A/ MỤC TIÊU
- Giúp HS củng cố và phát triển những kết quả đã học ở các lớp (6+7), chuẩn bị học tập có hiệu quả chương trình lớp 9, góp phần thực hiện mục tiêu môn học ở THCS.
- Giúp HS hiểu biết về sức nhanh và phương pháp luyện tập đơn giản để giúp các em luyện tập sức nhanh
B/ ĐỊA ĐIỂM –PHƯƠNG TIỆN
- Lớp học
- Giáo án, Còi vv
C/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
148 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 238 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Chương trình học cả năm - Bản đẹp 2 cột - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
động tác bổ trợ kĩ thuật, phát triển sức mạnh của chân và làm quen với kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua.
- Chạy bền : Luyện tập chạy bền.
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, thói quen tự giác luyện tập, giữ gìn vệ sinh .
B/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
-HS dọn vệ sinh sân tập
-Còi, bộ xà nhảy cao
C/ TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I / Phần mở đầu
1/ Ổn định tổ chức
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp
2/ Khởi động
-Xoay khớp côû tay, cổ chân, khớp gối, khớp hông.
-Xoay khớp bả vai, ép dọc, ép ngang.
-Chạy bước nhỏ , nâng cao đùi, gót chạm mông.
II/ Phần cơ bản
2/ Nhảy cao
- Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”. Nâng cao thành tích.
*/ Củng cố
- Kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”
3/ Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền.
III/ Phần kết thúc
1/ Thả lỏng
-HS duỗi các khớp tay, khớp chân, toàn thân và điều hòa.
2/ Nhận xét và điều hòa
-GV nhận xét tiết học và dặn dò HS luyện tập thêm ở nhà
6-8’
1-2’
5-6’
28-30’
18-20’
2-3’
5-7’
5-7’
4-5’
1-2’
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
x (GV) ĐH nhận lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* (CS) ĐH khởi động
- HS luyện tập lần lượt và tích cực.
- GV quan sát sửa sai cho từng HS
*
*
*
ĐH luyện tập
- GV gọi 2-4 HS lên thực hiện.
- GV và HS còn lại quan sát và nhận xét.
- GV nhắc HS luyện tập theo nhóm cùng sức khỏe.
- HS thực hiện một số động tác hồi tĩnh
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* (CS) ĐH thả lỏng
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
x (GV) ĐH nhận xét
NGÀY SOẠN : .
NGÀY DẠY:
TUẦN: 32. TIẾT :64
NHẢY CAO - CHẠY BỀN
A/ MỤC TIÊU
- Nhảy cao: + Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu”bước qua” và nâng cao thành tích. Chuẩn bị cho kiểm tra
Yêu cầu HS thực hiện động tác tương đối chính xác động tác bổ trợ kĩ thuật, phát triển sức mạnh của chân và làm quen với kĩ thuật nhảy cao kiểu” bước qua”.
- Chạy bền : Luyện tập chạy bền.
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, thói quen tự giác luyện tập, giữ gìn vệ sinh .
B/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
-HS dọn vệ sinh sân tập
-Còi, bộ xà nhảy cao
C/ TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I / Phần mở đầu
1/ Ổn định tổ chức
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp
2/ Khởi động
-Xoay khớp côû tay, cổ chân, khớp gối, khớp hông.
-Xoay khớp bả vai, ép dọc, ép ngang.
-Chạy bước nhỏ , nâng cao đùi, gót chạm mông.
II/ Phần cơ bản
2/ Nhảy cao
- Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”. Nâng cao thành tích.
*/ Củng cố
- Kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”
3/ Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền.
III/ Phần kết thúc
1/ Thả lỏng
-HS duỗi các khớp tay, khớp chân, toàn thân và điều hòa.
2/ Nhận xét và điều hòa
-GV nhận xét tiết học và dặn dò HS luyện tập thêm ở nhà
6-8’
1-2’
5-6’
28-30’
18-20’
2-3’
5-7’
5-7’
4-5’
1-2’
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
x (GV) ĐH nhận lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* (CS) ĐH khởi động
- HS luyện tập lần lượt và tích cực.
- GV quan sát sửa sai cho từng HS
*
*
*
ĐH luyện tập
- GV gọi 2-4 HS lên thực hiện.
- GV và HS còn lại quan sát và nhận xét.
- GV nhắc HS luyện tập theo nhóm cùng sức khỏe.
- HS thực hiện một số động tác hồi tĩnh
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* (CS) ĐH thả lỏng
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
x (GV) ĐH nhận xét
NGÀY SOẠN : .
NGÀY DẠY:
TUẦN: 33. TIẾT :65
NHẢY CAO - CHẠY BỀN
A/ MỤC TIÊU
- Nhảy cao:+ Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu”bước qua” và nâng cao thành tích.Chuẩn bị cho kiểm tra.
Yêu cầu HS thực hiện động tác tương đối chính xác động tác bổ trợ kĩ thuật, phát triển sức mạnh của chân và làm quen với kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua.
- Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên.
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, thói quen tự giác luyện tập, giữ gìn vệ sinh .
B/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
-HS dọn vệ sinh sân tập
-Còi, bộ xà nhảy cao
C/ TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I / Phần mở đầu
1/ Ổn định tổ chức
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp
2/ Khởi động
-Xoay khớp côû tay, cổ chân, khớp gối, khớp hông.
