Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Chương trình cả năm - Năm học 2012-2013

I. Mục tiêu

1.Kiến thức

- Bài thể dục: Học sinh biết cách thực hiện động tác từ nhịp 1 đến 17.

- Chạy ngắn: Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông.trò chơi.

2.Kĩ năng

 - Bài thể dục: Học sinh thực hiện được từ nhịp 1 đến 17

- Chạy ngắn: Thực hiện được chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông.trò chơi.

II. Địa điểm phương tiện

- Sân trường,còi

III.Tiến trình dạy học

 

doc185 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 214 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Chương trình cả năm - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
có ý thức tự giác, cố gắng rèn luyện. 2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh a. Chuẩn bị của giáo viên - Đệm, xà, còi, thước dây b. Chuẩn bị của học sinh - Giầy. 3. Tiến trình dạy học nội dung định lượng phương pháp I. Phần mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nội dung +) Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng - Thực hiện các động tác khởi động + Tay, lườn, ngực, vặn mình, chân, lưng bụng + ép ngang - dọc + Xoay các khớp II.Phần cơ bản * kiểm tra nhảy cao - Nội dung: kĩ thuật và thành tích nhảy cao kiểu bước qua - Xếp loại + Xếp loại Đ: Thực hiện đúng kĩ thuật các giai đoạn qua xà ,các giai đoạn khác có sai sót lớn, qua xà 0,90m( nam) , 0,80m (nữ) + Xếp loại CĐ: Thực hiện kĩ thuật có nhiều sai sót , thành tích dưới 0,90m ( nam ) 0,80m ( nữ ) III.Phần kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét 8ph 200m 4x8nhịp 30 ph 7 ph - Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường - Đội hình khởi động €(GV) - Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. - GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác - Kiểm tra nam nữ riêng, kiểm tra mỗi lượt 5 - 6 HS - Mỗi mức xà học sinh được nhảy Ba lần,học sinh được quyền đăng kí mức xà mình thấy hợp lí - Trường hợp HS bị điểm thấp có thể cho kiểm tra lần hai. - Nếu trong một tiết kiểm tra không hết thì lấy thêm 1 tiết ở quỹ thời gian kiểm tra - Đội hình kiểm tra €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € €(GV) - Đội hình thả lỏng. €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra. 4. Rút kinh nghiệm Tiết 66 chạy bền Ngày soạn: 14/ 4/ 2013 Ngày dạy Tại lớp Sĩ số học sinh Vắng 8 30 1. Mục tiêu a. Kiến thức - Chạy bền: Học sinh biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên b. Kĩ năng - Chạy bền: Học sinh thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên. Nâng cao sức bền. c. Thái độ - Học sinh có ý thức tự giác, cố gắng rèn luyện. 2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh a. Chuẩn bị của giáo viên - Còi, đồng hồ. b. Chuẩn bị của học sinh - Giầy. 3. Tiến trình dạy học nội dung định lượng phương pháp I. Phần mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nội dung +) Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng - Thực hiện các động tác khởi động + Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng + ép ngang - dọc + Xoay các khớp II.Phần cơ bản * Chạy bền - Chạy trên địa hình tự nhiên + Nam 550 m + Nữ 500 m III.Phần kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét 8ph 200m 4x8nhịp 30 ph 7 ph - Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường - Đội hình khởi động €(GV) - Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. - GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác. - HS chạy thành một hàng dọc trên địa hình quy định. - GVquan sát nhắc nhở HS chạy đúng tốc độ, địa hình. - Đội hình thả lỏng. €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học. 4. Rút kinh nghiệm Tiết 67 kiểm tra chạy bền ( 15 phút ) Ngày soạn: 20/ 4/ 2013 Ngày dạy Tại lớp Sĩ số học sinh Vắng 8 30 1. Mục tiêu a. Kiến thức - Chạy bền: Học sinh biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên b. Kĩ năng - Chạy bền: Học sinh thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên. Nâng cao sức bền. c. Thái độ - Học sinh có tính tự giác, nghiêm túc. 2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh a. Chuẩn bị của giáo viên - Cờ, còi, đồng hồ b. Chuẩn bị của học sinh - Giầy 3. Tiến trình dạy học nội dung định lượng phương pháp I. Phần mở đầu - Nhận lớp -Phổ biến nội dung +) Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng - Thực hiện các động tác khởi động + Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng + ép ngang - dọc + Xoay các khớp II.Phần cơ bản * Chạy bền - Kiểm tra chạy bền 500m cho nam và nữ - Xếp loại + Xếp loại Đ: Thành tích Nam : dưới 130s. Nữ :dưới 140s. + Xếp loại CĐ: không chạy hết cự li. Thành tích Nam trên 130 Nữ trên 140 III.Phần kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét 8ph 200m 4x8nhịp 30 ph 7 ph - Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường - Đội hình khởi động €(GV) - Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. - GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác . - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 5-8 học sinh (giáo viên chuẩn bị 2 đồng hồ). -Mỗi HS được kiểm tra 1 lần . - Đội hình thả lỏng. €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra. 4. Rút kinh nghiệm Tiết 68 ôn tập Nhảy cao Ngày soạn: 20/ 4/ 2013 Ngày dạy Tại lớp Sĩ số học sinh Vắng 8 30 1. Mục tiêu a. Kiến thức - Nhảy cao: Học sinh biết cách thực hiện hoàn thiện 4 giai đoạn. b. Kĩ năng - Nhảy cao: Học sinh thực hiện cơ bản đúng hoàn thiện 4 giai đoạn. Nâng cao thành tích c. Thái độ - Học sinh có ý thức tự giác, kỉ luật. 2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh a. Chuẩn bị của giáo viên - Sân trường, đệm, xà nhảy cao b. Chuẩn bị của học sinh - Giầy 3. Tiến trình dạy học nội dung định lượng phương pháp I- Phần mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nội dung +) Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng - Thực hiện các động tác khởi động + Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng + ép ngang - dọc + Xoay các khớp II.Phần cơ bản * Nhảy cao - Ôn tập + Hoàn thiện 4 giai đoạn: Chạy đà, giậm nhảy, trên không, tiếp đất III.Phần kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét 8ph 200m 4x8nhịp 30 ph 7 ph - Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường - Đội hình khởi động €(GV) - Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. - GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác - GV thực hiện mẫu động tác - HS tập luyện dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Tập theo nhóm nam, nữ - Đội hình tập luyện €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € €(GV) - Đội hình thả lỏng. €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học. 4. Rút kinh nghiệm Tiết 69 KIểM TRa học kì II Ngày soạn: 20/ 4/ 2013 Ngày dạy Tại lớp Sĩ số học sinh Vắng 8 30 1. Mục tiêu a. Kiến thức - Nhảy cao: Học sinh biết cách thực hiện hoàn thiện 4 giai đoạn. b. Kĩ năng - Nhảy cao: Học sinh thực hiện cơ bản đúng hoàn thiện 4 giai đoạn. Nâng cao thành tích c. Thái độ - Học sinh nghiêm túc trong giờ học. 2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh a. Chuẩn bị của giáo viên - Đệm, xà nhảy cao, thước dây. b. Chuẩn bị của học sinh - Giầy 3. Tiến trình dạy học nội dung định lượng phương pháp I. Phần mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nội dung +) Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng - Thực hiện các động tác khởi động + Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng + ép ngang - dọc + Xoay các khớp II.Phần cơ bản * kiểm tra nhảy cao - Nội dung: kĩ thuật và thành tích nhảy cao kiểu bước qua - Xếp loại + Xếp loại : Thực hiện đúng kĩ thuật giai đoạn qua xà ,các giai đoạn khác có sai sót lớn, qua xà: Nam: 0,90m. Nữ: 0,80m + Xếp loại CĐ: Thực hiện kĩ thuật có nhiều sai sót , thành tích Nam dưới 0.90. Nữ dưới 0,80m. III.Phần kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét 8ph 200m 4x8nhịp 30 ph 7 ph - Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường - Đội hình khởi động €(GV) - Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. - GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác - Kiểm tra nam nữ riêng, kiểm tra mỗi lượt 5 - 6 HS - Mỗi mức xà học sinh được nhảy Ba lần,học sinh được quyền đăng kí mức xà mình thấy hợp lí - Đội hình kiểm tra €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € €(GV) - Đội hình thả lỏng. €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra. 4. Rút kinh nghiệm Tiết 70 kiểm tra tiêu chuẩn RLTT Ngày soạn: 20/ 4/ 2013 Ngày dạy Tại lớp Sĩ số học sinh Vắng 8 30 1. Mục tiêu a. Kiến thức - Học sinh biết cách bật xa. b. Kĩ năng - Học sinh thực hiện được kĩ thuật bật xa. c. Thái độ - Học sinh nghiêm túc trong giờ học 2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh a. Chuẩn bị của giáo viên - Đệm, thước b. Chuẩn bị của học sinh - Giầy 3. Tiến trình dạy học nội dung định lượng phương pháp I. Phần mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nội dung +) Khởi động: Chạy nhẹ nhàng Thực hiện các động tác khởi động. + Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng + ép ngang - dọc + Xoay các khớp II. Phần cơ bản: * Kiểm tra thành tích bật xa - Xếp loại + Xếp loại Đ: Nam: từ 180cm trở lên. Nữ: từ160cm trở lên + Xếp loại CĐ: Nam: dưới 180cm. Nữ: dưới 160 cm III. Phần kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét 8ph 200m 4x8 nhịp 30 ph 7 ph - Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường - Đội hình khởi động €(GV) - Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. - GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác - Kiểm tra mỗi lần một HS, mỗi HS được kiểm tra một lần. - HS đến lượt kiểm tra vào vị trí quy định thực hiện bài kiểm tra. €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Đội hình thả lỏng €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - HS dồn hàng GV nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra. 4. Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docthe_duc_8.doc