Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 21: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền

I . NHIỆM VỤ:

 -Chạy ngắn: Hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn (chuẩn bị kiểm tra).

 -Bài TD: Ôn và hoàn thiện bài TD (chuẩn bị kiểm tra)

 -Chạy bền: Trò chơi “Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức”.

II.YÊU CẦU:

 -Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực.

 - Hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn, nâng cao thành tích, đạt tiêu chuẩn RLTT. Phối hợp tốt các giai đoạn của chạy ngắn (xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng-về đích), bước chạy tự nhiên thoải mái, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, tay phối hợp đánh nhanh mạnh trước sau, người đỗ về trước, thực hiện đúng cự ly quy định (60m), phát huy tốc độ tối đa của cơ thể.

 -Thuộc và thực hiện chính xác tư thế động tác bài TD, đúng nhịp, đúng phương hướng và biên độ, có tính diễn cảm.

 -Tham gia tích cực, đúng luật trò chơi “Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức” nhằm phát triển sức bền.

III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:

 -Sân tập.

 -Còi, vôi bột, cờ hiệu, bàn đạp XP, tranh ảnh: bài TD.

IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 147 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 21: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số -TUẦN: 11 -THỜI GIAN: 45 Phút -TIẾT: 21 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . . -NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . . I . NHIỆM VỤ: -Chạy ngắn: Hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn (chuẩn bị kiểm tra). -Bài TD: Ôn và hoàn thiện bài TD (chuẩn bị kiểm tra) -Chạy bền: Trò chơi “Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức”. II.YÊU CẦU: -Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực. - Hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn, nâng cao thành tích, đạt tiêu chuẩn RLTT. Phối hợp tốt các giai đoạn của chạy ngắn (xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng-về đích), bước chạy tự nhiên thoải mái, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, tay phối hợp đánh nhanh mạnh trước sau, người đỗ về trước, thực hiện đúng cự ly quy định (60m), phát huy tốc độ tối đa của cơ thể. -Thuộc và thực hiện chính xác tư thế động tác bài TD, đúng nhịp, đúng phương hướng và biên độ, có tính diễn cảm. -Tham gia tích cực, đúng luật trò chơi “Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức” nhằm phát triển sức bền. III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: -Sân tập. -Còi, vôi bột, cờ hiệu, bàn đạp XP, tranh ảnh: bài TD. IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: PHẦN NỘI DUNG TG LVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP I. MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: 2.Phổ biến NV-YC: 3.Khởi động: a.Khởi động chung: -Tại chỗ xoay các khớp: b.Khởi động CM: -Chạy bước nhỏ: -Chạy nâng đùi: -Chạy đá gót chạm mông: -Chạy tăng tốc: 4.Kiểm tra bài cũ: 8-10 ph 2 x 8 nh 1-2 lần 8 -10m 8 -10m 8 -10m 15-20m 4 HS -Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số. -Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ. -Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc, tích cực, chú ý lắng nghe. -Nội dung yêu cầu như tiết học trước. -Yêu cầu tích cực, đều. -Nội dung yêu cầu như tiết học trước. -Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật và cự ly quy định. -Gọi học sinh thực hiện nhịp 26-36 bài TD. *Yêu cầu: -Thuộc và thực hiện chính xác tư thế động tác bài TD, đúng nhịp, đúng phương hướng và biên độ, có tính diễn cảm. xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp. xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. cán sự hướng dẫn lớp khởi động chung theo nhịp đếm. GV theo dõi nhắc nhỡ HS cả lớp thực hiện tích cực. -Đội hình khởi động CM: -GV gọi HS thực hiện, học sinh khác chú ý theo dõi và nhận xét, GV nhận xét chung, ghi điểm. II. CƠ BẢN: 1.Bài thể dục: *Ôn và hoàn thiện bài TD. -Động tác sai thường mắc: -Cách sửa: 2.Chạy ngắn: Hoàn thiện kỹ thuật chạy cự li ngắn 3.Chạy bền: -Trò chơi “Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức”. 