I.Mục tiêu :
Ôn tập, củng cố được kiến thức kỉ năng phối hợp gấp, cắt, dán để làm đồ chơi.
Làm được ít nhất hai đồ chơi đã học (HS khá giỏi 3 đồ chơi đã học hoặc sản phẩm sáng tạo mới).
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Các mẫu của bài 1, 2, 3, 4, 5.
HS: Giấy thủ công các màu, kéo, bút chì, thước kẻ hồ dán.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1022 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 Tuần 9-10 Năm 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 25/10/09
Ngày dạy: 28/10/09
ÔN TẬP CHỦ ĐỀ GẤP, CẮT, DÁN HÌNH
I.Mục tiêu :
Ôn tập, củng cố được kiến thức kỉ năng phối hợp gấp, cắt, dán để làm đồ chơi.
Làm được ít nhất hai đồ chơi đã học (HS khá giỏi 3 đồ chơi đã học hoặc sản phẩm sáng tạo mới).
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Các mẫu của bài 1, 2, 3, 4, 5.
HS: Giấy thủ công các màu, kéo, bút chì, thước kẻ hồ dán.
III. Các hoạt động dạy và học:
Tiết : 1
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Kiểm tra dụng cụ học tập và giới thiệu bài: 5 phút
GV nêu mục tiêu: Ôn tập, củng cố được kiến thức kỉ năng phối hợp gấp, cắt, dán để làm đồ chơi.
Kiểm tra đánh giá: làm được ít nhất hai đồ chơi đã học (HS khá giỏi 3 đồ chơi đã học hoặc sản phẩm sáng tạo mới).
Hoạt động 2: Tổ chức cho HS thực hành .30 phút
GV yêu cầu HS nêu tên các bài đã học
GV nêu yêu cầu: Em hãy gấp hoặc phối hợp gấp, cắt, dán một trong những hình đã học (tàu thủy hai ống khói, con ếch, lá cờ đỏ sao vàng năm cánh, bông hoa)
Tiến hành:
- Giáo viên tổ chức cho HS thực hành gấp, cắt, dán,… và trình bày sản phẩm (25 phút)
- Giáo viên theo dõi, giúp đỡ HS yếu
- Tổ chức cho HS trình bày sản phẩm
- Nhận xét đánh giá bài của HS(5 phút)
Hoạt động 3: Củng cố – dăn dò: 2 phút
Dăn HS tiếp tục ôn tập phối hợp gấp cắt, dán chuẩn bị tiết học kế tiếp: Oân tập (tiết 2)
HS hệ thống lại các bài đã học
Xác định yêu cầu (HS TB, yếu 1 sản phẩm, HS khá giỏi 2 sản phẩm)
Học sinh thực hành gấp cắt dán
HS ghi tên và trưng bày sản phẩm lên bàn của mình .
Ngày soạn: 11/10/09
Ngày dạy: 14/10/09
Tiết : 2
I.Mục tiêu : Như tiết 1
II. Đồ dùng dạy học: Như tiết 1
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Kiểm tra dụng cụ học tập và giới thiệu bài: 5 phút
GV nêu mục tiêu: Tiếp tục ôn tập, củng cố được kiến thức kỉ năng phối hợp gấp, cắt, dán để làm đồ chơi.
Kiểm tra đánh giá: làm được ít nhất hai đồ chơi đã học (HS khá giỏi 3 đồ chơi đã học hoặc sản phẩm sáng tạo mới).
Hoạt động 2: Tổ chức cho HS thực hành .30 phút
GV yêu cầu HS nêu tên các bài đã học
GV nêu yêu cầu: Em hãy gấp hoặc phối hợp gấp, cắt, dán một trong những hình đã học (sản phẩm không trùng với sản phẩm của tiết ôn tuần trước)
Tiến hành:
- Giáo viên tổ chức cho HS thực hành gấp, cắt, dán,… và trình bày sản phẩm (25 phút)
- Giáo viên theo dõi, giúp đỡ HS yếu
- Tổ chức cho HS trình bày sản phẩm
- Nhận xét đánh giá bài của HS (lấy tích các trường hợp chưa đủ tích trong sổ theo dõi) (5 phút)
Hoạt động 3: Củng cố – dăn dò: 2 phút
Dăn HS vận dụng phối hợp gấp cắt, dán để làm đồ chơi tùy thích . Chuẩn bị tiết học kế tiếp: Cắt dán chữ cái đơn giản
HS hệ thống lại các bài đã học
Xác định yêu cầu (HS TB, yếu 1 sản phẩm, HS khá giỏi 2 sản phẩm)
Học sinh thực hành gấp cắt dán
HS ghi tên và trưng bày sản phẩm lên bàn của mình .
File đính kèm:
- TUAN 9-10.doc