I. MỤC TIÊU
1. ĐÁ CẦU : Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân, kỹ thuật di chuyển; học đỡ cầu bằng ngực.
1.1 Kiến thức: học sinh thông hiểu kỹ thuật cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân kỹ thuật di chuyển, biết cách thực hiện kỹ thuật đỡ cầu bằng ngực.
1.2 Kĩ năng: Học sinh thực hiện được kỹ thuật cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân kỹ thuật di chuyển, thực hiện được cơ bản đúng yêu cầu kỹ thuật đỡ cầu bằng ngực.
2. CHẠY BỀN : Chạy trên địa hình tự nhiên.
2.1 Kiến thức: Học sinh biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2.2 Kĩ năng: Học sinh thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên, duy trì và nâng cao thành tích.
3. Chấp hành nghiêm túc yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện, ổn định trật tự, kỷ luật, nghiêm túc tự giác trong khi tập luyện, tự tập và áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Ứng xử tốt với bạn bè, không dùng rượu bia thuốc lá và các chất kích thích khác.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC.
1. ĐỊA ĐIỂM :
- Sân tập thể dục của trường.
2. PHƯƠNG TIỆN :
- Còi, tranh đá cầu, đồng hồ.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 200 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 26: Đá cầu - Chạy bền - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 13
Tiết: 26
Ngày soạn: 09/11/2013
Ngày dạy: 11/11-16/11/2013
ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU
1. ĐÁ CẦU : Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân, kỹ thuật di chuyển; học đỡ cầu bằng ngực.
1.1 Kiến thức: học sinh thông hiểu kỹ thuật cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân kỹ thuật di chuyển, biết cách thực hiện kỹ thuật đỡ cầu bằng ngực.
1.2 Kĩ năng: Học sinh thực hiện được kỹ thuật cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân kỹ thuật di chuyển, thực hiện được cơ bản đúng yêu cầu kỹ thuật đỡ cầu bằng ngực.
2. CHẠY BỀN : Chạy trên địa hình tự nhiên.
2.1 Kiến thức: Học sinh biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2.2 Kĩ năng: Học sinh thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên, duy trì và nâng cao thành tích.
3. Chấp hành nghiêm túc yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện, ổn định trật tự, kỷ luật, nghiêm túc tự giác trong khi tập luyện, tự tập và áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Ứng xử tốt với bạn bè, không dùng rượu bia thuốc lá và các chất kích thích khác.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC.
1. ĐỊA ĐIỂM :
- Sân tập thể dục của trường.
2. PHƯƠNG TIỆN :
- Còi, tranh đá cầu, đồng hồ.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN
KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP
TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Ổn định lớp:
2. Giới thiệu nội dung bài học:
2.1 Đá cầu.
2.2 Chạy bền.
3. Khởi động:
- Xoay các khớp làm nóng cơ thể.
4. Kiểm tra bài cũ:
7-8’
1-2’
1-2’
2l x 8 nhịp
2-4’
- Lớp trưởng báo cáo và chào giáo viên nhận lớp.
- Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân, kỹ thuật di chuyển.
- Học đỡ cầu bằng ngực.
- Luyện tập chạy bền.
- Khớp cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, cánh tay, hông, gối, gập duỗi, ép ngang, ép dọc.
? Thực hiện kỹ thuật tâng cầu bằng mu chính diện bàn chân.
- Cán sự lớp tập hợp lớp 4 hàng ngang, báo cáo giáo viên về tình lớp .
ĐH KĐ:
- Đứng theo đội hình 4 hàng ngang sole, cán sự điều khiển cho học sinh khởi động.
- Gọi 1-2 học sinh thực thực hiện bài cũ, lớp quan sát nhận xét. Giáo viên nhận xét cho điểm.
B. PHẦN CƠ BẢN
1.Đá cầu:
- Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân, kỹ thuật di chuyển.
- Học đỡ cầu bằng ngực.
1.3 Củng cố:
- Đỡ cầu bằng ngực
4. Chạy bền:
28-30’
18-20’
4-5’
10-11’
3-4’
9-10’
Ôn tâng cầu bằng đùi
Tâng cầu bằng má trong bàn chân
- Kĩ thuật di chuyển
Học : Đỡ cầu bằng ngực
- Khi cầu bay cao ngang tầm ngực ngả thân trên ra sau kết hợp với trùng gối chân sau nhiều hơn, hai tay đưa về trước hơi co hướng ngức về phía cầu. tiếp theo nhún chân hất ngực lên cao cho cầu tưng lên tren ra trước trong tầm khống chế của chân.
- Chạy trên địa hình tự nhiên
+ Nam chạy 3-4 vòng sân trường.
+ Nữ chạy 2-3 vòng sân trường.
- giáo viên phân tích những lỗi sai thường mắc, thị phạm lại kỹ thuật và sau đó cho HS luyện tập ở 4 nhóm.
GV
- Giáo viên phân tích thị phạm động tác nhắc nhở những lỗi sai thường mắc sau đó cho HS luyện tập ở 4 nhóm.
GV
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện.Lớp quan sát nhận xét và so sánh. GV củng cố.
- Chạy theo nhóm sức khoẻ.
- GV hướng dẫn đường chạy và quan sát nhắc nhở hs thực hiện tích cực.
C. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh và thả lỏng.
2 . Nhận xét giờ học.
3. Dặn dò và giao bài tập về nhà.
4.Kết thúc giờ học
4-5’
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, lắc tay chân, đá duỗi...
- Ưu khuyết điểm của cả lớp.
- Tập một số động tác phát triển sức mạnh chân, nhảy dây hay bật cóc mỗi ngày.
- Xuống lớp: Gv hô giải tán - Hs đồng thanh hô khỏe.
- Giáo viên giảng giải và kết hợp đặt ra những câu hỏi về nội dung của bài học.
ĐH KT
File đính kèm:
- tiet 26.doc