I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nắm được một số nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT
2. Kỹ năng;
- Biết cách phòng tránh được một số chấn thương khi hoạt động TDTT.
3. Thái độ:
- Tự giác tích cực học tập, thực hiện theo đúng yêu cầu của giáo viên.
II. Chuẩn bị.
1. Địa điểm:
- Phòng học.
2. Phương tiện:
- GV: Sách GV-TD 7, PPCT TD 7.
- HS: Đồ dùng học tập.
III. Tiến trình dạy học.
1. ổn định tổ chức. (5')
- Kiểm tra sĩ số: 7A. 7B. 7C.
2. Kiểm tra bài cũ.
Không kiểm tra bài cũ chỉ kiểm tra đồ dùng học tập
3. Bài mới.
151 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 246 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 7 - Chương trình học cả năm - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV chia nhóm cho học sinh thực hiện:nhóm 1 ôn bài thể dục nhóm 2 học bật nhảy.
- Gv cho học sinh thực hiện, Gv quan sát sửa kỹ thuật.
- Đồng loạt
o o o o o o
CS o o o o o o
GV
- Chia tổ ôn luyện giáo viên quan sát
sửa sai.
- Gọi 4 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung.
- GV phân tích kết hợp với làm mẫu hướng dẫn học sinh thực hiện.Gv xửa sai.Thực hiện theo đội hình nước chảykhép kín.
- Gv gọi 2 Hs lên thực hiện lớp nhận xét
- Học sinh thực hiện theo vòng sân.
- Tại chỗ thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân.
- Ưu khuyết điểm giờ học.
- Ôn nội dung bài học
o o o o o o
CS o o o o o o
GV
(8’)
200m
2x8
2x8
2x8
2x8m
2x8m
2x8m
(32’)
(5’)
a.Phần mở đầu
1.Nhận lớp:
7A:
7B:
7C:
- GV kiểm tra sĩ số sức khoẻ, trang phục, dụng cụ.
- Phổ biến mục tiêu, nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
- Chạy chậm nhẹ nhàng.
- Bài TD phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- ép dây chằng.
b. Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy tăng tốc.
1. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện 4 động tác của bài thể dục.
b.Phần cơ bản
1. Bài thể dục:
- Ôn 4 động tác của bài thể dục.
*Củng cố: Thực 4 động tác đã học của bài TD.
2.Bật nhảy:
- Ôn động tác Đà một bước giậm nhảy đá lăng; Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát.
* Củng cố:Thực hiện đà ba bước giậm nhảy vào hố cát.
3.Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên
c.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
2. GV nhận xét giờ học.
3. Dặn dò, giao bài tập về nhà.
*Những lưu ý rút kinh nghiệm sau giờ giảng
.
Ngày giảng: Tiết 42
7A
7B Bài tD - bật nhảy
7C
I. mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Bài thể dục: Ôn 4 động tác đã học; Học hai động tác: Bụng, Phối hợp.
- Bật nhảy: Ôn động tác Đà một bước giậm nhảy đá lăng; Đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát.
Trò chơi "Lò cò tiếp sức".
2. Kỹ năng:
- Bài thể dục: Nắm và thực hiện được kỹ thuật động tác.
- Bật nhảy: Thực hiện được kỹ thuật động tác.
3. Thái độ:
- Tự giác tích cực tập luyện, thực hiện theo đúng yêu cầu của giáo viên.
II. Chuẩn bị.
1. Địa điểm:
- Sân học thể dục.
2. Phương tiện:
- GV: Giáo án, còi, đồng hồ TT, 2 lá cờ nhỏ.
- HS: Ghế GV, mỗi học sinh 2 lá cờ nhỏ, vệ sinh sân tập, đường chạy.
III. Tiến trình dạy học.
Phương pháp – Tổ chức
ĐL
Nội dung
- Cán sự tập trung lớp báo cáo sĩ số
o o o o o o
CS o o o o o o
GV
- Cho HS ốm đau nghỉ kiến tập.
- Ngắn gọn, rõ ràng, chính xác, dễ hiểu
- Theo vòng sân, GV hướng dẫn.
- Cán sự hướng dẫn khởi động các khớp, GV quan sát hướng dẫn.
o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
GV
CS
- Theo đội hình nước chảy khép kín do GV điều khiển.
- Gọi 4 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung.
- GV chia nhóm cho học sinh thực hiện:nhóm 1 ôn bài thể dục nhóm 2 học bật nhảy.
- Gv cho học sinh thực hiện, Gv quan sát sửa kỹ thuật.
