I. MỤC TIÊU
1 Kiến thức : - Nhằm kiểm tra đánh giá việc tiếp thu những kiến thức và kĩ năng của HS thông qua việc học tập và rèn luyện , đống thời kiểm tra năng lực năng lực giảng dạy của GV . Tìm nguyên nhân có hướng khắc phục trong HS.
2 / Kỹ năng : - Hiểu và nắm được nội dung kiểm tra , thực hiện đầy đủ tương đối chính xác .
3 / Thái độ : Biết vận dụng những điều đã học phát huy tối đa khả năng tham gia kiểm tra đạt kết quả.
II. CHUẨN BỊ ;
1/ Gíao viên : Sân trường , Dụng cụ : Biên bản kiểm tra , còi , đồng hồ và bàn ghế GV. phân nhóm , kiểm tra
2/ Học sinh :Sân bãi : Kẽ vạch chuẩn bị – kẽ khu vực kiểm tra CD= 10 CR= 5m ,và bàn ghế GV
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 224 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 9: ĐHĐN Kiểm tra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5
Giáo án số 9 Ngày soạn:20/09/08
Bài
ĐHĐN KIỂM TRA.
I. MỤC TIÊU
1 Kiến thức : - Nhằm kiểm tra đánh giá việc tiếp thu những kiến thức và kĩ năng của HS thông qua việc học tập và rèn luyện , đống thời kiểm tra năng lực năng lực giảng dạy của GV . Tìm nguyên nhân có hướng khắc phục trong HS.
2 / Kỹ năng : - Hiểu và nắm được nội dung kiểm tra , thực hiện đầy đủ tương đối chính xác .
3 / Thái độ : Biết vận dụng những điều đã học phát huy tối đa khả năng tham gia kiểm tra đạt kết quả.
II. CHUẨN BỊ ;
1/ Gíao viên : Sân trường , Dụng cụ : Biên bản kiểm tra , còi , đồng hồ và bàn ghế GV. phân nhóm , kiểm tra
2/ Học sinh :Sân bãi : Kẽ vạch chuẩn bị – kẽ khu vực kiểm tra CD= 10 CR= 5m ,và bàn ghế GV
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
PHẦN – NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU CHỈ DẪN KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
A – PHẦN MỞ BÀI
- Các bước lên lớp :
+ Nhận lớp điểm danh phổ biến nhiệm vụ ,yêu cầu, kiểm tra sân bãi dụng cụ.
- Khởi động . chạy một vòng sân . Tại chỗ xoay các cơ khớp cổ tay – cổ chân ,vai ,hông ,gối và một số động tác phát triển toàn thân: vặn mình , lườn , bụng
B – PHẦN CƠ BẢN .
1 – Phổ biến nội dung yêu cầu và phương pháp kiểm tra.
a- Nội dung kiểm tra.
- Tập hợp dóng hàng ngang, dọc , điểm số các tư thế cơ bản .
- Biến đổi ĐH 0-2-4;0-3-6-9 chạy đều , đi đều vòng phải trái và đứng lại.
b- Yêu cầu kiểm tra:
c- phương pháp kiểm tra
Tùy theo số lượng mà phân nhóm cho phù hợp
Có thể 6-8em.
Người chỉ huy GV chỉ ổn định hoặc đề nghị. Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần 2.
Kiểm tra nam trước nữ sau 1 nhóm lên thực hiện 1 nhóm chuẩn bị .
HS gọi lên kiểm tra đứng theo thứ tự từ trái sang phải , bố trí Đh đúng quy định.
Người chỉ huy bốc xăm trình câu hỏi và báo cáo Gv khi kết thúc nội dung kiểm tra.
2 – Cách đánh giá xếp loại:
Tuỳ theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác của HS và chỉ huy mà đánh giá xếp loại cho phù hợp với thực tế kiểm tra theo đáp án xếp loại bên .
C–PHẦN KẾT THÚC:
+ Đi bộ thả lỏng.thư dũi cơ bắp.
+ Nhận xét tiết học .
+ Nhắc nhở , dặn dò : trực nhật chuẩn bị sân bãi giờ sau. Về nhà ôn luyện các nội dung đã học .
+ Hướng dẫn bài tập về nhà.
2’.
