Giáo án môn Thể dục Khối 7 - Tiết 11+12: Lí thuyết - Chạy cự li ngắn - Bài thể dục - Năm học 2009-2010

 

I/ MỤC TIÊU :

+ Lý thuyết : Giúp HS nắm được một số phương pháp luyện tập sức nhanh để vận dụng tập luyện hàng ngày .

+ Chạy nhanh : Củng cố các động tác bổ trợ chạy cự ly ngắn . Nắm được kĩ thuật chạy giữa quãng, tích cực luyện tập và thực hiện đúng các giai đoạn kĩ thuật chạy nhanh .

+ Bài thể dục liên hoàn : Trang bị cho HS một số động tác của bài thể dục liên hoàn , HS cơ bản thực hiện đúng các động tác này .

+ Chạy bền : Luyện tập ; Giới thiệu “ Đo mạch để theo dỏi sức khỏe . HS biết để vận dụng theo dỏi sức khỏe khi tập luyện .

II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN : Sân trường - còi - vôi .

III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 323 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 7 - Tiết 11+12: Lí thuyết - Chạy cự li ngắn - Bài thể dục - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 20/09/2009 Ngày dạy : 23/09/2009 Tiết : 11 + 12 GIÁO ÁN SỐ : 6 BÀI : LÝ THUYẾT - CHẠY CỰ LY NGẮN - BÀI THỂ DỤC I/ MỤC TIÊU : + Lý thuyết : Giúp HS nắm được một số phương pháp luyện tập sức nhanh để vận dụng tập luyện hàng ngày . + Chạy nhanh : Củng cố các động tác bổ trợ chạy cự ly ngắn . Nắm được kĩ thuật chạy giữa quãng, tích cực luyện tập và thực hiện đúng các giai đoạn kĩ thuật chạy nhanh . + Bài thể dục liên hoàn : Trang bị cho HS một số động tác của bài thể dục liên hoàn , HS cơ bản thực hiện đúng các động tác này . + Chạy bền : Luyện tập ; Giới thiệu “ Đo mạch để theo dỏi sức khỏe . HS biết để vận dụng theo dỏi sức khỏe khi tập luyện . II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN : Sân trường - còi - vôi . III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU - GV nhận lớp - điểm danh - phổ biến nội dung, yêu cầu bài học . - Khởi động chung : Xoay vai - Xoay hông - Xoay gối - Xoay cổ tay cổ chân . - Khởi động chuyên môn : + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy đá gót chạm mông + Ép dọc - Ép ngang PHẦN CƠ BẢN 1/ Lý thuyết :1 số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh ( phần II ) 2/. Chạy cự ly ngắn: a) Kỹ thuật chạy giữa quãng : b) Luyện tập chạy nhanh : cự ly 40 m 3/. Bài thể dục liên hoàn : Nhịp 1 – 8 4/ Chạy bền : Luyện tập * Nam : 500m . * Nữ : 400m . + Giới thiệu “ Đo mạch để theo dỏi sức khỏe “ PHẦN KẾT THÚC - Thả lỏng : + Cúi thả lỏng + Nhảy thả lỏng - GV nhận xét, đánh giá tiết học . - Bài tập về nhà : Ôn các động tác đã học 10 phút Mỗi động tác 2l*8n Mỗi động tác 3l*10m 72 phút 3l*25m 3l*40m 8 phút - Đội hình 4 hàmg ngang - Cán sự điều khiển * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ▲ GV nhận lớp - Đội hình khởi động : * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * XCán sự ▲ GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nêu nội dung một số phương pháp tập luyện chạy nhanh . ( Ví dụ mimh họa ) * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ▲ GV + GV làm mẫu - gt kĩ thuật động tác . + HS tập theo đội hình sau lần lượy 4 em 1 nhóm - GV phát lệnh, quan sát, sửa sai . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ▲ GV - GV nêu nội dung – yêu cầu tập luyện. - Tổ chức cho HS tập như trên theo lệnh của GV + GV giới thiệu bài TDLH, làm mẫu, phân tích kĩ thuật từng nhịp . HS làm theo động tác và nhịp hô của GV . + Cán sự điều khiển, vừa tập - GV giúp đở - sửa sai . + Đội hình tập như sau : * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * X Cán sự hướng dẫn + Từng tổ tập, còn lại quan sát nhận xét, GV nhận xét chung . - GV nêu nội dung, yêu cầu tập luyện - H/S thực hiện theo một hàng dọc . - GV phát lệnh - quan sát nhắc nhở . ▲ XP * H/S chú ý thả lỏng sau khi chạy + GV hướng dẫn cách đo mạch trước và sau vận động cho HS nắm . - Đội hình thả lỏng * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * X Cán sự hướng dẫn * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ▲ GV xuống lớp

File đính kèm:

  • doctiết 11+12.doc