I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức: Rèn luyện kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh và kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng, chạy về đích.
Rèn luyện kĩ thuật 5 – 7 giậm nhảy bước bộ trên không rơi xuống baqằng chan lăng.
Rèn luyện các giai đoạn kĩ thuật chạy bền.
2. Kĩ năng: Thực hiện kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh và kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giưa quãng, về đích ở mức hoàn thiện.
Thực hiện kĩ thuật 5 – 7 giậm nhảy bước bộ trên không ở mức dần hoàn thiện kĩ thuật.
Biết phân phối sức hợp lí trên đường chạy của nội dung chạy bền, biết khắc phục sót hông.
3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực, tự giác tập luyện.
Có ý thức tổ chức tập luyện cao, có tính kỷ luật bản thân tốt.
Biết vận dụng tự tập luyện hằng ngày để nâng cao kĩ thuật, sức khoẻ.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
Sân tập luyện, hố nhảy, còi, hình ảnh minh hoạ.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 211 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 9 - Tiết 22: Chạy ngắn - Nhảy xa - Chạy bền - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 11 Ngày soạn: 25/10/2010.
Tiết: 22 TÊN BÀI: Ngày dạy: 28/10/2010.
CHẠY NGẮN – NHẢY XA – CHẠY BỀN.
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức: Rèn luyện kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh và kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng, chạy về đích.
Rèn luyện kĩ thuật 5 – 7 giậm nhảy bước bộ trên không rơi xuống baqằng chan lăng.
Rèn luyện các giai đoạn kĩ thuật chạy bền.
2. Kĩ năng: Thực hiện kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh và kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giưa quãng, về đích ở mức hoàn thiện.
Thực hiện kĩ thuật 5 – 7 giậm nhảy bước bộ trên không ở mức dần hoàn thiện kĩ thuật.
Biết phân phối sức hợp lí trên đường chạy của nội dung chạy bền, biết khắc phục sót hông.
3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực, tự giác tập luyện.
Có ý thức tổ chức tập luyện cao, có tính kỷ luật bản thân tốt.
Biết vận dụng tự tập luyện hằng ngày để nâng cao kĩ thuật, sức khoẻ.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
Sân tập luyện, hố nhảy, còi, hình ảnh minh hoạ.
III. NỘI DUNG.
Nội dung – Yêu cầu
Định Lượng
Phương pháp – Tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Ổn định – điểm danh.
2. Giới thiệu nội dung: Nhảy xa, chạy nhanh, chạy bền.
3. Khởi động: Khởi động tất cả các khớp từ trên xuống.
- Thực hiện 4 động tác thể dục tay không động tác:Tay ngực, vặn mình, bụng.
- Thực hiện ép ngang, ép dọc.
* Kiểm tra bài: 2 em nhận xét cho điểm.
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Chạy nhanh:
- Trò chơi: “Ôm vật cò tiếp sức”
+ Yêu cầu chú ý giáo viên giới thiệu nội dung, làm mẫu. Chơi phải tích cực.
- Ôn: Xuất phát thấp – chạy lao, chạy giữa quãng, chạy về đích.
+ Yêu cầu: Chú ý biến đổi kĩ thuật bỗ trợ chạy nhanh, kĩ thuật xuất phát thấp, cố gắn chuyển nhanh chạy lao sang chạy giữa quãng sao cho nhanh nhất, về đích chú ý đánh đích.
2. nhảy xa: Ôn: Chạy 5 – 7 bước giậm nhảy bước bộ trên không rơi xuống bằng chân lăng.
+ Yêu cầu: Tốc độ 5 - 7 bước nhanh, bật manh đánh tay cao, tiếp đất chuồng gối bằng chân lăng để giảm chấn động bởi trọng lượng.
-Ôn: Đà giậm nhảy bước bộ kết hợp cả tay và chân.
+ Yêu cầu: Đà ngắn, khi bước bộp trên khhông tay đánh cao để nâng người lên cao, tiếp đất chuồng gối an toàn.
3. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên, cách phân phối sức ttrên đường chạy
- Yêu cầu:
+ Nam: 6 vòng, nữ 4 vòng.
+ Phối hợp nhịp nhàng các cử động của cơ thể, biết cách phân phối sức trên đường chạy, về đích không đứng lại ngay hay ngồi liền mà phải giảm dần tốc độ và đi bộ, biết cách khắc phục đau sót hông.
* Cũng cố: 4 em.
- Học sinh nhận xét.
- Giáo viên nhận xét sửa sai , làm mẫu lại nếu có sai.
C. PHẦN KẾT THÚC.
1. Ổn định – thả lỏng.
2. Dặn dò: Tập luyện các nội dung đã học tại nhà.
3. Nhận xét tiết học.
6-8 phút
(1 phút)
(1 phút)
(2x8nhịp)
(2 phút)
(32-34p)
(3 hiệp)
(3 lần lặp)
(3 lần lặp)
(3 lần lặp)
(8 phút)
(3 phút)
5 phút
(2x8 nhịp)
Phương pháp đồng loạt – tổ chức:
: Giáo viên nhận lớp, giới thiệu nội dung
: Giáo viên hướng dẫn lớp khởi động, quan sát, kiểm tra bài.
* Phương pháp nhóm 2 nội dung: Chạy nhanh, bài thể dục.
- Tổ chức bổ trợ chạy nhanh:
+ Trò chơi “Ôm vật cò tiếp sức”.
: Giáo viên quan sát tập luyện, sửa sai kĩ thuật.
- Tổ chức xuất phát thấp:
XP 60m Đ
C
CL CGQ VĐ
:Giáo viên quan sát, nhắc nhỡ tập luyện.
- Tổ chức nhảy xa:
5 – 7 bước
+ Bỗ trợ kỹ thuật bước bộ kết hợp tay với chân:
Giáo viên quan sát tập luyện.
* Phương pháp phân nhóm theo giới:
- Tổ chức:
: Giáo viên hướng dẫn cách đánh tay, quan sát tập luyện. Giáo viên cũng cố kiến thức.
* Phương pháp đồng loạt – tổ chức:
File đính kèm:
- tiet22the9.doc