I.MỤC TIÊU:
- Mục đích: trang bị cho học sinh một số hiểu biết ban đầu về sức nhanh và phương pháp tập luyện đơn giản để các em tập luyện phát triển sức nhanh.
- Yêu cầu:Có một số hiểu biết về sức nhanh và phương pháp tập luyện đơn giản.
- Biết vận dụng tự tập hàng ngày.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
- Giáo án , sách giáo khoa , phấn.
HS vở ghi bài
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
141 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 229 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 1 đến Tiết 66 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV gọi hs lên thực hiện - Hsnhận xột.
Gv Nhận xét cho điểm
-
GV tổ chức cho hs TL kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua.
- TL đội hỡnh nước chảy
- GV quan sỏt sửa kt sai cho HS.
- Gv tổ chức cho hs LT chạy bền.
TL theo nhúm.
- HS lờn thực hiện - hs nhận xột - giỏo viờn nhận xột
Gv yờu cầu hs tớch cực thả lỏng
Lớp tập hợp đội hỡn 4 hàng ngang
Hs lắng nghe gv nhận xột
ĐHXL
mGV
Ngày soạn:8/4/2011
Ngày giảng:
Tiết 63
Nhảy Cao + chay ben
I.Mục tiêu:
1/ Kiến thức:
Giúp HS hoàn thiện các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao thành tích
2/ Kĩ năng:
- Nâng cao thành tích , rèn luyện sức bền
3/ Thái độ:
- Yêu cầu HS tự giác tích cực TL, chấp hành nghiêm túc kỉ luật giờ học, đảm bảo an toàn
II. Địa điểm - phương tiện.
- Sân TD
- Bộ cột xà nhảy cao,đệm nhảy cao- bóng chuyền,còi.
iII. tiến trình lên lớp:
NộI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I.Phần mở đầu.
1/ Nhận lớp:
8a :
- GV phổ biến mục tiờu yờu cầu và nội dung giờ học.
2/ Khởi động:
Chung:
* Xoay cỏc khớp cổ tay, cổ chõn, khuỷu tay, vai, hụng, khớp gối, gập duỗi, ộp dọc_ ộp ngang.
Chuyờn mụn:
* Nõng cao đựi.
* Chạy đạp sau.
* Chạy bước nhỏ
3/KTBC:
Gv goi 2 hs lờn thực hiện hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao?
II. Phần cơ bản.
1. NHẢY CAO:
- Gv cho hs tập luyện một số động tỏc bổ trợ
- Tiếp tục hoàn thiện các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao thành tích .
2.CHẠY BỀN:
- Chạy trên địa hình tự nhiên
+ Nam 600m
+ Nữ 500 m
3.Củng cố: gọi 2 hs lờn thực hiện hoàn thiện chớnh xỏc kĩ thuật nhảy cao?
III. Phần kết thúc.
1 .Thả lỏng : Đi nhẹ nhàng
Hớt thở sõu, thả lỏng cơ bắp
2.Nhận xột: Nhận xột ưu điểm và nhược điểm trong giờ.
3.Bài tập về nhà:
Tập luyện tốt 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy cao?
5-6p
2lx8N
3p
35p
18p
10p
2p
5p
ĐH 4 hàng ngang.
Điểm số bỏo cỏo
mGV
ĐHKĐ 4 hàng ngang so le.
Gv tổ chức cho HS KĐ
mGV
GV gọi hs lên thực hiện - Hsnhận xột.
Gv Nhận xét cho điểm
TL một số động tỏc bổ trợ
- GV tổ chức cho hs TL kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua.
- TL đội hỡnh nước chảy
- GV quan sỏt sửa kt sai cho HS.
- Gv tổ chức cho hs LT chạy bền.
TL theo nhúm.
- HS lờn thực hiện - hs nhận xột - giỏo viờn nhận xột
Gv yờu cầu hs tớch cực thả lỏng
Lớp tập hợp đội hỡnh hàng ngang
Hs lắng nghe gv nhận xột
ĐHXL
mGV
Ngày soạn:16/4/2011
Ngày giảng:
Tiết 64
Nhảy Cao + chay ben
I.Mục tiêu:
1/ Kiến thức:
- Giúp HS hoàn thiện các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua
2/ Kĩ năng:
- Nâng cao thành tích , rèn luyện sức bền
3/ Thái độ:
- Yêu cầu HS tự giác tích cực TL, chấp hành nghiêm túc kỉ luật giờ học, đảm bảo an toàn
Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật,tinh thần tự giác trong học tập.
II. Địa điểm - phương tiện.
- Sân TD
- Bộ cột xà nhảy cao,đệm nhảy cao- bóng chuyền,còi.
iII. tiến trình lên lớp:
NộI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I.Phần mở đầu.
