I . NHIỆM VỤ:
-Mục tiêu, nội dung chương trình Thể dục lớp 8.
-Biên chế tổ chức tập luyện, một số quy định khi học tập bộ môn.
II.YÊU CẦU:
-Học sinh tập trung, chú ý nắm vững các nguyên tắc mà giáo viên nêu cũng như mục tiêu, nội dung chương trình. Biết những quy định khi học tập bộ môn cũng như tập luyện TDTT rèn luyện thân thể. Chấp hành theo mọi quy định, hướng dẫn của giáo viên về việc chỉ định, bầu chọn cán sự, biên chế tổ chức tập luyện.
* MỤC ĐÍCH CHUNG:
-Giúp học sinh nắm vững và hiểu chính xác nhiệm vụ, mục tiêu môn học, có ý thức đúng đắn về việc tự tập nhằm rèn luyện thân thể nâng cao sức khỏe, và một số một số quy định chung khi tham gia tập luyện TDTT.
III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 202 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 1: Lí thuyết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số
-TUẦN: 01 -THỜI GIAN: 45 Phút
-TIẾT: 01 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . .
-NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . .
I . NHIỆM VỤ:
-Mục tiêu, nội dung chương trình Thể dục lớp 8.
-Biên chế tổ chức tập luyện, một số quy định khi học tập bộ môn.
II.YÊU CẦU:
-Học sinh tập trung, chú ý nắm vững các nguyên tắc mà giáo viên nêu cũng như mục tiêu, nội dung chương trình. Biết những quy định khi học tập bộ môn cũng như tập luyện TDTT rèn luyện thân thể. Chấp hành theo mọi quy định, hướng dẫn của giáo viên về việc chỉ định, bầu chọn cán sự, biên chế tổ chức tập luyện.
* MỤC ĐÍCH CHUNG:
-Giúp học sinh nắm vững và hiểu chính xác nhiệm vụ, mục tiêu môn học, có ý thức đúng đắn về việc tự tập nhằm rèn luyện thân thể nâng cao sức khỏe, và một số một số quy định chung khi tham gia tập luyện TDTT.
III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Lớp học.
-Bảng, phấn, viết, giáo án.
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN NỘI DUNG
TG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP
I. MỞ ĐẦU:
1.Ổn định lớp:
2.Kiểm diện:
3.Khởi động:
4.Phổ biến NV-YC:
5 phút
1-2 phút
1 phút
2 phút
-Hs tập hợp nhanh chóng vào phòng học.
-Gv ghi nhận hs vắng, kiểm tra dụng cụ học tập, vệ sinh phòng học.
-Không thực hiện (vì học phần lý thuyết)
-Yêu cầu: Giáo viên phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu, xúc tích phần “ nhiệm vụ, yêu cầu” bài học.
-HS tập hợp trong phòng học, ngồi ngay ngắn.
-Cán sự báo cáo sĩ số lớp, giáo viên ghi nhận học sinh vắng.
-Học sinh nghiêm túc, trật tự nghe lắng nghe.
II. CƠ BẢN:
1.Mục tiêu môn học:
2.Nội dung chương trình TD 8:
3.Biên chế tổ học tập & cán sự lớp:
4.Một số qui định khi tập luyệnTDTT:
35 phút
7 phút
10 phút
8 phút
10 phút
-Chương trình môn Thể dục lớp 8 nhằm giúp các em củng cố và phát triển những kết quả đã học được ở lớp 6,7 chuẩn bị học tập có hiệu quả chương trình lớp 9, góp phần thực hiện mục tiêu môn học ở THCS; Đó là:
-Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khỏe, nâng cao thể lực.
-Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, thói quen tự giác tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh.
-Có sự tăng tiến về thể lực, đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể & thể hiện khả năng của bản thân.
TT
Nội dung học
Số tiết
1
Lý thuyết chung
02
2
Đội hình đội ngũ
04
3
Chạy cự ly ngắn
10
4
Chạy bền
06
5
Bài thể dục phát triển chung
06
6
Nhảy cao
08
7
Nhảy xa
08
8
Đá cầu
06
9
Môn thể thao tự chọn
12
10
Ôn tập, kiểm tra cuối học kỳ, cuối năm học và tiêu chuẩn RLTT.
08
Cộng
70
-Lớp chia ra 4 tổ, mỗi tổ có 1 tổ trưởng, 1 tổ phó. Tổ trưởng là một học sinh hoạt bác, có uy tín, có tinh thần tập thể, không cáo gắt, phải tích cực sáng tạo.
-Mỗi lớp bầu chọn 1 cán sự TD: yêu cầu học sinh đó cần có những tiêu chuẩn: Khỏe mạnh, nhanh nhẹn, có năng khiếu về TDTT, có kỷ luật và có khả năng điều khiển được lớp và hướng dẫn các bạn tập luyện.
