Giáo án Lớp 2A Tuần thứ 12

- HS đọc đúng,rõ ràng toàn bài ,biết ngắt , nghỉ hơi đúng ở câu có nhiều dấu phẩy , giữa các cụm từ.(TLCH 1,2,3,4 )

- Hiểu nội dung bài : Tình cảm yêu thương sâu nặng của mẹ dành cho con .

-TCTV:giảng từ “âu yếm”:yêu thương nhau một cách thắm thiết dịu dàng bằng cử chỉ ,điệu bộ

-KNS:+xác định giá trị

 +Thể hiện sự cảm thông (hiểu cảnh ngộ và tâm trạng của người khác )

 

doc36 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1242 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần thứ 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- HS nghe quan sát. - Khi nói chuyện điện thoại , chào hỏi bình thường , tự giới thiệu , nói chuyện ngắn gọn , cần thiết.. + Tường không nghe…. vì nghe người lớn nói chuyện là khônglịch sự . - HS nêu, nhận xét… - HS nghe dặn dò . HĐTT Giáo dục môi trường. I- Mục tiêu: -Giúp HS nắm được : Môi trường là gì? Vì sao phải bảo vệ môi trường. - Giáo dục HS ý thức bảo vệ môi trường mọi lúc, mọi nơi. - HS có ý thức bảo vệ môi trường. II- Đồ dùng dạy học:- Tranh ảnh về sự bảo vệ môi ,bài hát về môi trường III- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài mới: + Nội dung sinh hoạt tập thể: - Em hiểu môi trường là gì? * GV chốt: Môi trường là tất cả những sự vật có xung quanh chúng ta. - GV chia lớp làm 3 nhóm; Giao nhiệm vụ cho các nhóm. + Nhóm 1: Vì sao phải bảo vệ môi trường? + Nhóm 2: Em cần làm gì để tham gia bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp? + Em hãy kể những việc cần làm để bảo vệ môi trường? - GVcho HS liên hệ bản thân., kể lại những việc đã làm để bảo vệ môi trường? GV tuyên dương HS có nhiều việc lầm tốt bảo vệ môi trường? * Liên hệ đối với trường lớp em, em và các bạn lớp em đã thực hiện điều gì để bảo vệ môi trường , trường lớp của em hay chưa? - HS trao đổi lớp và nêu - HS nghe. - HS hoạt động nhóm. - Đại diện trình bày . -Nhóm khác nhận xét, bổ sung - Những việc cần làm … trồng cây xanh, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, không vứt rác và xác động vật ra đường…. - Bỏ rác vào thùng, không vứt rác ra đường, không khạc nhổ bừa bãi, đi tiểu tiện và đại tiểu tiện đúng nơi qui định - Trồng và bảo vệ cây xanh …\ II- Mục tiêu : -HS hát chuẩn xác và tập biểu diễn bài hát : Cộc cách tùng cheng. - HS Biết gõ đệm theo nhịp , theo phách... -Giáo dục HS yêu thích học hát. II Đồ dùng dạy học : Nhạc cụ thường dùng.Thanh phách, trống III Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra bài cũ: - GV gọi HS lên hát bài: Cộc cách tùng cheng - GV nhận xét, vào bài. B. Dạy bài mới: a) Giới thiệu bài: GV ghi đầu bài lên bảng. b) Hoạt động1: Ôn tập bài hát : Cộc cách tùng cheng - GV hát mẫu - GV hướng dẫn HS ôn tập theo từng dãy bàn, hát đối đáp từng câu. - GV chia nhóm , cho HS hát kết hợp trò chơi. - GV nhận xét- tuyên dương c)Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp 2/ 4 - GV làm mẫu cả bài 1 lần. - Cho HS tập từng câu. + GV theo dõi, uốn sửa + Vỗ tay theo tiết tấu lời ca: - GV làm mẫu, cho HS vỗ tay theo . GV theo dõi sửa cho HS *Hoạt động 3: Tập biểu diễn bài hát. - GV làm mẫu lần 1 - GV cho HS tự sáng tác động tác phụ hoạ theo nhịp . - GV tuyên dương HS múa hát tốt. C. Củng cố dặn dò: - Cho HS hát lại bài: Cộc cách tùng cheng một lần. - Nhận xét giờ học . - Về nhà ôn lại bài hát . + 2 – 3 HS lên hát - HS khác nhận xét bổ sung. - HS nghe. - HS hát cả bài , hát theo dãy , theo tổ , hát cả lớp. - HS hát cả bài đồng thanh. - HS hát theo dãy. Dãy 1: Sênh kêu