- Đồng loạt
o o o o o o
CS o o o o o o
GV
- Chia tổ ôn luyện giáo viên quan sát
sửa sai.
- GV phân tích kết hợp với làm mẫu
hướng dẫn học sinh thực hiện,Hs thực
hiện tích cực GV xửa sai.
- Gọi 4 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung.
- GV phân tích kết hợp với làm mẫu hướng dẫn học sinh thực hiện.Gv xửa sai.Thực hiện theo đội hình nước chảykhép kín.
- Gv gọi 2 Hs lên thực hiện lớp nhận xét
- Tại chỗ thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân.
- Ưu khuyết điểm giờ học.
- Ôn nội dung bài học
o o o o o o
CS o o o o o o
GV
(8’)
200m
2x8
2x8
2x8
2x8m
2x8m
2x8m
(32’)
(5’)
a.Phần mở đầu
1.Nhận lớp:
7A:
7B:
7C:
- GV kiểm tra sĩ số sức khoẻ, trang phục, dụng cụ.
- Phổ biến mục tiêu, nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
- Chạy chậm nhẹ nhàng.
- Bài TD phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- ép dây chằng.
b. Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy tăng tốc.
1. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện 4 động tác của bài thể dục.
b.Phần cơ bản
1. Bài thể dục:
- Ôn 4 động tác của bài thể dục.
- Học hai động tác bụng phối hợp.
*Củng cố: Thực 2 động tác mới học của bài TD.
2.Bật nhảy:
- Ôn động tác Đà một bước giậm nhảy đá lăng; Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát.
* Củng cố:Thực hiện đà ba bước giậm nhảy vào hố cát.
c.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
2. GV nhận xét giờ học.
3. Dặn dò, giao bài tập về nhà.
*Những lưu ý rút kinh nghiệm sau giờ giảng
.
Ngày giảng: Tiết 43
7A
7B Bài tD - bật nhảy –chạy bền
7C
I. mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Bài thể dục: Ôn 6 động tácđã học.
- Bật nhảy: Ôn động tác Đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát ,Trò chơi khéo vướng chân.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
- Bài thể dục: Nắm và thực hiện được kỹ thuật động tác.
- Bật nhảy: Thực hiện được kỹ thuật động tác.
- Chạy bền: Luyện tập phát triển tố chát sức bền.
3. Thái độ:
- Tự giác tích cực tập luyện, thực hiện theo đúng yêu cầu của giáo viên.
II. Chuẩn bị.
1. Địa điểm:
- Sân học thể dục.
2. Phương tiện:
- GV: Giáo án, còi, đồng hồ TT, 2 lá cờ nhỏ.
- HS: Ghế GV, mỗi học sinh 2 lá cờ nhỏ, vệ sinh sân tập, đường chạy.
III. Tiến trình dạy học.
Phương pháp – Tổ chức
ĐL
Nội dung
- Cán sự tập trung lớp báo cáo sĩ số
o o o o o o
CS o o o o o o
GV
- Cho HS ốm đau nghỉ kiến tập.
- Ngắn gọn, rõ ràng, chính xác, dễ hiểu
- Theo vòng sân, GV hướng dẫn.
- Cán sự hướng dẫn khởi động các khớp, GV quan sát hướng dẫn.
o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
GV
CS
- Theo đội hình nước chảy khép kín do GV điều khiển.
- Gọi 4 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung.
- GV chia nhóm cho học sinh thực hiện:nhóm 1 ôn bài thể dục nhóm 2 học bật nhảy.
- Gv cho học sinh thực hiện, Gv quan sát xửa kỹ thuật.
o o o o o o
CS o o o o o o
GV
- Chia tổ ôn luyện giáo viên quan sát
sửa sai.
- Gọi 4 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung.
- GV phân tích kết hợp với làm mẫu hướng dẫn học sinh thực hiện.Gv xửa sai.Thực hiện theo đội hình nước chảy khép kín.
- GV chia đội chơi phổ biến cách chơi ,cử trọng tài.Cho HS thi đấu trong 3 hiệp.
- Gv gọi 2 Hs lên thực hiện lớp nhận xét
- Học sinh thực hiện theo vòng sân.
- Tại chỗ thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân.
- Ưu khuyết điểm giờ học.
- Ôn nội dung bài học
o o o o o o
CS o o o o o o
GV
(8’)
200m
2x8
2x8
2x8
2x8m
2x8m
2x8m
(32’)
(5’)
a.Phần mở đầu
1.Nhận lớp:
7A:
7B:
7C:
- GV kiểm tra sĩ số sức khoẻ, trang phục, dụng cụ.
