I. Mục tiêu:
 - HS hiểu được nội dung đề tài Em đi học.
 - Biết cách sắp xếp hình ảnh để làm rõ nội dung tranh 
 - Vẽ được tranh đề tài Em đi học.
II. Chuẩn bị:
 - Giáo viên :
 + Sưu tầm một số tranh, ảnh về đề tài Em đi học.
 + Hình minh họa hướng dẫn cách vẽ và bộ ĐDDH.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1071 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2B Tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:7
Ngày dạy:
Môn: Mĩ thuật
Bài: Vẽ tranh đề tài : Em đi học.
I. Mục tiêu:
	- HS hiểu được nội dung đề tài Em đi học.
	- Biết cách sắp xếp hình ảnh để làm rõ nội dung tranh 
	- Vẽ được tranh đề tài Em đi học.
II. Chuẩn bị:
	- Giáo viên :
	 + Sưu tầm một số tranh, ảnh về đề tài Em đi học.
	 + Hình minh họa hướng dẫn cách vẽ và bộ ĐDDH.
III. Các hoạt động trên lớp:
	HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1. Ổn định . 
2 . Bài mới :
 a) Giới thiệu bài : Hôm nay cô sẽ hướng dẫn lớp vẽ tranh theo đề tài rất gần gũi với các em. Đó là tranh vẽ đề tài Em đi học. Các em chú ý vẽ tranh và vẽ màu cho đẹp nhé !
 b) Hướng dẫn :
 *Hoạt động1:Tìm chọn nội dung đề tài.
 - GV giới thiệu tranh, ảnh, nêu câu hỏi gợi ý hình ảnh HS lúc đến trường :
 + Hằngngàyem thườngđi họccùng ai?
 + Khi đi học em mặc quần áo như thế nào và mang theo gì ?
 + Phong cảnh hai bên đường ntn ?
 + Màu sắc cây cối, nhà cửa, đồng ruộng hoặc phố xá như thế nào ?
 GV cho hs xem thêm một số hình ảnh đã chuẩn bị.
 * Hoạt động 2 : Cách vẽ tranh .
 - Treo tranh minh họa hướng dẫn cách vẽ. GV gợi ý :
 - Vẽ hình : 
 + Chọn một hình ảnh cụ thể cho đề tài Em đi học.
 + Cách sắp xếp hình vẽ, bố cục trong tranh.
 + Cóthể vẽ một hoặc nhiều bạn đến trường.
 + Mỗi bạn một dáng vẻ riêng, mặc quần áo đồng phục.
 + Vẽ thêm cáchình ảnh khác cho thêm sinh động như : cây cối hai bên đường, xe cộ, nhà cửa …
 - Vẽ màu : vẽ màu tự do, có đậm, có nhạt sao cho tranh rõ nội dung, sáng .
 - Lưu ý HS vẽ màu cho đều.
 * Hoạt động 3 : Thực hành.
 - GV nhắc HS vẽ hình vứa với phần giấy ở vở tập vẽ.
 - Tổ chức thảo luận nhóm 2 hs để tìm cách vẽ hình, vẽ màu thay đổi cho bài vẽ thêm sinh động.
 - Cho HS thực hành.
 * Hoạt động 4 : Nhận xét, đánh giá.
 - Chọn một số bài vẽ, gợi ý HS nhận xét đánh giá :
 + Cách sắp xếp hình vẽ cân đối chưa ( người, nhà cửa, cây cối …) trong tranh.
 + Cách vẽ màu : ( đậm, nhạt, tươi sáng, sinh động …)
 - Tuyên dương những bài vẽ đẹp.
 3 . Củng cố , dặn dò :
 - Chú ý quan sát thêm những phong cảnh khác xung quanh để có thể tự vẽ về một đề tài.
 - Hoàn thành bài ở nhà (nếu chưa xong).
 - Sưu tầm tranh vẽ của thiếu nhi chuẩn bị cho tiết sau.
- HS cả lớp hát.
- HS nhắc lại đề tài.
- Quan sát, trả lời.
- Đi học cùng bạn.
- Quần xanh áo trắng, đội mũ…
 - Cây cối xanh tươi , đồng ruộng bao la, . . .
- Quan sát tranh, lắnh nghe hướng dẫn.
- Nhắc lại.
- Nêu cách vẽ màu.
- HS trao đổi vể cách chọn màu sắc cho phù hợp hài hòa làm nổi bật nội dung tranh.
- HS vẽ trong VTV.
- HS nêu nhận xét về tranh của bạn vẽ .
            File đính kèm:
 dfaayweoruaseofkladshfiuaefwajfljasdofuo (11).doc dfaayweoruaseofkladshfiuaefwajfljasdofuo (11).doc