Giáo án môn Thể dục 7 - Chương trình học kì 1 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2012-2013

I. Mục tiêu:

* Kiến thức:

- Cung cấp cho HS một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong khi hoạt động TDTT.

- Giúp HS nắm bắt chương trình để thuận lợi trong học tập

* Kỹ năng:

- Biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập luyện, thi đấu và các hoạt động TDTT.

II. Địa điểm phương tiện:

- Địa điểm: lớp học

- Phương tiện: Gv: Giáo án

 HS: Vở ghi

III. Tiến trình lên lớp:

 

doc91 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 28/02/2021 | Lượt xem: 148 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 7 - Chương trình học kì 1 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
........> x x x x x x HS nhận sét gv kết luận - giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. + Giao khối lượng cho HS tập ngoại khoá 5(P) Ngày soạn: 25/11/2009 Ngày dạy: 28/11/2009 Tiết 31 bật nhảy - môn tự chọn I. Mục đích yêu cầu. - Bật nhảy: - Kiến thức : Luyện tập bật xa, đà ba bước giậm nhảy bằng một chân vào hố cát. - Kỹ năng : HS thực hiện tốt bật xa, đà ba bước giậm nhảy bằng một chân vào hố cát 2- TTTC : Cờ vua *. Kiến thức: ôn cách đI và ăn quân, tập đấu *. Kỹ năng: HS thực hiện tương đối tốt cách đI và ăn quân, tập đấu 3. TháI độ: - Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức mạnh đôi chân, sức bền, sự mềm dẽo khéo léo trong II. Phương tiện: Đệm, cầu lông, sân tập. B. Quá trình lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu. 1.Nhận lớp: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ. - GV phổ biến yêu cầu nội dung bài học. 2.Khởi động - Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, gối, ép dây chằng. - Chạy bước nhỏ - Nâng cao đùi - Đá lăng sau II. Phần cơ bản. 1. Bật nhảy. * Một số động tác bổ trợ + Tại chỗ bật nhảy + Bật xa tại chỗ + Đà một bước, ba bước giạm nhảy vào hố cát. 2. Thể thao tự chọn( Cờ vua) - Hướng dẫn cách di và ănquân 3. củng cố: gọi 2 em lên Đà một bước, ba bước giạm nhảy vào hố cát. III. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng. Đi theo vòng tròn thực hiện động tác cúi người thả lỏng. 2. Giáo viên nhận xét kết quả giờ học. 3. Hướng dẫn bài tập về nhà. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy 10' 2’ 8’ 2L 2L 2L 30’ 5L 5L 2L 5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5 m GV - Lớp trưởng báo cáo sĩ số cho GV sau đó cho lớp khởi động. - Tập theo đội hình hàng dọc. - GV làm mẫu phân tích. - ĐHTL theo đội hình hàng ngang. * * * * * * * * * * * .....> GV * * * * * * * * * * * * - GV làm mẫu - Tập trong lớp, gv quan sát sửa sai HS nhận xét gv bổ sung ĐHXL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5 m GV . Ngày soạn: 10/12/2011 Ngày dạy: 13/12/2011 Tiết 32 bật nhảy - môn tự chọn A. mục tiêu 1. - Bật nhảy: Trò chơi “Khéo vướng chân” “ Nhảy vào ô tròn tiếp sức” - Kiến thức: Trò chơi “Khéo vướng chân” “ Nhảy vào ô tròn tiếp sức” Tại chỗ bật nhảy + Bật xa tại chỗ + Luyện tập đá lăng trước, đá lăng sau. + Đà một bước, ba bước giạm nhảy vào hố cát. - Kỹ năng: thực hiện tương đối tốt Trò chơi “Khéo vướng chân” “ Nhảy vào ô tròn tiếp sức”Tại chỗ bật nhảy + Bật xa tại chỗ + Luyện tập đá lăng trước, đá lăng sau. + Đà một bước, ba bước giạm nhảy vào hố cát. 2. TTTC : Cờ vua: *. Kiến thức: ôn cách đI và ăn quân, tập đấu *. Kỹ năng: HS thực hiện tương đối tốt cách đI và ăn quân, tập đấu 3. TháI độ: - Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức mạnh đôi chân, sức bền, sự mềm dẽo khéo léo trong vận động. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. II. Địa điểm phương tiện: - Địa điểm: Sân TD trường, - Phương tiện: GV: chuẩn bị các thiết bị dạy học HS: Giầy, III. nội dung – phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai, cánh tay, hông, đầu gối. - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 2 8 - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) II. Phần cơ bản. 1. Bật nhảy. * Một số động tác bổ trợ + Tại chỗ bật nhảy + Bật xa tại chỗ + Luyện tập đá lăng trước, đá lăng sau. + Đà một bước, ba bước giạm nhảy vào hố cát. + Trò chơi “ Khéo vướng chân” - nhẩy vào ô tiếp sức 3. Thể thao tự chọn - ôn cách đI và ăn quân, tập đấu III. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng. Đi theo vòng tròn thực hiện động tác cúi người thả lỏng. 2. Giáo viên nhận xét kết quả giờ học. 3. Hướng dẫn bài tập về nhà. