I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- CHẠY NGẮN: biết cách thực hiện một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, tập luyện hoàn chĩnh xuất phát thấp- chạy lao-chạy giữa quãng. Trò chơi “chạy đuổi”.
- Biết được khẩu lệnh cách thực hiện chạy đều - đứng lại, một số kỹ năng ĐHĐN đã học.
2. Kĩ năng:
- CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn xuất phát thấp chạy lao - chạy giữa quãng, trò chơi “chạy đuổi”.
- ĐHĐN: thực hiện được chạy đều - đứng lại. Thực hiện cơ bản đúng đội hình 0-2-4; tập họp hàng ngang dóng hàng điểm số, đi đều quay các hướng.
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao, ván vỗ phát lệnh
+ Học sinh : Trang phục, bàn đạp, vệ sinh sân tập.
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 196 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tuần 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 10
Tiết: 19 CHẠY NGẮN – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn. Tập luyện hoàng chỉnh Xuất phát thấp- chạy lao-chạy giữa quãng 60m. Trò chơi “chạy đuổi”
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ (ĐHĐN): Ôn một số kĩ năng hs thực hiện còn yếu, chạy đều - đứng lại, đội hình 0-3-6-9; đội hình 0-2-4.
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- CHẠY NGẮN: biết cách thực hiện một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, tập luyện hoàn chĩnh xuất phát thấp- chạy lao-chạy giữa quãng. Trò chơi “chạy đuổi”.
- Biết được khẩu lệnh cách thực hiện chạy đều - đứng lại, một số kỹ năng ĐHĐN đã học.
2. Kĩ năng:
- CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn xuất phát thấp chạy lao - chạy giữa quãng, trò chơi “chạy đuổi”.
- ĐHĐN: thực hiện được chạy đều - đứng lại. Thực hiện cơ bản đúng đội hình 0-2-4; tập họp hàng ngang dóng hàng điểm số, đi đều quay các hướng.
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
Địa điểm: sân trường
Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao, ván vỗ phát lệnh
+ Học sinh : Trang phục, bàn đạp, vệ sinh sân tập.
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS
2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
3. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
- Xoay các khớp cơ bản.
- Đành tay này chạm mũi chân kia
- Ep dọc, ép ngang
6-8’
1-2’
5-6’
Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv.
Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học.
●
Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Chạy ngắn:
- Ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Hoàn chỉnh kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao- chạy giữa quãng- về đích
Trò chơi: chạy đuổi
2. ĐHĐN:
- Học chạy đều - đứng lại
- Ôn đội hình 0-2-4; tập hợp hàng ngang dóng hàng điểm số, đứng nghỉ nghiêm, quay các hướng.
31-35p
15-17p
2-3 lần
16 -18’
3-5 lược/HS
- Gv điều khiển hs thực hiện các bài tập bổ trợ, xuất phát thấp chạy lao chạy giữa quãng- về đích
Gv phổ biến trò chơi, chia đội, hs thực hiện trò chơi.
- Gv làm mẫu và gọi một nhóm thực hiện mẫu, các nhóm còn lại quan sát. Gv nhận xét sửa sai sau đó chia nhóm cho hs thực hiện tập luyện theo nhóm
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh
- Nhận xét
- Dặn dò: ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn. Chạy đều, các động tác bổ trợ chạy ngắn.
- Xuống lớp
4-6p
1-2p
1-2p
Gv điều khiển.
Gv nhận xét tiết học
GV giao bài tập về nhà
Tuần: 10
Tiết: 20 CHẠY NGẮN – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
CHẠY BỀN
CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn. Tập luyện hoàng chỉnh kĩ thuật xuất phát thấp- chạy lao-chạy giữa quãng 60m. Trò chơi “lò cò tiếp sức”
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ (ĐHĐN): Ôn và nâng cao một số kĩ năng ĐHĐN. Đi đều-đứng lại. Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
CHẠY BỀN: chạy trên địa hình tự nhiên
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- CHẠY NGẮN: biết cách thực hiện một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, tập luyện hoàn chĩnh xuất phát thấp- chạy lao-chạy giữa quãng. Trò chơi “lò cò tiếp sức”.
- ĐHĐN Biết được khẩu lệnh cách thực hiện chạy đều - đứng lại đội hình 0-2-4; tập hợp hàng ngang dóng hàng điểm số,
- CHẠY BỀN: biết và thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên
2. Kĩ năng:
- CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao - chạy giữa quãng, trò chơi “lò cò tiếp sức”.
- ĐHĐN: thực hiện được chạy đều- đứng lại. Thực hiện cơ bản đúng đội hình 0-2-4; tập hợp hàng ngang dóng hàng điểm số, đứng nghỉ nghiêm
- CHẠY BỀN: chạy trên địa hình tự nhiên
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
Địa điểm: sân trường
Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao, ván vỗ phát lệnh
+ Học sinh : Trang phục, bàn đạp, vệ sinh sân tập.
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS
2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
3. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
- Xoay các khớp cơ bản.
- Đành tay này chạm mũi chân kia
- Ep dọc, ép ngang
6-8’
1-2’
5-6’
Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv.
Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học.
●
Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Chạy ngắn:
- Ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Hoàn thiện kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao- chạy giữa quãng- về đích
Trò chơi: lò cò tiếp sức.
2. ĐHĐN:
- Ôn và nâng cao một số kĩ năng ĐHĐN. - Đi đều-đứng lại. Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Ôn chạy đều - đứng lại
3. CHẠY BỀN:
- Chạy trên địa hình tự nhiên
31-35p
13-15p
2-3 lần
4-5 lược/Hs
14 -16’
3-5 lược/HS
5-7’
Nam 4 v
Nữ 3 v
- Gv điều khiển hs thực hiện các bài tập bổ trợ, xuất phát thấp chạy lao chạy giữa quãng- về đích
Gv phổ biến trò chơi, chia đội, hs thực hiện trò chơi.
Gv gọi một nhóm thực hiện mẫu, các nhóm còn lại quan sát. Gv nhận xét sửa sai sau đó chia nhóm cho hs thực hiện tập luyện theo nhóm
Gv cho hs biểu diễn các tổ nhận xét.
Học sinh chạy theo nhóm nam nữ riêng vòng sân trường
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh
- Nhận xét
- Dặn dò: ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn. Chạy đều.
- Xuống lớp
4-6p
1-2p
1-2p
Gv điều khiển.
Gv nhận xét tiết học
GV giao bài tập về nhà
File đính kèm:
- t 10.doc