I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- BÀI TD : biết cách thực hiện từ nhịp 1-25 của bài thể dục.
- CHẠY NGẮN: biết một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát cao chạy nhanh 30-60m, trò chơi chạy tốc độ cao.
- CHẠY BỀN: cách vượt một số chướng ngại vật trên đường chạy
2. Kĩ năng:
- BÀI TD : thực hiện được từ nhịp 1-25 của bài thể dục.
- CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát cao chạy nhanh 30-60m, trò chơi chạy tốc độ cao.
-CHẠY BỀN: vượt một số chướng ngại vật trên đường chạy
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: sân trường.
- Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 208 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 4: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 4
Tiết: 7 BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN-CHẠY BỀN
BÀI TD : Ôn từ nhịp 1-25 (nam nữ)
CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát cao chạy nhanh 30-60m, trò chơi chạy tốc độ cao.
CHẠY BỀN: vượt một số chướng ngại vật trên đường chạy (gv chọn)
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- BÀI TD : biết cách thực hiện từ nhịp 1-25 của bài thể dục.
- CHẠY NGẮN: biết một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát cao chạy nhanh 30-60m, trò chơi chạy tốc độ cao.
- CHẠY BỀN: cách vượt một số chướng ngại vật trên đường chạy
2. Kĩ năng:
- BÀI TD : thực hiện được từ nhịp 1-25 của bài thể dục.
- CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát cao chạy nhanh 30-60m, trò chơi chạy tốc độ cao.
-CHẠY BỀN: vượt một số chướng ngại vật trên đường chạy
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
Địa điểm: sân trường.
- Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS
2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
3. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
- Xoay các khớp cơ bản.
- Đành tay này chạm mũi chân kia
- Ep dọc, ép ngang
6-8’
1-2’
5-6’
Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv.
Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học.
●
Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài TD:
Ôn từ nhịp 1-25 bài thể dục
Củng cố
2. Chạy ngắn:
b. Ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Xuất phát cao chạy nhanh 30-60m
Trò chơi: chạy tốc độ cao.
3. CHẠY BỀN:
- Cách vượt một số chướng ngại vật trên đường chạy
31-35p
14-16p
4-6 lần, 8 nhịp
13 -15’
3-5 lược/HS
5-7’
Đội hình 4 hàng ngang so le. Gv đếm nhịp hs tập Gv sửa sai.
Gv gọi một hai hs thực hiện lại, hs khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai
Gv chia lớp thành 2 nhóm thực hiện xoay vòng 2 nội dung bài thể dục, chạy ngắn.
- Gv điều khiển hs thực hiện các bài tập bổ trợ, xuất phát cao chạy nhanh 30-60m
Gv phổ biến trò chơi, hs thực hiện trò chơi.
XP1 XP2
Gv hướng dẫn Cách vượt một số chướng ngại vật trên đường chạy
Hs thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên và vượt một số chướng ngại vật trên đường chạy
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh
- Nhận xét
- Dặn dò: tập bài TD
- Xuống lớp
4-6p
1-2p
1-2p
Gv điều khiển.
Gv nhận xét tiết học
GV giao bài tập về nhà
Tuần: 4
Tiết: 8 BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN
BÀI TD : Ôn từ nhịp 1-25 (nam nữ). Học từ nhịp26-35(nam, nữ)
CHẠY NGẮN: Học cách đo và đóng bàn đạp, xuất phát thấp- chạy lao. Ôn các bài tập bổ trợ. Trò chơi lò cò tiếp sức.
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- BÀI TD : biết cách thực hiện từ nhịp 1-35 bài thể dục.
- CHẠY NGẮN: biết cách đo và đóng bàn đạp, kĩ thuật xuất phát thấp – chạy lao. Một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi lò cò tiếp sức
2. Kĩ năng:
- BÀI TD : thực hiện được từ nhịp 26-35 bài thể dục, thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1-25.
- CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi lò cò tiếp sức
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
Địa điểm: sân trường.
- Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS
2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
3. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
- Xoay các khớp cơ bản.
- Đành tay này chạm mũ
i chân kia
- Ep dọc, ép ngang
6-8’
1-2’
5-6’
Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv.
Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học.
●
Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài TD:
Ôn từ nhịp 1-25 bài thể dục
- Học từ nhịp 26-35 bài Td
Củng cố
2. Chạy ngắn:
- Học cách đo và đóng bàn đạp, xuất phát thấp – chạy lao.
- Một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi lò cò tiếp sức
Trò chơi: lò cò tiếp sức
31-35p
16-18p
4-6 lần, 8 nhịp
15 -17’
3-5 lược/HS
Đội hình 4 hàng ngang so le. Gv đếm nhịp hs tập Gv sửa sai.
Gv làm mẫu 3 lần từ nhịp 26-35. Lần 3 cho hs tập theo.
Gv đếm nhịp cho hs thực hiện, gv quan sát sửa sai.
Gv gọi một hai hs thực hiện lại, hs khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai
Gv chia lớp thành 2 nhóm thực hiện xoay vòng 2 nội dung bài thể dục, chạy ngắn.
Gv hướng dẫn hs đo và đóng bàn đạp. Làm mẫu kĩ thuật x xuất phát thấp – chạy lao
- Gv điều khiển hs thực hiện các bài tập bổ trợ, xuất phát cao chạy nhanh
- Gv phổ trò chơi, hs thực hiện trò chơi.
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh
- Nhận xét
- Dặn dò: tập bài TD, các động tác bổ trợ chạy ngắn
- Xuống lớp
4-6p
1-2p
1-2p
Gv điều khiển.
Gv nhận xét tiết học
GV giao bài tập về nhà
File đính kèm:
- t 4.doc