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy 15 15 5’ - GV làm mẫu phân tích. - ĐHTL theo đội hình hàng ngang. * * * * * * * * ** GV * * * * * * * * * * * * GV hưỡng dẫn cách chơi HS tạo vòng tron cùng chơi GV ke từng ô cách nhau 1,5--2m Chia lam 3 nhóm cùng chơi - chia nhom tập luyện - GV quan sát hưỡng dẫn sửa sai ĐHXL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5 m GV - GV quan sát sử sai cho HS Ngày soạn: 14/12/2011 Ngày dạy: 17/12/2011 Tiết:33 ôn tập học kỳ I I. Mục đích, yêu cầu: - Giúp HS cũng cố và nâng cao bài tập thể dục trong học kỳ I - Qua bài tập thể dục để phát triền cơ thể cân đối, sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. II. Địa điểm phương tiện: - Địa điểm: Sân TD trường, - Phương tiện: GV: chuẩn bị các thiết bị dạy học HS: Giầy, III. nội dung – phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai, cánh tay, hông, đầu gối. - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 2 8 - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) B.Phần cơ bản 1. Bài Thể dục: Hoàn thiện và nâng cao kỹ năng tập bài thể dục phát triển chung 9 động tác: Chú ý : biên độ , nhịp độ, nhịp điệu động tác. 2. củng cố: gọi 4 em lên tập lại bài thể dục 30 Tập chung cho cả lớp 5 lần sau đó chia nhóm GV quan sát và chỉnh sửa cho HS. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Học sinh nhận sét gv bổ sung - Cho giáo viên hớng dẫn cho HS thả lõng ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. 5 Ngày soạn: 14/12/2011 Ngày dạy: 17/12/2011 Tiết:34 kiểm tra học kỳ I (phần chạy nhanh) I. Mục tiêu - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng qua nội dung chạy nhanh 60m - Qua đó để đánh giá phân lọai HS II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi, Đồng hồ III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung tiết kiểm tra 2. Khởi động: - Khởi động chuyên môn: Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay HS tự khởi động. B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra Thang điểm: Điểm Nam Nữ Kỹ Thuật 9-10 7-8s 8-9s Đúng 4 giai đoạn kỹ thuật 7-8 9-10s 10-11s 5-6 11s-12s 12-13s đúng KT xuất phát 3-4 13s 14s không đúng KT 1-2 Tất cả các trường hợip còn lại 30 Kiểm tra mỗi lần 2 em . GV hô XP và bấm thành tích cho HS C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung họctrong kỳ I - Thông báo kết quả cho HS 5 - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng Kết quả giảng dạy: Lớp TSHS 9-10 7-8 5-6 3-4 1-2 SL % SL % SL % SL % SL % 7A Ngày soạn: 9/12/2012 Ngày dạy: 12/12/2012 Tiết:35 : kiểm tra tiêu chuẩn RLTT (nội dung chạy nhanh) I. Mục đích, yêu cầu: - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 7 - Qua đó để đánh giá phân lọai HS II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi, đồng hồ III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chuyên môn: 10 (P) Mỗi đ. tác thực hiện 2 lần 8 nhịp Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay HS tự khởi động. B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra : chạy nhanh Chuẩn RLTT: Loại Nam Nữ Giỏi 9.5 s 10.4 s Khá 10.2 s 11.2 s Đạt 11.0 s 11.9 s 30 (P) 1 Lần Kiểm tra mỗi lần 2 em . GV hô XP và bấm thành tích cho HS C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra chuẩn RLTT - Thông báo kết quả cho HS 3(P) 2(P) - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng IV.Kết quả giảng dạy: Lớp TSHS Giỏi Khá Đạt Chưa đạt SL % SL % SL % SL % 7A 7B Ngày soạn: 28/12/2011 Ngày dạy: 31/12/2011 Tiết:36 kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung bật xa I. Mục đích, yêu cầu: - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 7 - Qua đó để đánh giá phân lọai HS II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi, đồng hồ III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chuyên môn: 10 Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay HS tự khởi động. B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra Chuẩn RLTT: Loại Nam Nữ Giỏi 195 cm 175 cm Khá 180 cm 165 cm Đạt 170 cm 155cm 30 Kiểm tra mỗi lần 1 em . GV hô cho HS thực hiện C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học. - Thông báo kết quả cho HS 5 - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng Hết kỳ I năm học 2012-2013

File đính kèm:

  • docTHE DUC 7 ky I co hinh chuan KTKN 2012.doc