tập trung lớp : Cán sự báo cáo sĩ số, trang phục, CS hô cả lớp chúc GV “khoẻ”. GV chúc cả lớp “khoẻ”.
GV phổ biến nội dung và yêu cầu bài học ngắn gọn, đầy đủ, chính xác và dễ hiểu.
2. Khởi động :
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Xoay cổ tay, cổ chân, vai, cánh tay, đầu gối, hông.
- Trò chơi : do GV chọn.
II. Cơ bản
1. Ôn bài thể dục phát triển chung
Từng tổ trình diễn, báo cáo kết quả học tập.
2. Chuyền cầu theo nhóm 2 người
III. kết thúc
- Đi thường theo nhịp và hát.
- Trò chơi : do GV chọn
- GV nhận xét giờ học sau đó nhắc HS ở trong lớp giờ sau để tổng kết.
8-10’
18-20’
5’
5’
2L
2V
2V
2x8N
2L
2x8N
ĐH lên lớp 4 hàng ngang
GV
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x
GVV
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
ĐH vòng tròn
Yêu cầu HS tập đúng biên độ động tác.
ĐH như trên
ĐH hàng ngang so le hoặc ĐH vòng tròn.
x
GVV
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
GV
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV (hoặc cán sự) điều khiển.
Lần 1: GV điều khiển cả lớp tập
Lần 2: Cán sự điều khiển.
- Chia tổ tập luyện dưới sự điều khiển của GV.
x x x x x
x x x x x GV
x x x x x
x x x x x
GV
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
Kế hoạch bài học
Lớp 1 - Tuần bài : 35
Tên bài dạy : Tổng kết môn học
Người soạn :
Nơi công tác :
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức
- Tổng kết môn học, yêu cầu học sinh hệ thống được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học.
- Đánh giá kết quả học tập để phát huy và khắc phục trong năm học tiếp theo.
- Học sinh phải ổn định trật tự lớp học và làm theo sự hướng dẫn của giáo viên.
2. Giáo dục:
- HS nghiêm túc trật tự, tác phong nhanh nhẹn, tính tập thể cao
II. Địa điểm - phương tiện:
Địa điểm : Sân trường Tiểu học.
Phương tiện : Còi, kẻ bảng hệ thống trên bảng, trên giấy to.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp giảng dạy
TG
SL
I. Mở đầu:
1. Tập trung lớp : Cán sự báo cáo sĩ số, trang phục, CS hô cả lớp chúc GV khoẻ. GV chúc cả lớp khoẻ.
GV phổ biến nội dung và yêu cầu bài học ngắn gọn, đầy đủ, chính xác và dễ hiểu.
2. Khởi động :
- Ngồi hoặc vỗ tay và hát.
- Trò chơi : Do giáo viên chọn
II. Cơ bản
1. GV cùng HS hệ thống lại những kiến thức đã học trong năm.
- Tóm tắt theo chương.
- Nội dung cơ bản.
- Bảng hệ thống photo cho HS.
2. Xen kẽ một vài HS làm minh hoạ
3. GV đánh giá kết quả học tập, tinh thần, thái độ của học sinh so với chương trình.
4. Tuyên dương một số cá nhân, tổ học tập.
- Nhắc nhở một số cá nhân phải cố gắng học tập trong năm học mới
III. kết thúc
- Ngồi hoặc đứng vỗ tay hát.
- Dặn dò học sinh tự ôn tập trong dịp học hè.
- Trò chơi : học sinh yêu thích
8-10’
18-20’
5’
ĐH lên lớp 4 hàng ngang
GV
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
ngồi trong lớp tại chỗ.
GV ghi lên bảng, hoặc cho học sinh điền vào giấy.
ĐHĐN
TD RL TTCB
Bài TD
Trò chơi vận động
do lớp, tổ bình bầu.
Kết thúc năm học
File đính kèm:
- the duc 1.doc