3’
5’
4’
6’
12’
7’
3’
3’
1
2/8
1-2
1-3
1
1-2
1
1
1
1
+. khẩn trương , hàng ngũ ngay ngắn đúng vị trí , tập trung cao .
+ kiểm tra sĩ số học tập , kiến tập sân bãi phục vụ cho kiểm tra.
- Xoay tích cực theo chiều trước sau , vòng tròn và phải trái vận tốc xoay chậm đến nhanh hết biên độ.
- Eùp sâu và dũi hết khớp kéo căng cơ , dây chằng nhịp nhàng liên tục.
_____________________________________________
+ Thực hiện theo trình tự kiểm tra theo nội dung trong xăm đã bốc .
+ Đúng khu vực chuẩn bị .
+ Đứng khu vực quy định kiểm tra ( cách và đối diện lớp 5 – 8m ).
+ Chung: Trước trong và sau kiểm tra hàng ngũ ngay ngắn trật tự , tránh chạy và đi lại lộn xộn làm ảnh hưởng tiết kiểm tra.
+ HS: Theo dõi quan sát kiểm tra có nhận xét đánh giá phần thực hiện các nhóm.
- Về kỹ thuật : Người chỉ huy : Tư thế tác phong chuẩn xác , sử dụng thành thạo các thao tác , trong tập hợp và điều khiển hàng cũng như di chuyển .
+ khẩu lệnh ,kí hiệu , to rõ chính xác , dứt khoát.
+ Bố trí đội hình đúng vị trí , hướng cho di chuyển và chuyển hướng ĐH hợp lí khả năng bao quát và quan sát .
+ Đúng trình tự các nội dung và yêu cầu kiểm tra . không quá thời gain quy định .
- Người thực hiện : Đúng các thao tác kĩ thuật , động tác rõ ràng , dứt khoát nhịp nhàng và chính xác .
+ Tư thế tác phong nghiêm túc đúng cự li hàng ngũ ngay ngắn trật tự.
ĐÁP ÁN XẾP LOẠI NGƯỜI CHỈ HUY
XẾP LOẠI
NỘI DUNG THỰC HIỆN
GIỎI
9-10
KHÁ
7-8
ĐẠT
5-6
C ĐẠT
< 5
Tư thế tác phongchuẩn xác , đúng trình tự các bước , bố trí ĐH và di chuyển hợp lí , đúng thời gian quy định
Chính xác , tư thế tác phong điều khiển hàng dọc . Các thao tác rõ ràng dứt khoát , nhịp nhàng.
Có những sai sót nhỏ không đáng kể ( tư thé , cách di chuyển ) quá thời gian.
Phần lớn không đúng trìng tự các tư thế tác phong thiếu chính xác không thuộc tính liên tục còn lúng túng trong tổ chức điều hành.
ĐÁP ÁN XẾP LOẠI NGƯỜI THỰC HIỆN
XẾP LOẠI
NỘI DUNG THỰC HIỆN
GIỎI
9-10
KHÁ
7-8
ĐẠT
5-6
C ĐẠT
< 5
Thực hiện đầy đủ chính xác động tác đẹp , nhịp nhàng liên tục.
Thực hiện đúng các thao tác tư thế động tác rõ ràng dứt khoát.
Có những sai sót nhỏ không vượt quá 2 động tác cơ bản biết cách thực hiện.
Thực hiện đúng các thao tác có sai sót nhiều , mất phương hướng không liên tục.
+ Nhún nhảy duỗi cẳng chân – thả lỏng.
+ Cúi người gập thân vũ tay vai.
+ Xoa đùi nhẹ nhàng liên tục .
- Luyện tập các các động tác bổ trợ 1-2 * 10m. Luyện tập chạy tăng tốc 3* 30m , xuất phát cao 1-4lần *5m. Luyện tập chạy bền.
O O O O O O O O
O O O O O O O O
O O O O O O O O
p O O O O O O O O
GV
Tập hợp theo từng tổ
xxxxxxxx z
xxxxxxxx z
xxxxxxxx z
xxxxxxxx z
Giáo viên đưa ra yêu cầu và cách thức kiểm tra
x x x x x x x
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
đi thành hàng tự giác thả lỏng
HS tập hợp nghe GV nhận xét , dặn dò
Xuống lớp
IV – RÚT KINH NGHIỆM :
File đính kèm:
- T9.doc