Giáo án môn Thể dục 12 - Bản đẹp 6 cột - Phạm Thị Hoàn

Phần I Chuẩn bị 1. Nhận lớp

2. KĐC

Tập bài TDPT chung gồm 8 động tác

3. KĐCM

Khởi động kỹ các khớp và ép dẻo 5 - 7

4L x 8N

4L x 8N HĐ 1:

- Giáo viên cho tập trung học sinh, kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện và phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học

- Giáo viên hướng dẫn cách khởi động cho học sinh nắm được

- Áp dụng phương pháp dùng lời nói và phân tích thị phạm kỹ thuật động tác

Cán sự lớp

Học sinh tập trung thành 4 hàng ngang, sau đó giãn cách hợp lí để KĐC & KĐCM

Cả lớp cùng thực hiện theo nhịp điệu của cán bộ lớp

Áp dụng phương pháp tập đồng loạt, yêu cầu học sinh tập luyện nghiêm túc, kỹ thuật đúng, đẹp có tính nhịp điệu

 

doc90 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 283 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 12 - Bản đẹp 6 cột - Phạm Thị Hoàn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ủa cán bộ lớp áp dụng phương pháp tập đồng loạt, yêu cầu học sinh tập luyện nghiêm túc, kỹ thuật đúng, đẹp có tính nhịp điệu Phần II Cơ bản Phần II Cơ bản 1. Ôn 1 số động tác bổ trợ nhảy cao - Đá lăng chân - Bật cao tại chỗ - 3 - bước đặt chân giậm nhảy - Ôn KT tiếp đất 2. Ôn kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy 3. Ôn kỹ thuật trên không và tiếp đất 4. Luyện tập phối hợp cả 4 giai đoạn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất 35’’ 5L 3 – 4L 2 – 3L 3 – 5L 2 - 3L 2 - 3L 2L - HĐ 3: Giáo viên hô cho h/s thực hiện, sau đó quan sát và sửa kỹ thuật cho học sinh áp dụng phương pháp mệnh lệnh kết hợp chỉ thị - HĐ 4: Giáo viên làm mẫu kỹ thuật sau đó hô cho học sinh thực hiện - HĐ 5: Giáo viên thị phạm, phân tích kỹ thuật động tác để học sinh nắm được sau đó cho học sinh thực hiện, Giáo viên quan sát và sửa kỹ thuật cho học sinh. Có thể gọi 1 – 2 học sinh làm tốt để làm mẫu cho các em - HĐ 6: Giáo viên nhắc lại những yêu cầu của kỹ thuật trên không - tiếp đất để học sinh nắm được sau đó cho học sinh thực hiện. - HĐ 7: Giáo viên có thể làm mẫu phối hợp cả 4 giai đoạn của nhảy cao nằm nghiêng, sau đó cho học sinh thực hiện. Giáo viên quan sát và sửa những sai lầm mà học sinh mắc phải à Giáo viên X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X áp dụng PP tập đồng loạtcả lớp cùng tập theo nhịp hô của GV Yêu cầu h/s tập nhiệt tình nghiêm túc. áp dụng phương pháp tập đồng loạt và kết hợp phân nhóm xà nhảy cột ............................ cột ............................ 300 - 600 300 - 600 X X X X X X X X à Giáo viên - Để xà ở mức cao 1m60 để tập kỹ thuật chạy đà, giậm nhảy, đá lăng chân. áp dụng phương pháp tập theo dòng chảy mỗi học sinh thực hiện 2 – 3L - Để xà ở mức khởi điểm 40cm đối với nữ và 60cm đối với nam và nâng xà dần lên. áp dụng phương pháp tập theo dòng chảy và phân nhóm nam riêng, nữ riêng. Yêu cầu chân lăng khi qua xà phải đạp thẳng và xoay gót chân để chân lăng song song với xà và khi tiếp đất chân trụ rơi xuống trước và trùng gối để giảm tốc độ. áp dụng phương pháp tập theo dòng chảy Phần III Kết thúc 1. Thả lỏng hồi tĩnh 2. Nhận xét giờ học 3. Hướng dẫn tập ngoại khoá 4. Xuống lớp 3 - 5’’ - HĐ 8: Yêu cầu h/s tập trung lại để GV củng cố lại kiến thức và nhân xét những ưu khuyết điểm của giờ học để rút kinh nghiệm giờ học sau được tốt hơn. áp dụng phương pháp dùng lời nói và mệnh lệnh à Giáo viên X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Yêu cầu h/s đứng nghiêm túc trong hàng khi nghe giáo viên nhận xét và nhắc nhở h/s về nhà tập theo sự hướng dẫn của giáo viên Đánh giá mức độ hoàn thành: . . . . . Giáo án lên lớp Phạm Thị Hoàn Trường THPT Cao Lộc Giáo án số 46 Ngày soạn: Thứ ngày tháng năm 