nghe… cách, cách.. Dãy 2: Thanh la kêu tiếng rất vang… Dãy 3: Mõ kêu nghe …. - Rồi quay lại dãy 1, 2, 3 Cả lớp hát: Cộc cách tùng cheng…. - HS tập hát + Gõ nhịp. - HS theo dõi sau đó tập hát và gõ đệm theo nhịp 2/4 - HS luân phiên, 1 dãy hát một dãy vỗ tay theo nhịp 2/4 một dãy vỗ tay theo tiết tấu lời ca. - HS hát kết hợp vận động phụ hoạ, theo sự hướng dẫn của GV - HS lên bảng múa và hát. - HS nghe và nhận xét - HS nghe dặn dò. ****************** GIáo án : chiều GV: Vũ Phương Thắm Dạy lớp: 2D Trường Tiểu học Thị Trấn ********** Tuần 12 Thứ ba ngày 21 tháng 11 năm 2006 Tiết 1: Mỹ thụât Luyện vẽ trang trí đường diềm I.Mục tiêu: - Học sinh luyện vẽ trang trí đường diềm đơn giản. - Vẽ tiếp được họa tiết và vẽ màu vào đường diềm. - Thấy được vẻ đẹp của đường diềm. * Giáo dục H Syêu thích học vẽ. II. Đồ dùng dạy học: - Vài vật có trang trí đường diềm: đĩa, khay, giấy khen. - Hình minh họa hướng dẫn cách trang trí đường diềm. - Bài vẽ đường diềm của HS năm trước. - Phấn màu. III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu. Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra: Sự chuẩn bị của HS - GV nhận xét vào bài. -Lớp trưởng kiểm tra và báo cáo. B. Dạy bài mới. 1: Hoạt động 1: Quan sát nhận xét. - GV cho HS xem một số đường diềm trang trí ở các đồ vật: đĩa, bát, khay…. +Đường diềm thường trang trí ở đâu? để làm gì? + Các họa tiết trang trí và màu sắc vẽ thế nào? +Tìm thêm ví dụ về đường diềm? 2. Hoạt động 2. Cách vẽ họa tiết vào đường diềm và vẽ màu. * GV nêu yêu cầu của bài tập. + Vẽ tiếp họa tiết mẫu tuỳ chọn đã học + Vẽ màu đều và cùng màu ở các họa tiết giống nhau hoặc vẽ màu khác nhau xen kẽ giữa các họa tiết. * GV hướng dẫn cách vẽ màu. - Vẽ màu đều, không ra ngoài họa tiết, họa tiết giống nhau vẽ màu giống nhau. - Vẽ thêm màu nền. 3. Hoạt động 3: Thực hành. - GV quan sát hướng dẫn HS vẽ các họa tiết cho cân đối, vẽ màu họa tiết khác màu nền. 4.Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. * GV yêu cầu HS tự nhận xét bài vẽ của mình, của bạn , tìm ra bài vẽ đẹp. * GV chốt lại. C. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học.Tuyên dương HS có bài vẽ đẹp. - Về nhà tiếp tục tìm, quan sát các hình trang trí đường diềm đẹp.. -Trang trí ở miệng bát, đĩa, lọ hoa, gấu váy…. để cho đồ vật đẹp thêm. -Họa tiết giống nhau vẽ bằng nhau và vẽ cùng màu. -Đường diềm vẽ ở lọ hoa, thổ cẩm, khăn…. -Học sinh quan sát hình hướng dẫn cách vẽ. -Học sinh quan sát GV hướng dẫn cách vẽ. Học sinh thực hành vẽ. -Học sinh nhận xét: Họa tiết vẽ đã đều chưa, vẽ màu họa tiết và màu nền có khác nhau không? có đẹp không? - HS nghe dặn dò. Tiết 3: Tự học. Hoàn thành kiến thức trong ngày. I Mục tiêu : * HS hoàn chỉnh các kiến thức , kỹ năng các môn học trong ngày: Âm nhạc , Chính tả, Toán, Kể chuyện, Mỹ thuật . * Giáo dục HS ý thức trật tự , tự giác suy nghĩ làm bài. II. Đồ dùng dạy học : - HS các loại vở bài tập . III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. GV nêu yêu cầu giờ học . B. Hớng dẫn HS tự học. 1. Môn Toán . - Cho HS hoàn thiện vở bài tập . - GV giúp đỡ HS yếu. - Cho HS nêu lại kiến thức cơ bản của bài. 2. Môn Âm nhạc:- HS ôn tập bài hát - Ôn lại cách hát theo nhịp phách , tiết tấu lời ca. - GV uốn sửa cho HS. 3. Môn Chính tả : - Còn HS nào chưa làm bài tập xong thì hoàn thành bài. - Cho HS khá chữa bài tập khó( nếu có) 4. Môn Mỹ thuật . - Còn HS nào chưa vẽ xong bài thì hoàn thành tiếp . 