- Phổ biến mục tiêu, nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
- Chạy chậm nhẹ nhàng.
- Bài TD phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- ép dây chằng.
b. Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy tăng tốc.
1. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện 6 động tác của bài thể dục.
b.Phần cơ bản
1. Bài thể dục:
- Ôn 6 động tác của bài thể dục.
*Củng cố: Thực 6 động tác đã học của bài TD.
2.Bật nhảy:
- Ôn động tác Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát.
- Trò chơi:Khéo vướng chân.
* Củng cố:Thực hiện đà ba bước giậm nhảy vào hố cát.
3.Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên
c.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
2. GV nhận xét giờ học.
3. Dặn dò, giao bài tập về nhà.
*Những lưu ý rút kinh nghiệm sau giờ giảng
.
Ngày giảng:
Lớp: 7A//
7B://
7C://
Tiết: 43
Bài tD - bật nhảy - chạy bền
I. mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Bài thể dục: Ôn 6 động tác đã học.
- Bật nhảy: Ôn động tác Đà 3 bớc giậm nhảy vào hố cát. Tào chơi "Khéo vớng chân".
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng;
- Bài thể dục: Nắm và thực hiện tơng đối chính xác kỹ thuật động tác.
- Bật nhảy: Thực hiện đợc kỹ thuật động tác, nắm đợc luật và biết cách chơi
- Chạy bền: Luyện tập phát triển tố chát sức bền.
3. Thái độ: - Tự giác tích cực tập luyện, thực hiện theo đúng yêu cầu của giáo viên.
II. Địa điểm – Phơng tiện.
1. Địa điểm:- Sân học thể dục.
2. Phơng tiện:
- GV: Giáo án, còi, đồng hồ TT, 2 lá cờ nhỏ.
- HS: Ghế GV, mỗi học sinh 2 lá cờ nhỏ, vệ sinh sân tập, hố nhảy, đờng chạy, sới cát.
III. Tiến trình dạy học.
Nội dung
đl
Phơng pháp – Tổ chức
a.Phần mở đầu
1.Nhận lớp:
7A:
7B:
7C:
- GV kiểm tra sĩ số sức khoẻ, trang phục, dụng cụ.
- Phổ biến mục tiêu, nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
- Chạy chậm nhẹ nhàng.
- Bài TD phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- ép dây chằng.
- Chạy tăng tốc.
b. Khởi động chuyên môn.
- Chạy bớc nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy tăng tốc
3. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện 6 động tác đã học của bài TD.
b.Phần cơ bản
1. Bài thể dục:
- Ôn 6 động tác đã học của bài TD.
2. Bật nhảy:
- Ôn động tác Đà ba bớc giậm nhảy vào hố cát.
- Trò chơi "Khéo vớng chân".
3. Củng cố: Thực hiện đà ba bớc giậm nhảy vào hố cát.Thực hiện 6 động tác của bài thể dục.
4. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên
c.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
2.GV nhận xét giờ học.
3. Dặn dò, giao bài tập về nhà.
8’
32’
5’
- Cán sự tập trung lớp báo cáo sĩ số
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
CS o o o o o o
GV
- Cho HS ốm đau nghỉ kiến tập.
- Ngắn gọn, rõ ràng, chính xác, dễ hiểu.
- Theo vòng sân, GV hớng dẫn.
- Cán sự hớng dẫn khởi động các khớp, GV quan sát hớng dẫn.
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
GV CS
- Theo đội hình nớc chảy khép kín do GV điều khiển.
Gọi 2 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung.
- GV làm mẫu, phân tích kỹ thuật, cho học sinh thực hiện, GV quan sát sửa kỹ thuật.
- Đồng loạt
- Từng hàng
- Chia tổ ôn luyện giáo viên quan sát
sửa sai. CS
o o o o o o
o o o o o o
GV
o o o o o o
o o o o o
CS
- GV làm mẫu, cho học sinh thực hiện giáo viên quan sát sửa sai.
- GV phổ biến luật chơi, cách chơi, cử cán sự, chia đội, cho chơi thử một lần sau đó tiến hành chơi.
- Gọi 2 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung.
- Thực hiện theo vòng sân.
- Tại chỗ thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân.
- Ưu khuyết điểm giờ học.
- Ôn nội dung bài học
o o o o o CS o o o o o o
GV
File đính kèm:
- THE DUC 7 - 2012.doc