2006 Ngày dạy: Thời gian: 45 phút Dụng cụ: 2 cột + xà nhảy + Xẻng Địa điểm: Sân trường Đối tượng: Học sinh khối 12 Nội dung: - Nhảy cao: Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng. ( Chuẩn bị kiểm tra ) Mục đích yêu cầu: Nhằm nâng cao thành tích của nhảy cao. Yêu cầu học sinh tập luyện nhiệt tình, nghiêm túc theo sự hướng dẫn của giáo viên. STT Nội dung giảng dạy Khối lượng Phương pháp và cách thức lên lớp Thời gian Số lần Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Phần I Chuẩn bị 1. Nhận lớp 2. KĐC Tập bài TDPT chung gồm 8 động tác 3. KĐCM Khởi động kỹ các khớp và ép dẻo 5 - 7’’ 4L x 8N 4L x 8N HĐ 1: - GV yêu cầu tập trung thành 4 hàng dọc, sau đó ổn định hàng ngũ, kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện và phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Kiểm tra bài cũ HĐ 2: GV cho học sinh giãn hàng để khởi động và KĐCM - áp dụng phương pháp mệnh lệnh kết hợp lời nói à Cán sự lớp X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Cho học sinh chạy khởi động 3 vòng sân sau đó giãn cách để KĐC và KĐCM. Học sinh tập trung thành 4 hàng ngang, sau đó giãn cách hợp lí để KĐC & KĐCM. Cả lớp cùng thực hiện theo nhịp điệu của cán bộ lớp áp dụng phương pháp tập đồng loạt, yêu cầu học sinh tập luyện nghiêm túc, kỹ thuật đúng, đẹp có tính nhịp điệu Phần II Cơ bản Phần II Cơ bản 1. Ôn 1 số động tác bổ trợ nhảy cao - Đá lăng chân - Bật cao tại chỗ - 3 - bước đặt chân giậm nhảy - Ôn KT tiếp đất 2. Ôn kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy 3. Ôn kỹ thuật trên không và tiếp đất 4. Luyện tập phối hợp cả 4 giai đoạn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất 35’’ 5L 3 – 4L 2 – 3L 3 – 5L 2 - 3L 2 - 3L 2L - HĐ 3: Giáo viên hô cho h/s thực hiện, sau đó quan sát và sửa kỹ thuật cho học sinh áp dụng phương pháp mệnh lệnh kết hợp chỉ thị - HĐ 4: Giáo viên làm mẫu kỹ thuật sau đó hô cho học sinh thực hiện - HĐ 5: Giáo viên thị phạm, phân tích kỹ thuật động tác để học sinh nắm được sau đó cho học sinh thực hiện, Giáo viên quan sát và sửa kỹ thuật cho học sinh. Có thể gọi 1 – 2 học sinh làm tốt để làm mẫu cho các em - HĐ 6: Giáo viên nhắc lại những yêu cầu của kỹ thuật trên không - tiếp đất để học sinh nắm được sau đó cho học sinh thực hiện. - HĐ 7: Giáo viên có thể làm mẫu phối hợp cả 4 giai đoạn của nhảy cao nằm nghiêng, sau đó cho học sinh thực hiện. Giáo viên quan sát và sửa những sai lầm mà học sinh mắc phải à Giáo viên X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X áp dụng PP tập đồng loạtcả lớp cùng tập theo nhịp hô của GV Yêu cầu h/s tập nhiệt tình nghiêm túc. áp dụng phương pháp tập đồng loạt và kết hợp phân nhóm xà nhảy cột ............................ cột ............................ 300 - 600 300 - 600 X X X X X X X X à Giáo viên - Để xà ở mức cao 1m60 để tập kỹ thuật chạy đà, giậm nhảy, đá lăng chân. áp dụng phương pháp tập theo dòng chảy mỗi học sinh thực hiện 2 – 3L - Để xà ở mức khởi điểm 40cm đối với nữ và 60cm đối với nam và nâng xà dần lên. áp dụng phương pháp tập theo dòng chảy và phân nhóm nam riêng, nữ riêng. Yêu cầu chân lăng khi qua xà phải đạp thẳng và xoay gót chân để chân lăng song song với xà và khi tiếp đất chân trụ rơi xuống trước và trùng gối để giảm tốc độ. áp dụng phương pháp tập theo dòng chảy Phần III Kết thúc 1. Thả lỏng hồi tĩnh 2. Nhận xét giờ học 3. Hướng dẫn tập ngoại khoá 4. Xuống lớp 3 - 5’’ - HĐ 8: Yêu cầu h/s tập trung lại để GV củng cố lại kiến thức và nhân xét những ưu khuyết điểm của giờ học để rút kinh nghiệm giờ học sau được tốt hơn. áp dụng phương pháp dùng lời nói và mệnh lệnh à Giáo viên X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Yêu cầu h/s đứng nghiêm túc trong