1 Nhận lớp:
8a :
- GV phổ biến mục tiờu yờu cầu và nội dung giờ học.
2 Khởi động:
Chung:
* Xoay cỏc khớp cổ tay, cổ chõn, khuỷu tay, vai, hụng, khớp gối, gập duỗi, ộp dọc_ ộp ngang.
Chuyờn mụn:
* Nõng cao đựi.
* Chạy đạp sau.
* Chạy bước nhỏ
3 KTBC:
Gv gọi 2 hs lờn thực hiện hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao?
II. Phần cơ bản.
1. NHẢY CAO:
- Gv cho hs tập luyện một số động tỏc bổ trợ
- Đà 3 bước bật nhảy đỏ lăng
- Bật cao tại chỗ
- Tiếp tục hoàn thiện các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao thành tích .
2.CHẠY BỀN:
- Chạy trên địa hình tự nhiên
+ Nam 600m
+ Nữ 500 m
GV hướng dẫn đường chạy để hs nắm được.
3.Củng cố: gọi 03 hs lờn thực hiện hoàn thiện chớnh xỏc kĩ thuật nhảy cao?
III. Phần kết thúc.
1 .Thả lỏng : Đi nhẹ nhàng
Hớt thở sõu, thả lỏng cơ bắp
2.Nhận xột: Nhận xột ưu điểm và nhược điểm trong giờ.
3.Bài tập về nhà:
Tập luyện tốt 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy cao?
5-6p
2lx8N
3p
35p
18p
10p
2p
5p
ĐH 4 hàng ngang.
Điểm số bỏo cỏo
mGV
ĐHKĐ 4 hàng ngang so le.
Gv tổ chức cho HS KĐ
mGV
GV gọi hs lên thực hiện - Hsnhận xột.
Gv Nhận xét cho điểm
TL một số động tỏc bổ trợ
- Đà 3 bước bật nhảy đỏ lăng
- Bật cao tại chỗ
- GV tổ chức cho hs TL kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua.
- TL đội hỡnh nước chảy
- GV quan sỏt sửa kt sai cho HS.
- Gv tổ chức cho hs LT chạy bền.
TL theo nhúm.
- HS lờn thực hiện - hs nhận xột - giỏo viờn nhận xột
Gv yờu cầu hs tớch cực thả lỏng
Lớp tập hợp đội hỡnh hàng ngang
Hs lắng nghe gv nhận xột
ĐHXL
mGV
Ngày soạn : 16/4/2011
Ngày giảng:
Tiết 65
NHẢY CAO:
KIỂM TRA KĨ THUẬT NHẢY CAO KIỂU BƯỚC QUA
I.Mục tiêu:
1/ Kiến thức:
- Thực hiện tốt các giai đoạn kĩ thuật và áp dụng các giai đoạn đó vào nội dung kiểm tra
2/ Kĩ năng:
- Đánh giá quá trình tập luyện của học sinh
3/ Thái độ:
- Yêu cầu HS tự giác tích cực TL, chấp hành nghiêm túc kỉ luật giờ học, đảm bảo an toàn
- Giáo dục ý thức tổ chức kỉ luật tinh thần tự giác trong học tập
II. Địa điểm - phương tiện.
- sõn thể dục
- Đệm,xà,cột, thước đo, còi
iII. tiến trình lên lớp:
NộI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I.Phần mở đầu.
1 Nhận lớp:
8a :
- GV phổ biến yờu cầu và nội dung giờ kiểm tra
2 Khởi động:
Chung:
* Xoay cỏc khớp cổ tay, cổ chõn, khuỷu tay, vai, hụng, khớp gối, gập duỗi, ộp dọc_ ộp ngang.
Chuyờn mụn:
* Nõng cao đựi.
* Chạy đạp sau.
* Chạy bước nhỏ
3 .KTBC:
II. Phần cơ bản.
1/ Nhảy Cao: Kiểm tra
- Giỏo viờn phổ biến nội dung, quy trỡnh giờ kiểm tra
- Cụng bố thang điểm để hs nắm được.
- Điểm 9-10 Thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” và qua được xà ở mức quy định 0.90 nam. nữ 0.80
- Điểm 7-8 thực hiện đỳng kĩ thuật chạy đà và trờn khụng qua xà mức 0.90 nam. nữ 0.80
- Điểm 5-6 Thực hiện đúng KT giai đoạn chạy đà và trên không nhưng KT có nhiều sai sót và qua mức xà 0.90 nam. nữ 0.80.
- Điểm 4 KT có nhiều sai sót và qua xà < 0,90m nam , < 0,80m nữ.
