A. Mở đầu :
1) Ổn định lớp :
2) Giới thiệu nội dung tiết kiểm tra.
3) Khởi động chung :
4) Khởi động chuyên môn.
B. Cơ bản :
1) phần lí thuyết ( 2đ )
2. Phần thực hành( 8 đ )
C. Kết thúc :
1) Thả lỏng, hồi tĩnh :
2) Dặn dò – giao bài tập ở nhà :
3) Nhận xét tiết học :
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 229 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 25: Kiểm tra 45 phút - Chạy ngắn (60m) - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 13
TIẾT 25 :
Ngày soạn: 09/11/2013
Ngày dạy: 11/11-16/11/2013
KIỂM TRA 45 PHÚT
CHẠY NGẮN ( 60m )
Mục tiêu:
1.Kiến thức: Kiểm tra kiến thức cơ bản về chạy ngắn
2. Kỹ năng: Khả năng kết hợp giữa lí thuyết và thực hành.
Địa điểm .phương tiện dạy học:
Sân trường.
Tiến trình lên lớp:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
A. Mở đầu :
Ổn định lớp :
Giới thiệu nội dung tiết kiểm tra.
3) Khởi động chung :
4) Khởi động chuyên môn.
B. Cơ bản :
1) phần lí thuyết ( 2đ )
2. Phần thực hành( 8 đ )
C. Kết thúc :
1) Thả lỏng, hồi tĩnh :
2) Dặn dò – giao bài tập ở nhà :
3) Nhận xét tiết học :
8 –10’
1 - 2’
1 - 2’
2 L x 8 nhịp
28 – 30’
5-7 phút
23 - 25 phút
60 m
4 - 5 phút
- Báo cáo kiểm tra sĩ số
- Kiểm tra lấy điểm 1 tiết
- Xoay khớp đầu cổ, cổ tay kết hợp cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, gập duỗi gối, ép gối dọc - ngang.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
Câu 1: Kỹ thuật xuất phát thấp có mấy lệnh.
a. 3 b. 4
c. 2 d. 5
Câu 2: Chạy ngắn có mấy giai đoạn kỹ thuật?
a. 2 b. 3
c. 4 d. 5
Câu 3: Góc độ của bàn đạp sau là bao nhiêu?
a. 65 – 700 b. 75 – 800
c. 85 – 900
Câu 4: Trong các giai đoạn kỹ thuật của chạy ngắn giai đoạn nào quan trọng nhất?
a. Chạy lao, b. Về đích
c. Giữa quãng d. Xuất phát.
- Kiểm tra theo đợt từ 2 - 4 học sinh.
7 – 8 điểm: Thành tích đạt được nam 10s, nữ 10s06.
5 – 6 điểm: Thành tích đạt được nam 10s05, nữ 11s04.
3 – 4 điểm: Thành tích đạt được nam 11s05, nữ 12s02.
1 – 2 điểm: Thành tích đạt được cao hơn với thành tích trên nam 11s05, nữ 12s02.
- Tổng điểm cả lý thuyết và thực hành:
- Điểm 5-10: Đạt
- Điểm 0-4 : Chưa Đạt
- Có thể thông báo thành tích cho các em học sinh.
- Nhận xét : Ưu khuyết, điểm của cá nhân và tập thể lớp.
- Chỉ huy lớp điều khiển lớp thành 4 hàng ngang BC ® ĐH khởi động.
- Kiểm tra lý thuyết có thể đem vào phòng thi hoặc thi tại sân tập.
- Đội hình kiểm tra thực hành.
LT
CSL GV
- ĐH kết thúc
File đính kèm:
- tiet 25.doc