A. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
a. Bài T.D:
- Ôn từ nhịp 1-25 và học từ nhịp 26-35
b. Chạy ngắn:
- Ôn một số động tác bổ trợ kỷ thuật. Xuất phát cao chạy nhanh 30-60m. Trò chơi “ Lò cò tiếp sức”. Học: cách đo và đóng bàn đạp. Xuất phát thấp – chạy lao
c. Chạy bền:
- Cách vượt một số chướng ngại vật trên đường chạy
2. Kỷ năng:
- Thực hiện bài T.D từ nhịp 1-25, biết được từ nhịp 26-35.
-Áp dụng tốt các động tác bổ trợ và trò chơi .
- Biết cách đo và đóng bàn đạp, làm quen kỷ thuật xuất phát thấp- chạy lao.
3. Thái độ:
-Tích cực, nghiêm túc và tự giác trong quá trình tập luyện.
- Vận dụng kiến thức học được rèn luyện nâng cao sức khỏe cho bản thân.
B. PHƯƠNG PHÁP:
1. Trực quan sư phạm và sữa sai.
2. Phân nhóm, tổ, đồng loạt và xoay vòng.
3. Phân tích giảng giải, trò chơi.
6 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 240 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 7+8: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 7-8 Ngày soan:14/9/08
BÀI T.D- CHẠY NGẮN- CHẠY BỀN
Theo PPCT tiết 7.8 Dạy lớp: 8(ABCDEG)
A. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
a. Bài T.D:
- Ôn từ nhịp 1-25 và học từ nhịp 26-35
b. Chạy ngắn:
- Ôn một số động tác bổ trợ kỷ thuật. Xuất phát cao chạy nhanh 30-60m. Trò chơi “ Lò cò tiếp sức”. Học: cách đo và đóng bàn đạp. Xuất phát thấp – chạy lao
c. Chạy bền:
- Cách vượt một số chướng ngại vật trên đường chạy
2. Kỷ năng:
- Thực hiện bài T.D từ nhịp 1-25, biết được từ nhịp 26-35.
-Áp dụng tốt các động tác bổ trợ và trò chơi .
- Biết cách đo và đóng bàn đạp, làm quen kỷ thuật xuất phát thấp- chạy lao.
3. Thái độ:
-Tích cực, nghiêm túc và tự giác trong quá trình tập luyện.
- Vận dụng kiến thức học được rèn luyện nâng cao sức khỏe cho bản thân.
B. PHƯƠNG PHÁP:
1. Trực quan sư phạm và sữa sai.
2. Phân nhóm, tổ, đồng loạt và xoay vòng.
3. Phân tích giảng giải, trò chơi.
C. CHUẨN BỊ:
1. Chuẩn bị của G.V: Giáo án, còi, tranh thể dục
2. Chuẩn bị của H.S: Trang phục và vệ sinh sân tập.
D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG VÀ YÊU CẦU
BÀI HỌC
LƯỢNG
V.Đ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp và điểm danh.
2. Phổ biế
n nội dung và yêu cầu bài dạy
4 phút
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
( G.V)
TIẾT 1
II.Phần cơ bản:
1. Khởi động:
a. Khởi động chung: Các động tác: tay cao, tay , lườn, vặn mình và xoay các khớp.
b. Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau và chạy tăng tốc
2. Bài củ:
Bài TD từ nhịp 1-25
2. Bài mới:
a. Bài T.D:
- Ôn bài TD từ nhịp 1-25
Yêu cầu: Thực hiện đúng, đều các nhịp của bài TD.
b. Chạy ngắn:
- Một số động tác bổ trợ: Ngồi mặt, vai, lưng hướng chạy.
-Xuất phát cao chạy nhanh 40m.
Yêu cầu: Tần số bước chạy nhanh, sử dụng 70-90% sức.
- Trò chơi: “ Lò cò tiếp sức”
Yêu cầu: H.S chơi tích cực, đúng luật
c. Chạy bền:
- Cách vượt một số chướng ngại vật trên đường chạy.
+ Chạy 2 bước giậm nhảy
+ Chạy lên dốc.
+ Cahỵ xuống dốc
c. Cũng cố:
Bài T.D từ nhịp 1-25
d.Thả lỏng:
Hít thở sâu và rủ mềm toàn thân.
41 phút
9 phút
2lần x 8 nhịp
4lần x 25m
3 phút
1-2 lần
29 phút
3-5lần
4lần x20m
3lần x40m
2lần x20m
2lần x20m
2lần x20m
1-2lần
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x x x x x x
x x x x x x
x x
x x 25m
x x
x x
x x
Gọi 2 H.S lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét và G.V bổ sung, ghi điểm
Cho H.S thực hiện đồng loạt
GV quan sát sữa sai
Thực hiện theo nhóm 4 H.S
x x x 20-50m
x x x .
x x x .
x x x ...
G.V chú ý quan sát nhắc nhỡ
G.V giới thiệu lại cách chơi và luật chơi- cho H.S chơi
Thực hiện theo nhóm 4 H.S
x x x 20m
x x x
x x x .
x x x ...
Gọi 3 H.S lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét và G.V bổ sung
Cho H.S thả lỏng
TIẾT 2
3. Nhận lớp, điểm danh và phổ biến nội dung yêu cầu bài dạy.
4. Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau và chạy tăng tốc
6. Bài mới:
a. Bài T.D
- Ôn từ nhịp 1-25
Yêu cầu : + H.S thực hiện đúng động tác.
+ Thực hiện theo nhịp hô của người điều khiển.
- Học từ nhịp 26-35:
Yêu cầu: G.V thực hiện đúng, đẹp, gây hứng thú cho HS- HS chú ý quan sát và bắt chước.
b. Chạy ngắn:
-Tiếp tục ôn các động tác bổ trợ
( chạy bước nhỏ, nâng đùi, chạy đạp sau, ngồi vai, lưng hướng chạy).
-Học: + Cách đo và đóng bàn đạp.
+ Xuất phát thấp- chạy lao
Yêu cầu: G.V làm mẫu đúng, phân tích ngắn gọn.
d. Cũng cố:
- Bài T.D từ nhịp từ nhịp26-35
- Cách đo và đóng bàn đạp
e. Thả lỏng
Hít thở sâu, căng cơ và rủ mềm toàn thân.
III. Phần kết thúc:
Nhận xét: Ưu
Khuyết điểm của tiết dạy, đánh giá, xếp loại, công bố điểm.
2. Dặn dò- BTVN: Ôn bài TD, chạy ngắn, chạy bền.
3 phút
6 phút
4lần x 20m
31 phút
3-5lần
1-2 lần
3-5 lần
3lần x 30m
1-2lần
3-5lần
1-2lần
1-2lần
5 phút
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
(G.V)
x x x 20m
x x x .
x x x .
x x x ...
Thực hiện đồng loạt
G.V chú ý quan sát sữa sai.
G.V giới thiệu –cho H.S xem tranh.
G.V làm mẫu kết hợp phân tích kỷ thuật động tác
G.V thực hiện chậm cho H.S bắt chước theo.
H.S thực hiện đồng loạt- G.V quan sát sữa sai.
Thức hiện lần lượt theo nhóm ( 2H.S)
x x x x
x x x x
G.V quan sát sửa sai
G.V giới thiệu- cho H.S xem tranh.
G.V làm mẫu kết hợp phân tích kỷ thuật động tác
Cho H.S thực hiện theo nhóm (2HS)- GV quan sát sữa sai.
Gọi 4 H.S lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét và G.V bổ sung
Cho H.S thả lỏng tích cực
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
File đính kèm:
- The duc 8 co hinh anh minh hoa.doc