-Xoay khớp bả vai, ép dọc, ép ngang.
-Chạy bước nhỏ , nâng cao đùi, gót chạm mông.
II/ Phần cơ bản
1/ Nhảy cao
- Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”. Nâng cao thành tích.
*/ Củng cố
- Kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”
2/ Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền.
III/ Phần kết thúc
1/ Thả lỏng
-HS duỗi các khớp tay, khớp chân, toàn thân và điều hòa.
2/ Nhận xét và điều hòa
-GV nhận xét tiết học và dặn dò HS luyện tập thêm ở nhà
6-8’
1-2’
5-6’
28-30’
18-20’
2-3’
5-7’
5-7’
4-5’
1-2’
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
x (GV) ĐH nhận lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* (CS) ĐH khởi động
- HS luyện tập lần lượt và tích cực.
- GV quan sát sửa sai cho từng HS
*
* * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
ĐH luyện tập
- GV gọi 2-4 HS lên thực hiện.
- GV và HS còn lại quan sát và nhận xét.
- GV nhắc HS luyện tập theo nhóm cùng sức khỏe.
- HS thực hiện một số động tác hồi tĩnh
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* (CS) ĐH thả lỏng
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
x (GV) ĐH nhận xét
NGÀY SOẠN : .
NGÀY DẠY:
TUẦN: 33. TIẾT :66
KIỂM TRA NHẢY CAO KIỂU “BƯỚC QUA”
A/ MỤC TIÊU
- Kiểm tra kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”, nhằm đánh giá kết quả học tập của từng HS, ghi điểm cho HS. Từ đó rút ra những ưu điểm cần phát huy, những hạn chế cần khắc phục.
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, thói quen tự giác tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh.
B/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
-HS dọn vệ sinh sân tập
-Còi, ghế của GV , bộ xà nhảy cao
C/ TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I / Phần mở đầu
1/ Ổn định tổ chức
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp
2/ Khởi động
-Xoay khớp côû tay, cổ chân, khớp gối, khớp hông.
-Xoay khớp bả vai, ép dọc, ép ngang.
-Chạy bước nhỏ , nâng cao đùi, gót chạm mông.
II/ Phần cơ bản
1/ Ôân tập
2/ Kiểm tra, cho điểm
a/ Nội dung: Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy cao kiểu “bước qua”
b/ Cách cho điểm : Kiểm tra theo mức độ kỹ thuật và thành tích của từng HS thực hiện được
- Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật ( 3 giai đoạn: chạy đà – giậm nhảy – qua xà) . Qua xa ø0,90m(nam), 0,80m(nữ).
- Điểm 7-8: Thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác có sai sót nhỏ. Qua xa ø0,90m(nam), 0,80m(nữ).
- Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác có sai sót lớn. Qua xa ø0,90m(nam), 0,80m(nữ).
- Điểm 3-4: Chưa hình thành được kĩ thuật qua xà, mặc dù thược hiện chạy đà, giậm nhảy thực hiện tốt.
- Điểm 1-2: không thực hiện được ba giai đoạn kĩ thuật và làm rơi xà.
3/ Kiểm tra lần 2
- Cho những HS chưa đạt kiểm tra lần 2
III/ Phần kết thúc
1/ Thả lỏng
-HS duỗi các khớp tay, khớp chân, toàn thân và điều hòa.
2/ Nhận xét và điều hòa
-GV nhận xét tiết học và đọc điểm cho từng HS
6-8’
1-2’
5-6’
28-30’
2-3’
20-22’
2-3’
5-7’
4-5’
1-2’
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
x (GV) ĐH nhận lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* (CS) ĐH khởi động
- Cho HS ôn lại : 1-2 lần trước khi vào kiểm tra
- Mỗi HS được nhảy thử 1 lần và chính thức tối đa 3 lần.
*
*
* * * * * * * *
* * * * * * * * * *
ĐH kiểm tra
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt từ 3-5 HS
- HS tham gia thi với tinh thần cao.
- Điểm kiểm tra không quá điểm 8
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* (CS) ĐH thả lỏng
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
x (GV) ĐH nhận xét
- Giới thiệu luật:
a/ Nếu số VĐV nhiều hơn 8 người, trình tự thi đấu sẽ được bốc thăm, mỗi VĐV nhảy 3 lần. Sau đó 8 VĐV có thành tích cao nhất sẽ được nhảy thêm 3 lần nữa theo trình tự ngược lại
b/ Khi cuộc thi bắt đầu các VĐV không được phép sử dụng đường chạy vào mục đích tập luyện.
c/ VĐV sẽ phạm lỗi nếu
+ Chạm vạch hoặc vượt qua ván giậm nhảy bằng bất cứ bộ phận nào của cơ thể
+ Giậm nhảy phía bên ngoài phạm vi 2 đầu ván
+ Khi tiếp đất , bất kì điểm chạm đất phía bên ngoài hố nhảy hoặc sau khi hoàn thành đi ngược lại
+ Sử dụng bất cứ hình thức nhào lộn nào trong khi chạy đà.
File đính kèm:
- the duc 8 tron bo(2).doc