I/ MỤC TIÊU :
 1 . Kiến thức : HS biết cách nặn con vật.
 2 . Kĩ năng : Nặn được một con vật theo cảm nhận của mình.
 3 . Thái độ : Thích cái đẹp trong nghệ thuật.
II/ CHUẨN BỊ : 
 - Sưu tầm tranh ảnh về các con vật có hình dáng, màu sắc khác nhau.
 - Vở vẽ, nháp, bút chì, màu vẽ.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1093 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2B Tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:16
Ngày dạy:
Môn : Mỹ thuật
TẬP NẶN TẠO DÁNG TỰÏ DO
NẶN CON VẬT
I/ MỤC TIÊU :
 1 . Kiến thức : HS biết cách nặn con vật.
 2 . Kĩ năng : Nặn được một con vật theo cảm nhận của mình.
 3 . Thái độ : Thích cái đẹp trong nghệ thuật.
II/ CHUẨN BỊ : 
 - Sưu tầm tranh ảnh về các con vật có hình dáng, màu sắc khác nhau.
 - Vở vẽ, nháp, bút chì, màu vẽ.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
 Gtb : Tập nặn tạo dáng tự do - Nặn con vật ” .
 Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
 Mục tiêu : Biết cách nặn con vật.
 - Giới thiệu một số hình ảnh.
 - Gợi ý cho HS nhận biết :
 + Tên các con vật..
 + Sự khác nhau về hình dáng màu sắc .
 Hỏi đáp :
 + Con vật này gồm có những bộ phận nào ?
 + Em nhận ra con voi, con mèo nhờ những đặc điểm nào ?
 + Con mèo thường có màu gì ?
 Hoạt động 2 : Cách nặn con vật.
 Mục tiêu : Biết nhìn vật mẫu nặn cho đúng .
 - Trực quan : Vật mẫu : các con vật .
 - GV hướng dẫn nặn : 
 Có hai cách nặn :
 + Nặn các bộ phận rồi ghép dính lại .
 + Từ thỏi đất, vuốt thành hình dạng con vật ( đầu, mình, chân, đuôi, tai, . . . ) .
 Tạo dáng cho con vật : đi , đứng , chạy, nhảy, . . . 
 Hoạt động 3 : Thực hành.
 Mục tiêu : Thực hành nặn đúng hình dáng con vật .
 - Cho HS thực hành nặn con vật mà mình thích .
 - GV theo dõi, chỉnh sửa và giúp đỡ các em còn lúng túng .
 Hoạt động 4 : Nhận xét, đánh giá.
 - Cho HS trưng bày sản phẩm .
 - GV hướng dẫn HS cách nhận xét bài tập nặn :
 + Hình dáng, đặc điểm con vật.
 + Màu sắc .
 - GV nhận xét, đánh giá, xếp loại.
 Dặn dò :
 - Dặn HS tiếp tục hoàn thành bài tập ở nhà .
 - Quan sát các con vật và chú ý đến dáng đi, đứng, . . .của chúng .
 - Nhận xét tiết học .
- Quan sát. Nêu nhận xét.
- Đầu, mình, chân.
- Hình dáng, màu sắc. Con voi có vòi - cao, to. Con mèo nhỏ .
- Màu đen, màu vàng, . . . 
- HS quan sát.
- HS thực hành nặn .
- HS chọn con vật mà mình thích và nặn được hình dáng con vật .
- HS trứng bày sản phẩm .
- HS nhận xét, chọn sản phẩm đẹp .
            File đính kèm:
 dfaayweoruaseofkladshfiuaefwajfljasdofuo (12).doc dfaayweoruaseofkladshfiuaefwajfljasdofuo (12).doc