28-30 ph 8-10 ph 2-3 lần 15 phút 8-10 ph 1-2 lần 60m 5 phút -Yêu cầu chung: Thuộc và thực hiện chính xác tư thế động tác bài TD, đúng nhịp, đúng phương hướng và biên độ, có tính diễn cảm. -Tay đưa không đúng phương hướng các nhịp 1,2,3, 9,11,13,17. -Để mất thăng bằng hoặc hom bụng, mũi chân không duỗi thẳng ở các nhip 5, 7. -Nghiêng người không căng, biên độ hẹp do dồn trọng tâm không đúng vào chân quy định và do khi nghiêng người bị hom bụng ở các nhịp 10,12. -Để hai chân khuỵu gối ở các nhịp 14,15,16. -Quay không đủ 90o ở các nhịp 18, 20, 22, 24. -Để cả chân trụ chạm đất, mũi chân lăng không duỗi thẳng 19, 23. -Không hạ thấp trọng tâm ở nhịp 26, 28. -Không ưỡn được than, mũi chân không duỗi thẳng ở nhịp 32. -Mất thăng bằng hoặc không khuỵu gối khi tiếp đất để giảm chấn động ở nhịp 33. -GV làm lại động tác sai của học sinh để chỉ dẫn cho các em biết thế nào là sai, sau đó làm mẫu đúng cho các em tập. -Tập nhiều lần ở những nhịp HS thực hiện sai cho đến khi các em thực hiện đúng mới chuyển sang các nhịp tiếp theo. -GV trực tiếp sửa động tác sai cho một số HS. -Tăng cường sử dụng phương pháp thi đua, đánh giá hoặc cho điểm để HS chú ý tập luyện. -Chia nhóm, tổ để học sinh tự ôn tập, sửa động tác sai, sau đó trình diễn báo cáo kết quả. -Hướng dẫn cho học sinh cách tự tập. *Thang điểm: -Điểm 9-10: Thuộc toàn bài thực hiện động tác đúng, đẹp. -Điểm 7-8: Thuộc toàn bài, nhưng còn 2- 3 nhịp bị sai sót nhỏ. -Điểm 5-6: Có 2- 3 nhịp thực hiện sai. -Điểm 3-4: Có 4- 6 nhịp thực hiện sai. -Điểm 1-2: Có 7 nhịp trở lên thực hiện sai. -Yêu cầu: Hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn, nâng cao thành tích, đạt tiêu chuẩn RLTT. Phối hợp tốt các giai đoạn của chạy ngắn (xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng-về đích), bước chạy tự nhiên thoải mái, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, tay phối hợp đánh nhanh mạnh trước sau, người đỗ về trước, thực hiện đúng cự ly quy định (60m), phát huy tốc độ tối đa của cơ thể. -Nội dung yêu cầu đã ghi ở tiết 19. -Tham gia tích cực, đúng luật trò chơi “Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức” nhằm phát triển sức bền -Nội dung cách chơi, luật (đã ghi ở tiết 15). -Đội hình 4 hàng ngang, GV nhắc lại KT (bài TD nhịp 1-17). Sau đó nêu động tác sai thường mắc và cách sửa. -GV điều khiển cả lớp tập chung 2,3 lần sau đó GV chia 2 nhóm tập luyện nhóm trưởng điều khiển. Nhóm nam ôn bài TD, nhóm nữ ôn chạy ngắn, sau đó đổi ngược lại. -Đội hình: (nam) v x x x x x x x x x x x x x x x x v -Đội hình:Luyện tập hoàn thiện (nữ). v 60m xxxxxxxxx . . . . . . . . . . . . xxxxxxxxx . . . . . . . . . . . . CB XP VÑ -Đội hình: (như tiết 15) III. KẾT THÚC: 1/Củng cố: 2/Thả lỏng: 3/Nhận xét: -Đánh giá: -Dặn dò: +Bài tập về nhà +Nội dung tiết sau 4/Xuoáng lôùp: 5 phút 2-4 hs 2 phút 2-3 phút -Gọi học sinh thực hiện bài TD. *Yêu cầu: Thuộc, đúng động tác, tư thế thoải mái. -Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng. -Thái độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh. -Tinh thần thái độ học tập, trật tự, kỷ luật, kỹ năng vận động. -Ôn luyện tích cực ở nhà các nội dung: chạy cự ly ngắn, tập luyện thường xuyên hàng ngày vào buổi sáng hoặc chiều nội dung chạy bền (400m-500m), bài TD (GV hướng dẫn bài tập về nhà cho những học sinh tập còn yếu). -Bài TD: Kiểm tra bài TD -Cả lớp đồng thanh hô to rõ. -Học sinh trật tự theo dõi và nhận xét. GV nhận xét rút kinh nghiệm chung. -Đội hình thả lỏng: -Xếp loại tiết học ghi ký sổ đầu bài. -Đội hình 4 hàng ngang ngồi, GV nhận xét đánh giá hướng dẫn HS bài tập về nhà cụ thể. xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -GV hô: “Thể dục”, Hs hô: “Khỏe”. BỔ SUNG GIÁO ÁN: 21 . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docSÔ 21 moi.doc