hàng khi nghe giáo viên nhận xét và nhắc nhở h/s về nhà tập theo sự hướng dẫn của giáo viên Đánh giá mức độ hoàn thành: . . . . . Giáo án lên lớp Phạm Thị Hoàn Trường THPT Cao Lộc Giáo án số 47 Ngày soạn: Thứ ngày 27 tháng 2 năm 2006 Ngày dạy: 01/3: 12 A3 , 12 A6 03/3: 12 A5 04/3: 12 A1 Thời gian: 45 phút Dụng cụ: 2 cột + xà nhảy + Xẻng + Thước đo Địa điểm: Sân trường Đối tượng: Học sinh khối 12 Nội dung: - Kiểm tra kỹ thuật nhảy cao nằm nghiêng Mục đích yêu cầu: - Học sinh biết và thực hiện tốt các giai đoạn của nhảy cao nằm nghiêng. - Đạt tiêu chuẩn RLTT Trước khi vào kiểm tra giáo viên vẫn cho học sinh khởi động như mọi ngày. 1. Nội dung kiểm tra: Kiểm tra kỹ thuật nhảy cao nằm nghiêng và thành tích. Trọng tâm KT: Giai đoạn chạy đà - giậm nhảy – trên không. 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra: Đạt xà ở 3 mức khác nhau từ thấp đến cao đối với nam riêng, nữ riêng. ở mỗi mức xà mỗi họ sinh được nhảy 1 – 3 lần. Nếu ngay lần 1 học sinh đã nhảy qua, không cần nhảy lần 2, nếu cả 3 lần đều rơi xà thì không được nhảy ở mức cao hơn. 3. Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích của từng học sinh. - Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng kỹ thuật 3 giai đoạn: Chạy đà - giậm nhảy – trên không và thành tích đạt mức giỏi, Tiêu chuẩn RLTT hoặc 1,25m ( nam ), 1,10m ( nữ ) - Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác có sai sót nhỏ, thành tích đạt mức khá, Tiêu chuẩn RLTT hoặc 1,20m ( nam ), 1,05m ( nữ ) - Điểm 5 – 6: Thực hiện được tương đối đúng kỹ thuật giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác có sai sót nhỏ, thành tích đạt mức đạt, Tiêu chuẩn RLTT hoặc 1,00m ( nam ), 0,80m ( nữ ) - Điểm 3 – 4: Không thực hiện được kỹ thuật giai đoạn qua xà. - Điểm 1 – 2: Không thực hiện được kỹ thuật giai đoạn qua xà, thành tích dưới 0,80m ( nam ), 0,60m ( nữ ) Đánh giá mức độ hoàn thành: . . . . . Giáo án lên lớp Phạm Thị Hoàn Trường THPT Cao Lộc Giáo án số 48 Ngày soạn: Thứ ngày tháng năm 2006 Ngày dạy: Thời gian: 45 phút Dụng cụ: 2 cột + xà nhảy + Xẻng + Thước đo Địa điểm: Sân trường Đối tượng: Học sinh khối 12 Nội dung: - Kiểm tra kỹ thuật nhảy cao nằm nghiêng Mục đích yêu cầu: - Học sinh biết và thực hiện tốt các giai đoạn của nhảy cao nằm nghiêng. - Đạt tiêu chuẩn RLTT Trước khi vào kiểm tra giáo viên vẫn cho học sinh khởi động như mọi ngày. 1. Nội dung kiểm tra: Kiểm tra kỹ thuật nhảy cao nằm nghiêng và thành tích. Trọng tâm KT: Giai đoạn chạy đà - giậm nhảy – trên không. 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra: Đạt xà ở 3 mức khác nhau từ thấp đến cao đối với nam riêng, nữ riêng. ở mỗi mức xà mỗi họ sinh được nhảy 1 – 3 lần. Nếu ngay lần 1 học sinh đã nhảy qua, không cần nhảy lần 2, nếu cả 3 lần đều rơi xà thì không được nhảy ở mức cao hơn. 3. Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích của từng học sinh. - Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng kỹ thuật 3 giai đoạn: Chạy đà - giậm nhảy – trên không và thành tích đạt mức giỏi, Tiêu chuẩn RLTT hoặc 1,25m ( nam ), 1,10m ( nữ ) - Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác có sai sót nhỏ, thành tích đạt mức khá, Tiêu chuẩn RLTT hoặc 1,20m ( nam ), 1,05m ( nữ ) - Điểm 5 – 6: Thực hiện được tương đối đúng kỹ thuật giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác có sai sót nhỏ, thành tích đạt mức đạt, Tiêu chuẩn RLTT hoặc 1,00m ( nam ), 0,80m ( nữ ) - Điểm 3 – 4: Không thực hiện được kỹ thuật giai đoạn qua xà. - Điểm 1 – 2: Không thực hiện được kỹ thuật giai đoạn qua xà, thành tích dưới 0,80m ( nam ), 0,60m ( nữ ) Đánh giá mức độ hoàn thành: . . . . .

File đính kèm:

  • docGiao an the duc 11(2).doc
Giáo án liên quan