Giáo án môn Thể dục 7 - Tiết 1 đến 35 - Bản đẹp 3 cột

I. Mục tiêu – yêu cầu:

* Lý thuyết: Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT. ( mục 1 )

+ Kiến thức:Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDT

+ Yêu cầu: HS ghi chép đầy đủ nội dung bài học

+ Kĩ năng: HS vận dụng đề phòng chấng thương khi tập luyện và thi đấu.

+ Yêu cầu: HS áp dụng vào thực tế trong quá trình tập luyện

II. Địa điểm, phương tiện:

1. Địa điểm: Phòng học

2. Phương tiện: GV phấn, GA; HS tập, viết.

III. Tiến trình lên lớp:

 

doc23 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 28/02/2021 | Lượt xem: 18 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 7 - Tiết 1 đến 35 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-5’ 1-2’ 4-5’ GV chia nhóm cho HS tập luyện GV quan sát nhắc nhở sửa sai cho HS GV phân tích giảng giải cho HS tập luyện Quan sát nhắc nhở sửa sai cho học sinh. Chạy vòng sân trườngNam: 400m.Nữ: 300m GV gọi 1 – 2 em lên thực hiện gv củng cố Tuần: 06. Tiết: 12. Dạy lớp: 7 TÊN BÀI: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ + CHẠY NHANH. I. Mục tiêu – yêu cầu: 1.ĐHĐN: Ôn biến đổi đội hình 0 – 3 – 6 – 9. Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4. + Kiến thức:HS điều khiển được những nội dung đã học. Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện đội hình 0 – 3 – 6 – 9; đội hình 0 – 2 – 4. + Yêu cầu: HS nắm được bài học, tự điều khiển những nội dung đã học + Kĩ năng: HS thực hiẹân đúng các nội dung đã học. Thực hiện được ĐH 0 – 3 – 6 – 9. đội hình 0 – 2 – 4. + Yêu cầu: HS thực hiện đều, đẹp các động tác 2. Chạy nhanh: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, tư thế sẵn sàng - xuất phát. Học : chạy đạp sau. + Kiến thức: Biết cách thực hiện chạy đạp sau + Yêu cầu: HS biết cách thực hiện đúng các động tác + Kĩ năng: HS thực hiện được chạy đạp sau, thực hiện đúng các tư thế đã học +Yêu cầu: Học sinh thực hiện đúng chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, tư thế sẵn sàng xuất phát. Thực hiện được chạy đạp sau. II. Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: GV còi, đường chạy; HS trang phục đúng quy định III. Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐL P P TỔ CHỨC I.Phần mở đầu: * Nhận lớp: GV nhận lớp kiểm tra sỉ số Phổ biến nội dung, mục tiêu bài dạy * Khởi động: Khởi động chung xoay các khớp, gập gối 2 lần x 8 nhịp - Khởi động chuyên môn: - Kiểm tra bài cũ II. Phần cơ bản: * ĐHĐN: - Ôn biến đổi đội hình 0 – 3 – 6 - 9 - Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4 . ( Nội dung như những tiết trên ) * Chạy nhanh: + Ôn: - Chạy bước nhỏ, Chạy nâng cao đùi, Tư thế sẵn sàng – xuất phát. + Học : Chạy đạp sau : * Củng cố : - Nhắc và sửa một số điểm sai mà học sinh thường mắc. III. Phần kết thúc: - Thả lỏng: Thực hiện một số động tác hồi tĩnh - Hệ thống bài - Nhận xét – đánh giá - Giao bài tập về nhà – xuống lớp 8-10’ 1-2’ 7-8’ 28-30’ 3-5l/t 3-5l/t 1-2’ 4-5’ GV chia nhóm cho HS tập luyện, GV quan sát nhắc nhở sửa sai cho học sinh Gv phân tích giảng giải Thị phạm động tác kĩ thuật cho HS tập luyện. GV quan sát nhắc nhở sửa sai cho học sinh. GV gọi 1 – 2 em lên thực hiện gv củng cố Tuần: 07. Tiết: 13. Dạy lớp: 7 TÊN BÀI: ĐHĐN + CHẠY NHANH + CHẠY BỀN. I. Mục tiêu – yêu cầu: 1. ĐHĐN: Ôn: Đi đều - đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. hoặc một số kĩ năng HS thực hiện còn yếu ( do GV chọn ) + Kiến thức:HS điều khiển được những nội dung đã học. Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện đội hình 0 – 3 – 6 – 9; đội hình 0 – 2 – 4. + Yêu cầu: HS nắm được bài học, tự điều khiển những nội dung đã học + Kĩ năng: HS thực hiẹân đúng các nội dung đã học. Thực hiện đúng đội hình 0 – 3 – 6 – 9. đội hình 0 – 2 – 4.( hàng ngang, dọc ) + Yêu cầu: HS thực hiện đều, đẹp các động tác, điều khiển được ĐHĐN. 2. Chạy nhanh: Ôn: Tư thế sẵn sàng - xuất phát; chạy đạp sau. Học: Xuất phát cao – chạy nhanh 40 m. + Kiến thức:Biết cách thực hiện được xuất phát cao – chạy nhanh 40 m. + Yêu cầu: HS thực hiện đúng kĩ thuật động tác, nghiêm túc tập luyện + Kĩ năng: Thực hiện được xuất phát cao – chạy nhanh 40 m. + Yêu cầu: HS thực hiện được, đúng các động tác đã học 3. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. + Kiến thức: Biết cách thực hiện chạy theo quy định, phân phối sức khi chạy + Yêu cầu: HS tập luyên theo sự hướng dẫn của GV + Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng chạy theo địa hình quy định + Yêu cầu: HS duy trì và nâng dần sức bền. II. Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: GV còi, đường chạy; HS trang phục đúng quy định III. Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐL P P TỔ CHỨC I.Phần mở đầu: * Nhận lớp: GV nhận lớp kiểm tra sỉ số Phổ biến nội dung, mục tiêu bài dạy * Khởi động: Khởi động chung xoay các khớp, gập gối 2 lần x 8 nhịp - Khởi động chuyên môn: - Kiểm tra bài cũ. II. Phần cơ bản: * ĐHĐN: - Ôn: Đi đều - đứng lại - Đổi chân khi đi đều sai nhịp + Một số kĩ năng HS thực hiện còn yếu: - Đi đều vòng trái, đi đều vòng phải. 2. Chạy nhanh: + Ôn: - Tư thế sẵn sàng – Xuất phát - Chạy đạp sau + Học: Xuất phát cao – chạy nhanh 40m * Chạy bền: + Chạy trên địa hình tự nhiên. * Củng cố: - Nhắc và sửa một số điểm sai mà HS thường mắc. III. Phần kết thúc: - Thả lỏng: Thực hiện một số động tác hồi tĩnh - Hệ thống bài - Nhận xét – đánh giá - Giao bài tập về nhà – xuống lớp 8-10’ 1-2’ 7-8’ 28-30’ 3-5l/t 2-3l/t 2-3l/t 4-5’ 1-2’ 4-5’ GV chia nhóm cho HS tập luyện, GV quan sát nhắc nhở sửa sai cho học sinh - GV phân tích giảng giải thị phạm động tác kĩ thuật cho HS tập luyện. GV quan sát nhắc nhở sửa sai cho học sinh. GV gọi 1 – 2 em lên thực hiện gv củng cố Tuần: 07.Tiết: 14. Dạy lớp: 7 TÊN BÀI: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ + CHẠY NHANH. I. Mục tiêu – yêu cầu: 1. ĐHĐN: Luyện tập, nâng cao kĩ năng đã học hoặc kiểm tra thử ( do GV chọn ) + Kiến thức:HS điều khiển được những nội dung đã học. Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện đội hình 0 – 3 – 6 – 9; đội hình 0 – 2 – 4. + Yêu cầu: HS nắm được bài học, tự điều khiển những đội hình đã học + Kĩ năng: HS thực hiẹân đúng các nội dung đã học. Thực hiện đúng đội hình 0 – 3 – 6 – 9. đội hình 0 – 2 – 4.( hàng ngang, dọc ) + Yêu cầu: HS thực hiện đều, đẹp các động tác, điều khiển được ĐHĐN. 2. Chạy nhanh: Ôn: Trò chơi phát triển sức nhanh ( do GV chọn )Tư thế sẵn sàng – xuất phát, xuất phát cao – chạy nhanh 30 m. + Kiến thức:HS biết cách thực hiện chạy đạp sau, tư thế sẳn sàng XP’Trò chơi “ chạy tiếp sức con thoi “ XP’ cao chạy nhanh 30 m. + Yêu cầu: HS thực hiện đúng kĩ thuật động tác, nghiêm túc tập luyện + Kĩ năng: Thực hiện đúng chạy đạp sau, xuất phát cao – chạy nhanh 30 m. + Yêu cầu: HS thực hiện được, đúng các động tác đã học II. Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: GV còi, đường chạy; HS trang phục đúng quy định III. Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG P P TỔ CHỨC I.Phần mở đầu: * Nhận lớp: GV nhận lớp kiểm tra sỉ số Phổ biến nội dung, mục tiêu bài dạy * Khởi động: Khởi động chung xoay các khớp, gập gối 2 lần x 8 nhịp - Khởi động chuyên môn: - Kiểm tra bài cũ. II. Phần cơ bản: * ĐHĐN: - Luyện tập nâng cao những kĩ năng đã học hoặc kiểm tra thử. - Luyện tập: + đi đều, đứng lại, đi đều vòng trái, vòng phải. * Chú ý: giậm chân, đi đều, đứng lại + Biến đổi đội hình 0 – 3 – 6 – 9. đội hình 0 – 2 –4. ( hàng ngang, dọc ) * Chạy nhanh: + Ôn: Trò chơi phát triển sức nhanh: - Xuất phát cao chạy nhanh theo tín hiệu - Xuất phát cao chạy nhanh tay cham vạch giới hạn - Xuất phát cao mặt, vai, lưng hướng chạy. + Tư thế sẵn sàng - xuất phát + Xuất phát cao – chạy nhanh 30 m. * Củng cố: - Nhắc và sửa một số điểm sai mà HS thường mắc. III. Phần kết thúc: - Thả lỏng: Thực hiện một số động tác hồi tĩnh - Hệ thống bài - Nhận xét – đánh giá - Giao bài tập về nhà – xuống lớp 8-10’ 1-2’ 7-8’ 28-30’ 3-5l/t 3-5l/t 1-2’ 4-5’ GV chia nhóm cho HS tập luyện, GV quan sát nhắc nhở sửa sai cho học sinh GV gọi 1 – 2 em lên thực hiện gv củng cố Tuần: 08. Tiết: 15. Dạy lớp: 7 TÊN BÀI: KIỂM TRA ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. I. Mục tiêu – yêu cầu: * Kiểm tra ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. + Kiến thức: Biết cách thực hiện đội hình 0 – 2 – 4 và 0 – 3 – 6 – 9( từ hàng ngang hoặc hàng dọc ); đi đều, đứng lại + Yêu cầu: HS thực hiện đúng, đều , đẹp + Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ năng ĐHĐN và điều khiển đội hình đội ngũ. + Yêu cầu: HS vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường. II. Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: GV sổ điểm bàn ghế , còi; HS trang phục đúng quy định. III. Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐL P P TỔ CHỨC I.Phần mở đầu: * Nhận lớp: GV nhận lớp kiểm tra sỉ số Phổ biến nội dung, mục tiêu bài dạy * Khởi động: Khởi động chung xoay các khớp, gập gối 2 lần x 8 nhịp - Khởi động chuyên môn: 8-10’ 1-2’ 7-8’ II. Phần cơ bản: * Kiểm tra ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ: - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 4 – 5 học sinh. * Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từnh học sinh: - Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng – đều và đẹp các động tác quy định. - Điểm 7 – 8: Thực hiện được tương đối đúng nhưng chưa đều. - Điểm 5 – 6: Cơ bản biết cách thực hiện, điểm số sai đi thiếu bước hay thừa bước. - Điểm 3 – 4: Không thực hiện được những nội dung do GV quy định. - Điểm 1 – 2 các trường hợp còn lại * Củng cố: - Nhắc và sửa những điểm sai mà học sinh thường mắc III. Phần kết thúc: - Thả lỏng: Thực hiện một số động tác hồi tĩnh - Hệ thống bài - Nhận xét – đánh giá - Công bố điểm - Giao bài tập về nhà – xuống lớp 28-30’ 1-2’ 4-5’ Kiểm tra mỗi nhóm 4 – 5 học sinh. Cho điểm tuỳ theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh. GV gọi 1 – 2 em hực hiện tốt GV nhận xét tuyên dương

File đính kèm:

  • docTHE DUC 7 CKT 15TIET.doc