Giáo án môn Thể dục 7 - Chương trình cả năm - Bản đẹp 3 cột - Lê Nhật Hưng

A: MỞ ĐẦU:

1. Nhận lớp, điểm danh, kiểm tra sỉ số:

7A 7B 7C

7D 7E 7G

2. Phổ biến nội dung bài học.

B: CƠ BẢN:

1. Khởi động:

Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, vai, khuỷu, hông, gối.

Ép căng cơ: Ép dọc, ép ngang, gập thân trên ép dưới.

2. Bài củ: Không.

3. Bài mới:

TIẾT I.

Lí thuyết: Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT:

* Nguyên nhân:

- Không thực hiện đúng một số nguyên tắc cơ bản trong tập luyện và thi đấu như:

+ Nguyên tác hệ thống.

+ Nguyên tắc tăng tiến.

+ Nguyên tắc vừa sức.

- Không đảm bảo các nguyên tắc vệ sinh trong tập luyện như:

 

doc30 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 259 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 7 - Chương trình cả năm - Bản đẹp 3 cột - Lê Nhật Hưng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Vươn thở, tay, chân, lườn. Bật nhảy: Ôn động tác đà 1 bước giậm nhảy đá lăng; đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát. Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. - Kỷ năng thực hiện các động tác ở mức cơ bản. Nâng cao dần các yêu cầu động tác đã học. Hiểu và nắm bắt được 1 số khái niệm mới. - GD tính tập trung cao, nghiêm túc, tự giác, tích cực. B: PHƯƠNG PHÁP: GV làm mẩu, phân tích. Luyện tập quay vòng. C: CHUẨN BỊ: Hố nhảy xa, còi, cờ. D: TIẾN TRÌNH: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP A: MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp, điểm danh, kiểm tra sỉ số: 7A 7B 7C 7D 7E 7G 2. Phổ biến nội dung bài học. B: CƠ BẢN: 1. Khởi động: Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, vai, khuỷu, hông, gối. Ép căng cơ: Ép dọc, ép ngang, gập thân trên ép dưới. 2. Bài củ: Không thực hiện. 3. Bài mới: TIẾT I. a. Bài thể dục: Ôn 4 động tác: vươn thở, tay, chân, lườn. b. Bật nhảy: Ôn động tác đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. - Đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát. c. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. 4. Củng cố: Hệ thống lại nội dung bài học. 5. Thả lỏng: Rủ tay chân thả lõng. 6.TIẾT II. 6.1. Nhận lớp- kiểm tra sỉ số: 7A 7B 7C 7D 7E 7G 6.2. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy. 6.3. Các động tác bổ trợ: 6.4. Bài mới: a. Bài thể dục: Ôn 4 động tác: vươn thở, tay, chân, lườn. - Học 2 động tác: bụng, phối hợp. b. Bật nhảy: Ôn động tác đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. - Đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát. Trò chơi: Lò cò tiếp sức. 7. Củng cố: Hệ thống lại nội dung bài học. Nêu các sai lầm thường mắc và cách khắc phục sửa chữa. 8. Thã lỏng: Rủ tay chân thã lỏng. C. KẾT THÚC. 1. Đánh giá quá trình tập luyện của HS. 2. Tập luyện thêm ở mhà. 3. Chuẩn bị trang phục cho tiết sau. 2’ 2’ 10’ 2x8 nhịp 27’ 5-6 lần 2’ 2’ 2’ 1’ 2’ 34’ 2’ 1’ 3’ xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx X Tập trung lớp cự ly hẹp. GV phổ biến nội dung bài học. Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động. GV làm mẩu, phân tích 1 lần cho HS rỏ. Nam học bài thể dục với cờ, nử học bật nhảy. Sau đó đổi nhóm. GV quan sát, sửa sai cho từng học sinh. Cự ly: Nam: 600m Nử: 400m Gv nêu cách phối hợp thở trong khi chạy, phân phối sức hợp lí. Chạy về đi lại hít thở sâu thả lõng. Tập trung lớp cự ly hẹp. GV hệ thống lại nội dung bài học. GV nhận lớp, kiển tra sỉ số. GV làm mẩu, phân tích 1 lần cho hs rỏ. Phân nhóm luyện tập quay vòng nam riêng, nử riêng. x x x „ xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx X Ngày soạn: 7/2 Tiết: 43-44 Tuần: 22 BÀI THỂ DỤC VỚI CỜ- BẬT NHẢY- CHẠY BỀN A: MỤC TIÊU: - Bài thể dục với cờ: Ôn 6 động tác đã học. Học 2 động tác thăng bằng, nhảy. Bật nhảy: Ôn động tác đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát. Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. - Kỷ năng thực hiện các động tác ở mức cơ bản. Nâng cao dần các yêu cầu động tác đã học. Hiểu và nắm bắt được 1 số khái niệm mới. - GD tính tập trung cao, nghiêm túc, tự giác, tích cực. B: PHƯƠNG PHÁP: GV làm mẩu, phân tích. Luyện tập quay vòng. C: CHUẨN BỊ: Hố nhảy xa, còi, cờ. D: TIẾN TRÌNH: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP A: MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp, điểm danh, kiểm tra sỉ số: 7A 7B 7C 7D 7E 7G 2. Phổ biến nội dung bài học. B: CƠ BẢN: 1. Khởi động: Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, vai, khuỷu, hông, gối. Ép căng cơ: Ép dọc, ép ngang, gập thân trên ép dưới. 2. Bài củ: Thực hiện các động tác bài thể dục với cờ? 3. Bài mới: TIẾT I. a. Bài thể dục: Ôn 6 động tác đã học. b. Bật nhảy: Ôn động tác đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát. - Học: Trò chơi: Khéo vướng chân. c. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. 4. Củng cố: Hệ thống lại nội dung bài học. 5. Thả lỏng: Rủ tay chân thả lõng. 6.TIẾT II. 6.1. Nhận lớp- kiểm tra sỉ số: 7A 7B 7C 7D 7E 7G 6.2. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy. 6.3. Các động tác bổ trợ: 6.4. Bài mới: a. Bài thể dục: Ôn 6 động tác đã học. - Học 2 động tác: Thăng bằng, nhảy. b. Bật nhảy: Ôn động tác đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát. Trò chơi: Khéo vướng chân. 7. Củng cố: Hệ thống lại nội dung bài học. Nêu các sai lầm thường mắc và cách khắc phục sửa chữa. 8. Thã lỏng: Rủ tay chân thã lỏng. C. KẾT THÚC. 1. Đánh giá quá trình tập luyện của HS. 2. Tập luyện thêm ở mhà. 3. Chuẩn bị trang phục cho tiết sau. 2’ 2’ 10’ 2x8 nhịp 27’ 5-6 lần 2’ 2’ 2’ 1’ 2’ 34’ 2’ 1’ 3’ xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx X Tập trung lớp cự ly hẹp. GV phổ biến nội dung bài học. Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động. GV làm mẩu, phân tích 1 lần cho HS rỏ. Nam học bài thể dục với cờ, nử học bật nhảy. Sau đó đổi nhóm. GV quan sát, sửa sai cho từng học sinh. Cự ly: Nam: 600m Nử: 400m Gv nêu cách phối hợp thở trong khi chạy, phân phối sức hợp lí. Chạy về đi lại hít thở sâu thả lõng. Tập trung lớp cự ly hẹp. GV hệ thống lại nội dung bài học. GV nhận lớp, kiển tra sỉ số. GV làm mẩu, phân tích 1 lần cho hs rỏ. Phân nhóm luyện tập quay vòng nam riêng, nử riêng. x x x 3 bước „ xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx X Ngày soạn: 13/2 Tiết: 45-46 Tuần: 23 BÀI THỂ DỤC VỚI CỜ- BẬT NHẢY- CHẠY BỀN A: MỤC TIÊU: - Ôn 8 động tác bài thể dục với cờ. Học động tác điều hoà. Bật nhảy: Ôn chạy đà nhảy xa. Học động tác: Nhảy bước bộ trên không. Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. - Kỷ năng thực hiện các động tác ở mức cơ bản. Nâng cao dần các yêu cầu động tác đã học. - GD tính tập trung cao, nghiêm túc, tự giác, tích cực. B: PHƯƠNG PHÁP: GV làm mẩu, phân tích. Luyện tập quay vòng. C: CHUẨN BỊ: Hố nhảy xa, còi, cờ. D: TIẾN TRÌNH: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP A: MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp, điểm danh, kiểm tra sỉ số: 7A 7B 7C 7D 7E 7G 2. Phổ biến nội dung bài học. B: CƠ BẢN: 1. Khởi động: Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, vai, khuỷu, hông, gối. Ép căng cơ: Ép dọc, ép ngang, gập thân trên ép dưới. 2. Bài củ: Thực hiện các động tác bài thể dục với cờ? 3. Bài mới: TIẾT I. a. Bài thể dục: Ôn 8 động tác đã học. Học động tác: Điều hoà. b. Bật nhảy: Ôn chạy đà (tự do) nhảy xa. Học động tác nhảy bước bộ trên không. c. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. 4. Củng cố: Hệ thống lại nội dung bài học. 5. Thả lỏng: Rủ tay chân thả lõng. 6.TIẾT II. 6.1. Nhận lớp- kiểm tra sỉ số: 7A 7B 7C 7D 7E 7G 6.2. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy. 6.3. Các động tác bổ trợ: 6.4. Bài mới: a. Bài thể dục: Luyện tập nâng cao chất lượng bài thể dục 9 động tác. b. Bật nhảy: Ôn chạy đà (tự do) nhảy xa, nhảy bước bộ trên không. Trò chơi: Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. 7. Củng cố: Hệ thống lại nội dung bài học. Nêu các sai lầm thường mắc và cách khắc phục sửa chữa. 8. Thã lỏng: Rủ tay chân thã lỏng. C. KẾT THÚC. 1. Đánh giá quá trình tập luyện của HS. 2. Tập luyện thêm ở mhà. 3. Chuẩn bị trang phục cho tiết sau. 2’ 2’ 10’ 2x8 nhịp 27’ 5-6 lần 2’ 2’ 2’ 1’ 2’ 34’ 3-4 lần 2’ 1’ 3’ xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx X Tập trung lớp cự ly hẹp. GV phổ biến nội dung bài học. Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động. GV làm mẩu, phân tích 1 lần cho HS rỏ. Nam học bài thể dục với cờ, nử học bật nhảy. Sau đó đổi nhóm. GV quan sát, sửa sai cho từng học sinh. Cự ly: Nam: 600m Nử: 400m Gv nêu cách phối hợp thở trong khi chạy, phân phối sức hợp lí. Chạy về đi lại hít thở sâu thả lõng. Tập trung lớp cự ly hẹp. GV hệ thống lại nội dung bài học. GV nhận lớp, kiển tra sỉ số. GV làm mẩu, phân tích 1 lần cho hs rỏ. Phân nhóm luyện tập quay vòng nam riêng, nử riêng. x x „ xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx X Ngày soạn: 21/2 Tiết: 47-48 Tuần: 24 BÀI THỂ DỤC VỚI CỜ- BẬT NHẢY KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC A: MỤC TIÊU: - Luyện tập nâng cao chất lượng bài thể dục 9 động tác. Bật nhảy: Ôn chạy đà nhảy xa. Kiểm tra bài thể dục. Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. - Kỷ năng hoàn thiện các thực hiện động tác. - GD tính tập trung cao, nghiêm túc, tự giác, tích cực. B: PHƯƠNG PHÁP: GV làm mẩu, phân tích. Luyện tập quay vòng. C: CHUẨN BỊ: Hố nhảy xa, còi, cờ. D: TIẾN TRÌNH: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP A: MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp, điểm danh, kiểm tra sỉ số: 7A 7B 7C 7D 7E 7G 2. Phổ biến nội dung bài học. B: CƠ BẢN: 1. Khởi động: Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, vai, khuỷu, hông, gối. Ép căng cơ: Ép dọc, ép ngang, gập thân trên ép dưới. 2. Bài củ: Thực hiện 9 động tác bài thể dục với cờ? 3. Bài mới: TIẾT I. a. Bài thể dục: Ôn 9 động tác đã học. b. Bật nhảy: Ôn chạy đà (tự do) nhảy xa. 4. Củng cố: Hệ thống lại nội dung bài học. 5. Thả lỏng: Rủ tay chân thả lõng. 6.TIẾT II. 6.1. Nhận lớp- kiểm tra sỉ số: 7A 7B 7C 7D 7E 7G 6.2. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy. 6.3. Các động tác bổ trợ: 6.4. Bài mới: Kiểm tra: Bài thể dục với cờ. Biểu điểm: 9-10: Đúng, rỏ, đẹp các động tác. Bài TD phải có tính liên hoàn, nhịp nhàng. 7-8: Hoàn thành bài TD, có sai sót nhỏ không đáng kể. 5-6: Các động tác chưa có tính liên hoàn, còn sai sót ở 1 số động tác. 3-4: Sai 4-5 động tác. 7. Củng cố: Hệ thống lại nội dung bài học. Nêu các sai lầm thường mắc và cách khắc phục sửa chữa. Công bố điểm. 8. Thã lỏng: Rủ tay chân thã lỏng. C. KẾT THÚC. 1. Đánh giá quá trình tập luyện của HS. 2. Tập luyện thêm ở nhà. 3. Chuẩn bị trang phục cho tiết sau. 2’ 2’ 10’ 2x8 nhịp 27’ 5-6 lần 2’ 2’ 2’ 1’ 2’ 34’ 2’ 1’ 3’ xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx X Tập trung lớp cự ly hẹp. GV phổ biến nội dung bài học. Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động. GV làm mẩu, phân tích 1 lần cho HS rỏ. Nam học bài thể dục với cờ, nử học bật nhảy. Sau đó đổi nhóm. GV quan sát, sửa sai cho từng học sinh. Tập trung lớp cự ly hẹp. GV hệ thống lại nội dung bài học. GV nhận lớp, kiển tra sỉ số. Gv công bố đáp án, phương pháp kiểm tra. Kiểm tra theo nhóm, 1 nhóm 3-5 em. GV quan sát đánh giá cho điểm trực tiếp. €€€€€ Gv€ xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx X

File đính kèm:

  • docthe duc 7 moi.doc