*Để học tốt môn TDTT các em cần phải tuân theo các qui định sau (xem đây là nội quy của lớp).
-Có thái độ đúng đắn với môn học TD, coi đây là một mặt của giáo dục con người mới, phải tích cực tự giác tập luyện, không lơ là xem nhẹ môn học.
-Đầu giờ cán sự tập hợp lớp nắm sĩ số trước khi GV đến lớp.
-Chấp hành nghiêm các yêu cầu trên lớp: Lên lớp đúng giờ, đúng khu vực qui định, nếu nghỉ học phải xin phép.
-Trên lớp tác phong phải nhanh nhẹn, khẩn trương, thân ái giúp đỡ nhau tập luyện, có nề nếp, giữ vệ sinh chung, về nhà tự giác tập luyện theo bài tập của giáo viên.
-Trong giờ học tuyệt đối chấp hành sự hướng dẫn của GVBM, nhóm trưởng, cán sự.
-Trung thực trong kiểm tra, tác phong ngôn phong đúng chuẩn mực.
-Thực hiện đúng đồng phục theo quy định của Nhà trường (áo thun, quần thun, giày vải).
-Biết ứng xử tốt trong các tình huống khi hoạt động TDTT & trong sinh hoạt hàng ngày.
-Giáo viên đặt câu hỏi: Em hãy nêu mục tiêu môn TD?
-Học sinh trả lời:
-GV gọi học sinh nhận xét.
-GV vừa giảng bài vừa viết lên bảng. HS viết vào tập:
-Giáo viên giới thiệu chậm từng nội dung chương trình TD 8.
-Giaỉ thích cho học sinh biết thế nào gọi là TD; thế nào gọi là thể thao.
-Tác dụng của Bài TD phát triển chung đối với cơ thể đang phát triển của lứa tuổi học sinh lớp 8. Tính nhịp điệu, thẩm mỹ của bài TD.
-Chạy cự ly ngắn bao gồm những cự ly nào mà các em biết?
-Phân biệt sự khác nhau giữa chạy ngắn và chạy bền?
-Nhảy cao có mấy giai đoạn? giai đoạn nào quan trọng?
-Nhảy xa có mấy giai đoạn? giai đoạn nào quan trọng?
-GV cho HS bầu chọn cán sự Thể dục cách thống nhất, công khai. Mỗi tổ có 1 tổ trưởng & 1 tổ phó. Nêu nhiệm vụ của nhóm trưởng, cán sự, nhắc nhở học sinh phải tuyệt đối chấp hành sự điều khiển của cán sự.
-Giáo viên giải thích, trao đổi cùng học sinh giúp các em hiểu và thực hiện đầu đủ các yêu cầu khi tham gia học tập bộ môn TD, nhằm dần dần hình thành nhân cách học sinh.
-GV nhắc nhở HS đi học phải đồng phục, áo bỏ vào quần gọn gàng, mang giày vải. Cán sự tập hợp lớp, ổn định hàng ngũ, điểm số đầu giờ khi vào học.
III. KẾT THÚC:
1/Củng cố:
2/Thả lỏng:
3/Nhận xét:
-Đánh giá:
-Dặn dò:
Bài tập về nhà
Nội dung tiết sau
4/ Xuống lớp:
5 phút
2-3 hs
2-3 phút
1 phút
-Em hãy nêu 1 số qui định cần thiết khi tập luyện TDTT? GV lồng nghép đặt câu hỏi về tình hình TDTT ở huyện, Tỉnh, nước ta trong thời gian qua để học sinh trả lời. GV giải thích thêm cho học sinh rõ thành tích, kỷ lục...
-Không thả lỏng (học lý thuyết).
-Thái độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh.
-Tinh thần thái độ tham gia học tập.
-Về nhà xem lại một số quy định khi tập luyện TDTT. Và nội dung chương trình học TD 8.
-ĐHĐN:
+Ôn các kỹ năng lớp 6 và 7 (do GV chọn), Đi đều và đổi chân khi đi đều sai nhịp.
+Chạy cư li ngắn (chạy ngắn): Ôn một số trò chơi, động tác bổ trợ - phát triển thể lực đã học ở lớp 6 và 7 (do Gv chọn).
-Giáo viên yêu cầu học sinh trật tự ra về.
-Gọi 2-3 HS trả lời, 2-3 HS khác nhận xét, GV nhận xét chung.
-Cụ thể bài về nhà (có dặn kiểm tra đầu giờ).
-Dặn bài chuẩn bị cho tiết tới cụ thể.
-Hs đứng lên ngay ngắn ra veà.
BỔ SUNG GIÁO ÁN: 01
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
File đính kèm:
- SÔ 01.doc