2,Củng cố :
GV nhận xột giờ kt
III. Phần kết thúc.
1 .Thả lỏng : Đi nhẹ nhàng
Hớt thở sõu, thả lỏng cơ bắp
2.Nhận xột: nhận xột ưu điểm và nhược điểm trong giờ
3.BTVN: LT phỏt triển sức bền
5-6p
2lx8N
20s
35
3p
5p
ĐH 4 hàng ngang.
- Điểm số bỏo cỏo
mGV
ĐHKĐ 4 hàng ngang so le.
Gv tổ chức cho HS KĐ
mGV
GV tổ chức đội hỡnh kiểm tra
phổ biến nd phương phỏp kiểm tra
hs lắng nghe
GV gọi theo sổ điểm cứ 3 hs lờn thục hiện. mỗi hs được thực hiện lần.
GV
Hs lờn thực hiện- gv nhận xột sau khi cho hs nhận xột.
GV nhận xột lại giờ ktra nờu những ưu nhược điểm trong buổi ktra
Rỳt kinh nghiệm
Gv yờu cầu hs tớch cực thả lỏng
Lớp tập hợp đội hỡn 4 hàng ngang
Hs lắng nghe gv nhận xột
ĐHXL
mGV
Ngày soạn:23/4/2011
Ngày giảng:
Tiết 66
KIỂM TRA: Chạy bền
I.Mục tiêu:
1/ Kiến thức:
- Đánh giá quá trình rèn luyện của học sinh bằng hình thức kiểm tra
2/ Kĩ năng:
- Duy trì và phấn đấu đạt thành tích cao nhất.
Cho điểm để đánh giá kết quả tập luyện của các em trong thời gian vừa qua.
3/ Thái độ:
- Yêu cầu HS tự giác tích cực TL, chấp hành nghiêm túc kỉ luật giờ học, đảm bảo an toàn
- Giáo dục ý thức tổ chức kỉ luật tinh thần tự giác trong học tập
II. Địa điểm - phương tiện.
- sõn thể dục
- Trang phục,còi, cờ, đồng hồ bấm giây.
iII. tiến trình lên lớp:
NộI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I.Phần mở đầu.
1 Nhận lớp :
8a :
- GV phổ biến yờu cầu và nội dung giờ kiểm tra.
2 Khởi động:
Chung:
* Xoay cỏc khớp cổ tay, cổ chõn, khuỷu tay, vai, hụng, khớp gối, gập duỗi, ộp dọc_ ộp ngang.
Chuyờn mụn:
* Nõng cao đựi.
* Chạy đạp sau.
* Chạy bước nhỏ
3 .KTBC:
II. Phần cơ bản.
1/ Kiểm tra chạy bền:
- Giỏo viờn phổ biến nội dung, quy trỡnh giờ kiểm tra: mỗi đợt chạy cú gồm 5 học sinh.....
- Cụng bố thang điểm để hs nắm được..
+ cách cho điểm.
- Điểm 9-10 chạy hết cự li quy định thành tớch đạt mức Khỏ RLTT
-Điểm 7-8 chạy hết cự li quy định thành tớch đạt mức Đạt RLTT
-Điểm 5-6 chạy hết cự li quy định khụng tớnh thời gian
-Điểm 3-4 chạy được 3/4 cự li quy định
-Điểm 1-2 chạy được 1/2 cự li trở xuống
2,Củng cố:
GV gọi 2 học sinh lờn nhận xột giờ kiểm tra chạy bền.
III. Phần kết thúc.
1 .Thả lỏng : Đi nhẹ nhàng
Hớt thở sõu, thả lỏng cơ bắp
2.Nhận xột: nhận xột ưu điểm và nhược điểm trong giờ
3.BTVN: Tập luyện kĩ thuật nhảy cao chuẩn bị KTHK II
5-6p
2lx8N
20s
35
2p
5p
ĐH 4 hàng ngang.
- Điểm số bỏo cỏo
mGV
ĐHKĐ 4 hàng ngang so le.
Gv tổ chức cho HS KĐ
mGV
- GV tổ chức đội hỡnh kiểm tra
phổ biến nd phương phỏp kiểm tra
hs lắng nghe
GV gọi theo sổ điểm cứ 5 hs lờn thục hiện
- Hs lắng nghe giỏo viờn goi tờn
x x x x x
Sân trường
mGV
......
- Gv quan sỏt - cho điểm.
- GV nhận xột lại giờ ktra nờu những ưu nhược điểm trong buổi ktra
Rỳt kinh nghiệm
Gv yờu cầu hs tớch cực thả lỏng
Lớp tập hợp đội hỡn 4 hàng ngang
ĐHXL
mGV
Hs lắng nghe gv nhận xột - cụng bố điểm
File đính kèm:
- THE DUC 8(15).doc