I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- BÀI TD : biết cách thực hiện từ nhịp 1-35 của bài thể dục.
- CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát thấp- chạy lao-chạy giữa quãng. Trò chơi “chạy đuổi”.
- CHẠY BỀN: biết và thực hiện được trò chơi vượt chướng ngại vật tiếp sức
2. Kĩ năng:
- BÀI TD : thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1-35 của bài thể dục.
- CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát thấp chạy lao - chạy giữa quãng, trò chơi chạy đuổi.
- CHẠY BỀN: vượt chướng ngại vượt chướng ngại vật tiếp sức
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: sân trường.
- Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 211 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 11: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 6
Tiết: 11 BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
BÀI TD : Ôn từ nhịp 1-35 (nam nữ)
CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát thấp- chạy lao-chạy giữa quãng 60m. Trò chơi “chạy đuổi”
CHẠY BỀN: vượt chướng ngại vượt chướng ngại vật tiếp sức
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- BÀI TD : biết cách thực hiện từ nhịp 1-35 của bài thể dục.
- CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát thấp- chạy lao-chạy giữa quãng. Trò chơi “chạy đuổi”.
- CHẠY BỀN: biết và thực hiện được trò chơi vượt chướng ngại vật tiếp sức
2. Kĩ năng:
- BÀI TD : thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1-35 của bài thể dục.
- CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát thấp chạy lao - chạy giữa quãng, trò chơi chạy đuổi.
- CHẠY BỀN: vượt chướng ngại vượt chướng ngại vật tiếp sức
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
Địa điểm: sân trường.
- Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS
2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
3. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
- Xoay các khớp cơ bản.
- Đành tay này chạm mũi chân kia
- Ep dọc, ép ngang
6-8’
1-2’
5-6’
Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv.
Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học.
●
Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài TD:
Ôn từ nhịp 1-35 bài thể dục
Củng cố
2. Chạy ngắn:
b. Ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Xuất phát thấp - chạy lao- chạy giữa quãng- chạy về đích
Trò chơi: chạy đuổi.
3. CHẠY BỀN:
- Vượt chướng ngại vượt chướng ngại vật tiếp sức
31-35p
14-16p
2-3 lần
13 -15’
3-5 lược/HS
5-7’
Đội hình 4 hàng ngang so le. Gv đếm nhịp hs tập Gv sửa sai.
Gv gọi một vài hs thực hiện lại 35 động tác, hs khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai
Gv chia lớp thành 2 nhóm thực hiện xoay vòng 2 nội dung bài thể dục, chạy ngắn.
- Gv điều khiển hs thực hiện các bài tập bổ trợ, xuất phát thấp chạy lao chạy giữa quãng- chạy về đích
Gv phổ biến trò chơi, hs thực hiện trò chơi.
XP1 XP2
Gv hướng dẫn trò chơi, chia đội. hs thực hiện trò chơi.
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh
- Nhận xét
- Dặn dò: tập bài TD, các động tác bổ trợ
- Xuống lớp
4-6p
1-2p
1-2p
Gv điều khiển.
Gv nhận xét tiết học
GV giao bài tập về nhà
Tuần: 6
Tiết: 12 BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN
BÀI TD : Ôn và hoàn thiện từ nhịp 1-35 (nam nữ).
CHẠY NGẮN: Học chạy về đích và đánh đich. Ôn các bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng-về đích. Trò chơi chạy đuổi
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- BÀI TD : biết cách thực hiện từ nhịp 1-35 bài thể dục.
- CHẠY NGẮN: biết và thực hiện được chạy giữa quãng, các bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng.
2. Kĩ năng:
- BÀI TD : thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1-35.
- CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi lò cò tiếp sức
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
Địa điểm: sân trường.
- Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS
2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
3. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
- Xoay các khớp cơ bản.
- Đành tay này chạm mũi chân kia
- Ep dọc, ép ngang
6-8’
1-2’
5-6’
Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv.
Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học.
●
Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài TD:
Ôn và hoàn thiện từ nhịp 1-35 bài thể dục
Củng cố
2. Chạy ngắn:
- Một số bài tập bổ trợ chạy ngắn,
- Xuất phát thấp - chạy lao- chạy giữa quãng- chạy về đích
Trò chơi: Chạy đuổi
31-35p
16-18p
2-3 lần
15 -17’
3-5 lược/HS
- Đội hình 4 hàng ngang so le. Gv đếm nhịp hs tập Gv sửa sai.
- Gv gọi một hai hs thực hiện lại, hs khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai
- Gv chia lớp thành 2 nhóm thực hiện xoay vòng 2 nội dung bài thể dục, chạy ngắn.
Đội hình tập
- Gv phổ trò chơi, chia đội, hs thực hiện trò chơi.
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Củng cố
- Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh
- Nhận xét
- Dặn dò: tập bài TD, các động tác bổ trợ chạy ngắn
- Xuống lớp
4-6p
1-2p
1-2p
- Gv gọi một vài hs thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp-chạy lao- chạy giữa quãng. Hs khác nhận xét. Gv sửa sai
- Gv điều khiển.
- Gv nhận xét tiết học
- GV giao bài tập về nhà
File đính kèm:
- t 6.doc