I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Hs biết khái niệm, phân loại sức nhanh
2. Kĩ năng: phân biệt được một số hình thức biểu hiện về sức nhanh.
3. Thái độ: yêu thích môn học, áp dụng trong tập luyện.
II. PHƯƠNG PHÁP:
Vấn đáp, giảng giải, phân tích.
III. CHUẨN BỊ:
Gv tài liệu tham khảo
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 217 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tuần 1 - Bản đẹp 3 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1
TIẾT 1 MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN SỨC NHANH
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Hs biết khái niệm, phân loại sức nhanh
2. Kĩ năng: phân biệt được một số hình thức biểu hiện về sức nhanh.
3. Thái độ: yêu thích môn học, áp dụng trong tập luyện.
II. PHƯƠNG PHÁP:
Vấn đáp, giảng giải, phân tích.
III. CHUẨN BỊ:
Gv tài liệu tham khảo
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHẦN MỞ ĐẦU: 4-6’
- Ổn định, kiểm tra sĩ số lớp
- Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
- Gv kiểm tra sĩ số lớp
- Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
B. PHẦN CƠ BẢN:30-32’
1. Khái niệm: Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vậng động với thời gian ngắn nhất.
2. Ba hình thức biểu hiện của sức nhanh:
- Phản ứng nhanh:
Vd : SGV
- Tầng số động tác:
Vd
- Động tác đơn nhanh
Vd:
Ngoài ra sức nhanh trong chạy 100m còn có sức mạnh tốc độ và sức bền tốc độ
- Củng cố
Gv xây dựng cho học sinh một số khái niệm về sức mạnh, sức nhanh, bền, sự khéo léo và sự cần thiết của các tố chất đó trong đời sống hằng ngày
- Sức nhanh là gì?
Gv nêu gợi ý đi đến khái niệm sức nhanh.
- Em hãy cho một vài vd về sức nhanh?
=> Gv giải thích về các biểu hiện của sức nhanh.
Em hãy cho một vd về: phản ứng nhanh, tầng số động tác, động tác đơn nhanh, sức mạnh tốc độ =, sức bền tốc độ.
Gv yêu cầu hs khác nhận xét, gv sửa sai
Hs lắng nghe.
- Hs trả lời
Hs cho vd
Hs cho vd
Nhận xét.
C. PHẦN KẾT THÚC:5-7’
- Nhận xét
- Dặn dò
- Xuống lớp
Gv nhận xét tiết học
Gv giao bài tập về nhà
Lắng nghe
Tuần: 1
Tiết: 2 BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN
BÀI TD : học từ nhịp 1-8 (nam nữ)
CHẠY NGẮN: khái niệm về chạy cự ly ngắn, ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi phát triển sức nhanh
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- BÀI TD : biết cách thực hiện từ nhịp 1-8 bài thể dục.
- CHẠY NGẮN: biết khái niệm về chạy cự ly ngắn, ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi phát triển sức nhanh
2. Kĩ năng:
- BÀI TD : thực hiện được từ nhịp 1-8 bài thể dục.
- CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi phát triển sức nhanh
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
Địa điểm: sân trường.
- Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập.
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS
2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
3. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
- Xoay các khớp cơ bản.
- Đành tay này chạm muỗi chân kia
- Ep dọc, ép ngang
6-8’
1-2’
5-6’
Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv.
Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học.
●
Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài TD:
Học từ nhịp 1-8 bài thể dục
Củng cố
2. Chạy ngắn:
a. Khái niệm: chạy ngắn là chạy nhanh với các cự ly 60m, 80m,100m , 200m, 400m. Chạy với tốc độ tối đa.
b. Ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Trò chơi chạy đuổi
31-35p
15-17p
2-3 lần
16 -18’
3-5 lược/HS
Gv thực hiện mãu phân tích động tác sau đó cho hs tập theo.
Đội hình 4 hàng ngang so le. Gv đếm nhịp hs tập Gv sửa sai.
Gv gọi một hai hs thực hiện lại, hs khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai
Gv giới thiệu khái niệm chạy cự ly ngắn.
- Gv điều khiển hs thực hiện các bài tập bổ trợ
Gv phổ biến trò chơi, chia đội hs thực hiện trì chơi. Gv quan sát, nhắc hs không được xô đẩy bạn.
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh
- Nhận xét
- Dặn dò: tập bài TD
- Xuống lớp
4-6p
1-2p
1-2p
Gv điều khiển.
Gv nhận xét tiết học
GV giao bài tập về nhà
File đính kèm:
- t1.doc