Giáo án môn Thể dục 7 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2012-2013 - Phạm Quang Khương

I-MỤC TIÊU

 Hs nắm nội dung , m/t chương trình TD7

Hiểu nguyên nhân và biết cách phòng tránh cũng như vận dụng vào tập hàng ngày và thi đấu

II- ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN

 GV: Giáo án

 Hs : vở ghi

III- LÊN LỚP

1, Ổn định t/c, kiểm tra sĩ số

2, Kiểm tra sĩ số

3, Bài mới

 Sức khoẻ là vốn quí nhất của con người : Có sức khoẻ là có tất cả, không có sức khoẻ tức là không có gì

 GDTC trong nhà trờng phổ thông có ý nghĩa cực kì quan trọng giúp Hs phát triển toàn diện về các mặt giáo dục. Việc phát triển sức khỏê cho các em đẻ các em tham gia học tập, LĐSX

 Tập luyện TDTT mà để xảy ra chấn thơng là điều không tốt, di ngợc lại mục đích TDTT

 Do đó phòng tránh chấn thơng là rất quan trọng, tất cả mọi ngời phải chú ý t/h

 

doc154 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 339 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 7 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2012-2013 - Phạm Quang Khương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS thực hiện 3 lần. - Những HS chưa kiểm tra đứng ngoài sân tập phát cầu. Đội hình hồi tĩnh. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x r Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx r D. rút kinh nghiệm giờ Kiểm Tra ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tiết 67 : Một số bài tập thể lực - chạy bền A. Mục tiêu. 1. Kiến thức: - Một số bài tập phát triển thể lực. - Chạy bền trên địa hình tự nhiên. 2. Kỹ năng: - Thực hiện các bài tập bổ trợ phát triển thể lực một cách tương đối được. - Chạy tích cực đủ cự ly Nam: 400m; Nữ : 200m có bấm thời gian. B. Địa điểm - phương tiện. - Sân tập thể dục của trường. C. Tiến trình dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức I. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - Trực ban tập trung lớp, báo cáo sỹ số. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. - Kiểm tra trang phục, sức khoẻ của học sinh. 2. Khởi động. a) Khởi động chung. - Chạy tại chỗ. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - Căng ép: ép dọc, ép ngang. - Bài thể dục tay không 4 động tác: Tay vai, lưng bụng, chân, nhảy. b) Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Chạy hất gót. - Chạy lăng mũi chân. II. Phần cơ bản. 1. Một số động tác bổ trợ thể lực. - Chạy bước nhỏ kết hợp chạy tăng tốc độ - Chạy nâng cao đùi kết hợp chạy tăng tốc độ - Chạy đạp sau kết hợp chạy tăng tốc độ. - Chạy zíc zắc. - Chạy tăng tốc độ với cự ly 30m, 50m 2. Chạy bền. - Nam : 400m - Nữ : 200m III. Phần kết thúc. 1. Hồi tĩnh. - Thực hiện các động tác vươn thở. - Thả lỏng các khớp. 2. Nhận xét giờ học. 3. Bài tập về nhà. Luyện tập chạy việt dã 20’ mỗi ngày. 4. Xuống lớp. - GV hô: “Lớp giải tán!” - HS hô : “Khỏe!” 8’ - 10’ 45” 2l x 8N 2l x 8N 2l x 8N 2l x 30” 2l x 30” 2l x 30” 2l x 30” 28’ - 30’ 2l 2l 2l 2l 3l 4’ - 5’ Đội hình nhận lớp xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx r Đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ž r - Trực ban cho lớp khởi động chung. - GV cho lớp khởi động chuyên môn. - GV chú ý quan sát sửa sai cho HS. xxxxxxx xxxxxxx 25 - 30m xxxxxxx xxxxxxx Đội hình chạy bền x x x x x Sân trường Đội hình hồi tĩnh. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x r Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx r Tiết 68 : Một số bài tập thể lực - chạy bền A. Mục tiêu. 1. Kiến thức: - Một số bài tập phát triển thể lực. - Chạy biến tốc. 2. Kỹ năng: - Thực hiện các bài tập bổ trợ phát triển thể lực một cách tương đối được. - Chạy tích cực đủ cự ly Nam: 500m; Nữ : 300m . B. Địa điểm - phương tiện. - Sân tập thể dục của trường. C. Tiến trình dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức I. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - Trực ban tập trung lớp, báo cáo sỹ số. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. - Kiểm tra trang phục, sức khoẻ của học sinh. 2. Khởi động. a) Khởi động chung. - Chạy tại chỗ. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - Căng ép: ép dọc, ép ngang. - Bài thể dục tay không 4 động tác: Tay vai, lưng bụng, chân, nhảy. b) Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Chạy hất gót. - Chạy lăng mũi chân. II. Phần cơ bản. 1. Một số động tác bổ trợ thể lực. - Chạy bước nhỏ kết hợp chạy tăng tốc độ - Chạy nâng cao đùi kết hợp chạy tăng tốc độ - Chạy đạp sau kết hợp chạy tăng tốc độ. - Chạy tăng tốc độ cự ly 30m - Chạy tăng tốc độ với cự ly 50m. 2. Chạy bền. Chạy biến tốc 50N x 50C - Nam : 500m - Nữ : 300m III. Phần kết thúc. 1. Hồi tĩnh. - Thực hiện các động tác vươn thở. - Thả lỏng các khớp. 2. Nhận xét giờ học. 3. Bài tập về nhà. Luyện tập chạy việt dã 20’ mỗi ngày. 4. Xuống lớp. - GV hô: “Lớp giải tán!” - HS hô : “Khỏe!” 8’ - 10’ 45” 2l x 8N 2l x 8N 2l x 8N 2l x 30” 2l x 30” 2l x 30” 2l x 30” 28’ - 30’ 2l 2l 2l 2l 3l 4’ - 5’ Đội hình nhận lớp xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx r Đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ž r - Trực ban cho lớp khởi động chung. - GV cho lớp khởi động chuyên môn. Đội hình tập thể lực. xxxxxxx xxxxxxx 25 - 30m xxxxxxx xxxxxxx - GV chú ý quan sát sửa sai cho HS. Đội hình chạy bền x x x x x Sân trường Đội hình hồi tĩnh. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x r Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx r Tiết 69 : Một số bài tập thể lực - chạy bền A. Mục tiêu. 1. Kiến thức: - Một số bài tập phát triển thể lực. - Trò chơi: Người thừa thứ ba - Chạy bền trên địa hình tự nhiên. 2. Kỹ năng: - Thực hiện các bài tập bổ trợ phát triển thể lực một cách tương đối được. - HS chơi nhiệt tình tích cực. - Chạy tích cực đủ cự ly Nam: 500m; Nữ : 300m . B. Địa điểm - phương tiện. - Sân tập thể dục của trường. C. Tiến trình dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức I. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - Trực ban tập trung lớp, báo cáo sỹ số. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. - Kiểm tra trang phục, sức khoẻ của học sinh. 2. Khởi động. a) Khởi động chung. - Chạy tại chỗ. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - Căng ép: ép dọc, ép ngang. - Bài thể dục tay không 4 động tác: Tay vai, lưng bụng, chân, nhảy. b) Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Chạy hất gót. - Chạy lăng mũi chân. II. Phần cơ bản. 1. Một số động tác bổ trợ thể lực. - Chạy bước nhỏ kết hợp chạy tăng tốc độ - Chạy nâng cao đùi kết hợp chạy tăng tốc độ - Chạy đạp sau kết hợp chạy tăng tốc độ. - Chạy tăng tốc độ cự ly 30m - Chạy tăng tốc độ với cự ly 50m. 2. Trò chơi: Người thừa thứ ba. - GV hướng dẫn luật chơi. 3. Chạy bền. - Nam : 500m - Nữ : 300m III. Phần kết thúc. 1. Hồi tĩnh. - Thực hiện các động tác vươn thở. - Thả lỏng các khớp. 2. Nhận xét giờ học. 3. Bài tập về nhà. Luyện tập chạy việt dã 20’ mỗi ngày. 4. Xuống lớp. - GV hô: “Lớp giải tán!” - HS hô : “Khỏe!” 8’ - 10’ 45” 2l x 8N 2l x 8N 2l x 8N 2l x 30” 2l x 30” 2l x 30” 2l x 30” 28’ - 30’ 2l 2l 2l 2l 3l 4’ - 5’ Đội hình nhận lớp xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx r Đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ž r - Trực ban cho lớp khởi động chung. - GV cho lớp khởi động chuyên môn. Đội hình tập thể lực. xxxxxxx xxxxxxx 25 - 30m xxxxxxx xxxxxxx x x - GV chú ý quan sát sửa sai cho HS. x x x x r x x x x x x Đội hình chạy bền x x x x x Sân trường Đội hình hồi tĩnh. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x r Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx r Tiết 70 : TUẦN 35 - 36 TIẾT SỐ : 70-73 BÀI : ễN TẬP : CHẠY NHANH I/ MỤC TIấU YấU CẦU . 1. MỤC TIấU : Chạy nhanh : Trũ chơi “Chạy tiếp sức ”. Xuất phỏt cao - chạy nhanh 20 - 50 m. 2.YấU CẦU : Chạy nhanh : Biết và thực hiện được tương đối đỳng xuất phỏt cao – chạy nhanh, trũ chơi “Chạy tiếp sức”. Biết vận dụng tự tập hằng ngày. II. ẹềA ẹIEÅM – PHệễNG TIEÄN : Saõn trửụứng . Tranh ảnh , cờ, nệm nhảy. III. THỜI GIAN : 45 phỳt IV. TIEÁN TRèNH GIẢNG DẠY : NOÄI DUNG LVẹ PHệễNG PHAÙP TOÅ CHệÙC A/ PHẦN MỞ ĐẦU. 1 . Giỏo viờn nhận lớp.Phổ biến nội dung yờu cầu bài học. 2. Khởi động . - Khởi động chung: * Xoay cỏc khớp cổ tay,cổ chõn, vai,hụng,gối, ộp ngang, ộp dọc,.. - Khởi động chuyờn mụn: * Chạy tại chỗ . * Chaùy bửụực nhoỷ . * Chaùy naõng cao ủuứi. * Chaùy goựt chaùm moõng. 8 phỳt 2 phỳt 6 phỳt 2lần x 8 nhịp/ động tỏc. €€€€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€€€ € - Cỏn sự lớp tập hợp lớp , bỏo cỏo giỏo viờn về tỡnh lớp . € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €Giỏo viờn - Đứng theo đội trờn,giỏo viờn điều khiển cho học sinh khởi động. B Phần cơ bản: 1. Chạy nhanh : _ Xuất phỏt cao chaùy nhanh 20 -50 m. - Trũ chơi “ Chạy tiếp sức ”. 3. Củng cố ( Chạy nhanh ) 32 phút 20 phỳt 5 phỳt 7 phỳt - Giỏo viờn thị phạm lại € € € € cỏc động1 lần sau đú điều€ € € € khiển cho cỏc em ụn tập.€ € € € Vừa cho cỏc em ụn tập vừa chỳ ý quan sỏt sửa sai cho cỏc em. € GV 50 m - Gv phổ biến trũ chơi “ Chạy tiếp sức ” và tiến hành cho cỏc em chơi. Nhận xột, đỏnh giỏ trũ chơi. - Gọi 2 học sinh lờn thực hiện lại cỏc động tỏc xuất phỏt cao chạy nhanh 20 – 50 m.Lớp quan sỏt nhận xột.Giỏo viờn kết luận và cho điểm cỏc em. C/ PHẦN KẾT THÚC. 1/ HỒI TĨNH: - Tập động tỏc điều hoà của bài thể dục giữa giờ , hớt thở sõu, rũ chõn rũ tay. 2 / Nhận xột giờ học và giao bài tập về nhà. Kết thỳc giờ học.Kết thỳc giờ học. 5 phỳt 2 phỳt 2 lầnx8nhịp/ động tỏc 3 phỳt € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Giỏo viờn điều khiển cho học sinh thả lỏng, thực hiện ở đội hỡnh trờn. IV/ Rút kinh nghiệm:......................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docThe duc 7 2012 2013.doc