5. Môn Kể chuyện: - Cho HS phân vai kể lại câu chuyện , mỗi ngời một nhân vật . - GV gợi ý hướng dẫn HS kể chuyện . C. Củng cố dặn dò: - GV nhận xét giờ học. - Tuyên dương HS có ý thức học tập tốt - Dặn dò HS về nhà xem bài ở nhà. HS lắng nghe. - HS hoàn thành vở bài tập toán (SGK ở phần : 13 trừ đi một số : 13 - 5 HS tập hát lại từng câu của bài hát:Cộc cách tùng cheng. theo phách theo nhịp . theo tiết tấu lời ca. - HS hoàn thành ở bài tập chính tả nếu chưa làm xong ( ở bài : Nghe viết Sự tích cây vú sữa) HS hoàn thành bài vẽ : Vẽ trang trí đường diềm. HS chưa thuộc truyện cùng nhau kể lại câu chuyện của bài :Sự tích cây vú sữa. - HS nghe dặn dò. Thứ tư ngày 22 tháng 11 năm 2006 Tiết 1: Âm nhạc Học hát bài : Chim cúc cu. I Mục tiêu: * HS hát đúng giai điệu và lời ca của bài hát : Chim cúc cu . * HS biết gõ đệm theo lời bài hát. * Giáo dục HS yêu thích học hát , qua bài hát giáo dục HS: Kính trọng và biết giúp đỡ người già. II Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ. III Các hoạt dộng dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của H S A. Kiểm tra bài cũ: - Cho HS lên hát bài : Bà Còng đi chợ . - GV nhận xét , vào bài. B. Dạy học bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn HS học hát: - GV hát mẫu bài hát 2 lần - GV treo bảng phụ chép bài hát. * GV hướng dẫn HS hát từng câu: - GV hát mẫu , bắt nhịp cho HS hát. - GV nghe , uốn sửa cho HS. * Cho HS hát nối tiếp câu 1-2, 3, 4, 5. .. - Hát cả bài . - GV nghe , nhận xét , uốn sửa cho HS, chú ý uốn sửa cho HS yếu. 3. Hướng dẫn hát + gõ nhịp : GV hưỡng dẫn mẫu + Cho HS hát + gõ theo phách , theo nhịp , theo tiết tấu lời ca. - GV theo dõi , nhận xét uốn sửa cho HS. - Tuyên dương HS hát, biểu diễn tốt. C. Củng cố dặn dò: - Cả lớp hát bài hát 1 lần . * GV nhận xét giờ học . - GV giáo dục HS qua bài hát. - Dặn dò HS về nhà học thuộc bài hát. - HS lên bảng hát. - HS khác nhận xét, bổ sung. - HS nghe. - HS nghe. - HS hát từng câu theo bảng phụ. - HS hát. - HS hát theo dãy, theo bàn, theo nhóm. - HS hát cá nhân. - HS hát , vừa hát vừa gõ theo nhịp , theo phách, theo tiết tấu lời ca. - HS nghe dặn dò Tiết 3: Tự học Hoàn thành kiến thức trong ngày. I Mục tiêu: - HS hoàn chỉnh các kỹ năng , kiến thức các môn học trong ngày: Thể dục, Tập đọc,Toán, Luyện từ và câu, Âm nhạc - Giáo dục HS ý thức tự giác làm bài. II Đồ dùng dạy học : - HS vở bài tập các môn. III Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS GV nêu yêu cầu giờ học: Hướng dẫn HS tự học: + Môn Thể dục: - Cho HS ôn lại: Trò chơi – Nhóm ba nhóm bẩy, ôn lại các động tác đã học đúng kỹ thuật- đẹp của bài thể dục phát triển chung. - GV uốn sửa cho HS + Môn Tập đọc : -Cho HS luyện đọc bài GV uốn sửa cho HS + Môn Toán: - Cho HS hoàn thành các bài tập ở. GV giúp đỡ HS yếu hoàn thành bài. * Cho HS khá nhận xét , chốt kiến thức bài. + Môn Luyện từ và câu: - HS hoàn thành vở Bài tập Tiếng Việt GV giúp HS đặt câu. + Môn Âm nhạc: - HS luyện hát. - GV uốn sửa cho HS . C. Củng cố dặn dò: - GV nhận xét giờ học . - Về nhà xem lại các bài đã học ở lớp cho hiểu kỹ bài. - HS nghe. - HS ôn lại trò chơi, ôn lại các động tác đã học - HS nhận xét , phát hiện HS tập còn sai, chưa đẹp - HS luyện đọc bài : Mẹ - HS yếu luyện đọc từ, cụm từ khó. - HS khá đọc diễn cảm. - HS làm vở bài tập toán bài : 33- 5 - HS khá có thể chữa bài khó trong bài. - HS làm vở bài tập Tiếng Việt - HS hoàn thành vở bài tập : Từ ngữ về tình cảm, dấu phẩy - HS luyện hát + biểu diễn phụ hoạ bài : Chim cúc cu. - HS nghe dặn dò.

File đính kèm:

  • docGiao an tuan 12 lop 2.doc
Giáo án liên quan